Thứ năm 28/11/2024 05:47

Thu hồi 300 xe Honda Civic 15TOP 2016 để sửa chữa

Ngày 21/4, Cục Quản lý cạnh tranh (Cục QLCT), Bộ Công Thương đã nhận được báo cáo của Công ty Honda Việt Nam thông báo về Chương trình thu hồi sản phẩm để sửa chữa và thay thế bộ thổi khí của túi khí trên một số xe ô tô Honda Civic 15TOP 2016 do Công ty Honda Việt Nam nhập khẩu và phân phối.

Cụ thể, chương trình thu hồi để sửa chữa và thay thế đối với sản phẩm xe ô tô Honda Civic 15TOP 2016 được nhập khẩu từ Thái Lan và do Công ty Honda Việt Nam nhập khẩu, phân phối.

Theo thống kê của Honda Việt Nam, tổng số xe Honda Civic 15TOP 2016 cần phải triệu hồi trong đợt này là 300 xe.

Theo đó, Honda Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế các bộ phận bị ảnh hưởng (bộ thổi khí của túi khí). Toàn bộ chi phí thay thế, sửa chữa (phụ tùng, nhân công) sẽ do Công ty Honda chịu trách nhiệm. Thời gian thực hiện chương trình sẽ bắt đầu từ ngày 11/4/2017; Địa điểm thu hồi để sửa chữa và thay thế sẽ được thực hiện trên toàn bộ các nhà phân phối ô tô Honda trên toàn quốc.

Được biết, trong quá trình đúc ống nối ba chạc tại nhà máy sản xuất, đầu thanh trượt bị mòn và gây ra khoảng trống. Khi đúc ống, vật liệu đúc tràn vào những khoảng trống này và tạo ra bavia trong lỗ ống nối ba chạc. Việc tiếp tục đúc được diễn ra và càng nhiều vật liệu đúc được điền đầy thêm, bavia ngày càng dày và lỗ ống của một số phụ tùng có thể bị hẹp hơn so với tiêu chuẩn.

Thực hiên vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục QLCT đã và đang tích cực giám sát Chương trình thu hồi để sửa chữa đối với sản phẩm xe Honda Civic 15TOP 2016 trên và sẽ tiếp tục cung cấp thông tin tới người tiêu dùng và các cơ quan báo chí trong thời gian tới.

Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục QLCT qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 - 6838 của Cục QLCT (thời gian làm việc từ 08h30 đến 11h30 và 14h00 đến 16h30 các ngày trong tuần trừ thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, tết) hoặc Công ty Honda Việt Nam - Phòng Quan hệ khách hàng, số điện thoại miễn phí: 1800-555-548 (Vinaphone); 1800-8001(Viettel), E-mail: cr@honda.com.vn (giờ làm việc hàng ngày từ 07h30 đến 16h30 trừ thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ).

Thu Hà

Tin cùng chuyên mục

Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa 40%, công nghiệp ô tô thêm động lực từ tân binh Omoda & Jaecoo

Hãng xe Việt lọt top 30 thương hiệu bán chạy ô tô điện nhất thế giới năm 2024

Lí do hai hãng ô tô Hàn Quốc triệu hồi 200.000 xe điện

Dàn SUV châu Âu hạng sang cập bến thị trường Việt Nam dịp cuối năm 2024

Mẫu bán tải bán chạy tại Đông Nam Á cập nhật động cơ hybrid

Lô xe Omoda C5 chính thức cập cảng, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng Việt

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Thị trường ô tô tháng 10: Top 5 ô tô bán chạy và 'ế khách' nhất

VinFast sẽ được 'bơm' 85.000 tỷ đồng từ Vingroup và tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Điều tra 1,4 triệu ô tô Honda tại Mỹ bởi liên quan lỗi động cơ

Thị trường ô tô tiếp tục tăng trưởng, gần 39.000 ô tô được bán ra trong tháng 10

Sau video cháy xe Porsche trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tài xế cần lưu ý gì?

Không chỉ các hãng ô tô, nhiều doanh nghiệp sản xuất cũng giảm 'rót vốn' vào Trung Quốc?

"Làn sóng" cắt giảm nhân sự tại nhiều hãng ô tô, có nơi đã đóng cửa nhà máy

Mỹ: Ngành công nghiệp ô tô thay đổi ra sao sau khi ông Donald Trump đắc cử Tổng thống

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Mẫu xe Omoda đầu tiên sắp mở bán tại Việt Nam có gì đặc biệt

Hãng ô tô Nhật Bản đang phân phối tại Việt Nam kinh doanh thế nào trên thế giới?

Ô tô điện ồ ạt ra mắt, gỡ nút thắt quy hoạch trạm sạc tại Việt Nam ra sao?