Tiêu dùng sản phẩm xanh tăng mạnh

Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh lần 9 năm 2018 tại TP. Hồ Chí Minh do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Sở Công Thương và các đơn vị liên quan tổ chức đã chính thức được phát động ngày 20/5 với sự tham gia của hơn 1.000 tình nguyện viên.
Tiêu dùng sản phẩm xanh tăng mạnh
Các tình nguyện viên tham gia lễ phát động

Chiến dịch nhằm giúp nâng cao nhận thức người dân, tăng lượng người sử dụng các sản phẩm xanh để bảo vệ môi trường, tăng sức mua hàng hóa xanh giúp doanh nghiệp gia tăng sản lượng tiêu thụ…

Trong thời gian diễn ra chiến dịch, từ nay đến hết ngày 30/6, các tình nguyện viên sẽ đến từng khu dân cư trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh để tuyên truyền, giúp cộng đồng xác định đâu là sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt trong công tác bảo vệ môi trường. Riêng tại các hệ thống siêu thị sẽ thực hiện trưng bày các sản phẩm xanh kết hợp với giảm giá khuyến mãi để hỗ trợ cộng đồng tiếp cận các mặt hàng này.

Đơn cử, với dự án năng lực xanh cho cộng đồng các tình nguyện viên sẽ đến khu dân cư hướng dẫn cộng đồng dân cư thực hiện phân loại rác tại nguồn. Cùng với đó, tình nguyện viên sẽ trực tiếp hỗ trợ đội nhân viên vệ sinh thiết lập chương trình thu gom rác đã phân loại phù hợp với tính chất địa phương của từng khu dân cư. Sau đó, kết nối hệ thống đơn vị tái chế chất thải để kiến tạo những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Về phía người dân, sẽ được vận động ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có trách nhiệm với môi trường sống. Riêng doanh nghiệp, tiểu thương, chủ doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ hướng dẫn thực hiện sản xuất xanh, tạo sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

Đặc biệt, với dự án Thương hiệu xanh - dự án trọng điểm của chiến dịch, sẽ chú trọng hỗ trợ phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp xanh và sản phẩm xanh, sản phẩm an toàn. Theo đó, Ban tổ chức thiết kế trò chơi nhận diện sản phẩm Việt – sản phẩm xanh có tên là “Tiêu dùng Xanh” trên điện thoại thông minh.

Người tiêu dùng tham gia bằng cách sử dụng điện thoại của mình, tải ứng dụng có tên “Tiêu dùng xanh” và kích hoạt trò chơi. Người chơi sẽ thực hiện những thao tác lựa chọn nhanh sản phẩm nào theo mình là sản phẩm xanh. Kết quả, nếu người chơi chọn đúng được 80 – 100% sản phẩm xanh sẽ được tặng quà.

Một điểm đặc biệt khác của chiến dịch lần này là mở rộng triển khai dự án tiếp sức cùng người tiêu dùng dùng xanh (diễn ra trong 3 tuần, bắt đầu từ ngày 2/6). Cụ thể, với người tiêu dùng, hệ thống siêu thị Co.opmart phát tặng 4.000 Coupon Tiêu dùng xanh có giá trị mua hàng tại hệ thống Co.opmart. Song song đó, thực hiện khuyến mãi giảm giá sản phẩm của các doanh nghiệp xanh kết hợp vận động khách hàng không sử dụng túi nilon, thay bằng túi tự hủy và túi sử dụng nhiều lần, góp phần quảng bá cho mẫu túi môi trường mới vừa được hệ thống siêu thị đưa vào sử dụng.

Theo thống kê của ban tổ chức, sức tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia Chiến dịch Tiêu dùng sản phẩm xanh tại các hệ thống siêu thị Co.opmart trong tháng triển khai Chiến dịch tăng 50 – 60% so với tháng khác trong năm. Qua đó cho thấy, Chiến dịch Tiêu dùng Xanh đã và đang nhận được sự đồng thuận rất lớn trong cộng đồng.

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Pháo thủ xe tăng 390 và hồi ức húc đổ cổng Dinh Độc Lập

Pháo thủ xe tăng 390 và hồi ức húc đổ cổng Dinh Độc Lập

Hải quân Việt Nam - Campuchia rút kinh nghiệm tuần tra chung

Hải quân Việt Nam - Campuchia rút kinh nghiệm tuần tra chung

Hơn 1,1 triệu thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2025

Hơn 1,1 triệu thí sinh đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2025

Bộ Nội vụ nêu định hướng về cải cách tiền lương

Bộ Nội vụ nêu định hướng về cải cách tiền lương

Tiêu chuẩn chức vụ nhân sự lãnh đạo cấp xã ra sao sau khi sáp nhập tỉnh?

Tiêu chuẩn chức vụ nhân sự lãnh đạo cấp xã ra sao sau khi sáp nhập tỉnh?

Bộ Công an phát động thi đua đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số

Bộ Công an phát động thi đua đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số

TP. Hồ Chí Minh tăng cường xe cấp cứu cho đại lễ 30/4

TP. Hồ Chí Minh tăng cường xe cấp cứu cho đại lễ 30/4

Thời khắc lịch sử đi đến

Thời khắc lịch sử đi đến 'Con đường thống nhất'

Đoàn thanh niên đồng hành cùng xây dựng nông thôn mới

Đoàn thanh niên đồng hành cùng xây dựng nông thôn mới

Đền thờ anh hùng liệt sĩ tại hồ Kẻ Gỗ: Thắp sáng ngọn lửa tri ân

Đền thờ anh hùng liệt sĩ tại hồ Kẻ Gỗ: Thắp sáng ngọn lửa tri ân

Đoàn Thanh niên Chính phủ làm chủ AI, tiên phong trong chuyển đổi số

Đoàn Thanh niên Chính phủ làm chủ AI, tiên phong trong chuyển đổi số

Tại sao các thành phố trực thuộc tỉnh kết thúc hoạt động?

Tại sao các thành phố trực thuộc tỉnh kết thúc hoạt động?

Con đường tiền tệ huyền thoại trong kháng chiến chống Mỹ

Con đường tiền tệ huyền thoại trong kháng chiến chống Mỹ

Du khách háo hức check-in Dinh Độc Lập, Bến Bạch Đằng dịp lễ 30/4

Du khách háo hức check-in Dinh Độc Lập, Bến Bạch Đằng dịp lễ 30/4

Nén tâm nhang gửi Đại tá, Anh hùng tình báo Phạm Ngọc Thảo

Nén tâm nhang gửi Đại tá, Anh hùng tình báo Phạm Ngọc Thảo

Hàng vạn du khách đổ về Ngã ba Đồng Lộc trong tháng 4 lịch sử

Hàng vạn du khách đổ về Ngã ba Đồng Lộc trong tháng 4 lịch sử

Ký ức ngày giải phóng của cựu tù binh Côn Đảo

Ký ức ngày giải phóng của cựu tù binh Côn Đảo

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước còn bao nhiêu xã, phường?

Sau sắp xếp, dự kiến cả nước còn bao nhiêu xã, phường?

Tân Sơn Nhất dự kiến đón hàng nghìn chuyến bay dịp lễ 30/4-1/5

Tân Sơn Nhất dự kiến đón hàng nghìn chuyến bay dịp lễ 30/4-1/5

Hồi ức ngày giải phóng của nữ chiến sĩ Biệt động Sài Gòn

Hồi ức ngày giải phóng của nữ chiến sĩ Biệt động Sài Gòn