Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam

Tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, sáng tạo

Là sự kiện chính trị quan trọng thể hiện tinh thần dân chủ, đổi mới, sáng tạo, phát huy trí tuệ và trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ II (nhiệm kỳ 2017-2022) đã diễn ra theo đúng kế hoạch và đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, vui tươi, phấn khởi trong đoàn viên, thanh niên toàn ngành.

Dân chủ, đồng thuận

Đây là sự kiện quan trọng đối với tổ chức Đoàn nói riêng, của hệ thống chính trị nói chung, nhằm xây dựng, củng cố nhân sự và đề ra bước tiến vững chắc trong giai đoạn mới. Nội dung chính của đại hội là tập trung tổng kết việc thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ qua và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ mới; thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội (ĐH) Đoàn toàn quốc lần thứ XI và dự thảo văn kiện ĐH Đoàn cấp trên trực tiếp; bầu ban chấp hành (BCH) nhiệm kỳ mới và bầu đoàn đại biểu dự ĐH đoàn cấp trên.

Tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, sáng tạo
Ngọn lửa nhiệt huyết của Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chưa bao giờ tắt

Sau khi tiếp nhận Kế hoạch số 108 ngày 1/7/2016 của BCH Đoàn Khối DNTƯ, Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Đoàn tập đoàn) đã kịp thời báo cáo, tham mưu Đảng ủy tập đoàn ban hành Chỉ thị số 84-CT/ĐU, trong đó Đoàn tập đoàn đã xây dựng và triển khai các kế hoạch, hướng dẫn tổ chức ĐH, xây dựng các biểu mẫu dùng trong ĐH tới các cơ sở Đoàn trực thuộc; tổ chức hội nghị tập huấn công tác ĐH cho các cán bộ đoàn chủ chốt các đơn vị; ban hành quyết định thành lập và phân công nhiệm vụ các tiểu ban giúp việc cho ĐH Đoàn tập đoàn gửi Đảng ủy các cơ sở để phối hợp chỉ đạo thực hiện…

BCH các cơ sở đoàn trực thuộc đã thực hiện đúng theo hướng dẫn của Đoàn tập đoàn. Công tác nhân sự được BCH đoàn các đơn vị chuẩn bị theo đúng nguyên tắc, quy định của Quy chế cán bộ Đoàn của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Quy chế cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong khối DN trung ương. Bên cạnh đó, các cán bộ Đoàn cũng được cấp ủy, chính quyền, tạo điều kiện; các tổ chức đoàn thể hỗ trợ tổ chức ĐH trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả và đúng tiến độ. Tính đến ngày 16/5/2017, 25/25 đơn vị trực thuộc Đoàn tập đoàn đã tổ chức xong ĐH, hội nghị đại biểu.

Ngoài ra, nhằm chào mừng ĐH đoàn các cấp, các đoàn cơ sở đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền để đoàn viên nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tinh thần, tầm quan trọng của ĐH đoàn thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội; hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền viên, sinh hoạt chi đoàn, chi đội, các hội nghị, diễn đàn… Nội dung tuyên truyền tập trung vào lịch sử hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; những kết quả nổi bật trong thực hiện Nghị quyết ĐH đoàn các cấp nhiệm kỳ 2012-2017, những ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong công tác xây dựng, củng cố tổ chức đoàn trong 5 năm qua; các mô hình, cách làm sáng tạo, các gương cán bộ đoàn xuất sắc, gương thanh niên, các công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu đem lại lợi ích cho cộng đồng trong nhiệm kỳ 2012-2017...

Bên cạnh đó, các ĐH điểm cấp Đoàn tập đoàn là Đoàn cơ sở PVGas Cà Mau; Đoàn cơ sở Viện Dầu khí Việt Nam và Đoàn Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn cũng đã diễn ra với sự điều hành, tổ chức chuyên nghiệp, chất lượng, có tính thực tiễn cao, thể hiện rõ bản lĩnh của đoàn cơ sở nói riêng, tổ chức đoàn các cấp ngành dầu khí nói chung; từ các ĐH này, thanh niên ngành dầu khí đã khẳng định ấn tượng, sức lan tỏa để làm hình mẫu cho các đơn vị khác học tập, làm theo.

Thi đua chào mừng đại hội

Song song với công tác tổ chức ĐH các cấp, BTV, BCH Đoàn tập đoàn cũng tích cực phát động các phong trào thi đua hướng tới chào mừng ĐH đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ II, tiến tới ĐH đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối DN trung ương, lần thứ III, ĐH đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022.

