Tiếp cận người tiêu dùng qua nền tảng tiếp thị sử dụng influencer

Các phương tiện quảng cáo truyền thống và cách quảng bá thương hiệu thông qua người nổi tiếng (celebrities) đang mất dần sự ảnh hưởng tại Việt Nam còn những influencer (người có sức ảnh hưởng) xuất thân từ Internet đang dần được yêu thích hơn.

Cũng bởi lý do này, các thương hiệu mong muốn tiếp cận với người tiêu dùng trẻ tại Việt Nam, sẽ đặc biệt hưởng lợi nếu họ biết cách thích nghi với nền tảng tiếp thị sử dụng influencer.

tiep can nguoi tieu dung qua nen tang tiep thi su dung influencer
Influencer đứng đầu về mức độ tin tưởng trong các kênh truyền thông - Ảnh minh họa

Theo nghiên cứu mới nhất về thế hệ Millennials và thế hệ Y tại Việt Nam của Vero - Digital Marketing & PR Agency tại Đông Nam Á, cuộc cách mạng digital tại Việt Nam đã thay đổi cách thế hệ trẻ tương tác với các thương hiệu. Kết quả nghiên cứu dựa trên khảo sát một nhóm đại diện gồm 300 người thuộc nhiều thế hệ khác nhau như Thế hệ Y (còn gọi là Gen Y hoặc Millennials, sinh ra từ năm 1980 – 1994) và Thế hệ Z (còn gọi là Gen Z, sinh ra từ năm 1995 – 2010) tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

tiep can nguoi tieu dung qua nen tang tiep thi su dung influencer

Nghiên cứu đã cho thấy các phương tiện quảng cáo truyền thống và cách quảng bá thương hiệu thông qua người nổi tiếng (celebrities) đang mất dần sự ảnh hưởng tại Việt Nam. Trong khi những người nổi tiếng trên truyền hình hay các ngôi sao âm nhạc trên toàn thế giới đang học cách kết nối với người hâm mộ của họ qua mạng xã hội, thì những influencer xuất thân từ Internet đang dần được yêu thích hơn, có thể nói là sánh ngang với sức hút của các celebrities. Cũng bởi lý do này, các thương hiệu mong muốn tiếp cận với người tiêu dùng trẻ tại Việt Nam, sẽ đặc biệt hưởng lợi nếu họ biết cách thích nghi với nền tảng tiếp thị sử dụng influencer.

Phúc Ngô - Chuyên gia Hoạch định Chiến lược tại Vero - cho biết, influencer từng chỉ được xem là công cụ hỗ trợ thuần túy để chia sẻ các nội dung quảng cáo. Giờ đây, họ đóng một vai trò quan trọng trong truyền thông. Họ giúp các thương hiệu kiết nối trực tiếp với những nhóm khán giả cụ thể để xây dựng sự tin tưởng và tối đa hóa khả năng tiếp cận, ngược lại với quảng cáo TV vốn có nhiệm vụ phải thu hút toàn bộ khán giả truyền hình nói chung. Cộng đồng người hâm mộ của một influencer sẽ theo dõi họ trên các nền tảng khác nhau, chủ động tìm kiếm nội dung của influencer một cách thường xuyên và đặt niềm tin nhiều hơn vào các sản phẩm và thương hiệu mà influencer đó ủng hộ. Để thành công trong tiếp thị hiện đại thông qua influencer đòi hỏi phải thay đổi cách nhìn, xem influencer là yếu tố thiết yếu của quá trình truyền thông.

Một trong những điểm nổi bật nhất từ nghiên cứu này chính là việc thế hệ trẻ Việt Nam xem những influencer của thời nay hoàn toàn khác biệt so với quảng cáo truyền thống. Ngoài việc trở thành đại sứ thương hiệu, nghiên cứu còn chỉ ra rằng influencer trên hết là “nguồn thông tin, là những cá nhân với các câu chuyện chân thực và đồng điệu để chia sẻ”. Các thương hiệu nào biết tận dụng sức mạnh của influencer sẽ có thể chủ động kết nối với khách hàng tiềm năng sẵn lòng tìm hiểu thêm về thương hiệu của họ. Gần một nửa những người theo dõi (followers) tại Việt Nam nói rằng họ thấy thích thú khi theo dõi influencer quảng bá cho thương hiệu, và 66% khẳng định họ thường có xu hướng sẽ tin tưởng một thương hiệu nhiều hơn sau khi thấy một influencer đăng tải nội dung liên quan hoặc nói về thương hiệu đó.

Kết quả nghiên cứu đã chứng minh được influencer đứng đầu về mức độ tin tưởng trong các kênh truyền thông. 70% số followers được khảo sát cho hay influencer thật sự tin vào thương hiệu mà họ quảng cáo, cho dù họ được nhãn hàng trả tiền để làm điều đó. Điều này khiến họ khắc biệt so với quảng cáo thông thường, và đó cũng chính là giá trị cốt lõi của influencer.

