Thứ tư 07/05/2025 04:21

Thủ tục hành chính ngân hàng: Cắt giảm 30%, số hóa 100%

Ngân hàng Nhà nước mạnh tay cắt giảm 30% thủ tục hành chính, đưa 100% quy trình lên online, mở lối thông suốt cho doanh nghiệp bước vào thời kỳ số hóa.

Ngày 14/4, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ban hành Quyết định số 1746/QĐ-NHNN về kế hoạch cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2025 của Ngân hàng Nhà nước thực hiện Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26/3/2025 của Chính phủ.

Mục tiêu của kế hoạch nhằm cắt giảm, đơn giản hóa ngay thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh bảo đảm bãi bỏ ít nhất 30% điều kiện đầu tư kinh doanh không cần thiết; giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết của các thủ tục hành chính, 30% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính.

Ngân hàng Nhà nước mạnh tay cắt giảm 30% thủ tục hành chính, đưa 100% quy trình lên online, mở lối thông suốt cho doanh nghiệp bước vào thời kỳ số hóa. Ảnh: Duy Minh

Bên cạnh đó, 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến, thông suốt, liền mạch, hiệu quả, bảo đảm minh bạch, giảm tối đa giấy tờ. Ngoài ra, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Ngân hàng Nhà nước. 100% thủ tục hành chính nội bộ giữa Ngân hàng Nhà nước với các cơ quan hành chính nhà nước và thủ tục hành chính nội bộ trong Ngân hàng Nhà nước được rà soát, cắt giảm thủ tục, thời gian giải quyết, chi phí thực hiện và sửa đổi, hoàn thiện để phù hợp với việc thực hiện tinh gọn, sắp xếp bộ máy, đồng thời bảo đảm thông suốt, hiệu quả.

Thống đốc yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước có trách nhiệm tổ chức thực hiện đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ các nhiệm vụ được giao tại kế hoạch ban hành kèm theo quyết định. Văn phòng Ngân hàng Nhà nước có trách nhiệm làm đầu mối triển khai, đôn đốc việc thực hiện kế hoạch; báo cáo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước các biện pháp cần thiết để bảo đảm hoàn thành kế hoạch đạt hiệu quả. Trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ, nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị kịp thời phản ánh về Văn phòng để tổng hợp, báo cáo Thống đốc chỉ đạo, xử lý.

Thuỳ Linh
Bài viết cùng chủ đề: thủ tục hành chính

Tin cùng chuyên mục

Ngân hàng nội tìm vốn ngoại giá rẻ cho nền kinh tế

VPBankS được vinh danh tại HR Excellence ® 2025 về đào tạo

PVcomBank triển khai gói vay 10.500 tỷ đồng, lãi suất chỉ 3,99%/năm

Niềm tin là 'đồng tiền' mạnh nhất của ngân hàng Việt

SeAMobile nhận xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Giáo sư Đại học Harvard hiến kế xây dựng thương hiệu ngân hàng Việt

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2025 tăng trưởng 14,6%

Chính thức khai trương Phòng chờ Vietcombank Priority tại Nhà ga T3 Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Những điều chưa biết về bộ tiền sau ngày thống nhất đất nước

Chứng khoán giảm sâu trong tháng 4, cơ hội tốt “bắt đáy”

Agribank trao tặng 37 căn 'nhà hy vọng' tại Hà Tĩnh

BAOVIET Bank cho vay cá nhân lãi suất chỉ từ 3%

HDBank lãi 5.350 tỷ, khởi động mô hình tập đoàn tài chính

KienlongBank ghi nhận kết quả quý I/2025 ấn tượng

Chào mừng 50 năm Thống nhất đất nước, Vietcombank hoàn 50% vé Metro tới 450.000 VND

Cổ đông VPBank thông qua kế hoạch lợi nhuận tỷ đô

Việt Nam trước ‘ngã rẽ’ tài sản số, tín chỉ carbon

Kết quả kinh doanh OCB quý I/2025 giữ đà tăng trưởng tốt

Lãi suất huy động tăng trở lại, kỳ hạn ngắn sát “trần”

Tài sản số, tín chỉ carbon: 'Mảnh ghép' mới cho tài sản bảo đảm?