Tỉnh Quảng Ninh và TKV phát động tháng hành động ATVSLĐ năm 2018

Sáng 8/5, tại TP. Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã thống nhất lựa chọn Công ty Than Hòn Gai - TKV là đơn vị điểm tổ chức lễ phát động tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2018…

Tham dự buổi lễ có 500 công nhân, thợ lò, đại diện cho gần 5.400 cán bộ, công nhân, người lao động Công ty Than Hòn Gai…

Công ty Than Hòn Gai - TKV là đơn vị sản xuất than với công nghệ khai thác bằng hầm lò và lộ thiên, diện sản xuất phân tán, tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro dẫn đến mất an toàn. Vì vậy việc đảm bảo ATVSLĐ trong sản xuất là nhiệm vụ được Công ty Than Hòn Gai - TKV đặc biệt coi trọng.

Trong năm 2017, công tác an toàn tại công ty đã thực hiện tốt hơn các năm trước nhờ vào sự chỉ đạo cương quyết, hỗ trợ kịp thời của lãnh đạo tập đoàn, sự phối hợp, giúp đỡ của chính quyền địa phương trên địa bàn, của các đơn vị bạn và sự nỗ lực cố gắng của toàn thể CBCNV...

Tỉnh Quảng Ninh và TKV phát động tháng hành động ATVSLĐ năm 2018
Quang cảnh buổi lễ

Do vậy, năm 2017 ngoài việc hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật, Công ty Than Hòn Gai - TKV đã không xảy ra tai nạn lao động (TNLĐ), sự cố nghiêm trọng, số vụ TNLĐ nặng, nhẹ đã giảm nhiều so với năm trước. Chính vì vậy, UBND tỉnh Quảng Ninh và TKV đã thống nhất chọn Than Hòn Gai là đơn vị điểm tổ chức lễ phát động tháng hành động ATVSLĐ năm 2018.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh - bà Vũ Thị Thu Thủy - phát biểu tại buổi lễ, Quảng Ninh là tỉnh có nhiều ngành nghề đặc thù, trong đó đặc biệt nhất là ngành than, công nhân ngành than lao động nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm. Các ngành nghề khác, như xây dựng, cảng biển cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn lao động.

Trong những năm qua, công tác ATVSLĐ luôn nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và của toàn xã hội. Trong đó, ngành than là đơn vị đi đầu trong phòng ngừa nguy cơ mất an toàn lao động. Người lao động ngành than cũng có ý thức cao trong phòng ngừa các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc. Các giải pháp mang tính chất phòng ngừa được chủ động thực hiện, vì thế số vụ tai nạn lao động năm 2017 giảm trên tất cả các tiêu chí so với năm 2016….

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cũng cho rằng, Quảng Ninh là tỉnh có nhiều lĩnh vực, ngành nghề có nguy cơ, rủi ro cao về TNLĐ. Nhưng tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo tốt công tác ATVSLĐ, nên trong năm 2017 số vụ TNLĐ đã giảm. Cụ thể toàn tỉnh để xảy ra 552 vụ TNLĐ (giảm 11 vụ so với năm 2016), trong đó số vụ TNLĐ chết người là 25 vụ (giảm 5 vụ so với năm 2016) và số người chết là 26 người (giảm 8 người so với năm 2017); điều kiện lao động được cải thiện đáng kể.

Tỉnh Quảng Ninh và TKV phát động tháng hành động ATVSLĐ năm 2018
Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Ban chỉ đạo Trung ương, Thứ trưởng biểu dương các tổ chức, doanh nghiệp và người lao động tỉnh Quảng Ninh, TKV đã có nhiều nỗ lực, đóng góp tích cực trong việc chăm lo và bảo đảm an toàn, tính mạng, sức khỏe cho người lao động, tài sản của nhà nước và nhân dân trong thời gian qua.

Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng cho biết, công tác ATVSLĐ là một chính sách kinh tế - xã hội lớn được Đảng, Nhà nước luôn coi trọng và quan tâm, nhằm chăm lo, bảo vệ tính mạng, sức khỏe cho người lao động, góp phần vào sự phát triển ổn định của doanh nghiệp và nền kinh tế đất nước.

