Tiếp sức học sinh nghèo vượt khó nơi biên viễn Bình Liêu

Trong 2 ngày 26 và 27/8, đoàn công tác của Báo Công Thương đã có dịp thăm và tặng quà cho các em học sinh vượt khó trên địa bàn huyện Bình Liêu, Quảng Ninh.
Người lao động PVFCCo “tiếp sức học sinh vùng lũ đến trường” Chung tay giúp đỡ học sinh nghèo vùng biên Tuổi trẻ Báo Công Thương: Ấm áp các hoạt động thiện nguyện Thanh niên Báo Công Thương: Phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo

Tham dự đoàn công tác của Báo Công Thương có đồng chí Trương Thu Hiền – Tổng biên tập, đồng chí Nguyễn Tiến Cường – Phó Tổng biên tập, Chủ tịch Công đoàn; đồng chí Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập; đồng chí Hoàng Trần Phương – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương và các đồng chí đoàn viên thanh niên Báo Công Thương.

Tiếp sức học sinh nghèo vượt khó nơi biên viễn Bình Liêu
Đồng chí Trương Thu Hiền – Tổng biên tập Báo Công Thương trao quà là những bộ máy tính cho Trường trung học cơ sở Húc Động

Mang theo bao xúc cảm của bài thơ “Lau biên giới” của nhà thơ Chế Lan Viên: “Ai đi biên giới cho lòng ta theo với/Thăm ngàn lau chỉ trắng có một mình/ Bạt ngàn lau trắng ở tận cùng bờ cõi/ Suốt một đời cùng với gió giao tranh”, vượt khó khăn, trở ngại của cơn bão số 3 gây sạt lở, ngập nhiều tuyến đường; trong 2 ngày 26 và 27/8/2022, Đoàn công tác của Báo Công Thương cùng sự đồng hành của: Quỹ thiện tâm - Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Thành Thành Công (TTC Group), Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Tập đoàn Nước giải khát Tân Hiệp Phát (THP Group), Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà... đã tới thăm và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) - miền biên viễn nổi tiếng với lau trắng ngút ngàn, với rừng sở nở trắng đường lên những cột mốc biên cương Tổ quốc.

Ông Nguyễn Tiến Cường – Phó Tổng Biên tập Báo Công Thương chia sẻ, chương trình thiện nguyện là một trong những hoạt động thường niên của Báo Công Thương trong nhiều năm qua, nhằm hướng đến đối tượng chủ yếu là các em học sinh vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn. Trong những năm qua, Báo Công Thương cũng đã có nhiều chương trình từ thiện đến các huyện vùng sâu vùng xa của các tỉnh như Quảng Bình, Hà Tĩnh, Sơn La, Lai Châu, Hà Giang…. Đến với Bình Liêu dịp này, Báo Công Thương mong muốn góp một phần vào sự nghiệp giáo dục, hỗ trợ các em học sinh nghèo có tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập.

Ông Nguyễn Tiến Cường – Phó Tổng Biên tập Báo Công Thương
Đồng chí Nguyễn Tiến Cường – Phó Tổng Biên tập Báo Công Thương phát biểu

Chia sẻ cảm xúc, đồng chí Lê Thị Thanh Huyền – Bí thư Đoàn Thanh niên Báo Công Thương cho biết, cánh tay ấm áp của hoạt động thiện nguyện của đoàn viên, thanh niên Báo Công Thương đã nối dài đến các bản làng xa xôi, những ngôi trường nằm sâu tại vùng biên cương xa xôi của đất nước để đổi lại là nụ cười, cái ôm ấm áp hay những ngọn lửa của hy vọng nhen lên giữa những khó khăn, phấn đấu học tập thành tài của các em học sinh.

