Tiết kiệm điện trong nuôi tôm: Tiềm năng còn nhiều, cần cơ chế

Nếu sử dụng các giải pháp hợp lý trong nuôi tôm, lượng điện tiêu thụ có thể giảm từ 15,2% đến 38,7%.
Tiết kiệm điện trong nuôi tôm: Tiềm năng còn nhiều, cần cơ chế

“Chương trình hỗ trợ tiết kiệm điện cho các hộ nuôi tôm hiện đang sử dụng thiết bị hiệu suất thấp giai đoạn 2016–2017” được Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) triển khai thí điểm tại tỉnh Sóc Trăng từ tháng 12/2016, với giải pháp sử dụng gối đỡ con lăn thay thế gối đỡ chữ U tỉ lệ tiết kiệm là 15,2% và khuyến khích áp dụng giải pháp lắp đặt trục quay của động cơ đồng trục với trục quay của dàn quạt, kết hợp sử dụng con lăn tỉ lệ tiết kiệm là 38,7%.

Đây là con số ấn tượng mà ông Nguyễn Chí Nhơn – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Sóc Trăng đưa ra mới đây nhằm chứng minh tính hiệu quả của Chương trình thí điểm tiết kiệm điện trong nuôi tôm tại Sóc Trăng.

PV: Thưa ông, tại sao lại có sự chênh lệch hai con số 15,2% và 38,7% hiệu quả tiết kiệm điện?

Ông Nguyễn Chí Nhơn: Vâng, để hiểu rõ vấn đề thì cần quay ngược trở lại khi chúng tôi mới xây dựng sáng kiến này. Ban đầu, vì là tỉnh nuôi tôm trọng điểm khu vực phía Nam, nên Sóc Trăng đã đầu tư khá bài bản cho hệ thống điện để cung cấp cho các hộ nuôi tôm.

Tiết kiệm điện trong nuôi tôm: Tiềm năng còn nhiều, cần cơ chế
Nếu lắp đặt trục quay của động cơ đồng trục với trục quay của dàn quạt, kết hợp sử dụng con lăn tỉ lệ tiết kiệm điện có thể đạt tới gần 40%

Trong nuôi tôm, việc cung cấp ô xi hòa tan cho con tôm là quan trọng nhất. Tôm có khỏe, có năng suất cao là nhờ được nuôi đúng qui trình và được cấp đầy đủ ô xi. Do đó, dàn quạt cung cấp ô xi cho tôm phải hoạt động liên tục từ khi con tôm bắt đầu xuống đầm (vuông tôm), cho đến khi xuất bán. Đây là khâu ngốn nhiều điện nhất và nếu giảm được điện ở khâu này sẽ vừa đảm bảo nguồn điện của bà con không bị quá tải, vừa nâng cao được sức cạnh tranh cho con tôm Sóc Trăng, hướng tới sự phát triển ngành tôm bền vững.

Xuất phát từ thực tế đó, chúng tôi đã đề xuất với ngành Điện áp dụng hai giải pháp là: Sử dụng gối đỡ con lăn thay thế gối đỡ chữ U cho dàn quạt và Xử lý trục quay của dàn quạt đồng trục với trục quay của động cơ. Tập đoàn đã phê duyệt và cho Điện lực Sóc Trăng triển khai “Chương trình hỗ trợ tiết kiệm điện cho các hộ nuôi tôm hiện đang sử dụng thiết bị hiệu suất thấp giai đoạn 2016-2017”.

Đến tháng 12/2017, chúng tôi đã triển khai hỗ trợ giải pháp sử dụng gối đỡ con lăn thay thế gối đỡ chữ U được tổng số 833 hộ trên tổng diện tích là 543,67 ha, gồm 26.378 gối đỡ con lăn với tổng chi phí là 1,4 tỷ đồng. Kết quả thì như tôi đã nói ở trên. Với giải pháp 1, lượng điện tiêu thụ tiết kiệm được 15,2%.

