Tôn Đông Á: Góp phần tôn vinh sản phẩm Việt

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành thép lá mạ, với chiến lược gia tăng đầu tư theo chiều sâu nhằm nâng cao chất lượng hàng hóa, sản phẩm của Tôn Đông Á không chỉ chiếm thị phần lớn tại thị trường nội địa mà còn xuất khẩu sang nhiều quốc gia, góp phần khẳng định thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.
Tôn Đông Á: Góp phần tôn vinh sản phẩm Việt
Công nghệ lò ủ NOF

Mở rộng đầu tư, tạo năng lực sản xuất mới

Khởi đầu cách đây 17 năm, với nhà máy đầu tiên đặt tại tỉnh Bình Dương có tổng diện tích nhà xưởng hơn 35.000 m2 cùng 3 dây chuyền mạ màu và 1 dây chuyền mạ hợp kim nhôm kẽm công nghệ NOF, tổng công suất thiết bị 120.000 tấn/năm đã được cấp chứng chỉ ISO 9001 - 2008. Từ nhà máy này, hàng triệu tấn sản phẩm tôn đã được ra đời, cung cấp tới các thị trường trong và ngoài nước, tạo dựng vị thế vững chắc cho thương hiệu Tôn Đông Á. Ông Nguyễn Thanh Trung - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tôn Đông Á - cho biết, trên nền tảng đó, ban lãnh đạo công ty đã thực hiện chiến lược gia tăng đầu tư để mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, thỏa mãn các yêu cầu của thị trường quốc tế.

Quý IV năm 2014, Nhà máy Tôn Đông Á thứ 2 đặt tại Lô A3, khu công nghiệp Đồng An 2, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã chính thức đi vào hoạt động giai đoạn 1 sau hơn một năm khởi công xây dựng. Công suất giai đoạn 1 là 350.000 tấn/năm, với số vốn đầu tư khoảng 70 triệu USD. Giai đoạn 2 của dự án dự kiến hoàn thành vào khoảng năm 2016 - 2017, nâng tổng công suất lên 800.000 tấn/năm, với tổng diện tích 125.800 m2. Tổng mức đầu tư dự án là 150 triệu USD, với các dây chuyền công nghệ tiên tiến nhất đến từ châu Âu và Nhật Bản, như: Dây chuyền cán nguội, dây chuyền tẩy rỉ; hệ thống xử lý nước thải; dây chuyền sản xuất GI/GL.

Với hai nhà máy này, Tôn Đông Á hiện có 2 dây chuyền mạ nhôm kẽm với công nghệ lò ủ NOF, 3 dây chuyền mạ màu, 1 dây chuyền tẩy rỉ và 1 dây chuyền cán nguội. Dây chuyền có thể sản xuất với dãy sản phẩm có độ dày từ 0.12 – 1.6 mm đạt tiêu chuẩn JIS G3321: 2010 (Nhật Bản); BSEN 10346 : 2009 (châu Âu); AS 1397 : 2011 (Úc); ASTM A792/A792M - 10 (Hoa Kỳ). “Tất cả các dây chuyền được vận hành và quản lý bởi hệ thống quản lý của Tôn Đông Á đều được cấp chứng chỉ ISO 9001-2008, có khả năng cung cấp sản lượng thép mạ lên đến 350.000 tấn/năm” - ông Trung khẳng định.

Tôn Đông Á: Góp phần tôn vinh sản phẩm Việt

Tôn lạnh, tôn lạnh màu AZ100 - 150 của công ty được bảo hành lên đến 20 năm

Chinh phục thị trường bằng chất lượng sản phẩm

Thị trường tôn thép lá mạ tại Việt Nam đang có sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp trong nước và các sản phẩm nhập khẩu. Tôn Đông Á cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó. Bởi vậy, theo nhận định của ông Trung, việc đầu tư gia tăng sản lượng, nâng cao chất lượng, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu trong bối cảnh hiện nay là điều cần thiết khi sự cạnh tranh về giá bán của các đối thủ ngày càng cao.

