Tôn Đông Á: Góp phần tôn vinh sản phẩm Việt

Là một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành thép lá mạ, với chiến lược gia tăng đầu tư theo chiều sâu nhằm nâng cao chất lượng hàng hóa, sản phẩm của Tôn Đông Á không chỉ chiếm thị phần lớn tại thị trường nội địa mà còn xuất khẩu sang nhiều quốc gia, góp phần khẳng định thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế.
Tôn Đông Á: Góp phần tôn vinh sản phẩm Việt
Công nghệ lò ủ NOF

Mở rộng đầu tư, tạo năng lực sản xuất mới

Khởi đầu cách đây 17 năm, với nhà máy đầu tiên đặt tại tỉnh Bình Dương có tổng diện tích nhà xưởng hơn 35.000 m2 cùng 3 dây chuyền mạ màu và 1 dây chuyền mạ hợp kim nhôm kẽm công nghệ NOF, tổng công suất thiết bị 120.000 tấn/năm đã được cấp chứng chỉ ISO 9001 - 2008. Từ nhà máy này, hàng triệu tấn sản phẩm tôn đã được ra đời, cung cấp tới các thị trường trong và ngoài nước, tạo dựng vị thế vững chắc cho thương hiệu Tôn Đông Á. Ông Nguyễn Thanh Trung - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tôn Đông Á - cho biết, trên nền tảng đó, ban lãnh đạo công ty đã thực hiện chiến lược gia tăng đầu tư để mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, thỏa mãn các yêu cầu của thị trường quốc tế.

Quý IV năm 2014, Nhà máy Tôn Đông Á thứ 2 đặt tại Lô A3, khu công nghiệp Đồng An 2, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã chính thức đi vào hoạt động giai đoạn 1 sau hơn một năm khởi công xây dựng. Công suất giai đoạn 1 là 350.000 tấn/năm, với số vốn đầu tư khoảng 70 triệu USD. Giai đoạn 2 của dự án dự kiến hoàn thành vào khoảng năm 2016 - 2017, nâng tổng công suất lên 800.000 tấn/năm, với tổng diện tích 125.800 m2. Tổng mức đầu tư dự án là 150 triệu USD, với các dây chuyền công nghệ tiên tiến nhất đến từ châu Âu và Nhật Bản, như: Dây chuyền cán nguội, dây chuyền tẩy rỉ; hệ thống xử lý nước thải; dây chuyền sản xuất GI/GL.

Với hai nhà máy này, Tôn Đông Á hiện có 2 dây chuyền mạ nhôm kẽm với công nghệ lò ủ NOF, 3 dây chuyền mạ màu, 1 dây chuyền tẩy rỉ và 1 dây chuyền cán nguội. Dây chuyền có thể sản xuất với dãy sản phẩm có độ dày từ 0.12 – 1.6 mm đạt tiêu chuẩn JIS G3321: 2010 (Nhật Bản); BSEN 10346 : 2009 (châu Âu); AS 1397 : 2011 (Úc); ASTM A792/A792M - 10 (Hoa Kỳ). “Tất cả các dây chuyền được vận hành và quản lý bởi hệ thống quản lý của Tôn Đông Á đều được cấp chứng chỉ ISO 9001-2008, có khả năng cung cấp sản lượng thép mạ lên đến 350.000 tấn/năm” - ông Trung khẳng định.

Tôn Đông Á: Góp phần tôn vinh sản phẩm Việt

Tôn lạnh, tôn lạnh màu AZ100 - 150 của công ty được bảo hành lên đến 20 năm

Chinh phục thị trường bằng chất lượng sản phẩm

Thị trường tôn thép lá mạ tại Việt Nam đang có sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp trong nước và các sản phẩm nhập khẩu. Tôn Đông Á cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó. Bởi vậy, theo nhận định của ông Trung, việc đầu tư gia tăng sản lượng, nâng cao chất lượng, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu trong bối cảnh hiện nay là điều cần thiết khi sự cạnh tranh về giá bán của các đối thủ ngày càng cao.

Tuy có thể gặp một số khó khăn vì các mặt hàng thép giá rẻ nhập khẩu vào Việt Nam sau khi các hiệp định thương mại có hiệu lực, nhưng với xu hướng ngày càng chú trọng chất lượng của khách hàng, Tôn Đông Á tự tin về khả năng chiếm lĩnh thị trường trong nước cũng như xuất khẩu của mình. Sự lạc quan trên của ông Trung hoàn toàn có cơ sở, bởi Tôn Đông Á đã tập trung cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu vào các thị trường cao cấp như Hoa Kỳ, Úc, Nhật Bản, châu Âu.

Ngoài những dòng sản phẩm chiến lược truyền thống như: Tôn mạ kẽm, tôn mạ màu và tôn mạ hợp kim nhôm kẽm (tôn lạnh) phục vụ ngành xây dựng công nghiệp và dân dụng, Tôn Đông Á sẽ sản xuất và cung ứng nhiều dòng sản phẩm cao cấp khác trong tương lai, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường… Đặc biệt, sản phẩm tôn lạnh, tôn lạnh màu AZ100 - 150 của công ty được bảo hành lên đến 20 năm.

