Thúc đẩy tiêu dùng bền vững thời kỳ “bình thường mới”

Tiêu dùng bền vững chính là chìa khóa cho công cuộc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, nâng cao chất lượng cuộc sống và đảm bảo an sinh xã hội.

Đó là nhận định của các diễn giả tại Tọa đàm trực tuyến "Kinh doanh trách nhiệm - Tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới” do Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) tổ chức sáng 15/12 tại Hà Nội.

Tiêu dùng bền vững là yêu cầu cấp bách

Trao đổi tại buổi tọa đàm, ông Hồ Tùng Bách, Phó trưởng Phòng Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho biết: Theo số liệu Chương trình Môi trường của Liên hợp quốc, nhu cầu của con người đang vượt quá khả năng tái sản xuất của tự nhiên. Cụ thể, trong vòng 9 tháng, thế giới tiêu thụ nguồn tài nguyên thiên nhiên nhiều hơn nguồn tài nguyên thiên nhiên trái đất có thể sản xuất trong 1 năm và tỷ lệ này sẽ còn tăng trong tương lai.

“Có thể thấy, nhân loại đang phải đối mặt với nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng trong khi các nguồn tài nguyên thiên nhiên đang càng cạn kiệt. Điều này kéo theo rất nhiều vấn đề bất ổn như: Khoảng cách giàu - nghèo; ô nhiễm môi trường; biến đổi khí hậu,… Trong bối cảnh đó, phương án tối ưu nhất để giải quyết những bất ổn này là thực hành sản xuất, tiêu dùng bền vững” - đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khẳng định.

Thúc đẩy tiêu dùng bền vững thời kỳ “bình thường mới”
Tọa đàm trực tuyến "Kinh doanh trách nhiệm - Tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”

Theo ông Bách, sản xuất, tiêu dùng bền vững được hiểu là việc sử dụng các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng các nhu cầu thiết yếu giúp nâng cao chất lượng cuộc sống trong khi giảm thiểu tối đa việc sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên và nguyên liệu độc hại; đồng thời, hạn chế phát thải các chất ô nhiễm trong suốt vòng đời của sản phẩm với mục tiêu không gây nguy hại cho các thế hệ tương lai.

Trong quá trình tiêu dùng, bên cạnh chủ thể là Chính phủ, doanh nghiệp thì người tiêu dùng, tức là cá nhân, hộ gia đình có vai trò rất quan trọng. Vai trò này được thể hiện thông qua tỷ trọng và mức độ đóng góp đáng kể của người tiêu dùng vào tổng khối lượng tiêu dùng chung của nền kinh tế.

Cũng theo ông Hồ Tùng Bách, phát triển bền vững là quá trình phát triển có sự kết hợp chặt chẽ, hợp lý hài hòa giữa ba mặt: Kinh tế, xã hội và môi trường. Trong đó, phát triển bền vững về môi trường là việc sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, duy trì một nền tảng nguồn lực ổn định, tránh khai thác quá mức các hệ thống nguồn lực tái sinh. Phát triển bền vững về môi trường cần duy trì sự đa dạng sinh học, sự ổn định khí quyển và các hoạt động sinh thái khác, cần hạn chế vấn đề nhiễm môi trường bao gồm cả ô nhiễm đô thị và khu công nghiệp, cần phải quản lý và xử lý tốt chất thải rắn, chất thải nguy hại, có khả năng ngăn ngừa và giảm thiểu các tác động của biến đổi khí hậu và thiên tai. Ngoài ra, phát triển bền vững về môi trường cần phải hướng được các doanh nghiệp từng bước thay đổi mô hình sản xuất, hướng doanh nghiệp đến các công nghệ sản xuất sạch hơn, thân thiện với môi trường hơn. Phát triển bền vững về môi trường phải đảm bảo không làm phương hại đến kinh tế và xã hội…

Thúc đẩy tiêu dùng bền vững thời kỳ “bình thường mới”
Ông Hồ Tùng Bách, Phó trưởng Phòng Bảo vệ người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng: Nhân loại đang phải đối mặt với nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng trong khi các nguồn tài nguyên thiên nhiên đang càng cạn kiệt

Bà Phạm Quế Anh, Chuyên gia Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức, đối với cả sản xuất và tiêu dùng bền vững, chính sách chung của Việt Nam cũng như các quốc gia khác trên thế giới là "khuyến khích, thúc đẩy thông qua các chính sách ưu đãi, giáo dục". Tuy nhiên, trong lĩnh vực sản xuất, doanh nghiệp nào có hành vi phá hoại môi trường hoặc trong quá trình sản xuất, kinh doanh có gây hại cho môi trường mà không có biện pháp khắc phục kịp thời thì có thể bị xử lý, xử phạt vi phạm. Còn trong lĩnh vực tiêu dùng thì khác, chúng ta không thể xử phạt người tiêu dùng vì họ sử dụng nhiều túi nilon hơn mức cần thiết, hay phung phí điện, nước...

