Tiếp viên ngoại của Vietjet Air coi thường hành khách Việt

Tôi đã rất bức xúc vì hành vi coi thường khách hàng Việt Nam của một nữ tiếp viên Hàn Quốc trên chuyến bay VJ 863 của VietJet Air, hành trình Incheon (Hàn Quốc) - TP. Hồ Chí Minh ngày 22/7.

Sau khi cất cánh từ sân bay Incheon khoảng hơn 1 giờ thì máy bay bay qua vùng thời tiết xấu, phi hành đoàn bật tín hiệu và đèn tất cả các buồng vệ sinh bật đỏ, cảnh báo hành khách không sử dụng buồng vệ sinh trong lúc này.

Khoảng 30 phút sau (lúc này thời tiết bay đã rất ổn định, máy bay đã bay rất êm từ khá lâu), tôi đứng lên đi vệ sinh thì thấy tất cả các đèn vẫn còn đỏ. Tôi ngạc nhiên hỏi một trong hai tiếp viên người Hàn Quốc đứng đó là tại sao, thì một tiếp viên giải thích vì an toàn bay, phi công chưa tắt tín hiệu cảnh báo nên chưa được sử dụng phòng vệ sinh và yêu cầu tôi quay về chỗ ngồi chờ.

Tôi tuân thủ quay về chỗ ngồi chờ thì khoảng 5 phút sau một hành khách người Hàn Quốc đi về phía phòng vệ sinh đó. Hành khách này hơi khựng lại định quay về chỗ khi thấy tất cả đèn báo các phòng vệ sinh vẫn đỏ. Nhưng chính nữ tiếp viên Hàn Quốc vừa yêu cầu tôi về chỗ ngồi chờ theo qui định an toàn bay, đã nhanh tay mở cửa phòng vệ vinh và vẫy tay mời cô gái Hàn Quốc vào. Thấy vậy, tôi liền đi tới và hỏi tôi có thể vào phòng vệ sinh còn lại được không thì nữ tiếp viên này không trả lời và gọi nữ tiếp viên trưởng người Việt Nam tên là Hà Đinh Song Ngân (trên bảng tên ghi là Ngân 3) ra giải thích. Tiếp viên Song Ngân cũng giải thích như nữ tiếp viên Hàn Quốc rồi yêu cầu tôi ngồi ghế bên cạnh chờ.

Tôi thực sự bức xúc với hành vi của nữ tiếp viên Hàn Quốc: Một mặt kiên quyết tuân thủ qui định về an toàn bay đối với hành khách người Việt Nam, nhưng mặt khác lại "chủ động vi phạm" qui định an toàn bay với hành khách người Hàn Quốc kia (!?).

Tôi tiếp tục chất vấn tiếp viên trưởng Song Ngân: Tại sao đã bay qua vùng thời tiết xấu cả 30 phút mà không tắt tín hiệu cảnh báo? Hay quên? Tiếp viên Song Ngân đi về phía buồng lái, sau đó vài phút tôi thấy đèn cảnh báo tắt. Tôi liền đứng lên định sử dụng phòng vệ sinh còn lại. Ngay lập tức nữ tiếp viên Hàn Quốc kia tiếp tục chặn lại không cho tôi mở cửa và yêu cầu tôi chờ hành khách Hàn Quốc ra rồi vào phòng vệ sinh đó.

Đến lúc này tôi không còn đủ kiên nhẫn nên hỏi lại tiếp viên hàn Quốc: Tại sao chỉ được sử dụng một phòng vệ sinh trong khi tín hiệu cảnh báo an toàn bay đã tắt? Tại sao tôi phải chờ khách Hàn Quốc ra khỏi phòng vệ sinh mới được sử dụng trong khi phòng còn lại đang trống? Thấy tôi giận dữ, nữ tiếp viên Hàn Quốc mới miễn cưỡng mở cửa phòng vệ sinh còn lại để tôi vào.

Điều đáng buồn hơn, sau khi tôi phản ánh sự việc trên với tiếp viên trưởng Song Ngân trước sự chứng kiến của rất nhiều hành khách xung quanh, tiếp viên Song Ngân đã kéo tiếp viên Hàn Quốc xuống phía cuối máy bay trao đổi, nhưng tôi không hề nhận được lời xin lỗi hay giải thích nào từ phía nữ tiếp viên người Hàn Quốc kia.

Tôi thực sự cảm thấy bị xúc phạm khi bay trên một hãng bay của người Việt Nam mà bị chính tiếp viên ngoại làm thuê cho hãng này coi thường. Và tôi cảm thấy “đau hơn” cho các lãnh đạo của VietJet Air khi tuyển dụng những tiêp viên nước ngoài có những hành vi như cô tiếp viên kia.

Minh Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Vi phạm pháp luật về kinh doanh đa cấp, Công ty Lô Hội bị phạt 220 triệu đồng

Vi phạm pháp luật về kinh doanh đa cấp, Công ty Lô Hội bị phạt 220 triệu đồng

Đẩy mạnh tuyên truyền để Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi vào đời sống

Đẩy mạnh tuyên truyền để Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi vào đời sống

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng’

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng’

Bộ Công Thương tăng cường kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

Bộ Công Thương tăng cường kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

Bộ Công Thương tiếp tục “siết chặt” hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tiếp tục “siết chặt” hoạt động bán hàng đa cấp

Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Xem thêm