Song song với nâng cao chất lượng sản phẩm, năm 2015 đã đánh dấu bước phát triển vượt bậc của Tôn Đông Á khi áp dụng thành công bộ nhận diện thương hiệu mới vào hoạt động kinh doanh và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ phía khách hàng. Bước đi này thể hiện tầm nhìn chiến lược đúng đắn của ban lãnh đạo công ty trong quá trình phát triển bền vững, nhằm khẳng định thương hiệu sản phẩm.

Đối với một doanh nghiệp, song song với đầu tư cho sản xuất, khâu bán hàng cũng tuyệt đối được chú trọng. Để hỗ trợ, khuyến khích, thúc đẩy kinh doanh, công ty áp dụng nhiều chính sách hỗ trợ bán hàng, như: Chính sách giá phù hợp với tình hình tiêu thụ của thị trường và sự cạnh tranh giữa các công ty trong ngành; chính sách chiết khấu bán hàng (chiết khấu thương mại) dựa trên sản lượng tiêu thụ của từng khách hàng; chính sách (cấp tín dụng) bán hàng; hỗ trợ chi phí vận chuyển… Nhờ vậy, những năm qua, Tôn Đông Á đã xây dựng và phát triển cho mình một mạng lưới phân phối rộng khắp trải dài từ Bắc vào Nam, xuất khẩu ổn định vào các nước ASEAN như Lào, Campuchia, Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, các nước châu Phi, Trung Đông và Hoa Kỳ, Úc.

Chia sẻ về thành công, ông Trung cho hay: Với phương châm “Chất lượng - Uy tín - Phát triển vững bền”, Tôn Đông Á luôn cam kết với các đối tác, khách hàng và người tiêu dùng về mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ với giá thành cạnh tranh, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của thị trường và tạo uy tín cho thương hiệu.

Ngoài những dòng sản phẩm chiến lược truyền thống như: Tôn mạ kẽm, tôn mạ màu và tôn mạ hợp kim nhôm kẽm (tôn lạnh) phục vụ ngành xây dựng công nghiệp và dân dụng, Tôn Đông Á sẽ sản xuất và cung ứng nhiều dòng sản phẩm cao cấp khác trong tương lai, đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường… Đặc biệt, sản phẩm tôn lạnh, tôn lạnh màu AZ100 - 150 của công ty được bảo hành lên đến 20 năm.
Kim Tuyến
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Empowered Startups: cơ hội đặc biệt dành cho các doanh nhân và Start-up

Empowered Startups: cơ hội đặc biệt dành cho các doanh nhân và Start-up

Hội thảo Định cư Mỹ, Canada cho diện doanh nghiệp khởi nghiệp mang đến cơ hội đặc biệt dành cho các doanh nhân và Start-up
15 năm vững bước tại Campuchia, Metfone nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

15 năm vững bước tại Campuchia, Metfone nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Công ty viễn thông Metfone- thương hiệu Viettel tại Campuchia vừa đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.
Gần 400 gian hàng tham gia triển lãm các sản phẩm dịch vụ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia

Gần 400 gian hàng tham gia triển lãm các sản phẩm dịch vụ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia

Chiều 26/11, tại Hải Phòng, diễn ra khai mạc triển lãm các sản phẩm dịch vụ khởi nghiệp sáng tạo, thu hút gần 400 gian hàng trong nước và quốc tế.
Petrolimex Sài Gòn nỗ lực mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

Petrolimex Sài Gòn nỗ lực mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

Công ty Xăng dầu Khu vực II - Petrolimex Sài Gòn đã tổ chức Hội nghị trao đổi phương án thuê kho năm 2025 tại Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè.
PC Quảng Trị: hơn 8.000  khách hàng tham gia thi đua

PC Quảng Trị: hơn 8.000 khách hàng tham gia thi đua 'Hộ gia đình tiết kiệm điện' năm 2024

Công ty Điện lực Quảng Trị phối hợp với Sở Công Thương tổ chức tổng kết công tác tiết kiệm điện và phong trào thi đua “Hộ gia đình tiết kiệm điện” năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức đào tạo về quản trị kinh doanh, chuyển dịch năng lượng xanh

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tổ chức đào tạo về quản trị kinh doanh, chuyển dịch năng lượng xanh

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex đã tổ chức chương trình đào tạo quản trị kinh doanh – lãnh đạo toàn cầu – chuyển dịch năng lượng xanh.

