Thứ ba 29/04/2025 22:59

Tỉnh Bắc Giang triển khai dịch vụ người dân “chat” với chính quyền

Người dân, doanh nghiệp có thể đặt câu hỏi, phản ánh, kiến nghị với cán bộ Trung tâm Phục vụ hành chính tỉnh Bắc Giang bằng hình thức “chat” ngay trên trang Zalo “Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang”.

Vừa qua, chính quyền tỉnh Bắc Giang đã chính thức ký kết hợp tác khai thác tính năng của ứng dụng Zalo, phục vụ giải quyết thủ tục hành chính. Từ nay, người dân và doanh nghiệp đã có thể tra cứu thông tin hồ sơ, đánh giá mức độ hài lòng với sự phục vụ hành chính, liên lạc với cơ quan chức năng,… qua Zalo trên địện thoại di động. Việc tra cứu tình trạng hồ sơ cũng được thực hiện dễ dàng bằng thao tác quét mã QR hoặc nhắn tin mã số hồ sơ. 32 đơn vị công quyền sẽ tiếp nhận câu hỏi, ý kiến góp ý của người dân thông qua Zalo.

Đại diện chính quyền tỉnh Bắc Giang và đại diện Dự án Zalo 4.0 ký kết hợp tác trước sự chứng kiến của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Gia Phong, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang cho biết, việc kết nối phần mềm một cửa điện tử của tỉnh với Zalo đã hoàn thành và hệ thống hoạt động ổn định.

“Sau khi nộp hồ sơ, hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn liên quan đến hồ sơ của người dân. Mỗi tin nhắn đều có mã số kèm theo (bao gồm mã số biên nhận và mã QR). Khi người dân dùng Zalo trên điện thoại và quét mã này sẽ nhận được các thông tin về tiến độ xử lý, các công đoạn giải quyết hồ sơ. Những thao tác này bảo đảm người dân không cần nhớ mã số hồ sơ mà vẫn có thể tra cứu được thông tin. Một cách khác nữa là người dân có thể tra cứu bằng số điện thoại của mình” – ông Nguyễn Gia Phong nói.

Mỗi khi tình trạng hồ sơ có thay đổi, người dân cũng sẽ nhận được tin nhắn thông báo. Các thông tin hỗ trợ, trao đổi hỏi đáp, giải đáp nhanh các vướng mắc của người dân và thông báo các văn bản thủ tục hành chính mới công bố hoặc bãi bỏ,… cũng sẽ được gửi đến điện thoại của người dân.

Ông Lại Thanh Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang và các cán bộ, công chức đang theo dõi thao tác tra cứu tình trạng hồ sơ bằng ứng dụng Zalo.
Theo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang, có 7 chức năng và tiện ích có thể trải nghiệm trên Zalo, gồm:

- Tích hợp tra cứu hồ sơ của công dân qua Zalo bằng mã số biên nhận và mã số QR code

- Tích hợp tra cứu hồ sơ của công dân qua Zalo theo số điện thoại

- Chức năng thông tin chủ động thông tin cho khách hàng khi tiếp nhận hồ sơ,

- Chức năng thông tin chủ động cho khách hàng khi thay đổi trạng thái hồ sơ

- Chức năng chủ động thông tin cho khách hàng khi có kết quả.

- Chức năng hỏi đáp, phản ánh góp ý từ người dân qua kênh tương tác.

- Chức năng quản lý phản ánh, hỏi đáp và góp ý

Ngay sau lễ ký kết văn bản hợp tác và hoàn tất kết nối phần mềm một cửa điện tử của tỉnh với Zalo, người dân đã có thể trải nghiệm 7 tiện ích trên bằng cách bấm nút “Quan tâm” Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang, hoặc truy cập vào địa chỉ https://zalo.me/pvhccbacgiang

“Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang” trên ứng dụng Zalo
Việc triển khai 7 chức năng và tiện ích tại “Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang” trên Zalo là bước đi tiếp theo trong kế hoạch phục vụ người dân, doanh nghiệp, xây dựng hình ảnh chính quyền thân thiện, gần gũi với người dân, doanh nghiệp. Thời gian tới, Sở TT&TT tỉnh Bắc Giang sẽ đẩy mạnh truyền thông để người dân biết tới tài khoản “Phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang” và tương tác với chính quyền.
Theo Dân trí
Bài viết cùng chủ đề: Bắc Giang

Tin cùng chuyên mục

AI có thể trở thành mục tiêu cho tội phạm mạng

Việt Nam có tỷ phú top 10 thế giới: ‘Giải mật NQ57’

Facebook 'khai tử' video livestream sau 30 ngày, người dùng hoang mang

Bật mí cách Facebook giữ chân người dùng mạng xã hội

Đầu tư tiền ảo: Khi giấc mơ đổi đời thành ác mộng

DeepSeek tác động tới nhu cầu về trung tâm dữ liệu như thế nào?

Sandbox - vai trò đặc biệt trong trung tâm tài chính quốc tế

Thị trường máy tính: Hãng nào có doanh số đứng đầu thế giới?

TikTok có nguy cơ đóng cửa tại Mỹ trong tuần này

Năm 2024, Việt Nam đối mặt với hơn 650.000 vụ tấn công mạng

AFF Cup: Bùng nổ triệu lượt tìm kiếm chủ đề bóng đá

Số hóa kênh bán lẻ: Chìa khóa 'vàng' trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp ‘bắt tay’ nâng cao hiệu quả hợp tác trong lĩnh vực công nghệ dữ liệu

Trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội: Giải quyết các vấn đề thực tiễn qua nghiên cứu khoa học

Các xu hướng đe dọa mạng mới cần theo dõi trong năm 2025 và sau đó

Chính thức cung cấp dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất hiện nay, VNPT bước vào không gian phát triển mới

Ký kết hợp tác chiến lược, thúc đẩy tăng trưởng ngành logistics Việt Nam

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Nhà Thông Minh Rạng Đông: Giải pháp sống tiện nghi và bền vững cho tương lai xanh

Công viên Logistics Viettel sắp khai trương có gì đặc biệt?