Đoàn tập đoàn kêu gọi mỗi cơ sở đoàn xây dựng, thực hiện các công trình, phần việc cụ thể, thiết thực gắn với chương trình công tác năm 2017 là “Năm đại hội, nâng cao chất lượng tổ chức và đoàn viên; nắm thời cơ, vì tập đoàn phát triển”. Trong đó chú trọng nâng cao hiệu quả, chất lượng công trình, phần việc theo hướng có chiều sâu, quy mô và thiết thực, đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành trong tình hình mới.

Đoàn Thanh niên BSR đã phát động các phong trào thi đua, đảm nhận công trình, phần việc thanh niên, gắn liền với việc đảm bảo vận hành nhà máy tuyệt đối, an toàn, ổn định và hiệu quả. Có thể kể ra một loạt các công trình, phần việc thanh niên tiêu biểu như: Công trình phần việc thanh niên: “Tự kiểm tra, hiệu chuẩn, bảo dưỡng được hơn 60 thiết bị tại Phòng Quản lý chất lượng” đã tiết kiệm được khoảng 1 tỷ đồng/năm cho chi phí thuê nhà thầu cũng như nâng cao ý thức tự bảo vệ tài sản của công ty. Công trình chăm sóc thiết bị BOC-BEC, do ĐVTN khối sản xuất đầu mối tổ chức. Đây là công trình có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đảm bảo tình trạng thiết bị luôn được quản lý, giám sát và kịp thời phát hiện ra các hỏng hóc dù là nhỏ nhất, giúp luôn đảm bảo tình trạng sẵn sàng của các thiết bị, góp phần duy trì hoạt động của nhà máy tuyệt đối an toàn, ổn định. Công trình phần việc thanh niên: “Phát hiện sớm những thay đổi thông số vận hành và bảo dưỡng của thiết bị quay thông qua hệ thống Process Indicator (PI) cho các thiết bị tối quan trọng tại nhà máy lọc dầu” được thực hiện bởi Chi đoàn Bảo dưỡng 3. Giá trị làm lợi của đề tài khoảng 2,1 tỷ đồng.

Hay tại Công ty CP Phân bón dầu khí Cà Mau, BCH đã họp và triển khai một loạt các công trình phần việc của thanh niên tại đơn vị như: Tổ chức thăm hỏi gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn trên địa bàn tỉnh; thăm hỏi bộ đội đảo Hòn Khoai, Hòn Chuối nhân dịp tết cổ truyền; xây dựng cầu giao thông nông thôn: từ 2012-2016, tổng số cầu xây dựng là 6 cây, riêng năm 2016 là 2 cây, đã khởi công 1 cây tại huyện Năm Căn vào đầu tháng 3/2017, trị giá mỗi cầu là 250 triệu, đơn vị tài trợ 200 triệu và xã đối ứng phần còn lại của công trình.

Ngoài ra, BCH Đoàn công ty cũng triển khai một số công trình thanh niên như công trình “Xử lý nước thải nhiễm Amonia bằng phương pháp đất ngập nước kiến tạo” xử lý nước thải nhiễm amo tại Nhà máy đạm Cà Mau; Tham gia nghiên cứu, cải tiến kỹ thuật, góp phần tiết giảm chi phí trong đơn vị. Bằng chứng là hằng năm có rất nhiều đề tài, sáng kiến của thanh niên tại đơn vị được công nhận; cải tạo khu đất trống nhà ở công vụ thành vườn cây ăn trái và hồ nuôi cá phục vụ CBCNV khu nhà hay đăng ký ngày thứ bảy tình nguyện tổ chức cho anh em công nhân trong nhà máy lao động dọn dẹp toàn bộ hệ thống cống, rãnh trong nhà máy, tạo môi trường làm việc “xanh - sạch - đẹp”.

Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức, các cơ sở đoàn gặp phải một số vướng mắc như triệu tập đoàn viên, hình thức tổ chức đại hội hay độ tuổi ban chấp hành đoàn các cơ sở. Cụ thể, tại một số đoàn cơ sở trực thuộc có số lượng dưới 120 đoàn viên, hầu hết các đoàn viên phân tán tại dự án trên cả nước thuộc hoặc phải làm theo ca kíp nên khó có thể đảm bảo số lượng đại biểu triệu tập trên 50% đoàn viên.

