Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm vùng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Nghệ An

Thăm vùng đất Phủ Quỳ tỉnh Nghệ An, Thủ tướng đã bày tỏ ấn tượng với sự thay da đổi thịt của vùng đất này, trong đó có sự đóng góp của tập đoàn TH.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà, tri ân Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh và gia đình chính sách Thủ tướng Phạm Minh Chính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các liệt sỹ ở Nghệ An

Nhân chuyến công tác tại tỉnh Nghệ An, sáng 23/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm và làm việc tại các dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của Tập đoàn TH tại huyện Nghĩa Đàn.

Cùng tham gia đoàn công tác, có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc; Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan; Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng; Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý; lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm vùng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Nghệ An

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu nhân chuyến thăm vùng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.

Tiếp đón Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn công tác tại Nhà máy nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên, bà Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng chiến lược tập đoàn TH đã bày tỏ vui mừng khi được đón Thủ tướng cùng các thành viên trong đoàn công tác đến thăm đồng thời khẳng định đây là niềm vinh dự và tự hào đối với cán bộ nhân viên của tập đoàn.

“Hơn 10 năm trước, tôi luôn trăn trở đầu tiên là làm thế nào có ly sữa tươi trên đồng đất Việt Nam, trong khi chăn nuôi bò sữa không phải là ngành lợi thế vì loại gia súc này thường sống ở vùng ôn đới. Ở cách xa ngàn vạn dặm, nhiều doanh nghiệp đã dùng công nghệ cô đặc, sấy khô sữa tươi thành sữa bột vận chuyển về Việt Nam và cũng tốt, nhưng tốt nhất vẫn là sử dụng sữa tươi nên tôi đã dùng công nghệ để biến cái không thể thành có thể, trở thành lợi thế,” bà Hương nói.

Cũng theo bà Thái Hương, Nghệ An là tỉnh nắng nóng nhất Việt Nam nhưng các trang trại bò sữa TH ở Nghĩa Đàn đã đạt kỷ lục là trang trại tập trung công nghệ cao lớn nhất thế giới và sản lượng bình quân đạt 31-34 lít/con/ngày là con số cao so với khu vực châu Á. Và sau 5 năm, TH sẽ tiếp tục xây dựng hệ thống trang trại, nuôi bò theo tiêu chuẩn Organic (hữu cơ) quốc tế và cho ra đời dòng sữa Organic.

Từng bước, từ sữa tươi và các sản phẩm chế biến từ sữa tươi, chúng tôi sản xuất các sản phẩm gạo, rau củ quả và nhất là thảo dược trên đồng đất Việt Nam. Đó là hành trình đưa khoa học công nghệ, khoa học quản trị đan xen vào nhau tạo ra những sản phẩm chất lượng và giá thành hợp lý,” bà Thái Hương chia sẻ.

Ông Võ Tiến Sỹ, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn cho biết, không chỉ khai thác hiệu quả các tiềm năng kinh tế, chuỗi sản xuất khép kín của Tập đoàn TH đã giúp thay đổi phương thức sản xuất truyền thông, thu hút sự tham gia của người dân địa phương, tạo việc làm trực tiếp và gián tiếp cho hàng ngàn lao động. Sau hơn một thập kỷ có sự hiện diện của các dự án TH, từ một huyện đặc biệt khó khăn với tỷ lệ hộ nghèo lên tới 23%, thì đến nay, số hộ nghèo toàn huyện theo chuẩn tiếp cận đa chiều chỉ còn 6,4%.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm vùng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Nghệ An
Anh hùng Lao động Thái Hương, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH phát biểu tại chuyến thăm của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính

Cho đến nay, theo khẳng định của bà Thái Hương, thị phần sữa tươi của TH là 45%, đứng đầu về thị phần trong phân khúc sữa tươi tại thị trường Việt Nam. Hơn thế nữa, TH cũng đã đưa ly sữa ra thế giới, sang Liên bang Nga. Năng suất bình quân của bò sữa tại Liên bang Nga trung bình cho 17 lít/con/ngày nhưng bò sữa của trang trại TH tại Nga đạt năng suất tới 40 lít/con/ngày, tức là gấp 2,5 lần.