đồng chí Lê Thị Thanh Huyền – Bí thư Đoàn Thanh niên Báo Công Thương cho biết
Đồng chí Lê Thị Thanh Huyền – Bí thư Đoàn Thanh niên Báo Công Thương phát biểu

Thay mặt cho lãnh đạo trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Húc Động, ông Nguyễn Thành Trung - Hiệu trưởng Trường trung học cơ sở Húc Động gửi lời cảm ơn sự quan tâm sâu sắc đến Báo Công Thương đã dành tình cảm hết sức đặc biệt về vật chất và tinh thần cho thầy và trò trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Húc Động trước thềm năm học mới. Với tinh thần vượt khó của cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn miền núi còn nhiều khó khăn, sự quan tâm của Đoàn thanh niên của Báo Công Thương thầy và trò trường Tiểu học và Trung học cơ sở Húc Động quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Thay mặt cho lãnh đạo trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Húc Động, ông Nguyễn Thành Trung - Hiệu trưởng Trường Trung học Cơ sở Húc Động gửi lời cảm ơn sự quan tâm sâu sắc đến Báo Công Thương
Thay mặt cho lãnh đạo trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Húc Động, Hiệu trưởng Trường trung học cơ sở Húc Động - Nguyễn Thành Trung gửi lời cảm ơn sự quan tâm sâu sắc đến Đoàn công tác Báo Công Thương

Đánh giá về công tác giáo dục của trường, thầy hiệu trưởng cho hay, với sự hỗ trợ từ Phòng giáo dục cũng như UBND huyện, trường đang từng bước khắc phục điều kiện cơ sở vật chất với mục tiêu nâng cao giáo dục đại trà và nâng cao chất lượng nội dung giảng dạy trong năm học mới từ việc mở rộng các phương pháp, phù hợp với đặc trưng của địa phương. Lực lượng giáo viên tại trường cũng đã được bố trí đủ, đội ngũ giáo viên cũng không ngừng tự nâng cao công tác chuyên môn. Đặc biệt, với sự nỗ lực của cán bộ xã và lực lượng giáo viên trong việc tuyên truyền, vận động học sinh vùng sâu vùng xa, theo đó đến nay không có tình trạng "con em không thể đến trường".

Đoàn thanh niên Báo Công Thương triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện ở các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa
Đoàn Thanh niên Báo Công Thương đã triển khai nhiều hoạt động thiện nguyện ở các địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa

Tại chương trình thăm và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Bình Liêu, đồng chí Hoàng Ngọc Ngò – Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Liêu nhấn mạnh, trong những năm qua, huyện rất chú trọng đến phát triển giáo dục. Đặc biệt, năm 2021, huyện đã ban hành Nghị quyết số 05-NQ/HU ngày 16/7/2021 của huyện ủy Bình Liêu về phát triển giáo dục và đào tạo nhằm nâng cao dân trí, chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển huyện Bình Liêu đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Cụ thể, một số mục tiêu trọng tâm được đề ra trọng Nghị quyết là thúc đẩy hoàn thiện cơ sở vật chất các điểm trường trên địa bàn toàn huyện cũng như cố gắng nâng chất lượng đội ngũ giáo viên tại các trường; nâng cao chất lượng ở một số điểm trường và hướng tới tất cả các cấp học đều có trường chất lượng cao… tạo điều kiện thúc đẩy phát triển công tác giáo dục trên địa bàn huyện.

Về kinh tế huyện đang cơ cấu lại phát triển kinh tế, huyện chú trọng lấy dịch vụ thương mại là yếu tố đầu tiên thúc đẩy phát triển dựa trên cơ sở nền tảng phát triển nông nghiệp. Trong đó, điểm huyện tập trung vào 2 điểm nổi bật, một là phát triển dịch vụ biên giới, phát triển cửa khẩu và hai là lấy du lịch làm nền tảng phát triển dịch vụ của huyện. Hiện các chương trình đều đang có đề án triển khai.

