Tại hội nghị, PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh trình bày các vấn đề liên quan đến xây dựng thương hiệu sản phẩm địa phương như thương hiệu theo tiếp cận khách hàng, các giai đoạn phát triển của quản trị thương hiệu; lựa chọn mô hình thương hiệu, lựa chọn định vị thương hiệu, bảo vệ thương hiệu cũng như chiến lược truyền thông thương hiệu.
![]() |
Ông Nguyễn Lương Bảy - Phó Giám đốc Sở Công Thương phát biểu |
Ông Nguyễn Lương Bảy - Phó Giám đốc Sở Công Thương Thừa Thiên Huế - cho biết, hàng năm Sở Công Thương đều tổ chức các hội nghị tập huấn để phổ biến các văn bản chính sách cũng như các phương pháp xây dựng, quản lý phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp. Nhìn chung các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, thủ công mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh bước đầu có nhận thức về xây dựng thương hiệu và phát triển thương hiệu của mình. Có nhiều sản phẩm, thương hiệu đã tham gia hội thi khu vực cũng như quốc gia và được đánh giá cao như Trà Cung đình Đức Phượng, dầu tràm Kim Vui, Hoa Nén… Ngoài ra, đã có một số doanh nghiệp khởi nghiệp thành công trong việc xây dựng thương hiệu như Công ty TNHH SXTM và DV Xưa – giày Xưa, gia vị bún bò Huế - YES Huế…
![]() |
PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh trình bày chuyên đề tại hội nghị |
"Tuy vậy, vẫn còn một số cơ sở sản xuất, doanh nghiệp chưa chú trọng đến việc xây dựng thương hiệu cho bản thân mình cũng như quá trình tham gia thương hiệu địa phương. Do vậy, sau hội nghị này mong rằng các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất nhận thức đúng về xây dựng và phát triển thương hiệu trong quá trình sản xuất, kinh doanh của đơn vị", ông Bảy cho biết thêm.