Tín hiệu tích cực từ nỗ lực phát triển bền vững của GREENFEED Việt Nam

Xác định phát triển bền vững là chiến lược lâu dài nên GREENFEED Việt Nam đã và đang nỗ lực đẩy mạnh nhiều sáng kiến tác động tích cực lên môi trường, xã hội.
GREENFEED Việt Nam vào bảng xếp hạng Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2022

Cụ thể GREENFEED Việt Nam đã xác định rõ phát triển bền vững là chiến lược giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn 2030 của công ty.

Tín hiệu tích cực từ nỗ lực phát triển bền vững của GREENFEED Việt Nam
Năm 2022, GREENFEED Việt Nam tự hào là Top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam

Năm 2015, Liên Hiệp Quốc đề ra 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDG), làm kim chỉ nam cho các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội trên toàn thế giới. Trong bối cảnh đó, cộng đồng doanh nghiệp cũng bắt đầu tìm kiếm và không ngừng phát triển ý tưởng nhằm thúc đẩy kinh doanh bền vững dựa trên các mục tiêu này.

Phát triển bền vững là hành trình phấn đấu của GREENFEED Việt Nam ngay từ những ngày đầu thành lập. Trải qua gần 20 năm hoạt động, công ty đã từng bước thử nghiệm và ứng dụng thành công nhiều sáng kiến nổi bật trên toàn Tập đoàn, tập trung vào kinh doanh, phát triển nguồn nhân lực, xử lý chất thải cũng như hỗ trợ cộng đồng, hướng đến tạo dựng sự cân bằng giữa giá trị kinh tế, môi trường và xã hội.

Chuyển đổi kinh doanh và vận hành theo hướng bền vững

Tại GREENFEED, hoạt động kinh doanh ngày càng được phát triển để phù hợp hơn với 2 mục tiêu phát triển bền vững, gồm mục tiêu số 8 - Công việc tốt và tăng trưởng kinh tế, và mục tiêu số 12 (Tiêu thụ và sản xuất có trách nhiệm). Nhờ định hướng chiến lược đúng đắn mà trong suốt thời gian biến động do dịch bệnh, GREENFEED vẫn giữ được thế chủ động, vững vàng trên toàn chuỗi cung ứng. Giai đoạn 2019-2022 cũng là thời điểm chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ của Tập đoàn khi triển khai có hiệu quả các sáng kiến chuyển đổi số trong vận hành doanh nghiệp. Theo báo cáo 9 tháng đầu năm 2022, quá trình số hóa trên chuỗi 3F Plus (FEED - FARM - FOOD) đã giúp GREENFEED giảm 30% chi phí quản lý và vận hành hệ thống, giảm 400% thời gian nâng cấp/cấu hình hạ tầng và quản trị theo nhu cầu, tăng 100% tự động hóa báo cáo quản trị bằng dashboard.

Với ngành thức ăn chăn nuôi (FARM), GREENFEED cũng ra mắt thành công DigiFarm - Ứng dụng quản lý vận hành trại từ xa, giúp nhà đầu tư và người chăn nuôi tự động hóa khâu quản lý trang trại, góp phần nâng cao hiệu quả, giảm rủi ro vận hành và an toàn sinh học, tối ưu hiệu suất chăn nuôi. Trong khi đó, ngành thực phẩm (FOOD) đã giới thiệu ứng dụng G Kitchen và mở rộng kênh bán hàng ra các trang thương mại điện tử để đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng, tiện lợi cho người tiêu dùng. Đặc biệt, trên mỗi bao bì sản phẩm thịt mát của thương hiệu G Kitchen sẽ có mã QR, cho phép người mua truy xuất tất cả thông tin về nguồn thịt, giống heo, nhà cung cấp con giống, trang trại, nguồn thức ăn, thời gian tiêm vắc-xin lần cuối, thời gian xuất trại, giết mổ, đóng gói cùng tiêu chuẩn bảo quản.

Tín hiệu tích cực từ nỗ lực phát triển bền vững của GREENFEED Việt Nam
Ứng dụng DigiFarm là một trong những giải pháp công nghệ hàng đầu của GREENFEED, giúp nâng cao hiệu suất chăn nuôi

Thực hành kinh tế tuần hoàn, hướng đến “Net Zero” vào năm 2050

Với lợi thế từ chuỗi 3F Plus (FEED - FARM - FOOD), GREENFEED từng bước tiếp cận, chuyển đổi và ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn (KTTH) để tạo ra “cuộc đời mới” cho chất thải sản xuất nông nghiệp, đóng góp vào 5 mục tiêu phát triển bền vững gồm mục tiêu 7, 9, 11, 12, 13 của Liên Hợp Quốc, liên quan đến công nghiệp sáng tạo, môi trường, khí hậu và năng lượng sạch.