Theo đại diện Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức, đối với tiêu dùng bền vững, các cơ quan quản lý nhà nước chỉ có thể đẩy mạnh giáo dục tiêu dùng và tuyên truyền phổ biến thông tin; hoặc sử dụng các chương trình social marketing, tức là áp dụng các khái niệm và kỹ thuật marketing để đạt được những mục tiêu hướng về “lợi ích chung của xã hội” hay choice-editing, tức là "biên tập" các lựa chọn của người tiêu dùng bằng cách loại bỏ các sản phẩm "không bền vững" khỏi thị trường.

Ngoài ra, việc nâng cao tiêu chuẩn và quy định các yêu cầu về minh bạch thông tin sản phẩm cũng giúp tạo điều kiện cho người tiêu dùng có thể có lựa chọn đúng và trúng hơn, không bị mắc lừa bởi các thông tin, chỉ dẫn hoặc nhãn mác cố tình gây nhầm lẫn, đánh lừa người tiêu dùng về tính bền vững của sản phẩm. "Chính phủ Việt Nam và các cơ quan quản lý nhà nước cần đẩy mạnh hơn nữa các chương trình, hoạt động giáo dục, nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng, hợp tác và tài trợ cho các tổ chức xã hội hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ người tiêu để họ tiến hành các chương trình cộng đồng về thực hành tiêu dùng bền vững, trên cơ sở nghiên cứu và học tập kinh nghiệm quốc tế phù hợp" - Phạm Quế Anh đề xuất.

Thúc đẩy tiêu dùng bền vững thời kỳ “bình thường mới”
Bà Phạm Quế Anh, Chuyên gia Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức: Chính phủ Việt Nam và các cơ quan quản lý nhà nước cần đẩy mạnh hơn nữa các chương trình, hoạt động giáo dục, nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng

Đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng trong sản xuất và tiêu dùng bền vững

Trong bối cảnh tình hình kinh doanh gặp nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19, trách nhiệm kinh doanh của các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, tiêu dùng càng được nhấn mạnh hơn. Ông Lê Văn Liêm, Giám đốc khu vực Miền Bắc, Liên hiệp HTX Thương mại TP. Hồ Chí Minh cho biết: Trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, doanh nghiệp luôn đảm bảo các nguyên tắc, quy trình chọn lọc hàng hóa, đảm bảo hàng hóa đến tay người tiêu dùng chất lượng nhất. Ngoài ra, luôn tìm kiếm và lựa chọn đối tác kinh doanh đảm bảo nguồn cung và chất lượng, đảm bảo các tiêu chí lựa chọn của Saigon Coopmart; lựa chọn sản phẩm kinh doanh và dịch vụ thân thiện với môi trường.

"Là đơn vị bán lẻ có uy tín trên thị trường, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh - Saigon Co.op và hệ thống Co.opmart, luôn ý thức rõ trách nhiệm của mình trong việc cung ứng hàng hóa đến tay người tiêu dùng, cũng như luôn đấu tranh chống lại nạn sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng hóa xuất xứ không rõ ràng, kém chất lượng để thiết thực bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng" - Lê Văn Liêm ông khẳng định.

Cũng theo đại diện Saigon Co.op, thời gian qua, hệ thống Co.opmart đã xây dựng chính sách, chiến lược trong việc thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ từ nhà nước trong công tác tuyên truyền sản xuất - tiêu thụ sản phẩm cũng là yếu tố quan trọng góp phần duy trì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Chia sẻ về quy định liên quan đến đảm bảo sản xuất và tiêu dùng bền vững được quy định trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, ông Hồ Tùng Bách, cho biết: Hiện chỉ có một số nội dung như xác định chính sách của Nhà nước khuyến khích doanh nghiệp ứng dụng, phát triển công nghệ tiên tiến để sản xuất hàng hóa, cung ứng dịch vụ an toàn, bảo đảm chất lượng; quy định nghĩa vụ của người tiêu dùng về việc lựa chọn tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, không làm tổn hại đến môi trường, trái với thuần phong mỹ tục và đạo đức xã hội, không gây nguy hại đến tính mạng, sức khỏe của mình và của người khác. “Các quy định trên đây mới chỉ đề cập một phần nhỏ nội dung trong khái niệm sản xuất, tiêu dùng bền vững. Thực tế, trong quá trình thực thi vừa qua, các quy định này, đặc biệt là việc tuân thủ nghĩa vụ lựa chọn hàng hóa của người tiêu dùng còn gặp nhiều khó khăn dẫn đến kết quả không cao” - đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhận định.

