Thủ tướng: Bà con Việt kiều có thể góp ý xây dựng đất nước qua Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tới thăm, gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Brunei.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Singapore Thủ tướng Phạm Minh Chính bắt đầu chuyến thăm chính thức Brunei Darussalam

Chiều 10/2, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức tới Brunei Darussalam, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới thăm, gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và bà con cộng đồng người Việt tại đây.

Thủ tướng: Bà con Việt kiều có thể góp ý xây dựng đất nước, đề xuất, kiến nghị qua Cổng Thông tin điện tử Chính phủ - Ảnh 1.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tới thăm, gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và bà con cộng đồng người Việt tại đây - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tại buổi gặp mặt, Đại sứ Trần Văn Khoa đã báo cáo về hoạt động của Đại sứ quán và tình hình đời sống bà con người Việt tại Brunei.

Đại diện cộng đồng người Việt Nam bày tỏ vui mừng và tự hào trước sự phát triển của đất nước trong những năm qua, nhất là vượt qua đại dịch COVID-19, phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; vị thế và uy tín của Việt Nam ngày càng cao trên trường quốc tế; tin tưởng vào con đường phát triển của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng.

Bà con bày tỏ dù đi đâu, làm gì cũng luôn hướng về quê hương, đất nước, giữ gìn bản sắc, truyền thống dân tộc; cảm ơn Đảng, Nhà nước đã quan tâm, dành tình cảm đặc biệt đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Bà con mong muốn các hoạt động gắn kết giữa cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài với các tổ chức trong nước được đẩy mạnh hơn nữa, thiết thực hơn nữa, có nhiều hơn các hoạt động quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới, đặc biệt là có thêm nhiều hoạt động quảng bá, dạy và học tiếng Việt; tạo thuận lợi hơn nữa cho cộng đồng người Việt ở nước ngoài chung tay xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc và phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh.

Thủ tướng: Bà con Việt kiều có thể góp ý xây dựng đất nước, đề xuất, kiến nghị qua Cổng Thông tin điện tử Chính phủ - Ảnh 2.
Phát biểu tại đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng, xúc động được gặp bà con trong chuyến thăm đầu tiên tới Brunei - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Phát biểu tại đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ vui mừng, xúc động được gặp bà con trong chuyến thăm đầu tiên tới Brunei.

Nhấn mạnh một số điểm nổi bật về tình hình trong nước, Thủ tướng cho biết năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội phục hồi tích cực và đạt những kết quả quan trọng, khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, lạm phát được kiểm soát, các cân đối lớn được bảo đảm. Năm 2022, tổng GDP đạt 409 tỷ USD; tăng trưởng GDP đạt trên 8%.

Môi trường chính trị ổn định, an sinh xã hội, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện. Công cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực được triển khai quyết liệt, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Quốc phòng, an ninh được tăng cường; độc lập, chủ quyền quốc gia được giữ vững; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Vị thế và uy tín quốc tế của đất nước được nâng cao.

Thủ tướng: Bà con Việt kiều có thể góp ý xây dựng đất nước, đề xuất, kiến nghị qua Cổng Thông tin điện tử Chính phủ - Ảnh 3.
Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực và sự đoàn kết của bà con ta tại Brunei Darussalam - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Có được những thành tựu đó là nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương, mà trực tiếp, thường xuyên là Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; sự quan tâm giúp đỡ của bạn bè quốc tế và sự ủng hộ, tham gia tích cực của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, cộng đồng hơn 5,3 triệu bà con người Việt Nam ở hơn 130 quốc gia trên thế giới, trong đó có cộng đồng người Việt Nam tại Brunei.

Qua báo cáo của Đại sứ quán và các ý kiến, Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực và sự đoàn kết của bà con ta tại Brunei Darussalam. Mặc dù số lượng không nhiều, khoảng 300 người, song bà con có tinh thần vươn lên, đùm bọc, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, nhất là khi đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và luôn hướng về quê hương, đất nước. Đây cũng là những nét đẹp truyền thống và quý báu của dân tộc Việt Nam dù ở bất cứ nơi đâu trên thế giới.