Với giải pháp 2, lắp đặt trục quay của động cơ đồng trục với trục quay của dàn quạt, kết hợp sử dụng con lăn tỉ lệ tiết kiệm là 38,7% hiện chúng tôi mới đang khuyến khích các hộ tham gia sử dụng.

PV: Qua 1 năm triển khai thực hiện, theo ông đâu là vấn đề vướng nhất của Chương trình?

Ông Nguyễn Chí Nhơn: Trong số 833 hộ tham gia Chương trình thì đa số là các hộ nuôi nhỏ lẻ, chỉ áp dụng giải pháp 1 (sử dụng gối đỡ con lăn thay thế gối đỡ chữ U) là giải pháp chúng tôi hỗ trợ hoàn toàn. Chỉ có rất ít hộ trong số này áp dụng giải pháp 2 (lắp đặt trục quay của động cơ đồng trục với trục quay của dàn quạt, kết hợp sử dụng con lăn) là giải pháp chúng tôi khuyến khích áp dụng, thường là các hộ nuôi tôm công nghiệp. Do vậy, tỉ lệ tiết kiệm chưa đạt hiệu quả như kỳ vọng.

Tiết kiệm điện trong nuôi tôm: Tiềm năng còn nhiều, cần cơ chế
Dàn quạt đang được bảo dưỡng chuẩn bị cho vụ tôm mới

Nhưng vấn đề đặt ra ở đây là, với giải pháp 1, suất đầu tư thấp hơn, nên các hộ sẽ có thể tham gia được nhiều hơn. Còn với giải pháp 2, do suất đầu tư cao hơn, người nông dân thực sự không thể có vốn đầu tư, nên dù biết có thể tiết kiệm được nhiều, nhưng “lực bất tòng tâm”, các hộ nuôi tôm cũng không thể triển khai được. Đây là cái khó của Điện lực Sóc Trăng khi triển khai Chương trình này.

PV: Có vẻ như Chương trình này không thể ở tầm vóc của một đơn vị, một tập đoàn mà cần phải có tầm vóc lớn hơn với sự tham gia của các bộ, ngành chức năng?

Ông Nguyễn Chí Nhơn: 833 hộ là con số rất nhỏ so với hơn 11.000 hộ nuôi tôm ở Sóc Trăng. Nhìn thấy tiềm năng tiết kiệm điện trong nuôi tôm thực sự còn rất lớn mà chúng tôi cũng không thể giúp được người dân là điều chúng tôi trăn trở nhất.

Trong khi Sóc Trăng đang là một tỉnh trọng điểm về nuôi tôm xuất khẩu khu vực phía Nam và cả nước, thì tôi nghĩ, một sáng kiến như thế này rất cần được Nhà nước quan tâm, nhân rộng. Nếu cả Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Khoa học và Công nghệ, và các địa phương cùng vào cuộc thì sẽ có nhiều giải pháp để giải quyết bài toán vốn cho bà con nông dân.

Hiệu quả đã rất rõ ràng. Bản thân các hộ tham gia Chương trình của chúng tôi cũng đánh giá rất cao hiệu quả tiết kiệm điện, nhưng rất ít trong số đó có điều kiện tiếp tục nhân rộng mô hình trong các vuông tôm của mình khi không có hỗ trợ. Đây là một thực tế.

Và nếu như tất cả chúng ta cùng ngồi lại, tổng kết để thấy hiệu quả của Chương trình, rồi cùng tìm ra giải pháp để nhân rộng, có thể là một mô hình dịch vụ năng lượng ESCO, các nhà đầu tư cùng chia sẻ lợi nhuận, thì có thể kết quả của mô hình này còn lớn hơn rất nhiều. Đặc biệt là khi nhân rộng sang tất cả các tỉnh đang nuôi tôm khác, thì hiệu quả là vô cùng lớn.

Có thể nói, tiềm năng tiết kiệm điện là rất lớn, vấn đề là cơ chế nào để hỗ trợ người dân nhân rộng được các giải pháp tiết kiệm điện cho hiệu quả.

PV: Phát triển mạnh nuôi tôm nhưng đâu đó vẫn có những vụ tai nạn điện giật trên các vuông tôm rất thương tâm. Vậy Điện lực có những giải pháp nào để hạn chế tình trạng này?

