Thừa Thiên Huế xây dựng thí điểm mô hình điểm bán hàng Việt

Thực hiện xây dựng mô hình thí điểm điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020, chiều ngày 25/10, bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên Huế.
Thừa Thiên Huế xây dựng thí điểm mô hình điểm bán hàng Việt
Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước Lê Việt Nga làm việc tại Sở Công Thương Thừa Thiên Huế

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Công Thương Thừa Thiên Huế đã báo cáo về tình hình thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thời gian qua. Theo đó, đã tổ chức hội nghị kết nối, phát triển thị trường sản phẩm nông sản, đặc sản thủ công mỹ nghệ Huế lần thứ 1 vào tháng 5/2016 thu hút khoảng 60 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tham gia; tổ chức thành công Hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế 2016, thu hút 270 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia, với trên 600 gian hàng; đã tổ chức Hội chợ Xuân Bính Thân với 140 gian hàng; Hội chợ thương mại A Lưới (huyện A Lưới) với 150 gian hàng, có 90 cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp tham gia; tổ chức 9 chuyến hàng đưa hàng Việt về nông thôn kết hợp với chương trình bán hàng bình ổn giá; phối hợp với các huyện Nam Đông, Quảng Điền, Phong Điền, Phú Lộc tổ chức thành công 4 phiên chợ hàng Việt, với quy mô từ 22-32 gian hàng/phiên và 100% hàng hóa tham gia là hàng Việt…

Ông Nguyễn Thanh - Giám đốc Sở Công Thương Thừa Thiên Huế cho biết: Được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Công Thương, thời gian qua, việc đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, xây dựng điểm bán hàng Việt trên địa bàn đã tạo cách nhìn mới của người tiêu dùng cũng như các tổ chức, doanh nghiệp về tính ưu việt của hàng Việt. Tuy nhiên, hiện Thừa Thiên Huế đa số là doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong khi việc xây dựng và phát triển hệ thống phân phối đòi hỏi phải có chiến lược và đầu tư lớn.

Do vậy, theo ông Thanh, cần có sự hỗ trợ từ Bộ Công Thương để thực hiện các đề án năm 2017 như: Đề án xây dựng mô hình doanh nghiệp - hợp tác xã - nông dân tại những vùng sản xuất nông nghiệp tập trung; mô hình doanh nghiệp - hộ kinh doanh - nông dân tại những vùng sản xuất nông nghiệp không tập trung (Đề án 23); tổ chức hội nghị kết nối cung cầu khu vực miền Trung - Tây Nguyên, 3 điểm bán hàng Việt…

Bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước khẳng định: Lãnh đạo Bộ cũng như các vụ liên quan đánh giá cao công tác này của tỉnh Thừa Thiên Huế. Liên quan đến việc tổ chức hội nghị kết nối cung cầu, sở nên cân nhắc tìm chủ đề nào phù hợp với các mặt hàng truyền thống đặc trưng liên quan đến vùng đất cố đô để tạo sự khác biệt với các tỉnh khác, từ đó thu hút các doanh nghiệp quảng bá cũng như người tiêu dùng.

Thừa Thiên Huế xây dựng thí điểm mô hình điểm bán hàng Việt
Tham quan nhà máy xay xát gạo lức hữu cơ Quế Lâm tại thị xã Hương Trà

Nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất, giới thiệu sản phẩm tiếp cận với thị trường và cung cấp những mặt hàng thiết yếu, sản phẩm nông sản đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ người tiêu dùng. Qua khảo sát, Sở Công Thương Thừa Thiên Huế đã ký hợp đồng hỗ trợ Công ty TNHH MTV nông sản hữu cơ Quế Lâm (Công ty Quế Lâm) triển khai xây dựng thí điểm điểm bán hàng Việt với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” (địa chỉ 101 Phan Đình Phùng, TP. Huế). Đây là công ty hoạt động sản xuất kinh doanh theo chuỗi khép kín từ cây giống, phân bón đến thành phẩm phục vụ người tiêu dùng với nhiều nông sản như lúa gạo, rau củ, trái cây đến phân bón, thuốc trừ sâu có nguồn gốc từ thảo dược…

Sau khi tham quan các điểm sản xuất phân bón, trang trại, điểm bán hàng Việt của Công ty Quế Lâm, bà Nga phấn khởi cho biết: Sở Công Thương đã chọn Công ty Quế Lâm là mô hình điểm bán hàng Việt là rất chuẩn vì đây là đơn vị hàng thuần Việt, do doanh nghiệp Việt, hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, tạo công ăn việc làm cho người nông dân với các sản phẩm thực phẩm an toàn có chứng nhận của các cơ quan theo quy định. Ngoài ra, điểm bán hàng còn mang ý nghĩa văn hóa với việc trưng bày rất đẹp. Đây là mô hình đi đúng với định hướng của Bộ về hàng nông sản, tạo công ăn việc làm cho nông dân, kết hợp được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và vinh danh hàng Việt Nam, đáng để cho các doanh nghiệp khác học tập.

Nguyễn Tuấn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động