Lý giải về nguyên nhân của kết quả này, ông Hồ Tùng Bách cho rằng: Người tiêu dùng hiện nay chưa có nhiều thông tin và chưa có đủ điều kiện về kinh tế để lựa chọn tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ bền vững. Mới đây, Quốc hội đã đồng ý cho phép sửa đổi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Bộ Công Thương, với vai trò là cơ quan được giao chủ trì xây dựng Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) đã có những nghiên cứu và dự thảo một số quy định nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất, tiêu dùng bền vững.

“Tuy nhiên, có thể thấy đây là vấn đề rất rộng, liên quan đến trách nhiệm và sự tham gia của nhiều chủ thể, cơ quan nhà nước, tổ chức, cộng động doanh nghiệp và người tiêu dùng. Vì vậy, trong quá trình hoàn thiện Dự thảo Luật sắp tới, Bộ Công Thương sẽ chủ động đưa vấn đề sản xuất, tiêu dùng bền vững để xin ý kiến đóng góp rộng rãi của các cơ quan, tổ chức” - ông Hồ Tùng Bách nói.

Hoàng Lan

Tin mới nhất

Bỏ xét nghiệm với khách bay nội địa, gồm cả trẻ em

Bỏ xét nghiệm với khách bay nội địa, gồm cả trẻ em

Từ ngày 22/1, hành khách bay nội địa sẽ không còn phải xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước chuyến bay nếu tiêm chưa đủ liều vắc xin, hoặc chưa tiêm vắc xin, bao gồm cả trẻ em, trừ khách đi từ vùng 4 (vùng đỏ), vùng phong toả.
Gói bánh chưng xanh “Chia sẻ yêu thương - Đón xuân Nhâm Dần”

Gói bánh chưng xanh “Chia sẻ yêu thương - Đón xuân Nhâm Dần”

Ngày 21/1/2022, chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết” năm 2022 có chủ đề “Chia sẻ yêu thương - Đón xuân Nhâm Dần” đã khai mạc tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc từ nguồn kinh phí xã hội hóa, đóng góp của các tổ chức xã hội, cá nhân, doanh nghiệp có tấm lòng hảo tâm chung tay thực hiện.
Phát triển ngành muối phải theo tín hiệu thị trường

Phát triển ngành muối phải theo tín hiệu thị trường

Nhu cầu tại thị trường trong nước và xuất khẩu về muối ngày càng tăng về số lượng, chất lượng, chủng loại. Để phát triển ngành muối, Việt Nam cần phải tìm hiểu kỹ về nhu cầu của thị trường, từ đó xây dựng quy chuẩn, tiêu chuẩn từ đó hướng dẫn cho người nông dân cũng như tổ chức lại sản xuất.
Ấm tình mùa xuân- Sacombank lan toả yêu thương tới cộng đồng

Ấm tình mùa xuân- Sacombank lan toả yêu thương tới cộng đồng

Trong suốt tháng 1/2022, Sacombank phối hợp với các cơ quan ban ngành tổ chức chương trình Ấm tình mùa Xuân lần thứ 19 - Nhâm Dần 2022 tại 52 tỉnh thành trên cả nước với kinh phí hơn 7 tỷ đồng.
UNIQLO trao tặng 9.000 sản phẩm mang Tết ấm áp cho trẻ em Tây Bắc

UNIQLO trao tặng 9.000 sản phẩm mang Tết ấm áp cho trẻ em Tây Bắc

Hôm nay (21/01/2022) UNIQLO, thương hiệu thời trang Nhật Bản, đã công bố trao tặng 9.000 sản phẩm thu thập được qua chương trình RE.UNIQLO và sản phẩm giữ nhiệt HEATTECH đến trẻ em tại 2 tỉnh vùng cao Tây Bắc là Điện Biên và Sơn La.