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khám phá thành phố di sản Tây An nổi tiếng cùng đường bay thẳng của Vietjet

Khám phá thành phố di sản Tây An nổi tiếng cùng đường bay thẳng của Vietjet

Đường bay thẳng TP. Hồ Chí Minh - Tây An (Trung Quốc) với 4 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần được Vietjet mở kế tiếp sau hai đường bay đến Thượng Hải và Thành Đô.
Thế hệ điều hòa diệt khuẩn BSW của Shap

Thế hệ điều hòa diệt khuẩn BSW của Shap

Sharp - thương hiệu gia dụng hàng đầu từ Nhật Bản vừa ra mắt thế hệ điều hòa diệt khuẩn BSW với những tính năng ưu việt.
Đồng hồ thông minh giá trăm triệu của Vertu bất ngờ gây sốt thị trường Việt Nam

Đồng hồ thông minh giá trăm triệu của Vertu bất ngờ gây sốt thị trường Việt Nam

Những sản phẩm công nghệ của Vertu ngày càng được mở rộng và thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu. Vertu Watch đang là lựa chọn được săn đón nhiều nhất.
Growatt giới thiệu biến tần cho ứng dụng lưu trữ trong Thương mại & Công nghiệp

Growatt giới thiệu biến tần cho ứng dụng lưu trữ trong Thương mại & Công nghiệp

Growatt giới thiệu biến tần cho ứng dụng lưu trữ trong Thương mại & Công nghiệp
Vertu Watch cao cấp chính hãng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Vertu Watch cao cấp chính hãng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

Vertu Watch không chỉ là một chiếc đồng hồ đeo tay cao cấp mà còn là một món trang sức độc nhất, mang lại vẻ đẹp riêng biệt cho từng vị chủ nhân khi sở hữu.

Tin cùng chuyên mục

Infinix HOT 40 series ra mắt điện thoại chơi game ở phân khúc 4 triệu đồng

Infinix HOT 40 series ra mắt điện thoại chơi game ở phân khúc 4 triệu đồng

Thị trường điện thoại di động vừa chứng kiến sự ra mắt của dòng sản phẩm mới hướng đến người dùng đam mê chơi game di động với mức giá chỉ 4 triệu đồng.
OREO hợp tác với Pokémon ra mắt bộ sưu tập bánh phiên bản đặc biệt

OREO hợp tác với Pokémon ra mắt bộ sưu tập bánh phiên bản đặc biệt

Thương hiệu bánh quy được yêu thích nhất thế giới OREO đã hợp tác với The Pokémon Company để ra mắt bộ sưu tập phiên bản đặc biệt.
UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Xuân/Hè 2024

UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Xuân/Hè 2024

UNIQLO vừa giới thiệu Bộ sưu tập LifeWear Xuân/Hè 2024 với chủ đề: "Mùa nhẹ thênh thang”, giới thiệu loạt sản phẩm mới với phong cách đa dạng.
Smartphone giá tầm trung “đổ bộ” thị trường cuối năm

Smartphone giá tầm trung “đổ bộ” thị trường cuối năm

Nhiều smartphone ở phân khúc tầm trung đã được các hãng công nghệ trình làng thời điểm này để đón đầu nhu cầu mua sắm dịp cuối năm của người tiêu dùng.
Bluewind - Thương hiệu giày thể thao được yêu thích

Bluewind - Thương hiệu giày thể thao được yêu thích

Là một thương hiệu giày thể thao uy tín, Bluewind luôn nhận được sự tin tưởng và yêu quý từ khách hàng, đặc biệt là giới trẻ Hà Nội.
Tập đoàn Sharp ra mắt thế hệ máy lọc khí mới Sharp Purefit

Tập đoàn Sharp ra mắt thế hệ máy lọc khí mới Sharp Purefit

Công ty TNHH điện tử Sharp Việt Nam vừa giới thiệu dòng sản phẩm máy lọc khí thế hệ mới Sharp Purefit FX-S120-H/W thuộc phân khúc cao cấp.
Growatt giới thiệu SPH 10000TL-HU -Biến tần hybrid tiên tiến cho thị trường Việt Nam

Growatt giới thiệu SPH 10000TL-HU -Biến tần hybrid tiên tiến cho thị trường Việt Nam

Biến tần hybrid SPH 10000TL-HU có tính năng tối ưu hóa sản lượng phát điện, nâng cao độ an toàn, thích hợp với nhiều hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà.
Giới thiệu sữa cừu Spring sheep New Zealand tới người tiêu dùng Việt Nam

Giới thiệu sữa cừu Spring sheep New Zealand tới người tiêu dùng Việt Nam

Tổng Lãnh sự quán New Zealand vừa tổ chức sự kiện giới thiệu sữa cừu Spring sheep New Zealand tới người tiêu dùng Việt Nam.
Toshiba Việt Nam ra mắt thế hệ tủ lạnh và máy giặt mới

