Tiết kiệm, an toàn, chủ xe VF 5 Plus kể trải nghiệm từ e dè tới… thích mê xe điện

PV

PV

Sau khi trải nghiệm mẫu xe không mùi xăng, êm ái, an toàn với chi phí tiết kiệm hơn xe xăng, nhiều khách hàng đã trở thành "tín đồ" xe điện khi dùng VF 5 Plus
“Mua 1 được 3, 4” - Cảm giác khi sở hữu VinFast VF 5 Plus Chuyên gia ô tô chỉ ra lý do khiến VinFast VF 5 Plus là mẫu A-SUV tối ưu về chi phí

Từ một người còn giữ thái độ "cầm chừng" trước xe điện, sau khi trải nghiệm mẫu xe không mùi xăng, êm ái, an toàn với chi phí tiết kiệm hơn xe xăng, anh Nghiêm Mạnh Cường (sống ở Hà Nội, công tác ở Lạng Sơn) đã trở thành “tín đồ” xe điện khi dùng VF 5 Plus như phương tiện hàng ngày.

Anh Nghiêm Mạnh Cường, sống ở Hà Nội và đang công tác ở Lạng Sơn, là một trong những khách tiên phong mua VinFast VF 5 Plus.

Chuyến đi tình cờ và bén duyên VinFast VF 5 Plus

- Điều gì đã khiến anh quyết định “chốt” VF 5 Plus từng có băn khoăn về loại phương tiện khá mới như xe điện?

Quyết định mua một chiếc xe VinFast đến khá tình cờ. Một lần, tôi bắt xe công nghệ thì trúng tài xế lái chiếc VinFast Fadil. Trước đó, tôi từng nghĩ những mẫu xe bé thì không được đầm chắc như những mẫu lớn hơn. Nhưng đi được khoảng 300-400 m, tôi rất ngạc nhiên trước độ êm ái của xe. Từ ấn tượng đó, tôi quyết định mua một chiếc xe VinFast.

Tiết kiệm, an toàn, chủ xe VF 5 Plus kể trải nghiệm từ e dè tới… thích mê xe điện
Anh Cường (bên phải, áo tối màu) đã quyết định chọn VF 5 Plus vì ấn tượng với độ êm ái của xe VinFast và cảm giác lái của xe điện.

Tôi cũng từng tìm hiểu rất nhiều mẫu xe VinFast trước khi chọn VF 5 Plus. Tôi đã chạy thử VF e34, VF 8, VF 9, và rất thích cảm giác lái của xe điện. Cảm giác ban đầu là… lạ. Vừa lạ vừa lo, nhưng sau thấy thích. Cuối cùng, tôi quyết định tiên phong chọn VinFast VF 5 Plus vì đây là chiếc xe có giá phải chăng, chính sách ưu đãi cũng rất tốt.

Dù cũng nhắm đến VF 8, nhưng tôi quyết định mua VF 5 Plus để trải nghiệm trước.

Từng “cứu nguy” chủ nhân, chi phí tiết kiệm hơn hẳn xe xăng

- Dù chỉ là "trải nghiệm trước" nhưng chiếc VinFast VF 5 Plus đã thuyết phục được anh. Bằng chứng là anh đã sử dụng chiếc xe đến bây giờ. Những ưu điểm nào trên chiếc xe khiến anh thấy ưng ý?

VinFast VF 5 Plus có nhiều ưu điểm. Thứ nhất là xe đi êm, tiếng ồn động cơ gần như không có. Những hôm về muộn, xe không phát ra tiếng động lớn gây ảnh hưởng đến hàng xóm.

Xe sạch sẽ, không có mùi xăng. Trước kia dùng xe xăng, tối đánh xe về mà thấy mùi xăng là phải đợi cho mùi tản bớt rồi mới dám đi ngủ.

Tiết kiệm, an toàn, chủ xe VF 5 Plus kể trải nghiệm từ e dè tới… thích mê xe điện
Trang bị trên xe được anh Cường đánh giá cao.

Tôi cũng đánh giá cao trang bị của xe, đặc biệt ở mảng an toàn. Từ hệ khung gầm chắc chắn, đến 6 túi khí là trang bị ít thấy trên một chiếc xe hạng A.