Từ những mục tiêu đã đặt ra, bà Thái Hương mong muốn Thủ tướng Chính Phủ và đoàn công tác sẽ tiếp tục cỗ vũ, khích lệ để doanh nghiệp tiếp bước trên con đường đưa cuộc sống của bà con nhân dân ngày một trù phú.

Đánh giá cao những thay đổi của huyện Nghĩa Đàn, Thủ tướng Chính Phủ cho biết, rất ấn tượng trước sự “thay da đổi thịt” về kinh tế-xã hội của huyện Nghĩa Đàn, một huyện từng rất khó khăn của tỉnh Nghệ An.

Theo Thủ tướng Chính Phủ, trong sự thay đổi của huyện Nghĩa Đàn có đóng góp của các doanh nghiệp, đặc biệt là Tập đoàn TH - dưới sự lãnh đạo của bà Thái Hương, một người phụ nữ rất mạnh mẽ đã tạo ra những dự án, công trình đáng ngưỡng mộ.

Thủ tướng hoan nghênh, biểu dương, chúc mừng Tập đoàn TH đã tập trung đầu tư vào một lĩnh vực kinh tế có nhiều rủi ro, khó khăn đó là nông nghiệp; phù hợp với đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế nói chung và vai trò của kinh tế tư nhân nói riêng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm vùng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Nghệ An
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, ứng dụng công nghệ cao của Tập đoàn TH

Thủ tướng nhấn mạnh, Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã xác định kinh tế tư nhân là thành phần kinh tế của đất nước, tùy thuộc vào vai trò trong mỗi thời kỳ cách mạng Việt Nam. Đặc biệt từ Đại hội lần thứ VI của Đảng, cả nước thực hiện công cuộc đổi mới với 3 trụ cột: xóa quan liêu bao cấp, thực hiện kinh tế nhiều thành phần, hội nhập kinh tế quốc tế.

Cũng theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, thời gian qua, mặc dù dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng TH đã trụ vững và có những bước phát triển đáng khích lệ. Đến nay, Đảng tiếp tục xác định kinh tế tư nhân là một thành phần kinh tế, động lực quan trọng của nền kinh tế nước nhà.

Hiện nay, chúng ta đang xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ; chủ động, tích cực hội nhập kinh tế sâu rộng, hiệu quả, dựa trên 3 trụ cột là con người, tài nguyên thiên nhiên và truyền thống lịch sử, văn hóa.

Thủ tướng cho rằng, Tập đoàn TH làm một minh chứng cho kết quả chặng đường sau hơn 35 năm đổi mới đất nước; đồng thời góp phần xây dựng nền tảng xã hội dân chủ xã hội chủ nghĩa, Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Trong đó, xác định con người vừa là trung tâm, chủ thể, vừa là động lực của sự phát triển; không đánh đổi môi trường, an sinh xã hội lấy tăng trưởng kinh tế đơn thuần.

Thủ tướng đề nghị tiếp tục thực hiện đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế tư nhân, trở thành động lực của nền kinh tế nước nhà; phát huy tối đa năng lực, phẩm chất, trí tuệ của người Việt Nam trong mỗi doanh nhân.

Xây dựng văn hóa lành mạnh, văn minh, chuyên nghiệp, bình đẳng trong doanh nhân, đặt lợi ích của dân tộc, đất nước lên trên hết, trước hết; đảm bảo hài hòa lợi ích nhà nước, người dân, doanh nghiệp. Đẩy mạnh hợp tác công tư vào phát triển đất nước, nhất là thu hút nguồn lực tư nhân vào đổi mới khoa học, công nghệ, chuyển đổi số, xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế tri thức.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm vùng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Nghệ An
Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã trao tặng 2,5 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa cho 30 xã vùng miền núi Phủ Quỳ và hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho 20 gia đình thương binh, liệt sỹ.