Tuy có thể gặp một số khó khăn vì các mặt hàng thép giá rẻ nhập khẩu vào Việt Nam sau khi các hiệp định thương mại có hiệu lực, nhưng với xu hướng ngày càng chú trọng chất lượng của khách hàng, Tôn Đông Á tự tin về khả năng chiếm lĩnh thị trường trong nước cũng như xuất khẩu của mình. Sự lạc quan trên của ông Trung hoàn toàn có cơ sở, bởi Tôn Đông Á đã tập trung cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường cao cấp như Hoa Kỳ, Úc, Nhật Bản, châu Âu.

Ngoài những dòng sản phẩm chiến lược truyền thống như: Tôn mạ kẽm, tôn mạ màu và tôn mạ hợp kim nhôm kẽm (tôn lạnh) phục vụ ngành xây dựng công nghiệp và dân dụng, Tôn Đông Á sẽ sản xuất và cung ứng nhiều dòng sản phẩm cao cấp khác trong tương lai, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường… Đặc biệt, sản phẩm tôn lạnh, tôn lạnh màu AZ100 - 150 của công ty được bảo hành lên đến 20 năm.

Song song với nâng cao chất lượng sản phẩm, năm 2015 đã đánh dấu bước phát triển vượt bậc của Tôn Đông Á khi áp dụng thành công bộ nhận diện thương hiệu mới vào hoạt động kinh doanh và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía khách hàng. Bước đi này thể hiện tầm nhìn chiến lược đúng đắn của ban lãnh đạo công ty trong quá trình phát triển bền vững, nhằm khẳng định thương hiệu sản phẩm.

Đối với một doanh nghiệp, song song với đầu tư cho sản xuất, khâu bán hàng cũng tuyệt đối được chú trọng. Để hỗ trợ, khuyến khích, thúc đẩy kinh doanh, công ty áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ bán hàng, như: Chính sách giá phù hợp với tình hình tiêu thụ của thị trường và sự cạnh tranh giữa các công ty trong ngành; chính sách chiết khấu bán hàng (chiết khấu thương mại) dựa trên sản lượng tiêu thụ của từng khách hàng; chính sách (cấp tín dụng) bán hàng; hỗ trợ chi phí vận chuyển… Nhờ vậy, những năm qua, Tôn Đông Á đã xây dựng và phát triển cho mình một mạng lưới phân phối rộng khắp trải dài từ Bắc vào Nam, xuất khẩu ổn định vào các nước ASEAN như Lào, Campuchia, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, các nước châu Phi, Trung Đông và Hoa Kỳ, Úc.

Chia sẻ về thành công, ông Trung cho hay: Với phương châm “Chất lượng - Uy tín - Phát triển vững bền”, Tôn Đông Á luôn cam kết với các đối tác, khách hàng và người tiêu dùng về mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ với giá thành cạnh tranh, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của thị trường và tạo uy tín cho thương hiệu.

Ngoài những dòng sản phẩm chiến lược truyền thống như: Tôn mạ kẽm, tôn mạ màu và tôn mạ hợp kim nhôm kẽm (tôn lạnh) phục vụ ngành xây dựng công nghiệp và dân dụng, Tôn Đông Á sẽ sản xuất và cung ứng nhiều dòng sản phẩm cao cấp khác trong tương lai, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường… Đặc biệt, sản phẩm tôn lạnh, tôn lạnh màu AZ100 - 150 của công ty được bảo hành lên đến 20 năm.
Kim Tuyến
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

PV Power chuyển dịch năng lượng: bắt nhịp xu thế xanh

PV Power chuyển dịch năng lượng: bắt nhịp xu thế xanh

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đang từng bước triển khai các dự án chuyển dịch năng lượng theo hướng xanh - sạch - bền vững.
3Đ-3 giải pháp tháo gỡ nút thắt cho doanh nghiệp sáng tạo