Tín hiệu tích cực từ nỗ lực phát triển bền vững của GREENFEED Việt Nam
Vườn mít xanh mướt nhờ phân bón hữu cơ - thành quả từ quá trình xử lý chất thải chăn nuôi heo

Tại trại thuộc ngành chăn nuôi của GREENFEED, nguồn chất thải sẽ được đưa qua hệ thống xử lý và thu hồi khí biogas để chạy máy phát điện, phần chất thải rắn được sử dụng để ủ composting làm phân bón hay nuôi trùn quế. Phân bón hữu cơ từ mô hình trùn quế được cung cấp cho các nhà vườn, nông dân để bón cho cây trồng hoặc dùng cho vùng đệm xanh quanh trại. Quá trình này không chỉ giúp GREENFEED xử lý hiệu quả chất thải chăn nuôi mà còn tạo ra sản phẩm giá trị gia tăng cho người chăn nuôi và cộng đồng địa phương. GREENFEED cũng là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng thành công mô hình xử lý chất thải phân heo bằng trùn quế với 3 dòng sản phẩm phân trùn hữu cơ được người nông dân tin dùng.

Bên cạnh đó, GREENFEED còn đặt mục tiêu đạt phát thải ròng về 0 (Net Zero) vào năm 2050 theo định hướng tăng trưởng xanh của quốc gia. Trong đó, sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên và giảm nhựa là những trọng tâm bước đầu của Tập đoàn. Thay vì sử dụng bao bì nhựa thông thường, thương hiệu cơm tấm G●LALA thuộc ngành thực phẩm đã triển khai sáng kiến dùng hộp cơm làm từ bã mía, giúp giảm thiểu 60% lượng nhựa thải ra môi trường so với bao bì nhựa thông thường. Ngành thức ăn chăn nuôi cũng góp sức khi thực hiện lưu trữ và vận chuyển cám bằng hệ thống silo, ước tính giảm 400 tấn bao bì nhựa năm 2022. Tại trang trại, GREENFEED cũng triển khai điện mặt trời áp mái và chuyển sang sử dụng nhiên liệu biomass để vận hành lò hơi nhằm tăng tỷ trọng năng lượng tái tạo, góp phần giảm phát thải khí nhà kính.

Phát triển cộng đồng từ những giá trị lành sẻ chia

Trên hành trình phát triển bền vững của GREENFEED, không thể thiếu những nỗ lực hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là đối tượng phụ nữ và trẻ em, góp phần thúc đẩy mục tiêu giảm bất bình đẳng, xóa đói nghèo, và giáo dục có chất lượng của Liên Hợp Quốc. Tiêu biểu là các chương trình như Tiếp Sức Nhà Nông, Bữa Ăn Trọn Vẹn, Chia Ngon Sẻ Lành - Đồng Hành Chống Dịch, v.v..

Tính đến nay, GREENFEED đã góp phần giúp gần 2.500 phụ nữ nông thôn vươn lên tự chủ kinh tế, hơn 3.000 trẻ em tại 38 mái ấm trên cả nước cải thiện chế độ dinh dưỡng thông qua 1,9 triệu bữa ăn lành, ngon. Trong thời điểm dịch bệnh, GREENFEED đã ủng hộ 20 tỷ đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng, chống COVID-19, trao gửi hơn 12.000 sản phẩm thực phẩm cho người dân tại khu vực cách ly và lực lượng tuyến đầu chống dịch, trao 333 học bổng cho trẻ em mồ côi sau dịch bệnh, lan tỏa điều lành trong cộng đồng.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, tập đoàn GREENFEED vừa được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2022. Hành trình phát triển bền vững của doanh nghiệp này sẽ còn tiếp tục với những mục tiêu mới - trở thành một trong những doanh nghiệp bền vững hàng đầu trong lĩnh vực Nông nghiệp - Thực phẩm, góp phần kiến tạo và lan tỏa những giá trị tích cực cho cộng đồng, xã hội.