Ông Nguyễn Chí Nhơn: Nếu chỉ nhìn vào con số người chết trên vuông tôm do điện giật thì là cái nhìn phiến diện và không công bẳng cho ngành Điện. Nếu các hộ đều tuân thủ những khuyến cáo của ngành Điện và quy định của Nhà nước thì việc sử dụng điện trên các vuông tôm sẽ rất an toàn.

Tiết kiệm điện trong nuôi tôm: Tiềm năng còn nhiều, cần cơ chế
Hướng dẫn kỹ thuật cho bà con

Sở dĩ có tình trạng trên là do, người nông dân thường sử dụng các thiết bị, vật tư trôi nổi trên thị trường, không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng kém dẫn đến rò rỉ điện. Hoặc họ lại tiết kiệm, câu điện tự phát, bỏ qua các biện pháp an toàn nên mới dẫn đến các tai nạn điện giật. Điều này xuất phát từ ý thức kém, nhưng bên cạnh đó cũng là bài toán về tiền, ít tiền thì phải chọn cái rẻ, rẻ thì kém chất lượng, kém an toàn, cái vòng luẩn quẩn đổ lên đầu người nông dân.

Để hạn chế tình trạng này, chúng tôi cũng mong các cơ quan ban ngành cùng phối hợp quản lý, kiểm tra việc sử dụng điện của bà con, đảm bảo các thiết bị đúng tiêu chuẩn chất lượng, đảm bảo an toàn.

Về phía Công ty, đã phát Cẩm nang sử dụng điện an toàn – tiết kiệm – hiệu quả đến các hộ nuôi tôm trên địa bàn các huyện, xã trọng điểm. Trong Cẩm nang này có hướng dẫn khá chi tiết các mô hình dùng điện tiết kiệm, giới thiệu các thiết bị và hướng dẫn qui trình vận hành an toàn.

Cũng hy vọng bà con sẽ quan tâm và tự nâng cao ý thức tự giác trong việc sử dụng điện an toàn để bảo vệ mình và an toàn cho cộng đồng.

PV: Vậy kế hoạch của Điện lực Sóc Trăng trong năm 2018 có tiếp tục nhân rộng mô hình này, thưa ông?

Ông Nguyễn Chí Nhơn: Trong năm 2018, chúng tôi sẽ triển khai giải pháp mới theo Đề án “Giải pháp tiết kiệm điện trong nuôi tôm tại tỉnh Sóc trăng, Cà Mau và Bạc Liêu giai đoạn thí điểm 2017-2018”. Đề án tập trung vào giải pháp khuyến khích thay thế các loại động cơ cũ bằng động cơ hiệu suất cao, kết hợp bộ giảm tốc và sử dụng con lăn cho dàn quạt tạo ô xi.

Về vấn đề này, Công ty đã trao đổi và thỏa thuận hợp tác với Công ty CP Chế tạo máy điện Việt Nam – Hungari (Vihem), là thương hiệu lớn về sản xuất, chế tạo và sửa chữa động cơ điện hiệu suất cao trên thị trường để xúc tiến giới thiệu thiết bị đến người sử dụng.

Qua đánh giá kỹ thuật cho thấy động cơ điện của Vihem có khả năng tiết kiệm cao hơn so với loại động cơ cũ khoảng 18-20%, có thể sử dụng để hỗ trợ nuôi tôm trong thời gian tới.

Chúng tôi cũng mong rằng, các cơ quan ban ngành sẽ cùng chung tay giải quyết các vấn đề phát sinh để tạo điều kiện cho ngành tôm phát triển bền vững.

PV: Trân trọng cảm ơn ông!