Một trong những trải nghiệm ấn tượng của tôi với chiếc VinFast VF 5 Plus này là hệ thống phanh. Có lần, tôi đi cao tốc buổi tối với tốc độ 100 km/h. Khi tránh chiếc xe đằng trước, tôi dự định đánh sang làn bên phải. Chẳng ngờ chiếc xe bên phải chạy quá chậm. Khi đó, tôi nghĩ mình “xong rồi”, vậy mà đạp phanh gấp không hề “dúi người”, hãm kịp ngay sau đuôi xe trước. Trong tình huống đó, nếu không phải phanh tốt, tôi hẳn đã húc tung xe trước.

- Một trong những ưu điểm lớn nhất được nhiều người dùng ghi nhận khi chuyển sang sử dụng xe điện là khả năng tiết kiệm chi phí. Điều đó có đúng với anh không?

Về cơ bản, khi sử dụng VinFast VF 5 Plus, tôi thấy tiết kiệm hơn. Xe xăng cùng hạng rơi vào tầm giá 500-600 triệu. Giá VinFast VF 5 Plus mua đứt pin cũng rơi vào tầm này, song lại có lựa chọn rẻ hơn là thuê pin. Nếu thuê pin gói 1,6 triệu đồng, cộng với cả 400.000 – 500.000 đồng tiền sạc, như vậy chi phí khoảng 2,1 triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, phân tích rõ ra, thuê pin thực chất là trả góp cho cục pin, nên tôi không tính vào chi phí vận hành, mà khoản này thực chất chỉ là tiền điện và hao phí bảo dưỡng. Đứng ở góc độ đó, hàng tháng tôi chỉ mất 400.000 – 500.000 đồng tiền vận hành.

Đặc biệt, một năm tới tôi còn được sạc không mất tiền theo ưu đãi mới từ hãng. Chính sách này là ưu đãi rất tốt đối với những khách hàng đang dùng xe, cũng là chính sách kích cầu tiêu dùng đối với khách hàng đang cân nhắc chuyển đổi sang xe điện.

Còn về chi phí bảo dưỡng, sau khi đi được 12.000 km, tôi mang xe đến xưởng bảo dưỡng chỉ hết 280.000 đồng cho 20 mục kiểm tra, như vậy là quá rẻ. Trong khi đó, trước kia đi xe xăng, khoản chi phí này rất cao. Đấy là tôi còn chưa tính tiền đổ xăng cho đi làm hàng ngày, cũng như chưa tính đến lúc xe cũ phải thay phụ tùng.

Ở Lạng Sơn vẫn dùng xe điện thường xuyên, bỏ luôn xe máy

- Tầm vận hành là một trong những điểm băn khoăn lớn nhất với những người đang cân nhắc sử dụng xe điện. Anh có trải qua nỗi lo lắng tương tự trong quá trình sử dụng VinFast VF 5 Plus?

Tôi gần như không trải qua nỗi lo về tầm vận hành. Tôi ở Hà Nội, công tác ở Lạng Sơn. Suốt 3 tháng, tôi đi hết 6.000 km chỉ bằng ô tô điện, không dùng xe máy. Cứ khoảng 7-10 ngày mới phải sạc đầy một lần.

Khoảng cách Lạng Sơn - Hà Nội chỉ khoảng 150 km, khi nào muốn về Hà Nội tôi sạc đầy pin rồi đi một mạch không phải dừng giữa đường sạc. Nhiều khi, tôi còn chạy thẳng từ Lạng Sơn đến Hà Nội rồi quay đầu mà hoàn toàn không cần sạc. Một lần, tôi đi từ Lạng Sơn xuống Hà Nội, chiều xuống hết khoảng 40% pin, chiều lên do lên dốc nhiều tốn điện hơn nên hết khoảng 50% pin. Như vậy, tổng cả đi cả về chỉ hết khoảng 90% pin.

Tiết kiệm, an toàn, chủ xe VF 5 Plus kể trải nghiệm từ e dè tới… thích mê xe điện
Từ khi dùng VF 5 Plus, Anh Cường sử dụng ô tô thường xuyên, không cần dùng xe máy nữa.

Tất nhiên, để đề phòng có những vấn đề ngoài ý muốn phát sinh, nên thông thường, tôi vẫn sạc đầy trước khi bắt đầu hành trình. Vậy là chẳng phải lo gì cả. Những người quan ngại hết pin giữa đường chủ yếu do bản thân chưa biết cách sắp xếp. Lúc đi ăn uống, hoặc nghỉ ngơi, sao không tranh thủ sạc?