Các doanh nghiệp cần mạnh dạn, dám nghĩ, dám là, đồng thời phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong khối kinh tế tư nhân. Các nhà quả lý, nhà khoa học cần tiếp tục nghiên cứu lý luận và thực tiễn để phát triển kinh tế tư nhân.

Đối với Tập đoàn TH, Thủ tướng Phạm Minh Chính đề tiếp tục phát huy thành quả phát triển trong suốt những năm qua; không chủ quan, tiếp tục nỗ lực phấn đấu để phát triển; góp phần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân của tỉnh Nghệ An và các địa phương khác; mở rộng sản xuất, kinh doanh tại các nước, góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp của Việt Nam tại các nước.

Tập đoàn TH tiếp tục mở rộng quy mô cao hơn nữa; nâng cao năng suất, chất lượng cao hơn nữa; xây dựng thương hiệu TH mạnh hơn nữa; đồng thời nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; góp phần xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Trong chuyến thăm này, Thủ tướng Chính Phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác đã trao tặng 2,5 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa cho 30 xã vùng miền núi Phủ Quỳ và hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho 20 gia đình thương binh, liệt sỹ.

Hoàng Trinh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Nghệ An

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hiệp định Geneve 1954: Mốc son chói lọi trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve 1954: Mốc son chói lọi trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

Trải qua 70 năm, những bài học từ đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geneve vẫn còn nguyên giá trị đối với công cuộc xây dựng, phát triển đất nước.
Việt Nam - Indonesia: Hiện thực hóa các thỏa thuận, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước

Việt Nam - Indonesia: Hiện thực hóa các thỏa thuận, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước

Hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch thương mại đạt 18 tỉ USD vào năm 2028, Việt Nam - Indonesia khuyến khích sớm tổ chức các kỳ họp về hợp tác kinh tế, khoa học...
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đào tạo nhân lực bán dẫn là ''đột phá của đột phá''

5 trụ cột để ngành công nghiệp bán dẫn: Xây dựng hạ tầng; hoàn thiện thể chế; đào tạo nhân lực; huy động nguồn lực; xây dựng hệ sinh thái phát triển.
Việt Nam có nhiều cơ hội xác lập ​​​​​​​vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn

Việt Nam có nhiều cơ hội xác lập ​​​​​​​vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn

Theo các ''ông lớn'' về công nghệ trên thế giới, Việt Nam có tiềm năng lớn về trí tuệ nhân tạo và đây là thời cơ vẽ lại vị trí trên bản đồ thế giới về bán dẫn.
Không có quốc gia nào

Không có quốc gia nào 'hóa rồng', 'hóa hổ' mà không có ngành công nghiệp điện tử

Để phát triển ngành công nghiệp bán dẫn, cần xây dựng hệ sinh thái về ngành công nghiệp bán dẫn và xây dựng Việt Nam là thị trường chủ lực.

Tin cùng chuyên mục

Gỡ vướng các dự án BOT giao thông trên cả nước, gắn trách nhiệm cấp có thẩm quyền

Gỡ vướng các dự án BOT giao thông trên cả nước, gắn trách nhiệm cấp có thẩm quyền

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông gắn với tiến độ, trách nhiệm.
Cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, dự báo CPI bình quân tăng khoảng 4,5%

Cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, dự báo CPI bình quân tăng khoảng 4,5%

Bộ Tài chính vừa cập nhật 3 kịch bản điều hành giá, tương ứng dự báo CPI bình quân tăng khoảng 3,64% so với năm 2023 (kịch bản 1); tăng 4,05% (kịch bản 2)...
Thủ tướng yêu cầu mỗi bộ ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số

Thủ tướng yêu cầu mỗi bộ ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Chiều ngày 24/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì hội thảo lấy ý kiến về Nghị định Quy định cơ chế mua bán điện

Ngày 24/4, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội thảo lấy ý kiến đối với hai dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện và phát triển điện mặt trời mái nhà.
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận để mở rộng không gian hợp tác Việt Nam - Brunei

Thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận để mở rộng không gian hợp tác Việt Nam - Brunei

Trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN diễn ra tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc gặp với Bộ trưởng thứ hai Bộ Ngoại giao Brunei.
Việt Nam - Liên Bang Nga: Thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch, kết nối hàng không

Việt Nam - Liên Bang Nga: Thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch, kết nối hàng không

Thủ tướng Chính phủ đề nghị, hai nước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai các dự án hợp tác kinh tế - đầu tư; thúc đẩy hợp tác giáo dục, du lịch.
Tăng trưởng kinh tế 2024: Lạc quan nhưng đừng chủ quan!

Tăng trưởng kinh tế 2024: Lạc quan nhưng đừng chủ quan!

Lạc quan về tăng trưởng GDP quý I/2024, tuy nhiên theo các chuyên gia kinh tế, Việt Nam không chủ quan với mục tiêu tăng trưởng 6,5% trong năm nay.
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng đến một ASEAN kỹ thuật số

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng đến một ASEAN kỹ thuật số

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, tương lai của ASEAN là tương lai kỹ thuật số. Việt Nam sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi từ các đối tác.
Đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng

Đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế giá trị gia tăng

Tại dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), đề xuất chuyển một số nhóm hàng hóa, dịch vụ sang đối tượng chịu thuế GTGT để phù hợp thông lệ quốc tế.
Việt Nam-Indonesia: Đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD vào năm 2028

Việt Nam-Indonesia: Đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD vào năm 2028

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Indonesia thống nhất phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 18 tỷ USD vào năm 2028.
Sẽ giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường

Sẽ giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường

UBTVQH thống nhất trình Quốc hội 2 chuyên đề về bảo vệ môi trường và phát triển - sử dụng nguồn nhân lực để Quốc hội lựa chọn giám sát.
Nhiều điểm mới trong Nghị định số 43/2024/NĐ-CP về xét tặng danh hiệu nghệ nhân

Nhiều điểm mới trong Nghị định số 43/2024/NĐ-CP về xét tặng danh hiệu nghệ nhân

Bộ Công Thương phổ biến Nghị định số 43 quy định chi tiết về xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ.
WB: Kinh tế Việt Nam dự báo tăng trưởng 5,5% vào năm 2024 và 6% vào 2025

WB: Kinh tế Việt Nam dự báo tăng trưởng 5,5% vào năm 2024 và 6% vào 2025

Báo cáo cập nhật kinh tế của Ngân hàng Thế giới (WB) được công bố ngày 23/4 dự báo, tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và 6% vào 2025.
Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các Bộ, ngành, địa phương đánh giá cao công tác xây dựng Nghị định số 32/2024/NĐ-CP

Các bộ, ngành, địa phương chung quan điểm Nghị định số 32 đã đồng bộ tốt với các quy định, tạo cơ chế thoáng hơn cho phát triển cụm công nghiệp.
Thủ tướng: Chung sức, đồng lòng để "ngôi nhà chung" ASEAN phát triển vững mạnh

Thủ tướng: Chung sức, đồng lòng để "ngôi nhà chung" ASEAN phát triển vững mạnh

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự, phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, chủ đề "Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm".
Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ chủ trì hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ chủ trì hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn

Văn phòng Chính phủ cho biết, ngày mai (24/4), Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ chủ trì Hội nghị về phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn.
Ùn tắc giao thông tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đang có xu hướng cải thiện

Ùn tắc giao thông tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh đang có xu hướng cải thiện

Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh cho biết, ùn tắc giao thông tại Hà Nội, T.P Hồ Chí Minh và trên các quốc lộ trọng điểm đang có xu hướng cải thiện.
Thương mại song phương Việt - Lào quý I/2024 đạt 476,8 triệu USD

Thương mại song phương Việt - Lào quý I/2024 đạt 476,8 triệu USD

Thời gian qua, hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư Việt - Lào có nhiều chuyển biến tích cực. Thương mại song phương trong quý I năm 2024 đạt 476,8 triệu USD.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động