Thủ tướng khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng người Việt tại Brunei Darussalam là một bộ phận không thể tách rời của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, là một trong những động lực phát triển của đất nước.

Thời gian tới cùng với sự quan tâm hỗ trợ của Đảng và Nhà nước, sự đồng lòng góp sức của doanh nghiệp, Thủ tướng cũng đề nghị bà con tiếp tục phát huy tinh thần tương thân tương ái, tiếp tục nâng cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, ‘tắt lửa tối đèn có nhau’; nêu cao lòng tự hào, tự tôn dân tộc, nỗ lực phấn đấu vươn lên, hội nhập tích cực và đóng góp cho phát triển ở nước sở tại; đồng thời, luôn hướng về quê hương, đất nước và làm tốt vai trò cầu nối hữu nghị giữa Việt Nam và Brunei.

Thủ tướng: Bà con Việt kiều có thể góp ý xây dựng đất nước, đề xuất, kiến nghị qua Cổng Thông tin điện tử Chính phủ - Ảnh 4.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân, đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam cùng cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và bà con cộng đồng người Việt tại Brunei Darussalam - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng cũng đề nghị bà con tích cực đóng góp ý kiến xây dựng quê hương, đất nước và nêu các đề xuất, kiến nghị qua nhiều cách thức khác nhau, nhất là qua các hình thức trực tuyến. Trong đó, Chính phủ có Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, bà con có thể góp ý, kiến nghị, đề xuất bất cứ lúc nào qua kênh này.

Thủ tướng cho biết, Việt Nam và Brunei là đối tác quan trọng của nhau và quan hệ giữa hai nước đang phát triển rất tốt đẹp trong tổng thể quan hệ giữa các nước ASEAN. Chuyến thăm đầu tiên của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam tới Brunei sau gần 16 năm sẽ góp phần tạo xung lực mới, mạnh mẽ thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực chính trị - an ninh, kinh tế và văn hóa - xã hội.

Thủ tướng cho biết trong chuyến thăm, ông dự kiến sẽ hội đàm với Quốc vương Brunei Darussalam, trao đổi một số định hướng hợp tác lớn trên các lĩnh vực. Thủ tướng cũng sẽ đề nghị Chính phủ Brunei Darussalam tiếp tục quan tâm tạo thuận lợi cho cộng đồng người Việt hòa nhập, sinh sống, học tập và làm việc ở sở tại cũng như tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh và mở rộng hợp tác đầu tư tại nước này.

Thủ tướng đánh giá cao Đại sứ và tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán thời gian qua đã nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao phó.

Thời gian tới, Thủ tướng đề nghị Đại sứ quán không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ; bám sát và nghiên cứu kỹ tình hình sở tại; nhạy bén, linh hoạt, sáng tạo, nắm bắt thông tin và các cơ hội để kịp thời tham mưu cho Đảng, Nhà nước trong việc tiếp tục củng cố và thúc đẩy quan hệ Đối tác Toàn diện với Brunei Darussalam.

Đại sứ quán cần tiếp tục tích cực hơn nữa triển khai công tác ngoại giao kinh tế, hỗ trợ các doanh nghiệp hai nước thâm nhập thị trường và đầu tư lẫn nhau, đặc biệt là các lĩnh vực nhiều tiềm năng.

Thủ tướng yêu cầu Đại sứ quán cần tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác cộng đồng và bảo hộ công dân theo tinh thần Nghị quyết 36 và Kết luận số 12 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới.

Thủ tướng lưu ý, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán cần “coi bà con như người nhà, như anh em ruột thịt, khi vui cũng như khi buồn và đặc biệt là khi cần hỗ trợ về pháp lý, công tác lãnh sự”; tăng cường làm các thủ tục trực tuyến để bà con không phải đi lại nhiều; luôn quan tâm nắm bắt tình hình, làm tốt công tác bảo hộ khi bà con gặp khó khăn, hoạn nạn, các sự cố, vấn đề cần giải quyết; đồng thời tổ chức các hoạt động kỷ niệm, gặp gỡ nhân các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của dân tộc, đất nước.