Ngoài ra, do địa bàn phân tán, làm việc tại các giàn khoan ngoài biển khơi, nên các chi đoàn chỉ có thể tổ chức đại hội trực tuyến để tiến hành các nội dung của đại hội. Tuy nhiên, theo quy định hiện nay không cho phép tổ chức đại hội trực tuyến, do đó để tổ chức đại hội đoàn viên theo quy định sẽ gặp khó khăn.

Với ngọn lửa nhiệt huyết chưa bao giờ tắt, bằng những hoạt động tích cực, các cơ sở đoàn thuộc Đoàn tập đoàn đã tổ chức thành công đại hội đoàn thanh niên các cấp tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam lần thứ II (nhiệm kỳ 2017-2022). Đây là tín hiệu mừng, ghi dấu nhiệm kỳ 2012-2017 với những hoạt động đầy sôi nổi và nhiều thành tích nổi bật, đồng thời hứa hẹn một nhiệm kỳ mới với nhiều chương trình và hoạt động có ý nghĩa hơn nữa, thể hiện dấu ấn rõ nét thanh niên dầu khí trên con đường “tìm dầu” gian khổ nhưng đầy vinh quang.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là tổ chức đoàn cấp huyện trực thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp trung ương có 20.685 đoàn viên với 25 tổ chức đoàn trực thuộc (trong đó có 9 tổ chức đoàn cơ sở được giao quyền cấp trên cơ sở) phân chia thành 5 cụm phối hợp hoạt động gồm: cụm phía Bắc, miền Trung, TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu và Tây Nam bộ. Số lượng ủy viên Ban chấp hành Đoàn tập đoàn là 32 đồng chí; số lượng ủy viên ban thường vụ gồm 11 đồng chí, trong đó có đồng chí bí thư và 3 phó bí thư.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

PC Thừa Thiên Huế: Ủng hộ kinh phí cho "Quán cơm 5.000"

PC Thừa Thiên Huế: Ủng hộ kinh phí cho "Quán cơm 5.000"

Nữ công và Đoàn viên thanh niên PC Thừa Thiên Huế ủng hộ kinh phí 5 triệu đồng cho “Quán cơm 5.000” phục vụ cho người lao động, học sinh và sinh viên nghèo.
Herbalife Việt Nam được trao giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024”

Herbalife Việt Nam được trao giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng năm 2024”

Đây là lần thứ chín liên tiếp Herbalife Việt Nam vinh dự được xét chọn trao giải thưởng uy tín này từ hàng trăm ứng viên là các doanh nghiệp trên cả nước.
Đại hội cổ đông năm 2024 của Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam: Thành công và Minh bạch

Đại hội cổ đông năm 2024 của Công ty CP Phát triển Điện lực Việt Nam: Thành công và Minh bạch

Ngày 26/4/2024, Công ty cổ phần Phát triển Điện lực Việt Nam (VNPD) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 (ĐHĐCĐ).
Công đoàn BSR phát động CBCNV hưởng ứng Cuộc thi ảnh “Nét đẹp người lao động”

Công đoàn BSR phát động CBCNV hưởng ứng Cuộc thi ảnh “Nét đẹp người lao động”

Công đoàn Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã phát động toàn thể CBCNV tham gia Cuộc thi ảnh “Nét đẹp người lao động”.
Doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được cấp chứng chỉ xuất khẩu phân bón vào thị trường Úc

Doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được cấp chứng chỉ xuất khẩu phân bón vào thị trường Úc

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau vừa chính thức nhận Chứng chỉ xuất khẩu phân bón hàng rời vào thị trường Úc.

Tin cùng chuyên mục

Nhiệt điện Quảng Ninh đạt mốc sản lượng điện 80 tỷ kWh

Nhiệt điện Quảng Ninh đạt mốc sản lượng điện 80 tỷ kWh

Vào 20 giờ ngày 02/5/2024, Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh cán mốc sản lượng điện sản xuất đạt 80 tỷ kWh.
Chương trình về nguồn “Hào khí Điện Biên” của Đảng bộ PV GAS: Hơn cả một hành trình

Chương trình về nguồn “Hào khí Điện Biên” của Đảng bộ PV GAS: Hơn cả một hành trình

Đảng bộ Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức chương trình về nguồn vô cùng ý nghĩa mang tên "Hào khí Điện Biên".
Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024"