đồng chí Hoàng Ngọc Ngò – Phó Chủ tịch UBND huyện
Đồng chí Hoàng Ngọc Ngò – Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Liêu phát biểu

Đồng chí Vi Tiến Vượng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Liêu cho biết thêm, xã Húc Động gồm 7 thôn bản, bao gồm 531 hộ với 2.561 nhân khẩu, chủ yếu là dân tộc Sán Chỉ, Dao, Tày. Kinh tế của xã dựa vào sản xuất nông nghiệp và khai thác lâm sản phụ là chủ yếu. Trong những năm qua cùng với sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh, huyện, cấp uỷ, chính quyền, nhân dân xã Húc Động có nhiều nỗ lực trong vượt khó thoát nghèo, nhờ đó bộ mặt, cuộc sống của xã đã có những đổi thay. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học trên địa bàn huyện cơ bản được cải thiện. Tuy nhiên, Bình Liêu là một huyện miền núi xa xôi, điều kiện kinh tế trên địa bàn huyện còn nhiều khó khăn, trong đó, Húc Động là một trong những xã nghèo của huyện. Trên 90% là dân tộc vùng cao, dân trí thấp, sự quan tâm của phụ huynh đến con em còn thấp, trang thiết bị mặc dù được đầu tư nhưng vẫn còn nhiều thiếu thốn. "Để thúc đẩy phát triển ngành giáo dục trên địa bàn huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu cho huyện Đề án phát triển giáo dục đến năm 2030 với nhiều giải pháp về đầu tư trường lớp, mua sắm trang thiết bị, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trên địa bàn huyện, huy động xã hội hoá, phối hợp giữa gia đình - nhà trường để làm tốt hơn nữa sự quan tâm đến con em học sinh, nâng cao chất lượng giáo dục trên toàn huyện" - đồng chí Vi Tiến Vượng nói.

Một số hình ảnh của đoàn công tác:

Tiếp sức học sinh nghèo vượt khó nơi biên viễn Bình Liêu
Tiếp sức học sinh nghèo vượt khó nơi biên viễn Bình Liêu
Tiếp sức học sinh nghèo vượt khó nơi biên viễn Bình Liêu
Tiếp sức học sinh nghèo vượt khó nơi biên viễn Bình Liêu
Đồng chí Nguyễn Tiến Cường – Phó Tổng biên tập, Chủ tịch Công đoàn và đồng chí Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng biên tập Báo Công Thương trao học bổng cho các em học sinh
Tiếp sức học sinh nghèo vượt khó nơi biên viễn Bình Liêu
Tiếp sức học sinh nghèo vượt khó nơi biên viễn Bình Liêu
đồng chí Hoàng Trần Phương – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương; đồng chí Lê Thị Thanh Huyền – Bí thư Đoàn Thanh niên Báo Công Thương
Đồng chí Hoàng Trần Phương – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương và đồng chí Lê Thị Thanh Huyền – Bí thư Đoàn Thanh niên Báo Công Thương trao quà cho các em học sinh
Sẻ chia khó khăn với học sinh vượt khó vùng biên giới Bình Liêu
Đoàn công tác Báo Công Thương thăm và tặng quà cho các em học sinh tại huyện Bình Liêu, Quảng Ninh
Nhóm phóng viên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Đoàn Thanh niên Báo Công Thương

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thời tiết hôm nay ngày 18/4/2024: Bắc Bộ sáng sớm có mưa, ngày nắng nóng

Thời tiết hôm nay ngày 18/4/2024: Bắc Bộ sáng sớm có mưa, ngày nắng nóng

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 18/4/2024: Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, Bắc Bộ sáng sớm cục bộ có mưa, mưa rào rải rác, ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 18/4/2024: Có mưa rào rải rác và có nơi có dông

Dự báo thời tiết biển hôm nay 18/4/2024: Có mưa rào rải rác và có nơi có dông

Thời tiết biển hôm nay 18/4/2024, khu vực Bắc vịnh Băc Bộ có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió Đông Nam đến Nam cấp 4-5; đêm cấp 6, giật cấp 7, biến động.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 18/4/2024: Hà Nội có mưa vài nơi trong ngày nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 18/4/2024: Hà Nội có mưa vài nơi trong ngày nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 18/4/2024, Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi; trưa chiều giảm mây hửng nắng.
Chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rực sáng trời đêm Phú Thọ dịp Lễ hội Đền Hùng 2024

Chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa rực sáng trời đêm Phú Thọ dịp Lễ hội Đền Hùng 2024

Trước ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10/3 Âm lịch), tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình nghệ thuật "Hội tụ non sông", trong đó có màn bắn pháo hoa tầm cao 15 phút.
Kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX 2023)

Kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2023 (PAR INDEX 2023)

Báo cáo kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (PAR INDEX 2023).

