Thương hiệu Viettel được Brand Finance định giá gần 1 tỷ USD
Thông tin doanh nghiệp 13/04/2016 16:36 Theo dõi Congthuong.vn trên
Viettel cũng lọt vào danh sách 5 thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả nhất ASEAN |
Brand Finance – Công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh (UK) vừa công bố danh sách những thương hiệu viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á (Top 20 Most Valuable ASEAN Telecom Brands 2016). Viettel xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng, tăng 68% giá trị thương hiệu trong năm qua. So với năm 2015, thứ hạng thương hiệu của Viettel tăng 10 bậc.
Giá trị thương hiệu của Viettel được Brand Finance định giá gần 1 tỷ USD (973 triệu USD).
Viettel cũng đứng thứ 3 trong danh sách 5 thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả nhất ASEAN (5 best performing brands), đồng thời lọt vào danh sách 100 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới năm 2016 (xếp thứ 93 tăng 33 bậc so với năm 2015).
Trong danh sách những thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả nhất ASEAN vừa được công bố bởi Brand Finance, Unitel – công ty con của Viettel tại Lào xếp vị trí số 1. Giá trị thương hiệu của Unitel tăng 106% so với năm 2015, đạt 123 triệu USD.
Năm 2016, năm thương hiệu viễn thông có mức tăng trưởng giá trị mạnh nhất chủ yếu đến từ Philippines, Việt Nam và Myanmar. Điều này cho thấy ASEAN sẽ là sân chơi cạnh tranh mạnh hơn vào thời gian tới.
Viettel là thương hiệu viễn thông lớn nhất Việt Nam. Năm 2015, doanh thu của Viettel đạt 238.800 tỷ đồng, lợi nhuận 45.658 tỷ đồng và là công ty nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam với 37.000 tỷ đồng. Theo kết quả điều tra của mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe cùng Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, Viettel xếp thứ 8 trong danh sách những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2015.