Tin cùng chuyên mục

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm, tặng quà Tết tại Thừa Thiên Huế

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm, tặng quà Tết tại Thừa Thiên Huế

Ngày 21/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc tết, động viên và trao quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, người mắc bệnh hiểm nghèo, người bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 tại tỉnh Thừa Thiên Huế, nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Phát triển ngành nuôi trai lấy ngọc: Hướng đi rất tiềm năng

Phát triển ngành nuôi trai lấy ngọc: Hướng đi rất tiềm năng

Với điều kiện tự nhiên, nhất là bờ biển kéo dài, lại nằm trong vùng nền ấm, Việt Nam có tiềm năng lớn nuôi trồng trai lấy ngọc. Nếu phát triển tốt, đúng hướng, ngành nuôi trai không chỉ thỏa mãn được nhu cầu tiêu thụ trong nước, mà còn có sức cạnh tranh trên thị trường quốc tế, tạo thương hiệu riêng.
Năm 2022 nhu cầu thuốc và chăm sóc sức khỏe dần tăng mạnh trở lại

Năm 2022 nhu cầu thuốc và chăm sóc sức khỏe dần tăng mạnh trở lại

Việc đẩy nhanh quá trình tiêm chủng vaccine Covid-19 đã và đang giúp mọi hoạt động đời sống, kinh tế trở lại bình thường, từ đó kéo theo nhu cầu chăm sóc sức khỏe được dự báo sẽ phục hồi và tăng trưởng 13% so với cùng kỳ trong năm 2022.
Nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp đang “ấm dần”

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp đang “ấm dần”

Do không bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch Covid-19, công nghệ thông tin và viễn thông (ICT) sẽ vẫn là ngành sôi động trên thị trường tuyển dụng trong thời gian tới.
ILO dự báo năm 2022, thế giới có thể mất 52 triệu việc làm

ILO dự báo năm 2022, thế giới có thể mất 52 triệu việc làm

Báo cáo mới công bố của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) đưa ra dự báo, trong năm 2022, thế giới sẽ mất tổng cộng 52 triệu việc làm so với quý IV/2019. Các dự báo của ILO cho thấy những tác động nặng nề của các biến thể Delta và Omicron đối với thị trường lao động.
Hơn 71 nghìn tỷ đồng thực hiện hỗ trợ các chính sách an sinh xã hội

Hơn 71 nghìn tỷ đồng thực hiện hỗ trợ các chính sách an sinh xã hội

Theo báo cáo của Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội (LÐ-TB&XH), trong năm 2021, trung ương và các địa phương đã dành tổng kinh phí 71.482 tỷ đồng thực hiện chính sách hỗ trợ cho gần 742 nghìn lượt người sử dụng lao động (kinh phí 13.033 tỷ đồng) và trên 42,8 triệu lượt người lao động cùng các đối tượng khác (kinh phí 58.449 tỷ đồng).
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái dự lễ khánh thành trường học tại Bến Tre

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái dự lễ khánh thành trường học tại Bến Tre

Ngày 17/1, tại huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre đã diễn ra Lễ khánh thành và bàn giao trường THCS Châu Hòa. Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái và nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.
ABBANK trao tặng 25.000 cây xanh trong chương trình "Gieo mầm xanh hy vọng"

ABBANK trao tặng 25.000 cây xanh trong chương trình "Gieo mầm xanh hy vọng"

Hành trình Tết An Bình 2022 với chủ đề “Gieo mầm xanh hy vọng” do Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vừa tổ chức đã trao tặng 25.000 cây xanh cho người dân và Chính quyền xã Dương Quỳ huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. Đồng thời trao tặng 30 suất học bổng với tổng trị giá 450 triệu đồng cho các em nhỏ bị mất cha, mẹ trong dịch Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Hải Phòng: “Siêu thị mini Tết 0 đồng” giúp người lao động khó khăn đón Tết đầm ấm

Hải Phòng: “Siêu thị mini Tết 0 đồng” giúp người lao động khó khăn đón Tết đầm ấm

Nhằm tạo điều kiện hỗ trợ cho các hộ gia đình, người lao động khó khăn được mua sắm các nhu yếu phẩm để chuẩn bị đón Tết và vui xuân, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ TP. Hải Phòng, Hội Nữ doanh nhân TP. Hải Phòng tổ chức “Siêu thị mini Tết 0 đồng” tại Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu.
Covid-19 làm gia tăng sự bất bình đẳng trong giàu nghèo

Covid-19 làm gia tăng sự bất bình đẳng trong giàu nghèo

Theo báo cáo mới nhất về bất bình đẳng toàn cầu của Oxfam, tài sản của 10 người giàu nhất thế giới đã tăng lên gấp đôi trong 2 năm đại dịch Covid-19. Trong khi đó, 160 triệu người khác lại rơi vào tình cảnh đói nghèo.
68 ca mắc Omicron tại Việt Nam đã được cách ly