Tin cùng chuyên mục

Liên thông hơn 2,7 triệu dữ liệu khám sức khỏe lái xe qua hệ thống bảo hiểm xã hội

Liên thông hơn 2,7 triệu dữ liệu khám sức khỏe lái xe qua hệ thống bảo hiểm xã hội

Việc liên thông giấy khám sức khỏe lái xe qua hạ tầng của bảo hiểm xã hội giúp người dân có thể đề nghị cấp lại, cấp đổi giấy phép lái xe hoàn toàn trực tuyến.
Giải pháp để xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Giải pháp để xây dựng môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Để người lao động tiếp tục là nguồn lực lớn thực hiện sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa thì an ninh, an toàn cho lực lượng này là thách thức không nhỏ.
TP. Hồ Chí Minh: Tái diễn tình trạng "bến cóc" đón trả khách sai quy định

TP. Hồ Chí Minh: Tái diễn tình trạng "bến cóc" đón trả khách sai quy định

Thời gian qua, tình trạng "bến cóc" đón trả khách sai quy định trong kinh doanh vận tải tái diễn tại TP. Hồ Chí Minh gây mất an toàn giao thông trên địa bàn.
Hà Nội: Người dân xếp hàng từ 4h sáng làm thủ tục đăng ký đất đai

Hà Nội: Người dân xếp hàng từ 4h sáng làm thủ tục đăng ký đất đai

Nhiều Văn phòng Đăng ký đất đai ở Hà Nội chứng kiến cảnh người dân xếp hàng dài chờ làm thủ tục. Nguyên nhân được cho là do lãi suất ngân hàng đang giảm.
Hà Nội: Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của các trường THPT

Hà Nội: Chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của các trường THPT

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của các trường THPT công lập trên địa bàn.
Hành trình về nguồn đặc biệt của 200 "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"

Hành trình về nguồn đặc biệt của 200 "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"

Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên" toàn quốc lần thứ V năm 2024 là hành trình về nguồn đặc biệt của 200 em đội viên tiêu biểu đến từ mọi miền Tổ quốc.
Đề xuất bảo hiểm y tế chi trả cho nhiều bệnh, trong đó có cả ung thư

Đề xuất bảo hiểm y tế chi trả cho nhiều bệnh, trong đó có cả ung thư

Bộ Y tế đang nghiên cứu, xây dựng hồ sơ đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế với hướng tăng quyền lợi cho người tham gia.
Cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường trên địa bàn TP. Hà Nội sẽ diễn ra đến tháng 11/2024

Cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường trên địa bàn TP. Hà Nội sẽ diễn ra đến tháng 11/2024

Năm nay, Báo Kinh tế và Đô thị tiếp tục phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức Cuộc thi viết về Bảo vệ môi trường trên địa bàn TP. Hà Nội.
Chung kết Cuộc thi “Nhà quản trị nhân lực Tâm và Tài 2024”

Chung kết Cuộc thi “Nhà quản trị nhân lực Tâm và Tài 2024”

Tối 16/4 tại Hà Nội, Khoa Quản trị Nhân lực, Trường Đại học Thương mại đã tổ chức chung kết Cuộc thi “Nhà quản trị nhân lực Tâm và Tài 2024”.
Thời tiết hôm nay ngày 17/4/2024: Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 39 độ

Thời tiết hôm nay ngày 17/4/2024: Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 39 độ

