Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ tư 20/11/2019 22:03

Tích hợp Al, IoT trong cung cấp dịch vụ thông minh cho thang máy

08:33 | 09/11/2019
KONE - một trong những tập đoàn dẫn đầu toàn cầu trong ngành thang máy và thang cuốn vừa tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập tại Việt Nam. Đánh dấu cột mốc quan trọng này, KONE đã giới thiệu Dịch vụ kết nối 24/7 với việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (Al) và Internet kết nối vạn vật (IoT) để cung cấp các dịch vụ thông minh cho thang máy và thang cuốn, mang lại trải nghiệm hoàn hảo nhất cho người sử dụng.

Dịch vụ kết nối 24/7 giúp sớm xử lý lỗi phát sinh trong quá trình vận hành vì được cập nhật thường xuyên về trạng thái của thang máy suốt 24 giờ, giúp khách hàng sớm đưa thang quay lại hoạt động và tăng thời gian hữu dụng của thang. Bên cạnh đó, việc sử dụng nền tảng IBM Watson về Internet kết nối vạn vật (IoT) và các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đã mang lại dịch vụ thông minh cho thang máy và thang cuốn.

Với công nghệ mới, dữ liệu thu được từ các cảm biến sẽ được phân tích, đánh giá theo thời gian thực. Kết quả thu được sẽ dùng để thực hiện kế hoạch bảo trì có tính dự báo và đưa ra các quyết định vận hành dựa trên sự thấu hiểu hành vi sử dụng đặc thù tại từng công trình của khách hàng.

Việt Nam đang là một trong những thị trường có tốc độ phát triển kinh tế nhanh nhất Đông Nam Á và đô thị hóa nhanh chóng. Số lượng người dân sinh sống tại các chung cư và làm việc tại các khu văn phòng phức hợp cao tầng ngày càng tăng nên việc di chuyển người dân là điều cực kì quan trọng để đảm bảo sự nhịp nhàng cho dòng chảy cuộc sống đô thị.

tich hop al iot trong cung cap dich vu thong minh cho thang may
KONE đạt tầm cao mới với hành trình 10 năm tại Việt Nam

Điều này đòi hỏi các giải pháp di chuyển dòng người chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu đang gia tăng và giảm tắc nghẽn lưu thông. Là một tập đoàn dẫn đầu trong ngành thang máy và thang cuốn, thông qua giải pháp lưu chuyển con người hiệu quả, KONE giúp hành trình của mọi người an toàn, tiện lợi và đáng tin cậy hơn.

Ông Axel Berkling, Phó Chủ tịch điều hành khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Công ty KONE cho biết, KONE đã đạt được mức tăng trưởng và thành công đáng kể ở cả Việt Nam và Đông Nam Á, do đó khu vực này trở thành một thị trường quan trọng đối với chúng tôi. Đây là một minh chứng cho tiến trình cam kết và cống hiến của chúng tôi trong khu vực thông qua việc đầu tư công nghệ và nhân lực địa phương nhằm cung cấp các dịch vụ nâng cao cho khách hàng.

"Nhìn về tương lai, chúng tôi hy vọng sẽ đáp ứng nhu cầu đô thị hiện đại và thông minh của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống bằng cách tiếp tục cung cấp các giải pháp di chuyển dòng người với chất lượng vượt trội" - ông Axel Berkling nhấn mạnh.

Theo ông Bas Degeling, Tổng giám đốc KONE Việt Nam, trong 10 năm qua, Việt Nam đã trở thành một thị trường tăng trưởng cao của KONE về hoạt động kinh doanh và quy mô mạng lưới khách hàng. Thời gian tới, chúng tôi đặt mục tiêu cải thiện các điều khoản dịch vụ của mình để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các tòa nhà thông minh thông qua các dịch vụ thông minh như Dịch vụ kết nối 24/7 của KONE. Với công tác bảo trì dự đoán và giám sát thiết bị theo thời gian thực, chúng tôi có thể đảm bảo giảm thiểu gián đoạn và trải nghiệm di chuyển êm ái và an toàn hơn cho mọi người.

Các giải pháp của KONE đã và đang được vận hành trong nhiều dự án cao cấp tại Việt Nam bao gồm dự án Friendship tại thành phố Hồ Chí Minh, The Grand Hồ Tràm Strip, JW Marriott Hà Nội, Le Méridien Saigon, Inter Continental Nha Trang, Masteri Thảo Điền, căn hộ cao cấp Sunrise City ở thành phố Hồ Chí Minh và Goldmark City ở Hà Nội.

Quỳnh Nga