Trong những năm qua, nhiều chương trình, chính sách, văn bản quan trọng của Đảng, Nhà nước và các cấp quản lý đã được ban hành, nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức thực hiện công tác ATVSLĐ.

Theo Thứ trưởng, bên cạnh những kết quả đã đạt được cũng đặt ra nhiều thách thức và nguy cơ mới trong công tác ATVSLĐ, đó là: Số doanh nghiệp và lao động tham gia thị trường lao động ngày càng nhiều, các ngành nghề mới, yếu tố nguy hiểm có hại do công nghệ, thiết bị, vật liệu, hóa chất mới ngày càng tăng trong khi đó nhiều người lao động chưa được đào tạo nghề, huấn luyện ATVSLĐ nên còn thiếu kiến thức, kỹ năng làm việc an toàn và tác phong công nghiệp.

Với mục tiêu cao nhất là chăm lo, bảo vệ tính mạng và sức khỏe người lao động, vì sự phát triển bền vững của xã hội và doanh nghiệp, thay mặt Ban chỉ đạo Trung ương, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đã phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2018 trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn công nghiệp Than Khoáng sản Việt Nam với chủ đề: “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”.

Để tháng hành động ATVSLĐ triển khai có hiệu quả, thiết thực, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng đề nghị tỉnh Quảng Ninh, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tiếp tục phát huy các thành tích đã đạt được trong năm 2017 và triển khai thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về ATVSLĐ với nhiều nội dung.

Tỉnh Quảng Ninh và TKV phát động tháng hành động ATVSLĐ năm 2018
Các đại biểu, khách mời cùng hơn 500 công nhân Công ty Than Hòn Gai xem trình diễn mô phỏng cháy nổ khí metan

Trong đó, trước hết tiếp tục triển khai đồng bộ, thường xuyên có hiệu quả các chỉ đạo tại Chỉ thị 29-CT/TW của Ban Bí thư, Luật An toàn, vệ sinh lao động và văn bản hướng dẫn thi hành; đổi mới và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thông tin, tuyên truyền, huấn luyện về ATVSLĐ; nâng cao chất lượng công tác huấn luyện kỹ năng phân tích, đánh giá, nhận diện và đề ra giải pháp ngăn ngừa các nguy cơ, rủi ro về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Tiếp đến là đẩy mạnh thực hiện các giải pháp mang tính phòng ngừa như công tác đầu tư trang thiết bị, cơ giới hóa, tự động hóa khu vực sản xuất có nhiều nguy cơ mất an toàn cho người lao động. Thực hiện nghiêm việc kiểm định, bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ các thiết bị trong dây truyền sản xuất nhằm giảm thiểu các sự cố trong quá sản xuất. Xây dựng hệ thống quản lý an toàn, thực hiện công tác đánh giá và quản lý rủi ro nhằm phát hiện các mối nguy hiểm trong sản xuất, phân loại, đánh giá và đưa ra các biện pháp kiểm soát, kế hoạch ứng cứu khi xảy ra sự cố...

Ngay tại lễ phát động, Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh - Vũ Thị Thu Thủy và các đại biểu đã chứng kiến trình diễn cháy nổ khí metan; diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy, chứng kiến lễ ký cam kết hành động ATVSLĐ giữa Giám đốc Công ty Than Hòn Gai - TKV và quản đốc phân xưởng số 5...

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng: “Thay mặt Ban chỉ đạo Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động Trung ương, lãnh đạo Bộ Công Thương, tôi xin cảm ơn lãnh đạo, các đơn vị chuyên môn của tỉnh Quảng Ninh đã quan tâm chỉ đạo, phối hợp, tổ chức chăm lo cho đội ngũ cán bộ, công nhân, người lao động giúp ngành Công Thương, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”.
Xuân Phú- Đức Long

Tin mới nhất

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu, làm việc với ngành da giày Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu, làm việc với ngành da giày Việt Nam

Đoàn công tác Bộ Công Thương do Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm Trưởng đoàn khảo sát Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu và làm việc với ngành da giày Việt Nam.
Bộ Công Thương: Mua điện mặt trời mái nhà dùng thừa giá 0 đồng để không bị

