Cụ thể, chương trình thu hồi để sửa chữa và thay thế đối với sản phẩm xe ô tô Honda Civic 15TOP 2016 được nhập khẩu từ Thái Lan và do Công ty Honda Việt Nam nhập khẩu, phân phối.
Theo thống kê của Honda Việt Nam, tổng số xe Honda Civic 15TOP 2016 cần phải triệu hồi trong đợt này là 300 xe.
Theo đó, Honda Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế các bộ phận bị ảnh hưởng (bộ thổi khí của túi khí). Toàn bộ chi phí thay thế, sửa chữa (phụ tùng, nhân công) sẽ do Công ty Honda chịu trách nhiệm. Thời gian thực hiện chương trình sẽ bắt đầu từ ngày 11/4/2017; Địa điểm thu hồi để sửa chữa và thay thế sẽ được thực hiện trên toàn bộ các nhà phân phối ô tô Honda trên toàn quốc.
Được biết, trong quá trình đúc ống nối ba chạc tại nhà máy sản xuất, đầu thanh trượt bị mòn và gây ra khoảng trống. Khi đúc ống, vật liệu đúc tràn vào những khoảng trống này và tạo ra bavia trong lỗ ống nối ba chạc. Việc tiếp tục đúc được diễn ra và càng nhiều vật liệu đúc được điền đầy thêm, bavia ngày càng dày và lỗ ống của một số phụ tùng có thể bị hẹp hơn so với tiêu chuẩn.
Thực hiên vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục QLCT đã và đang tích cực giám sát Chương trình thu hồi để sửa chữa đối với sản phẩm xe Honda Civic 15TOP 2016 trên và sẽ tiếp tục cung cấp thông tin tới người tiêu dùng và các cơ quan báo chí trong thời gian tới.
Trong trường hợp cần tư vấn, hỗ trợ, người tiêu dùng có thể liên hệ với Cục QLCT qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 - 6838 của Cục QLCT (thời gian làm việc từ 08h30 đến 11h30 và 14h00 đến 16h30 các ngày trong tuần trừ thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, tết) hoặc Công ty Honda Việt Nam - Phòng Quan hệ khách hàng, số điện thoại miễn phí: 1800-555-548 (Vinaphone); 1800-8001(Viettel), E-mail: [email protected] (giờ làm việc hàng ngày từ 07h30 đến 16h30 trừ thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ).