ại |
Ông Giám đốc Hãng Taxi Vinasun Tạ Long Hỷ trao giấy khen cho tài xế Trần Thiên Phúc |
Tài xế Trần Thiên Phúc cho biết, chiều ngày 5/8, anh Nguyễn Xuân Vũ đón taxi từ địa chỉ số 59 đường Ngô Tất Tố, quận Bình Thạnh đến sân bóng đá Tao Đàn, quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Trong lúc mở cửa cho hành khách tiếp theo, anh Phúc phát hiện một chiếc điện thoại hiệu Vertu rơi dưới sàn xe, lập tức anh gọi điện báo cho tổng đài của công ty để ghi nhận sự việc. Nhận được cuộc gọi từ tổng đài thông báo của hành khách mất điện thoại, anh Phúc mang của đánh rơi và trao lại cho hành khách. Anh Phúc cho biết, trước đây anh là người từng nhiều lần trả lại tài sản cho chủ nhân đi taxi bỏ quên như điện thoại, túi xách, quần áo, trong đó có những món hàng giá trị hàng tỷ đồng.
Giám đốc hãng Taxi Vinasun Tạ Long Hỷ cho biết, từ tháng 1 đến hết tháng 7/2016, tài xế taxi Vinasun đã trả lại hàng hóa cho hành khách bỏ quên khi đi xe 13.082 trường hợp với tổng số tiền trị giá khoảng 16,7 tỷ đồng. Theo ông Hỷ, từ khi công ty đưa dịch vụ gọi xe Vinasun App vào khai thác, số lượng vụ việc khách báo thất lạc hành lý giảm đáng kể từ 270 vụ/tuần trước đây xuống còn dưới 100 vụ/tuần hiện nay. Số lượng lái xe tự giác khai báo và trả lại tài sản cho khách bỏ quên hoặc rơi rớt trên xe tăng nhanh từ 1.500 vụ/tháng (tháng 9/2015) lên trên 2.400 vụ/tháng (tháng 7/2016). Số vụ tìm kiếm thành công cũng tăng nhanh từ 30% trước đây lên 72% hiện nay.