Toshiba Việt Nam ra mắt thế hệ tủ lạnh và máy giặt mới

Công ty Toshiba Việt Nam ra mắt hai dòng sản phẩm thế hệ mới: máy giặt T25 & T21 và tủ lạnh thông minh có công nghệ PureAIR SBS GR-RS755 và 4D GR-RF665.
Trứng cá tầm Nga: Đỉnh cao chất lượng và giá trị dinh dưỡng

Trứng cá tầm Nga: Đỉnh cao chất lượng và giá trị dinh dưỡng

Trong thế giới ẩm thực đa dạng ngày nay, không thể không nhắc đến một siêu thực phẩm - món trứng cá tầm có xuất xứ từ nước Nga, hay còn được gọi là "caviar".
Thấy gì qua Tuần lễ hữu cơ Italia tại Việt Nam?

Thấy gì qua Tuần lễ hữu cơ Italia tại Việt Nam?

Người tiêu dùng được tiếp cận với nguồn hàng đạt tiêu chuẩn hữu cơ châu Âu đến từ Italia và Ba Lan tại Tuần lễ hữu cơ Italia tại Việt Nam.
Alica Sure Canxi - Chứng chỉ chất lượng khẳng định thương hiệu

Alica Sure Canxi - Chứng chỉ chất lượng khẳng định thương hiệu

Bằng việc công bố các chứng chỉ nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm, thương hiệu Alica Sure Canxi một lần nữa “ghi điểm” trong mắt người tiêu dùng trong nước.
Người Việt nhận hàng nghìn chiếc iPhone 15 lúc 0h00 ngày 29/9

Người Việt nhận hàng nghìn chiếc iPhone 15 lúc 0h00 ngày 29/9

Vào 0h00 ngày 29/9, các hệ thống cửa hàng bán lẻ uỷ quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam đã chính thức giao đến khách hàng những chiếc iPhone 15 đầu tiên.
Thương hiệu nước hoa nổi tiếng của Pháp Homfe ra mắt King 55 và Queen 55

Thương hiệu nước hoa nổi tiếng của Pháp Homfe ra mắt King 55 và Queen 55

Thương hiệu nước hoa nổi tiếng của Pháp Homfe vừa ra mắt hai dòng nước hoa King 55 dành cho quý ông và Queen 55 dành cho phái đẹp, tạo nên một bước đột phá mới.
Dân buôn rục rịch xách lậu iPhone 15, Hải quan hỏa tốc yêu cầu ngăn chặn

Dân buôn rục rịch xách lậu iPhone 15, Hải quan hỏa tốc yêu cầu ngăn chặn

Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan nhận thấy một số đối tượng đang tìm cách xách lậu iPhone 15 từ các thị trường mở bán sớm vào Việt Nam.
Đêm nay 12/9, Apple ra mắt iPhone 15, Apple Watch, AirPods

Đêm nay 12/9, Apple ra mắt iPhone 15, Apple Watch, AirPods

Theo trang MacRumos, trong sự kiện Wonderlust lúc 10h ngày 12/9 (0h ngày 13/9 giờ Hà Nội) tại nhà hát Steve Jobs, Apple sẽ ra mắt iPhone 15, Apple Watch,AirPods
UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2023 với không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2023 với không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO giới thiệu bộ sưu tập LifeWear Thu/Đông 2023 với không gian trưng bày độc đáo tại cửa hàng UNIQLO Vincom Bà Triệu.
MC Khánh Vy đồng hành cùng Epson lan tỏa nguồn cảm hứng “Sắc màu hóa” cuộc sống

MC Khánh Vy đồng hành cùng Epson lan tỏa nguồn cảm hứng “Sắc màu hóa” cuộc sống

MC Khánh Vy sẽ đồng hành lan tỏa nguồn cảm hứng “Sắc màu hóa” cuộc sống cùng dòng sản phẩm đột phá của Epson là dòng máy in phun màu Epson EcoTank.
Xu hướng nội thất xanh, giảm thiểu tác động tiêu cực với môi trường

Xu hướng nội thất xanh, giảm thiểu tác động tiêu cực với môi trường

TOTO Việt Nam lần đầu ra mắt thị trường các sản phẩm tích hợp công nghệ EWATER+ giúp giảm thiểu tác động tiêu cực đối với môi trường và an toàn cho con người.
Những mẫu xe mới có giá trên 1 tỷ đồng sắp hiện diện tại Việt Nam

Những mẫu xe mới có giá trên 1 tỷ đồng sắp hiện diện tại Việt Nam

Thị trường ô tô Việt nửa cuối năm 2023 chứng kiến sự sôi động khi có nhiều mẫu xe mới ra mắt và cả thương hiệu mới với mức giá từ 1,1 – 3,5 tỷ đồng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động