'Gian hàng Quốc gia Việt Nam – Vietnam Pavilion' trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba

Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương xin giới thiệu “Gian hàng Quốc gia Việt Nam – Vietnam Pavilion” trên nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com.
Chân dung doanh nhân 8X ngồi

Chân dung doanh nhân 8X ngồi 'ghế nóng' Tập đoàn BIM Group

Hội đồng quản trị Tập đoàn BIM chính thức bổ nhiệm ông Đoàn Quốc Huy đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc.
Nhà máy thủy điện Khe Bố tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội

Nhà máy thủy điện Khe Bố tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội

Bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ cung cấp điện ổn định cho nền kinh tế, thời gian qua Nhà máy Nhiệt điện Khe Bố cũng làm tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội.
Quảng Trị: tiết kiệm hơn 18 triệu kWh trong 10 tháng đầu năm 2024

Quảng Trị: tiết kiệm hơn 18 triệu kWh trong 10 tháng đầu năm 2024

Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ về đẩy mạnh tiết kiệm điện, 10 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh tiết kiện hơn 18 triệu kWh.
Công ty Điện lực Hà Giang: Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn hành lang lưới điện

Công ty Điện lực Hà Giang: Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn hành lang lưới điện

Nhằm đảm bảo cung ứng điện ổn định trước dịp lễ, Tết, PC Hà Giang đã kịp thời xử lý khoảng cách pha đất, giảm thiểu nguy cơ mất an toàn hành lang lưới điện.
FA’NU khẳng định mình trên thị trường dinh dưỡng: Top 5 thương hiệu uy tín quốc gia 2024

FA’NU khẳng định mình trên thị trường dinh dưỡng: Top 5 thương hiệu uy tín quốc gia 2024

Ngày 24/11/2024, Công ty TNHH FA'NU Dinh dưỡng gia đình số 1 được vinh danh trong Top 5 Thương hiệu uy tín Quốc gia.
Delta Group dấu ấn một tổng thầu xây dựng hàng đầu, nơi con người là giá trị cốt lõi.

Delta Group dấu ấn một tổng thầu xây dựng hàng đầu, nơi con người là giá trị cốt lõi.

Có mặt trên thị trường từ những năm 1993, quá trình hơn 30 năm từ nhà thầu xây dựng phát triển thành tổng thầu xây dựng hàng đầu của cả nước.
Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?

Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh đã và tiếp tục hoàn thiện những công cụ mang lại tiện ích tốt nhất để khách hàng trải nghiệm, cũng như bảo mật thông tin khách hàng.
Sản phẩm mới giúp kiểm soát cân nặng của Care For Việt Nam

Sản phẩm mới giúp kiểm soát cân nặng của Care For Việt Nam

Care For Việt Nam vừa chính thức ra mắt TPBS FITBoost - sản phẩm mới nhất trong danh mục chăm sóc sức khỏe và quản lý vóc dáng của công ty.
PC Thừa Thiên Huế triển khai chương trình

PC Thừa Thiên Huế triển khai chương trình 'Tháng Tri ân khách hàng năm 2024'

Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) lên kế hoạch tổ chức chương trình Tháng Tri ân khách hàng năm 2024 với nhiều hoạt động hướng về cộng đồng.

Prudential ứng dụng AI giúp tối ưu hóa quy trình chi trả

Mới đây, Prudential ứng dụng công nghệ OCR thế hệ mới tự động hóa quy trình chi trả cho các yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm cấp thiết.
Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

Bảo hiểm Agribank, chính thức nâng mức chi trả tối đa của sản phẩm Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng (tăng gấp đôi so với mức chi trả hiện nay).
BCG Eco hợp tác với đối tác Singapore thúc đẩy dự án tín chỉ Carbon tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

BCG Eco hợp tác với đối tác Singapore thúc đẩy dự án tín chỉ Carbon tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

BCG Eco vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Capital Quantum và Corects, hai đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tín chỉ carbon và tài chính khí hậu
Thương hiệu xa xỉ Vertu không chỉ có điện thoại tiền tỷ

Thương hiệu xa xỉ Vertu không chỉ có điện thoại tiền tỷ

Vertu đáp ứng nhu cầu cá nhân hoá ngày càng cao của người dùng với các sản phẩm, phụ kiện đa dạng trong hệ sinh thái Vertu.
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Ghi dấu mùa đại hội có nhiều nội dung nhất

Ngày 23/11, Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) năm 2024 đã khép lại sau 2 ngày.
Siberian Wellness tổ chức khám sức khỏe miễn phí và truyền thông nâng cao sức khỏe tại Hà Tĩnh

Siberian Wellness tổ chức khám sức khỏe miễn phí và truyền thông nâng cao sức khỏe tại Hà Tĩnh

Công ty TNHH Siberian Health Quốc tế phối hợp cùng Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân tại tỉnh Hà Tĩnh
Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

Bộ Công Thương cho biết, năm 2025, Bộ dự kiến sẽ cắt giảm, đơn giản hoá 1 yêu cầu, điều kiện và 1 thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý cạnh tranh.
ACCA và PwC Việt Nam

ACCA và PwC Việt Nam 'bắt tay' cùng phát triển bền vững ngành kế toán

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc và Công ty TNHH PwC Việt Nam đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành kế toán Việt Nam.
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững

VSMCamp và CSMOSummit 2024: Đón đầu xu hướng phát triển bền vững

Khởi động ngày đầu tiên, chuỗi sự kiện VSMCamp và CSMOSummit 2024 với hơn 60 diễn giả chia sẻ gần 40 bài tham luận về xu hướng phát triển bền vững.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động