- Sau một thời gian trải nghiệm VinFast VF 5 Plus, anh đánh giá chiếc xe có thể cải thiện thêm ở phần nào để mang lại trải nghiệm tốt hơn nữa?

Đến thời điểm hiện tại, VinFast VF 5 Plus đang sử dụng phần mềm 9.9, vận hành đã ổn định.

Tuy nhiên, xe điện là công nghệ mới, mới với cả thế giới chứ không chỉ Việt Nam, nên khó tránh khỏi có những tính năng cần cải tiến. Về điểm này, tôi thấy VinFast cũng đã cải thiện nhiều trên những chiếc xe được sản xuất gần đây.

- Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hãng xe VinFast

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lượng ô tô nhập khẩu trong nửa đầu tháng 11 tăng mạnh

Lượng ô tô nhập khẩu trong nửa đầu tháng 11 tăng mạnh

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, 15 ngày đầu tháng 11, cả nước nhập khẩu hơn 10.000 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 212,71 triệu USD.
Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2024 diễn ra tại Hải Phòng

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2024 diễn ra tại Hải Phòng

Sáng 21/11, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức họp báo về Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (TECHFEST) 2024. Sự kiện sẽ diễn ra từ 26-28/11 tại Hải Phòng.
Cận cảnh

Cận cảnh 'cá voi bay' gây chú ý khi xuất hiện ở sân bay Nội Bài

Tối 19/11, hình ảnh về chiếc máy bay cỡ lớn có hình dạng như cá voi đã xuất hiện tại sân bay Nội Bài, TP. Hà Nội, gây chú ý nhiều người theo dõi.
Lô xe Omoda C5 chính thức cập cảng, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng Việt

Lô xe Omoda C5 chính thức cập cảng, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng Việt

Lô xe Omoda C5 đầu tiên hoàn tất thủ tục thông quan tại cảng Hải Phòng vào sáng nay và chính thức chuyển giao cho nhà phân phối Omoda & Jaecoo Việt Nam.
Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Dù được phân phối gần 10 năm nay, nhiên liệu sinh học RON 92 E5 vẫn chưa được nhiều chủ sở hữu phương tiện sử dụng vì chưa hiểu rõ về loại xăng này.

Tin cùng chuyên mục

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang thực hiện giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp.
ICT Competition 2024 - 2025 chính thức khởi động, nhiều cơ hội học tập cho sinh viên công nghệ

ICT Competition 2024 - 2025 chính thức khởi động, nhiều cơ hội học tập cho sinh viên công nghệ

Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024-2025. Đây là cuộc thi thường niên dành cho sinh viên chuyên ngành công nghệ toàn thế giới.
VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Công ty Cổ phần VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) vào top 10 thế giới ở hạng mục nhận diện khuôn mặt Mugshot Webcam
Volvo Cars chính thức ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam

Volvo Cars chính thức ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam

Volvo Cars đã chính thức ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam EC40 sau khi hoàn thiện dải sản phẩm Plug-in Hybrid.
40 năm ra đời APC UPS: Dấu son trên hành trình đổi mới sáng tạo bền vững

40 năm ra đời APC UPS: Dấu son trên hành trình đổi mới sáng tạo bền vững

Kể từ sản phẩm đầu tiên mang mã hiệu 450AT+ ra đời năm 1984, công nghệ APC UPS liên tục được đổi mới sáng tạo.
VinFast VF 3 tạo trào lưu cá nhân hoá xe mini tại Việt Nam như thế nào?

VinFast VF 3 tạo trào lưu cá nhân hoá xe mini tại Việt Nam như thế nào?

VinFast VF 3 “độ” màu sắc, trang trí bắt mắt đã được lan tỏa rất mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội, tạo nên một cộng đồng người dùng sôi nổi.
MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) hợp tác cùng Backbase với sự hỗ trợ triển khai từ SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác.
Khi cuộc đua ứng dụng AI tăng tốc, nhân tài là yếu tố tạo nên sự khác biệt

Khi cuộc đua ứng dụng AI tăng tốc, nhân tài là yếu tố tạo nên sự khác biệt

Khi cuộc đua ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tăng tốc, nhân tài sẽ là yếu tố tạo nên sự khác biệt chính cho các công ty. Hiện đang thiếu nhân tài ở lĩnh vực này.
Năm 2030, lợi ích từ trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp đạt 79,3 tỷ USD