Hồ Nga - Tapchicongthuong.vn xuất bản ngày 16/04/2018

Theo tapchicongthuong.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Ngành Công Thương đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Bình Dương

Ngành Công Thương đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Bình Dương

Gắn liền với sự hình thành và phát triển của ngành Công Thương Việt Nam, trải qua 70 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, công nhân viên chức, người lao động ngành Công Thương Bình Dương đã có những đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế -xã hội, thu hút đầu tư của địa phương.
Cần thay đổi về chất trong phát triển ngành thép

Cần thay đổi về chất trong phát triển ngành thép

Theo Bộ Công Thương, thời gian qua, ngành thép đã thực hiện được mục tiêu đáp ứng đủ và kịp thời về số lượng và chủng loại các sản phẩm thép cho nền kinh tế, không để xảy ra tình trạng thiếu thép. Trong năm 2021, ngành thép Việt Nam được kỳ vọng sẽ có thêm nhiều điều kiện, cơ hội để thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu ra các thị trường mới.
EVFTA- cơ hội và thách thức đối với ngành ô tô, xe máy

EVFTA- cơ hội và thách thức đối với ngành ô tô, xe máy

Nhiều năm qua, Việt Nam đã cố gắng xây dựng một ngành công nghiệp ô tô, xe máy với mục tiêu sản xuất thay thế nhập khẩu và từng bước tiến tới xuất khẩu. Tuy nhiên, trong quá trình phát triển ngành công nghiệp ô tô, xe máy còn tồn tại nhiều vấn đề cần giải quyết.
Bộ trưởng Bộ Công Thương gửi thư chúc mừng nhân dịp 70 năm Ngày Truyền thống ngành Công Thương Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Công Thương gửi thư chúc mừng nhân dịp 70 năm Ngày Truyền thống ngành Công Thương Việt Nam

Nhân dịp 70 năm Ngày Truyền thống của ngành Công Thương Việt Nam (14/5/1951-14/5/2021), thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Công Thương Việt Nam.
Ngành Công Thương: Đổi mới, sáng tạo, đoàn kết, phát huy truyền thống 70 năm vẻ vang

Ngành Công Thương: Đổi mới, sáng tạo, đoàn kết, phát huy truyền thống 70 năm vẻ vang

Báo Công Thương xin trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương - nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống ngành Công Thương Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Ngành Công Thương Việt Nam- Mãnh liệt một niềm tin!

Ngành Công Thương Việt Nam- Mãnh liệt một niềm tin!

Cách nay tròn 70 năm, chỉ sau Đại hội lần thứ II của Đảng có 3 tháng, Bộ Công Thương của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa đã chính thức được đổi tên từ Bộ Kinh tế theo Sắc lệnh số 21-SL (ngày 14/5/1951). Sắc lệnh đó không chỉ mở ra một trang sử cho Bộ Công Thương trong việc phục vụ nhiệm vụ chiến lược khi đó là đưa sự nghiệp kháng chiến đến thắng lợi hoàn toàn mà còn đặt nền móng cho một ngành kinh tế chủ đạo của đất nước về sau này.
Thủ tướng Chính phủ gửi thư chúc mừng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương

Thủ tướng Chính phủ gửi thư chúc mừng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Công Thương (14/5/1951 - 14/5/2021), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi thư chúc mừng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương.
Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh gửi thư chúc mừng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh gửi thư chúc mừng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Công Thương (14/5/1951 - 14/5/2021), Đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng ban Kinh tế Trung ương gửi thư chúc mừng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương.
Bộ Công Thương hoãn tổ chức Lễ Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống

Bộ Công Thương hoãn tổ chức Lễ Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống

Do tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, Bộ Công Thương hoãn tổ chức Lễ Kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Công Thương vào ngày 14 tháng 5 năm 2021.
Chủ động hạn chế rủi ro từ các vụ kiện phòng vệ thương mại

Chủ động hạn chế rủi ro từ các vụ kiện phòng vệ thương mại

Do chính sách bảo hộ của một số thị trường cũng như ảnh hưởng từ tình hình kinh tế thế giới vẫn gặp nhiều khó khăn, số lượng các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại ở cả hai chiều xuất khẩu và nhập khẩu dự kiến cũng sẽ lớn hơn trong giai đoạn sắp tới. Theo đó, các ngành sản xuất, doanh nghiệp (DN) xuất khẩu Việt Nam sẽ đứng trước những thách thức mới trong khi nguồn lực để ứng phó với các vụ điều tra còn rất hạn chế.
Petrolimex Thanh Hóa: Sáng ngời gương người tốt, việc tốt