Phát động cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024"

Cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024" nhằm nâng cao năng lực y tế cơ sở, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.
ITO EN nâng tầm giá trị trà Nhật Bản trên thị trường thế giới

ITO EN nâng tầm giá trị trà Nhật Bản trên thị trường thế giới

ITO EN - công ty sản xuất thương hiệu nước giải khát trà xanh không đường Oi Ocha của Nhật Bản đã ký kết hợp đồng toàn cầu với cầu thủ bóng chày Shohei Ohtani.
BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR bàn giao nhà Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

BSR phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bình Sơn tổ chức trao tặng nhà Đại đoàn kết cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Quảng Ngãi.
PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

PC Thừa Thiên Huế: Dịp nghỉ lễ nhưng vẫn ra quân bảo dưỡng lưới điện cho khách hàng

Mặc dù trong thời gian nghỉ lễ Quốc tế lao động 1/5, nhưng PC Thừa Thiên Huế vẫn ra quân thực hiện công tác bảo dưỡng lưới điện tại Khu công nghiệp Phú Bài.
PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện

PV GAS đã nhận chuyến tàu LNG thứ 3, góp phần đảm bảo nguồn cung khí cho sản xuất điện trong cao điểm mùa khô 2024.
Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác Bộ Công Thương làm việc với PV GAS về cung cấp khí cho sản xuất điện năm 2024

Đoàn công tác của Bộ Công Thương vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) về vấn đề cung cấp khí cho sản xuất điện mùa khô năm 2024.
Tổng Giám đốc PV GAS kiểm tra tình hình cung cấp khí cho sản xuất điện

Tổng Giám đốc PV GAS kiểm tra tình hình cung cấp khí cho sản xuất điện

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác vận hành, nhập khẩu và cung cấp khí cho sản xuất điện.
Nêu cao ý thức làm chủ, cùng xây dựng và phát triển Petrovietnam

Nêu cao ý thức làm chủ, cùng xây dựng và phát triển Petrovietnam

Petrovietnam sẽ cùng nhau tiếp tục khai mở những cơ hội trong khó khăn, thách thức, xây dựng và phát triển Tập đoàn.
Duy trì sức tăng trưởng, doanh thu quý I/2024 BSR đạt 30.696 tỷ đồng

Duy trì sức tăng trưởng, doanh thu quý I/2024 BSR đạt 30.696 tỷ đồng

Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã CK: BSR - UPCoM) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024.
Nhọc nhằn

Nhọc nhằn ''game'' địa ốc của đại gia vàng Nguyễn Tiến Trung, nhân tố bí ẩn đứng sau Thành An Tower

Ông chủ nhiều mỏ vàng trong và ngoài nước Nguyễn Tiến Trung sinh năm 1971 tại Hà Nội. Nhưng lấn sân sang bất động sản khiến ông không khỏi lúng túng, khó khăn.
Đoàn công tác của Petrovietnam làm việc tại Venezuela

Đoàn công tác của Petrovietnam làm việc tại Venezuela

Trong khuôn khổ chương trình thăm và làm việc của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tại Venezuela, đoàn công tác của Petrovietnam đã có những hoạt động tại đây.
PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

PVOIL tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, PVOIL tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển hệ thống bán lẻ và gia tăng các dịch vụ phi xăng dầu trong thời gian tới
Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vào TOP 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam

Công ty Cổ phần Takao vừa vinh dự nhận giải thưởng FAST500 - Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2024.
Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam tổ chức lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.
Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 công bố quyết định về công tác cán bộ

Tổng công ty Phát điện 2 tổ chức Lễ công bố các quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ đối với các ông Võ Trà Dũng, Nguyễn Lê Hoàng và Trần Anh Duy.
Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Năm 2024 Vissan đặt mục tiêu doanh thu 3.570 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 141,5 tỷ đồng

Ngày 26/4/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Công ty P&G Việt Nam cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng

Chương trình “Nước uống sạch cho trẻ em” toàn cầu, Công ty P&G Việt Nam triển khai hợp tác chiến lược cùng Saigon Co.op mang nước uống sạch đến cộng đồng.
BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

BSR đạt giải Nhất tại Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17

Tại buổi lễ tổng kết Hội thi Sáng tạo kĩ thuật toàn quốc lần thứ 17, BTC đã trao 1 giải Nhất; 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích cho các giải pháp của BSR.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động