“Đảng, Nhà nước không có mục tiêu nào cao hơn là giữ vững độc lập, tự do; xây dựng đất nước ngày càng hùng cường, thịnh vượng; người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc, trong đó có cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài”, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định.

baochinhphu.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thủ tướng Phạm Minh Chính

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đại biểu Quốc đề xuất thắt chặt điều kiện tham gia đấu giá tài sản

Đại biểu Quốc đề xuất thắt chặt điều kiện tham gia đấu giá tài sản

Việc thắt chặt điều kiện tham gia đấu giá tài sản, chứng minh năng lực tài chính là hết sức cần thiết để công tác đấu giá được thực hiện một cách hiệu quả.
Quyền Chủ tịch nước dâng hương kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng

Quyền Chủ tịch nước dâng hương kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng

Ngày 28/3, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dâng hương kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Lương Bằng tại Hải Dương.
Hội nghị viên chức, người lao động Báo Công Thương năm 2024: Đồng thuận, đoàn kết để hoàn thành tốt nhiệm vụ

Hội nghị viên chức, người lao động Báo Công Thương năm 2024: Đồng thuận, đoàn kết để hoàn thành tốt nhiệm vụ

Sáng ngày 28/3, Báo Công Thương đã tổ chức Hội nghị viên chức, người lao động năm 2024.
Việt Nam hoan nghênh Hội đồng Bảo an LHQ thông qua Nghị quyết về ngừng bắn tại Dải Gaza

Việt Nam hoan nghênh Hội đồng Bảo an LHQ thông qua Nghị quyết về ngừng bắn tại Dải Gaza

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nêu rõ quan điểm trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza.
Thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại, đầu tư Việt Nam - Canada lên tầm cao mới

Thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại, đầu tư Việt Nam - Canada lên tầm cao mới

Bộ trưởng Mary Ng cho biết, hai bên nhất trí khai thác tối đa các cơ chế hợp tác đã có; thúc đẩy hợp tác kinh tế-thương mại, đầu tư hai nước lên tầm cao mới.

Tin cùng chuyên mục

Thái Lan tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN

Thái Lan tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN

Trong 10 năm qua, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Thái Lan đã tăng từ 10,4 tỷ USD năm 2013 lên gần 19 tỷ USD năm 2023.
Đề xuất lấy ý kiến về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Đề xuất lấy ý kiến về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Ngày 27/3, Hội nghị Đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách lần thứ 5, nhiệm kỳ khóa XV cho ý kiến về dự án Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).
Phó thủ tướng Trần Lưu Quang: Đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam

Phó thủ tướng Trần Lưu Quang: Đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam

Phó thủ tướng mong muốn Hoa Kỳ sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam và đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các nước hạn chế xuất khẩu công nghệ cao.
Chiến thắng Điện Biên Phủ có ý nghĩa lịch sử và tầm vóc thời đại to lớn

Chiến thắng Điện Biên Phủ có ý nghĩa lịch sử và tầm vóc thời đại to lớn

Chiến thắng Điện Biên Phủ thể hiện bản lĩnh, trí tuệ và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, đồng thời để lại nhiều bài học kinh nghiệm sâu sắc.
Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam về lĩnh vực công nghệ cao, chuyển đổi số

Doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam về lĩnh vực công nghệ cao, chuyển đổi số

Doanh nghiệp Trung Quốc mong muốn tìm kiếm các đối tác Việt Nam hợp tác về lĩnh vực công nghệ cao, chuyển đổi số, quản trị đô thị thông minh, trí tuệ nhân tạo.
Thủ tướng: Thực hiện nghiêm quy định về sử dụng hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng: Thực hiện nghiêm quy định về sử dụng hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng yêu cầu bảo đảm đủ nguồn cung xăng dầu cho thị trường và thực hiện nghiêm quy định về sử dụng hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Tiểu ban Kinh tế - xã hội Đại hội XIV của Đảng