68 ca mắc Omicron tại Việt Nam đã được cách ly

Trước lo ngại của người dân về số ca mắc Covid-19 do biến thể Omicron trong nước ngày càng tăng, Bộ Y tế thông tin, đến nay tại Việt Nam đã ghi nhận 68 ca mắc Covid-19 do biến thể Omicron, đều đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.
Làng quất Tứ Liên tất bật những ngày giáp Tết

Làng quất Tứ Liên tất bật những ngày giáp Tết

Tới làng Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội những ngày này bao trùm là sắc quất ửng vàng, những chiếc xe lớn nhỏ chở quất, những vị khách từ nhiều nơi tới xem và chọn mua quất mới thấy không khí Tết Nguyên đán đang đến rất gần.
Xuân Ấm Thượng Trạch: Mang yêu thương đến với đồng bào vùng biên

Xuân Ấm Thượng Trạch: Mang yêu thương đến với đồng bào vùng biên

Chiều 15/01, Báo Công Thương đã phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đà Thành (DDI) trao 200 suất quà cho đồng bào xã Thượng Trạch huyện Bố Trạch (Quảng Bình).
Tặng thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội cho các hộ nghèo

Tặng thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội cho các hộ nghèo

Ngày 15/1/2022, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tổ chức chương trình “Tặng thẻ bảo hiểm y tế, sổ bảo hiểm xã hội, trao quà - mang Tết ấm đến người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022” cho các hộ nghèo, khó khăn tại 2 xã Trường Xuân, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.
Doanh nghiệp Công đoàn Khối thương mại Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh chăm lo tốt cho người lao động

Doanh nghiệp Công đoàn Khối thương mại Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh chăm lo tốt cho người lao động

Năm 2021 là năm rất khó khăn tình hình sản xuất kinh doanh của các đơn vị thuộc Công đoàn Khối doanh nghiệp thương mại trung ương tại TP. Hồ Chí Minh, tuy vậy các doanh nghiệp trong khối vẫn nỗ lực chăm lo tốt cho đời sống của công nhân viên chức lao động cũng như thực hiện tốt các phong trào thi đua do Công đoàn Khối phát động.
Lão nông cần mẫn gieo “lộc xuân” trên quất cần thăng

Lão nông cần mẫn gieo “lộc xuân” trên quất cần thăng

Với tiêu chí luôn hướng tới sự độc, lạ, cùng với sự tâm huyết, ông Trương Ngọc Xuân đã dành nhiều thời gian nghiên cứu, sáng tạo ra những gốc cần thăng “độc nhất vô nhị”. Điều khác biệt là ở chỗ, cần thăng ghép với quất cành, cộng với quy trình chăm sóc đặc biệt, sẽ cho quả mọng, chín vàng, lộc biếc, hoa thơm… biểu trưng cho cái Tết no ấm, sum vầy.
Đề xuất hỗ trợ các cơ sở y tế công lập do tác động của dịch COVID-19

Đề xuất hỗ trợ các cơ sở y tế công lập do tác động của dịch COVID-19

Bộ Y tế đang dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế hỗ trợ chi thường xuyên cho các cơ sở y tế công lập thu không đủ chi do tác động của dịch COVID-19.
“Phiên chợ công nhân - Online” tặng 4.000 phần quà Tết cho người lao động khó khăn

“Phiên chợ công nhân - Online” tặng 4.000 phần quà Tết cho người lao động khó khăn

Chương trình “Phiên chợ công nhân - Online” diễn ra ngày 14/1 tại Nhà văn hóa lao động quận Bình Thạnh (TP. Hồ Chí Minh) đã dành tặng 4.000 phần quà mỗi phần trị giá 400.000 đồng cho đoàn viên, người lao động khó khăn của 24 quận huyện, các khu công nghiệp, khu chế xuất của Thành phố.
Ý nghĩa thiết thực từ phiếu quà tặng miễn phí dịch vụ điện của EVNCPC

Ý nghĩa thiết thực từ phiếu quà tặng miễn phí dịch vụ điện của EVNCPC

Chương trình Tháng Tri ân khách hàng được Tổng công ty Điện lực miền Trung triển khai với nhiều hoạt động thiết thực hướng đến khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Đoàn Thanh niên Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương: Gắn phong trào đoàn với hoạt động nghiên cứu

Đoàn Thanh niên Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương: Gắn phong trào đoàn với hoạt động nghiên cứu

Thực hiện Kế hoạch số 11-KH/ĐTNB-VP ngày 26/10/2021 của Ban chấp hành Đoàn Thanh niên (ĐTN) Bộ Công Thương về kế hoạch tổ chức Đại hội đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh Bộ Công Thương lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027, ngày 11/01/2022, ĐTN Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động