Bộ Công Thương: Mua điện mặt trời mái nhà dùng thừa giá 0 đồng để không bị ''trục lợi'' chính sách

Theo Bộ Công Thương, mua điện mặt trời mái nhà với giá 0 đồng trong trường hợp phát lên lưới điện quốc gia là phù hợp, đảm bảo ngăn chặn trục lợi chính sách.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Ngày 24/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo lấy ý kiến đối với hai dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện và phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ Công Thương đẩy mạnh công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Theo Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân, năm 2023 công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của ngành Công Thương đạt được những kết quả rất tích cực.
Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Bộ Công Thương họp giao ban tiến độ thi công đường dây 500kV mạch 3

Chiều 23/4 tại Hà Nội, đã diễn ra cuộc họp giao ban tiến độ và công tác thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3.

Tin cùng chuyên mục

Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các bộ, ngành, địa phương chung quan điểm Nghị định số 32 đã đồng bộ tốt với các quy định, tạo cơ chế thoáng hơn cho phát triển cụm công nghiệp.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Tổng thư ký ASEAN

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Kao Kim Hourn, Tổng Thư ký ASEAN nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Hội đồng THQG Việt Nam gửi thư chúc mừng nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp và làm việc với Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ về nước.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận

Ngày 17/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã làm việc với UBND tỉnh Ninh Thuận và các đơn vị về việc bàn giao công trình Trạm biến áp 500kV Thuận Nam.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với cựu Thủ tướng Vương quốc Anh

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi làm việc với ông Tony Blair, Cựu Thủ tướng Vương quốc Anh, Chủ tịch Điều hành Viện Tony Blair vì sự thay đổi toàn cầu.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi)

Chiều 12/4 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì Hội nghị lấy ý kiến về nội dung Dự thảo 2 Luật Điện lực (sửa đổi).
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà

Chiều ngày 11/4, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên có buổi làm việc với các đơn vị về phát triển điện mặt trời mái nhà.
Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Bộ Công Thương họp Ban soạn thảo, Tổ biên tập xây dựng Nghị định về DPPA

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chủ trì cuộc họp Ban soạn thảo xây dựng Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).
Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì họp giao ban đường dây 500kV mạch 3 tháng 4/2024

Ngày 9/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã chủ trì cuộc họp giao ban tháng 4 các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch - Phố Nối
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác của Bộ Công Thương Việt Nam đã có buổi tiếp kiến Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone.
Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Chùm ảnh: Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác tại Lào

Trong chuyến công tác tại Viêng-chăn, Lào từ 6-8/4/2024, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác đã có loạt hoạt động tiếp xúc, gặp gỡ song phương.
Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Chính thức ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào

Sáng 8/4/2024, tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào đã ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam-Lào.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào

Tại Viêng-chăn, Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có cuộc hội đàm với Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Lào Phosay Sayasone.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong mọi tình huống

Chiều 3/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì buổi làm việc Kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện quốc gia trong những tháng cao điểm mùa khô 2024.
Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Bộ Công Thương bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong phát triển điện khí

Chiều 29/3, Bộ Công Thương họp, tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư, thực hiện các dự án điện khí.
Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Italia

Ngày 28/3, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã tiếp Ngài Marcro della Seta – Đại sứ Cộng hòa Italia tại Việt Nam và Tổng giám đốc SIMEST.
Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Bước phát triển mới trong hợp tác thương mại, đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam - Canada

Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Hội đồng kinh doanh Canada đánh dấu một bước phát triển mới trong hợp tác thương mại- đầu tư của doanh nghiệp hai nước.
Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Gia tăng cơ hội hợp tác thương mại, tăng cường kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam - Canada

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vừa có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Phát triển kinh tế, Thương mại quốc tế và Xúc tiến xuất khẩu Canada Mary Ng.
Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Cơ hội tạo đột phá trong hợp tác kinh tế, thương mại hai nước

Đối thoại Kinh doanh Việt Nam - Canada là cơ hội tốt để doanh nghiệp hai nước tìm hiểu thị trường, từ đó khai phá tiềm năng thúc đẩy hợp tác kinh doanh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động