3Đ-3 giải pháp tháo gỡ nút thắt cho doanh nghiệp sáng tạo

"Hạt giống đổi mới cần đất nảy mầm" – Nữ Chủ tịch ngành công nghệ đề xuất 3 giải pháp tháo gỡ nút thắt cho doanh nghiệp khoa học & công nghệ.
THACO AUTO xuất khẩu xe bus thương hiệu Mercedes-Benz sang Thái Lan

THACO AUTO xuất khẩu xe bus thương hiệu Mercedes-Benz sang Thái Lan

THACO AUTO phối hợp với DAIMLER BUS tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm xe bus cao cấp Mercedes-Benz RS 1936 đồng thời xuất khẩu dòng xe này sang Thái Lan.
Hạ ngưỡng thanh toán không tiền mặt: Doanh nghiệp gặp khó

Hạ ngưỡng thanh toán không tiền mặt: Doanh nghiệp gặp khó

Doanh nghiệp phản ánh, việc đảm bảo các giao dịch trên 5 triệu đồng đều có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt là không khả thi, gây khó cho doanh nghiệp.
Thủy điện Trung Sơn đảm bảo cấp nước và phát điện mùa cạn

Thủy điện Trung Sơn đảm bảo cấp nước và phát điện mùa cạn

Thủy điện Trung Sơn vận hành an toàn, đảm bảo cấp nước hạ du và phát điện ổn định trong mùa cạn, góp phần ứng phó hạn hán và bảo vệ sinh kế người dân.

Tin cùng chuyên mục

Ống thép Hòa Phát không bị áp thuế chống bán phá giá tại Hoa Kỳ

Ống thép Hòa Phát không bị áp thuế chống bán phá giá tại Hoa Kỳ

Từ ngày 5/5, Hòa Phát có thể xuất khẩu sản phẩm thép hộp vào Hoa Kỳ và thực hiện quy trình tự chứng nhận xuất xứ mà không bị áp thuế chống bán phá giá.
Đảng bộ BSR: Dấu ấn bản lĩnh qua từng chặng đường phát triển

Đảng bộ BSR: Dấu ấn bản lĩnh qua từng chặng đường phát triển

25 năm qua, Đảng bộ Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) là ngọn cờ tiên phong, lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị vượt qua thử thách, vươn lên mạnh mẽ.
EVNHANOI đẩy mạnh số hóa, nâng trải nghiệm người dùng điện

EVNHANOI đẩy mạnh số hóa, nâng trải nghiệm người dùng điện

EVNHANOI ứng dụng công nghệ số trong chăm sóc khách hàng, giúp người dân Hà Nội theo dõi, nhận thông báo và thanh toán tiền điện thuận tiện hơn.
Nghị quyết 68: Dấu mốc phát triển kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68: Dấu mốc phát triển kinh tế tư nhân

Nghị quyết 68-NQ/TW được các chuyên gia kinh tế đánh giá là một dấu mốc quan trọng để khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam bứt phá trong giai đoạn tới.
Sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia góp phần tạo dựng uy tín vững chắc của doanh nghiệp

Sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia góp phần tạo dựng uy tín vững chắc của doanh nghiệp

Những năm qua, Thương hiệu quốc gia được coi là tài sản vô hình có giá trị chiến lược phản ánh năng lực cạnh tranh và vị thế quốc gia trong tiến trình hội nhập.
Tập đoàn TH chính thức vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch tại Nga

Tập đoàn TH chính thức vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch tại Nga

Ngày 11/5, Tập đoàn TH (thương hiệu TH true MILK) chính thức đưa vào vận hành Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH tại Liên bang Nga.
Opella chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới tự chăm sóc sức khỏe chủ động

Opella chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới tự chăm sóc sức khỏe chủ động

Tập đoàn Opella đang tăng tốc số hóa, cá nhân hóa sản phẩm và tái định vị thương hiệu, hướng tới chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững cho người tiêu dùng Việt.
Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành lớn của Nga

Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành lớn của Nga

Vinpearl ký biên bản ghi nhớ với 4 doanh nghiệp lữ hành lớn của Nga nhằm tăng cường quảng bá và thu hút khách du lịch Nga đến Việt Nam trong năm 2025
TTC AgriS đồng hành cùng Quốc gia: Hợp tác chiến lược với Bộ Nông nghiệp và Môi trường

TTC AgriS đồng hành cùng Quốc gia: Hợp tác chiến lược với Bộ Nông nghiệp và Môi trường

TTC AgriS hợp tác chiến lược với Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tiên phong thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW trong chuyển đổi số nông nghiệp tuần hoàn
Cộng đồng doanh nghiệp Hà Nội sẵn sàng cho kỷ nguyên mới

Cộng đồng doanh nghiệp Hà Nội sẵn sàng cho kỷ nguyên mới

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 đồng hành cùng Chính phủ hiện thực hóa mục tiêu có 2 triệu doanh nghiệp, đóng góp 55-58% GDP.
TTC Plaza Đà Nẵng cất nóc, bàn giao khối đế thương mại

TTC Plaza Đà Nẵng cất nóc, bàn giao khối đế thương mại

Ngày 10/5/2025, tại công trường dự án TTC Plaza Đà Nẵng đã diễn ra lễ cất nóc dự án và bàn giao khối đế thương mại cho AeonMall Việt Nam.
Công nghệ số, cơ hội tạo cú nhảy vọt cho doanh nghiệp

Công nghệ số, cơ hội tạo cú nhảy vọt cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh mới khi kinh tế tri thức và Cách mạng công nghiệp 4.0, cơ hội tạo cú nhảy vọt “đi tắt đón đầu” cho doanh nghiệp chưa bao giờ rõ ràng như lúc này.
VIMC - Ba thập kỷ vượt sóng vươn xa

VIMC - Ba thập kỷ vượt sóng vươn xa

Ngày 10/5/2025, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Công ty Royal Distribution chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Công ty Royal Distribution chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, đã tiếp nhận Hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Royal Distribution.
Nutifood chuẩn bị ra mắt thương hiệu sữa cao cấp toàn cầu

Nutifood chuẩn bị ra mắt thương hiệu sữa cao cấp toàn cầu

Ngày 8/5/2025, Nutifood ký kết hợp tác chiến lược với ViPlus Dairy và chuẩn bị ra mắt thương hiệu sữa cao cấp toàn cầu GippsNature.
PC Đắk Nông: Nâng cao năng lực ứng phó thiên tai

PC Đắk Nông: Nâng cao năng lực ứng phó thiên tai

Nhằm chủ động ứng phó với thiên tai, giảm thiểu thiệt hại và đảm bảo an toàn vận hành hệ thống điện, Công ty Điện lực Đắk Nông đã tổ chức buổi diễn tập quy mô.
Tổng giám đốc EVNCPC thăm tặng quà người lao động

Tổng giám đốc EVNCPC thăm tặng quà người lao động

Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư đã đến thăm hỏi, trao quà và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động công nhân viên ngành điện tại Đắk Nông.
EVNCPC có 5 sáng kiến được công nhận cấp Tập đoàn

EVNCPC có 5 sáng kiến được công nhận cấp Tập đoàn

5 sáng kiến của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã được công nhận là sáng kiến cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
TSHPCo: Đẩy mạnh đào tạo chuyên môn sâu về thuỷ điện

TSHPCo: Đẩy mạnh đào tạo chuyên môn sâu về thuỷ điện

Công ty TNHH MTV Thủy điện Trung Sơn (TSHPCo) luôn đặt công tác đào tạo kỹ năng và phân tích sự cố lên hàng đầu trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực.
VEAM: 35 năm

VEAM: 35 năm 'giữ lửa' ngành cơ khí Việt Nam

Qua 35 năm xây dựng, trưởng thành, Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam - CTCP đã khẳng định vai trò trụ cột của ngành cơ khí Việt Nam.
Mobile VerionPhiên bản di động