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Tiểu ban Kinh tế - xã hội Đại hội XIV của Đảng

Chiều 26/3, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Tiểu ban Kinh tế - xã hội Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực trong thi hành pháp luật

Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực trong thi hành pháp luật

Thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác thi hành pháp luật, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đề cao trách nhiệm người đứng đầu.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm cấp cao với Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm cấp cao với Tổng thống Nga Vladimir Putin

Chiều 26/3, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm cấp cao với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhận thêm nhiệm vụ Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về ODA

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhận thêm nhiệm vụ Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về ODA

Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang là Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về ODA và vốn vay ưu đãi.
Chuyển đổi từ lưu trữ tài liệu giấy sang số được thực hiện theo lộ trình

Chuyển đổi từ lưu trữ tài liệu giấy sang số được thực hiện theo lộ trình

Chuyển đổi từ lưu trữ tài liệu giấy sang lưu trữ tài liệu số được thực hiện theo lộ trình xây dựng Chính phủ điện tử, chính quyền điện tử...
Thủ tướng đề nghị thanh niên thực hiện "5 xung kích", "6 khát vọng" trong chuyển đổi số

Thủ tướng đề nghị thanh niên thực hiện "5 xung kích", "6 khát vọng" trong chuyển đổi số

Thủ tướng nhấn mạnh, thanh niên phải là lực lượng xung kích, nòng cốt, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Thủ tướng Chính phủ: Phải hoàn thiện thể chế để bảo đảm an ninh mạng

Thủ tướng Chính phủ: Phải hoàn thiện thể chế để bảo đảm an ninh mạng

Sáng 26/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Đề xuất cho phép Hà Nội thực hiện thử nghiệm có kiểm soát mô hình kinh doanh mới

Đề xuất cho phép Hà Nội thực hiện thử nghiệm có kiểm soát mô hình kinh doanh mới

Đề xuất cho phép thực hiện thử nghiệm có kiểm soát đối với các công nghệ, dịch vụ, mô hình kinh doanh mới có phạm vi triển khai áp dụng trên địa bàn Hà Nội.
Kinh tế Việt Nam: Nắm bắt thời cơ, tạo động lực tăng trưởng

Kinh tế Việt Nam: Nắm bắt thời cơ, tạo động lực tăng trưởng

Kinh tế Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt của sự chuyển đổi, nếu Việt Nam nỗ lực về chính sách và cải cách thì những điểm sáng kinh tế sẽ được thúc đẩy.
Chủ tịch Quốc hội: Luật nào chưa chuẩn bị kỹ lưỡng có thể để kỳ sau

Chủ tịch Quốc hội: Luật nào chưa chuẩn bị kỹ lưỡng có thể để kỳ sau

Chủ tịch Quốc hội đề nghị các đại biểu tiếp tục quán triệt nguyên tắc, đối với những vấn đề đã chín, đã rõ, có sự thống nhất cao thì quy định vào luật.
Thủ tướng gặp mặt và đối thoại với thanh niên nhân Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn 26/3

Thủ tướng gặp mặt và đối thoại với thanh niên nhân Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn 26/3

Sáng 26/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên nhân dịp Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Thủ tướng đề nghị Phần Lan thúc đẩy sớm phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam - EU

Thủ tướng đề nghị Phần Lan thúc đẩy sớm phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam - EU

Chiều 25/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Jussi Halla-Aho đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam.
Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan

Chiều 25-3, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai tiếp Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Jussi Halla-aho nhân dịp thăm chính thức Việt Nam.
Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam

Quyền Chủ tịch nước nhắn gửi các doanh nhân trẻ cần xác định vai trò, trách nhiệm đối với sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc, tiên phong trong phát triển kinh tế
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động