Petrolimex Thanh Hóa: Sáng ngời gương người tốt, việc tốt

Không chỉ chú trọng sản xuất, kinh doanh, người lao động Công ty Xăng dầu Thanh Hóa (Petrolimex Thanh Hóa) đã làm sáng hơn thương hiệu Petrolimex bằng những việc làm bình dị nhưng tốt đẹp.
Ngành Công Thương Tuyên Quang: Chung sức đưa địa phương hội nhập

Ngành Công Thương Tuyên Quang: Chung sức đưa địa phương hội nhập

Sau 70 năm nỗ lực vươn mình, ngành Công Thương Tuyên Quang đã có những bước tiến vượt bậc cả về công nghiệp, thương mại và dịch vụ, góp phần quan trọng đưa địa phương trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực.
Ngành Công Thương Bắc Ninh: Mục tiêu trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao

Ngành Công Thương Bắc Ninh: Mục tiêu trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao

Đóng góp tích cực cho thành tích chung của ngành Công Thương Việt Nam sau 70 năm thành lập, hiện, Bắc Ninh đã trở thành một trong những địa phương có sự bứt phá về công nghiệp, đang hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao của cả nước.
Dấu ấn của lực lượng quản lý thị trường trên mặt trận chống buôn lậu

Dấu ấn của lực lượng quản lý thị trường trên mặt trận chống buôn lậu

64 năm song hành cùng sự đổi thay và phát triển của ngành Công Thương, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) ngày càng lớn mạnh, khẳng định vai trò chủ công trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên thị trường nội địa. Đặc biệt, sau hơn 2 năm tổ chức mô hình theo ngành dọc đã phát huy được tính hiệu quả, được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công Thương và nhân dân ghi nhận.
Cục Hóa chất: Hoàn thiện chính sách, góp phần phát triển ngành công nghiệp hóa chất

Cục Hóa chất: Hoàn thiện chính sách, góp phần phát triển ngành công nghiệp hóa chất

Là cơ quan đầu mối tham mưu quản lý nhà nước trong hoạt động hóa chất và là cơ quan đầu mối tham mưu đề xuất chính sách phát triển công nghiệp hóa chất, trong suốt hơn 10 năm thành lập đến nay, đồng hành cùng sự phát triển của ngành Công Thương nói chung và ngành công nghiệp hóa chất nói riêng, Cục Hóa chất đã tập trung xây dựng, bổ sung hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật quản lý hoạt động hóa chất, từng bước đề xuất chính sách phù hợp góp phần phát triển ngành công nghiệp hóa chất theo hướng phát triển bền vững, thân thiện.
Cục Quản lý thị trường Hòa Bình: Bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và người tiêu dùng

Cục Quản lý thị trường Hòa Bình: Bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp và người tiêu dùng

Năm 2021, lực lượng quản lý thị trường (QLTT) Hòa Bình tập trung đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước, triển khai nhiều kế hoạch, giải pháp đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp (DN) và người tiêu dùng.
Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo: Tham mưu, quản lý năng lượng hiệu quả

Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo: Tham mưu, quản lý năng lượng hiệu quả

Là đơn vị mới thành lập sau khi Bộ Công Thương tái cơ cấu tổ chức, đáp ứng yêu cầu phát triển mới của đất nước thời kỳ hội nhập, Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo (ĐL&NLTT) đã có sự kế thừa và gắn liền với quá trình phát triển của ngành điện cách mạng Việt Nam. Sau gần 5 năm thành lập, Cục đã thực hiện thành công nhiều nhiệm vụ, đóng góp quan trọng vào thành công chung của Bộ Công Thương.
Ngành Công Thương Cao Bằng: Khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh địa phương

Ngành Công Thương Cao Bằng: Khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh địa phương