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 17/4/2024: Bắc Bộ tiếp tục tăng nhiệt nắng nóng, nắng nóng gay gắt trên cả nước, nhiệt độ cao nhất trên 39 độ.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 17/4/2024: Có mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết biển hôm nay 17/4/2024: Có mưa rào và dông vài nơi

Thời tiết biển hôm nay 17/4/2024, khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Nam đến Nam cấp 5. Sóng cao 1,0 - 2,0m.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 17/4/2024: Hà Nội ngày nắng, chỉ số UV tăng lên ngưỡng có hại cao

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 17/4/2024: Hà Nội ngày nắng, chỉ số UV tăng lên ngưỡng có hại cao

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 17/4/2024, Hà Nội nền nhiệt độ tăng, chỉ số tia UV tăng lên ngưỡng có hại cao.
Bình Dương: Cháy lớn tại xưởng của Công ty Lê Gia ở Tân Uyên

Bình Dương: Cháy lớn tại xưởng của Công ty Lê Gia ở Tân Uyên

Một vụ cháy lớn vừa xảy ra tại nhà xưởng của Công ty dây kéo Lê Gia (khu phố Mỹ Hiệp, phường Thái Hòa, TP. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) vào tối nay.
Bao phủ bảo hiểm y tế tăng nhanh và phát triển bền vững

Bao phủ bảo hiểm y tế tăng nhanh và phát triển bền vững

Sau 15 năm triển khai Chỉ thị số 38-CT/TW về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”, bao phủ bảo hiểm y tế đã tăng nhanh và phát triển bền vững.
Đồng bằng sông Cửu Long: Chính quyền và người dân vẫn gồng mình chống hạn, mặn

Đồng bằng sông Cửu Long: Chính quyền và người dân vẫn gồng mình chống hạn, mặn

Nắng nóng kéo dài cùng với tình trạng xâm nhập mặn khiến nguồn nước ngọt để sản xuất và sinh hoạt của người dân Đồng bằng sông Cửu Long cạn kiệt.
Livestream đưa hàng Việt đến tận tay người lao động tại khu công nghiệp

Livestream đưa hàng Việt đến tận tay người lao động tại khu công nghiệp

Hoạt động bán hàng livestream khu công nghiệp trên các nền tảng mạng xã hội sẽ góp phần giúp người lao động tiếp cận hàng Việt và hàng xuất khẩu chất lượng.
Cận cảnh màn so tài gói, nấu bánh chưng, giã bánh giầy tại Lễ hội Đền Hùng 2024

Cận cảnh màn so tài gói, nấu bánh chưng, giã bánh giầy tại Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 16/4, tại sân Trung tâm lễ hội, thuộc Khu Di tích lịch sử Đền Hùng đã diễn ra cuộc thi gói, nấu bánh chưng và giã bánh giầy lần thứ XI năm 2024.
Công đoàn Xăng dầu Việt Nam: Phối hợp với chuyên môn làm tốt công tác an toàn lao động

Công đoàn Xăng dầu Việt Nam: Phối hợp với chuyên môn làm tốt công tác an toàn lao động

Xăng dầu là ngành kinh doanh tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao, điều này cũng đặt ra cho tổ chức công đoàn trong việc làm tốt công tác an toàn vệ sinh lao động.
TP. Hồ Chí Minh: Sau thông tin đồng loạt kiểm tra, nhiều cửa hàng vàng “sập cửa”

TP. Hồ Chí Minh: Sau thông tin đồng loạt kiểm tra, nhiều cửa hàng vàng “sập cửa”

Sau khi Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đồng loạt tiến hành kiểm tra việc kinh doanh vàng tại các cơ sở kinh doanh, bất ngờ nhiều cửa hàng đã đóng cửa.
Tết Chôl Chnăm Thmây: Đồng bào Khmer nô nức đến chùa tắm nước Phật

Tết Chôl Chnăm Thmây: Đồng bào Khmer nô nức đến chùa tắm nước Phật

Chiều 16/4, ngày cuối cùng của Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây, tất cả các ngôi chùa Khmer ở miền Tây Nam Bộ đều tổ chức lễ tắm nước Phật.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động