Năm 2030, lợi ích từ trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp đạt 79,3 tỷ USD

Nếu các công cụ trí tuệ nhân tạo (Al) được ứng dụng rộng rãi, lợi ích kinh tế từ Al ước tính lên tới 79,3 tỷ USD cho các doanh nghiệp Việt Nam vào năm 2030.
Nguy cơ an ninh mạng vẫn là

Nguy cơ an ninh mạng vẫn là 'thảm hoạ' với sự tồn tại của doanh nghiệp

Việc cảnh báo giúp các doanh nghiệp nâng cao nhận thức và chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng ngày càng tinh vi hiện là nhiệm vụ cấp bách.
Hơn 49.000 xe Toyota bán ra thị trường trong 10 tháng qua

Hơn 49.000 xe Toyota bán ra thị trường trong 10 tháng qua

Trong tháng 10/2024, Toyota bán ra thị trường 8.736 xe, đạt kỷ lục doanh số kể từ đầu năm 2024 đến nay và gia tăng khoảng cách với các đối thủ xếp sau.
Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần 19.500 máy bay mới

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần 19.500 máy bay mới

Dự báo khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ cần 19.500 máy bay mới vào năm 2043, đồng thời, lưu lượng hành khách sẽ có tốc độ tăng trưởng hàng năm là 4,8%.
Khách mua Toyota Yaris Cross được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ

Khách mua Toyota Yaris Cross được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ

Ra mắt thị trường Việt hồi tháng 9/2023 bằng hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, Toyota Yaris Cross ghi dấu ấn với khách hàng bằng thiết kế hiện đại.
Các hãng xe ô tô tung ưu đãi nhằm kích cầu thị trường cuối năm

Các hãng xe ô tô tung ưu đãi nhằm kích cầu thị trường cuối năm

Nhiều mẫu xe lắp ráp trong nước cũng như nhập khẩu đang được ưu đãi để thu hút khách hàng, kích cầu thị trường dịp mua sắm cuối năm.
Triển khai hơn 300 trạm 5G Open RAN tại nhiều địa phương vào đầu năm 2025

Triển khai hơn 300 trạm 5G Open RAN tại nhiều địa phương vào đầu năm 2025

Ngay từ đầu năm 2025, Viettel sẽ triển khai hơn 300 trạm 5G Open RAN tại một số tỉnh thành, tiến tới mở rộng quy mô lớn tại Việt Nam và thị trường quốc tế.
Thị trường ô tô tháng 10: Top 5 ô tô bán chạy và

Thị trường ô tô tháng 10: Top 5 ô tô bán chạy và 'ế khách' nhất

Về doanh số thị trường ô tô tháng 10 vừa qua, Mitsubishi Xpander vẫn là chiếc xe bán chạy nhất; trong khi Honda Accord bán chậm nhất chỉ với 4 chiếc bán ra.
VinFast sẽ được

VinFast sẽ được 'bơm' 85.000 tỷ đồng từ Vingroup và tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Công ty VinFast nhận hỗ trợ tài chính từ Tập đoàn Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng nhằm dự phòng nguồn vốn, tập trung bứt phá.
Điều tra 1,4 triệu ô tô Honda tại Mỹ bởi liên quan lỗi động cơ

Điều tra 1,4 triệu ô tô Honda tại Mỹ bởi liên quan lỗi động cơ

Cục Quản lý an toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) tiến hành điều tra 1,4 triệu ô tô Honda do lỗi liên quan đến động cơ xe.
Đầu máy cũ

Đầu máy cũ 'lột xác' từ trí tuệ người Việt, ngành đường sắt thêm ‘sức đẩy’ mới

Việc cải tạo động cơ cho đầu máy D13E nhận được nhiều đánh giá tích cực nhờ những cải tiến đáng kể trong vận hành và tiết kiệm chi phí cho ngành đường sắt.
Thị trường ô tô tiếp tục tăng trưởng, gần 39.000 ô tô được bán ra trong tháng 10

Thị trường ô tô tiếp tục tăng trưởng, gần 39.000 ô tô được bán ra trong tháng 10

Thị trường ô tô tiếp tục sôi động trong những tháng cuối năm. Triển lãm ô tô Việt Nam vào cuối tháng 10 khiến doanh số tiêu thụ ô tô của các hãng tăng trưởng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động