Trương Hiền
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Phát triển bền vững

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tuyên Quang: Không đánh đổi tài nguyên rừng để phát triển du lịch

Tuyên Quang: Không đánh đổi tài nguyên rừng để phát triển du lịch

Với mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, Tuyên Quang luôn xác định, khai thác tiềm năng phát triển du lịch sinh thái gắn với bảo vệ rừng.
Nhọc nhằn chuyển đổi xanh

Nhọc nhằn chuyển đổi xanh

Các doanh nghiệp FDI đưa ra cam kết mạnh mẽ chuyển đổi xanh trong sản xuất, kinh doanh nhưng từ mục tiêu đến hành động là một chặng đường dài, khó khăn.
Đại sứ Australia về biến đổi khí hậu thăm Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác về khí hậu và năng lượng

Đại sứ Australia về biến đổi khí hậu thăm Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác về khí hậu và năng lượng

Đại sứ Australia về biến đổi khí hậu Kristin Tilley có chuyến thăm Việt Nam trong tuần này để thúc đẩy hợp tác song phương về khí hậu và năng lượng.
Thúc đẩy sản xuất dừa bền vững với tín dụng xanh

Thúc đẩy sản xuất dừa bền vững với tín dụng xanh

Dừa được công nhận là cây công nghiệp mũi nhọn với kim ngạch gần 1 tỷ USD/năm. Việc được hỗ trợ tài chính xanh sẽ góp phần thúc đẩy sản xuất dừa bền vững.
Doanh nghiệp làm gì để sẵn sàng đón làn sóng đầu tư xanh?

Doanh nghiệp làm gì để sẵn sàng đón làn sóng đầu tư xanh?

Phát triển bền vững đã trở thành mục tiêu chung của nhiều nền kinh tế, việc doanh nghiệp cần làm là nâng cao năng lực để sẵn sàng đón làn sóng đầu tư xanh.

Tin cùng chuyên mục

Cần nhanh chóng hiện thực hoá các chủ trương về chuyển đổi xanh

Cần nhanh chóng hiện thực hoá các chủ trương về chuyển đổi xanh

Quốc hội, Chính phủ đã định hướng chủ trương, ban hành chiến lược liên quan đến chuyển đổi xanh nhưng để thành công cần sớm hiện thực hoá vào cuộc sống.
Chuyển đổi xanh, tài chính xanh hướng đến Net Zero trong doanh nghiệp

Chuyển đổi xanh, tài chính xanh hướng đến Net Zero trong doanh nghiệp

Sáng 11/4 tại Hà Nội, đã diễn ra Hội thảo Doanh nghiệp về chuyển đổi xanh, tài chính xanh hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050.
Thủ tướng yêu cầu tập trung bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Thủ tướng yêu cầu tập trung bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho người dân Đồng bằng sông Cửu Long

Thủ tướng ký Công điện số 34/CĐ-TTg ngày 8/4/2024 về việc tập trung bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho người dân trong các đợt xâm nhập mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long.
Phát triển “Dự án phương tiện điện thông minh Selex” theo Tiêu chuẩn vàng cho mục tiêu toàn cầu

Phát triển “Dự án phương tiện điện thông minh Selex” theo Tiêu chuẩn vàng cho mục tiêu toàn cầu

Chiều 5/4 tại Hà Nội diễn ra Hội thảo tham vấn ý kiến cộng đồng về tác động kinh tế-xã hội và môi trường đối với “Dự án phương tiện điện thông minh Selex”.
Việt Nam - Canada trao đổi kinh nghiệm trong giảm phát thải khí nhà kính

Việt Nam - Canada trao đổi kinh nghiệm trong giảm phát thải khí nhà kính

Chiều 28/3, tại TP.HCM, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam và Bộ TN&MT tổ chức Hội thảo “Hướng tới mục tiêu Net Zezo: Trao đổi kinh nghiệm Việt Nam – Canada".
Sản xuất bền vững hướng đến tăng trưởng xanh: Yêu cầu cấp bách

Sản xuất bền vững hướng đến tăng trưởng xanh: Yêu cầu cấp bách

Việt Nam đang đối mặt với những thách thức về biến đổi khí hậu, việc chuyển đổi sang mô hình sản xuất bền vững hướng đến tăng trưởng xanh là yêu cầu cấp bách.
3 kiến nghị của doanh nghiệp Nhật Bản vì mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam

3 kiến nghị của doanh nghiệp Nhật Bản vì mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam

Để hỗ trợ Việt Nam đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2025, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam đưa ra 3 kiến nghị quan trọng.
Phát huy vai trò của thanh niên trong ứng phó biến đổi khí hậu

Phát huy vai trò của thanh niên trong ứng phó biến đổi khí hậu

Báo cáo công tác thanh niên về chính sách biến đổi khí hậu vừa được UNDP và Cục Biến đổi khí hậu công bố tại Hà Nội vào chiều ngày 22/3.
Doanh nghiệp thoả thuận hợp tác thu gom, tái chế bao bì phát triển bền vững

Doanh nghiệp thoả thuận hợp tác thu gom, tái chế bao bì phát triển bền vững

Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty Giấy Đồng Tiến và Công ty TNHH Vĩnh Xuân nhằm thu gom tái chế bao bì.
Giải pháp vật liệu xanh cho các công trình nhà xưởng tại Việt Nam

Giải pháp vật liệu xanh cho các công trình nhà xưởng tại Việt Nam

Tại Việt Nam, các chủ đầu tư đang tìm kiếm, sử dụng vật liệu xây dựng tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường và có thể tái chế sử dụng.
Hà Giang: Sẽ sớm đầu tư nâng cấp tuyến quốc lộ 4 kết nối với tỉnh Lào Cai

Hà Giang: Sẽ sớm đầu tư nâng cấp tuyến quốc lộ 4 kết nối với tỉnh Lào Cai

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Giang gửi tới sau Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Phát triển du lịch xanh ở Ninh Bình

Phát triển du lịch xanh ở Ninh Bình

Hiện du lịch xanh đang là xu hướng nhận được sự quan tâm của đông đảo du khách. Nhiều địa phương đã xây dựng những điểm đến xanh nhằm thu hút du khách.
Phấn đấu khởi công tuyến đường sắt kết nối Hải Phòng với Vân Nam trước năm 2030

Phấn đấu khởi công tuyến đường sắt kết nối Hải Phòng với Vân Nam trước năm 2030

Việc kết nối Hải Phòng với Vân Nam (Trung Quốc) bằng đường sắt sẽ tạo ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế và thúc đẩy hoạt động logistics trong khu vực.
Đồng bằng sông Cửu Long ứng phó tác động biến đổi khí hậu với dự án 2,9 triệu USD

Đồng bằng sông Cửu Long ứng phó tác động biến đổi khí hậu với dự án 2,9 triệu USD

Với 2,9 triệu USD, dự án sẽ tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu của vùng ven biển tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Công bố chuỗi hoạt động hưởng ứng Đại hội Năng lượng thế giới lần thứ 26 tại Việt Nam

Công bố chuỗi hoạt động hưởng ứng Đại hội Năng lượng thế giới lần thứ 26 tại Việt Nam

Sáng 15/3, tại Hà Nội diễn ra họp báo công bố sự kiện Đại hội Năng lượng thế giới lần thứ 26 tại Việt Nam và chuỗi các hoạt động hưởng ứng sự kiện tại VN.
Xây dựng ứng phó với biến đổi khí hậu ngành Công Thương năm 2025

Xây dựng ứng phó với biến đổi khí hậu ngành Công Thương năm 2025

Bộ Công Thương vừa có văn bản đề nghị các đơn vị xây dựng kế hoạch ứng phó với biến đổi khí hậu năm 2025, sử dụng kinh phí sự nghiệp môi trường.
Bài 2: Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì để tham gia vào thị trường các-bon?

Bài 2: Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì để tham gia vào thị trường các-bon?

Để tham gia vào thị trường các-bon doanh nghiệp phải thực hiện khá nhiều việc, trước hết phải kiểm kê khí nhà kính (KNK) và đánh giá được các rủi ro từ KNK.
ADB đề xuất hỗ trợ 2,1 tỷ USD cho Việt Nam để ứng phó biến đổi khí hậu và JETP

ADB đề xuất hỗ trợ 2,1 tỷ USD cho Việt Nam để ứng phó biến đổi khí hậu và JETP

Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) đã đề nghị hỗ trợ tài chính liên quan đến biến đổi khí hậu và chuyển dịch năng lượng công bằng (JETP) tại Việt Nam.
Hải Phòng: Tìm nhà đầu tư cho khu đô thị gần 5.000 tỷ đồng tại huyện An Dương

Hải Phòng: Tìm nhà đầu tư cho khu đô thị gần 5.000 tỷ đồng tại huyện An Dương

Dự án Đầu tư xây dựng khu đô thị tại xã Đồng Thái và xã An Đồng, huyện An Dương, TP. Hải Phòng có tổng mức đầu tư hơn 4.883 tỷ đồng.
Bài 1: Đảm bảo thị trường các–bon vận hành thí điểm vào năm 2025

Bài 1: Đảm bảo thị trường các–bon vận hành thí điểm vào năm 2025

Hiện Bộ Tài nguyên và Môi trường và các bộ ngành liên quan khác đang gấp rút xây dựng khuôn khổ pháp lý cho thị trường các-bon vận hành thí điểm vào năm 2025.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động