Công nghiệp phát triển đúng hướng, khai thác được tiềm năng, thế mạnh của địa phương; nguồn cung hàng hóa dồi dào, đáp ứng nhu cầu của người dân; xuất nhập khẩu qua địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực… Đây là những kết quả ấn tượng mà ngành Công Thương Cao Bằng đạt được trong thời gian qua.
Ngành Công Thương Hòa Bình: Động lực phát triển kinh tế địa phương

Ngành Công Thương Hòa Bình: Động lực phát triển kinh tế địa phương

Giai đoạn 2021 - 2025, ngành Công Thương Hòa Bình phấn đấu đạt mục tiêu: Phát triển công nghiệp trở thành động lực của nền kinh tế với tốc độ tăng trưởng cao, bền vững và hiệu quả; phát triển nhanh, đa dạng các loại hình và nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu sản xuất, tiêu dùng của nhân dân...
EVNGENCO 3: Chuyển đổi số nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh

EVNGENCO 3: Chuyển đổi số nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh

Những năm gần đây, công tác chuyển đổi số trong các hoạt động quản trị và quản lý sản xuất, kinh doanh, đầu tư xây dựng được Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) triển khai thực hiện, mang lại hiệu quả, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác chuyên môn của Tổng công ty và các đơn vị.
Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả: Nâng cao vai trò, trách nhiệm của địa phương

Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả: Nâng cao vai trò, trách nhiệm của địa phương

Để đạt được mục tiêu tiết kiệm từ 8 - 10% tổng năng lượng tiêu thụ so với kịch bản phát triển bình thường đến năm 2030, bên cạnh sự nỗ lực của cơ quan quản lý nhà nước ở trung ương, rất cần sự vào cuộc của chính quyền các cấp tại địa phương vì đây là yếu tố mang tính quyết định.
Ngành Công Thương Hải Phòng: Khẳng định vị thế cực tăng trưởng vùng kinh tế động lực phía Bắc

Ngành Công Thương Hải Phòng: Khẳng định vị thế cực tăng trưởng vùng kinh tế động lực phía Bắc

Phát triển công nghiệp theo hướng công nghệ cao; thương mại ngày càng văn minh, hiện đại, ngành Công Thương Hải Phòng đã và đang tích cực đóng góp cho sự phát triển kinh tế thành phố.
Quản lý thị trường Lai Châu: Kiểm tra trọng tâm, trọng điểm

Quản lý thị trường Lai Châu: Kiểm tra trọng tâm, trọng điểm

Thực hiện nhiệm vụ công tác quản lý thị trường (QLTT) năm 2021, Cục QLTT Lai Châu đã chủ động xây dựng các kế hoạch, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh hiệu quả chống buôn lậu, gian lận thương mại, đặc biệt là sản xuất, kinh doanh hàng giả…
Giải Báo chí 70 năm ngành Công Thương: Tôn vinh các tác phẩm, nhóm tác phẩm và tập thể xuất sắc

Giải Báo chí 70 năm ngành Công Thương: Tôn vinh các tác phẩm, nhóm tác phẩm và tập thể xuất sắc

Sáng ngày 7/5, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ trao giải thưởng Giải báo chí 70 năm ngành Công Thương.
Giải báo chí 70 năm ngành Công Thương Việt Nam: Quy tụ các tác phẩm báo chí chất lượng cao

Giải báo chí 70 năm ngành Công Thương Việt Nam: Quy tụ các tác phẩm báo chí chất lượng cao

Chỉ sau 1 tháng phát động (từ ngày 10/3/2021 đến hết ngày 10/4/2021), giải Báo chí 70 năm ngành Công Thương đã thu hút gần 500 bài dự thi từ các cơ quan báo chí khắp cả nước, trong đó có nhiều bài thi chất lượng đến từ các nhà báo đã có nhiều năm theo dõi và am hiểu ngành Công Thương. Lễ trao giải thưởng Giải báo chí 70 năm ngành Công Thương Việt Nam tổ chức vào ngày 7/5/2021 vinh danh 41 tác giả/nhóm tác giả và 4 tập thể cơ quan báo chí xuất sắc nhất.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động