Hà Nội:

Thu giữ bánh kẹo Trung Quốc nhập lậu, bao bì mang sẵn nhãn tiếng Việt

Ngày 10/12, lực lượng chức năng đã kiểm tra, thu giữ 109 bao kiện bánh kẹo các loại do Trung Quốc sản xuất, chưa rõ chất lượng. Đáng chú ý, số bánh kẹo này đều được dán hay in thẳng nhãn tiếng Việt.  

Thu giữ bánh kẹo Trung Quốc nhập lậu, bao bì mang sẵn nhãn tiếng Việt

Lực lượng chức năng đang kiểm tra hàng hóa bị thu giữ

Thực hiện kế hoạch của Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội về chống buôn lậu và gian lận thương mại, 5 giờ sáng ngày 10/12, Tổ công tác Đội Chống buôn lậu - Phòng PC 46 - Công an TP. Hà Nội đã phối hợp với Đội quản lý thị trường số 11 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) kiểm tra kho hàng hóa của ông Trần Đại Đức tại địa chỉ: Tổ 11 Thượng Thạch, Long Biên, Hà Nội. Qua quá trình kiểm tra phát hiện trên xe ô tô mang biển kiểm soát 29C - 630.31 do chủ hàng là Dương Văn Trường sinh năm 1986 trú tại Phú Hộ, Phú Thọ, có 109 bao kiện bánh kẹo các loại nhập lậu do Trung Quốc sản xuất, chưa rõ chất lượng. Tổ Công tác đã yêu cầu lái xe cũng như chủ kho bãi xuất trình hóa đơn, chứng từ nhập khẩu hợp pháp của số hàng hóa trên, xong cả lái xe và chủ kho bãi không xuất trình được bất kỳ giấy tờ hóa đơn gì liên quan đến số hàng hóa trên xe ô tô này. Tổ công tác đã đưa xe ô tô cùng toàn bộ số hàng hóa trên về trụ sở Đội quản lý thị trường số 11 để xử lý theo quy định.

Thu giữ bánh kẹo Trung Quốc nhập lậu, bao bì mang sẵn nhãn tiếng Việt

Số bánh kẹo này đều được dán nhãn hay in thẳng nhãn tiếng Việt nhưng thực chất là hàng Trung Quốc. Các loại bánh, mứt có màu sắc lòe loẹt, tươi sáng là do sử dụng màu công nghiệp chứa nhiều kim loại nặng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người sử dụng, dẫn đến nhiều chứng bệnh về ung thư, rối loạn tiêu hóa, thần kinh…

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương về lô hàng bánh kẹo vừa được thu giữ, đại diện Đội quản lý thị trường số 11 cho biết: Đây là các bánh kẹo có hình thù đồ chơi rất thu hút khách hàng là trẻ em và hay được bầy bán tại cổng các trường học. Sản phẩm này có nhiều yếu tố gây hại cho trẻ em, ví dụ như trong những quả trứng khủng long có kèm theo các hình xăm dán thẳng lên da có thể gây hại cho da của trẻ, hoặc đồ ăn được làm giống hình thỏi son, phía dưới có gắn đèn bấm vào sẽ phát sáng, ánh sáng này không tốt cho mắt của trẻ. Vì vậy, lực lượng chức năng cũng khuyến cáo, các phụ huynh khi đón con, cần kiểm soát con về việc mua bán hàng hóa có khả năng nguy hại như trên.

Thu giữ bánh kẹo Trung Quốc nhập lậu, bao bì mang sẵn nhãn tiếng Việt

Kẹo ngọt được làm giống hình thỏi son không đảm bảo chất lượng, phía dưới có gắn đèn bấm vào sẽ phát sáng, ánh sáng này không tốt cho mắt của trẻ.

Về hành vi gian lận mới của các đối tượng đại diện Đội quản lý thị trường số 11 cho biết: Trên bao bì sản phẩm có in thẳng bằng chữ tiếng Việt nhưng thực chất đây là hàng Trung Quốc, nhà sản xuất mã vạch của Trung Quốc, hành vi này đã đánh lừa được các cơ quan kiểm tra và đặc biệt là đánh lừa người sử dụng.

Thu giữ bánh kẹo Trung Quốc nhập lậu, bao bì mang sẵn nhãn tiếng Việt

Bánh có mã số mã vạch và chủ cơ sở sản xuất tại Trung Quốc nhưng được in thẳng bằng chữ tiếng Việt Nam trên bao bì đánh lừa người tiêu dùng. Bánh này có mùi rất khó chịu và sẽ được vận chuyển tiêu thụ tại các chợ nông thôn, vùng xâu vùng xa.

Thu giữ bánh kẹo Trung Quốc nhập lậu, bao bì mang sẵn nhãn tiếng Việt

Trứng khủng long bằng nhựa của Trung Quốc kích cỡ bằng quả trứng gà thông thường. Một “dây” trứng thường có từ 10 – 12 quả. Mỗi quả thường có màu xanh, đỏ, tím, vàng, hồng, nâu…khác nhau. Bên trong chứa kẹo không có nhãn mác, xuất xứ và kèm theo miếng dán hình xăm dán thẳng lên da được cảnh báo có nguy cơ gây ung thư.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: bao bì

Tin mới nhất

Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chiều ngày 28/3, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024-2029 đã tổ chức đại hội thành lập nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng gây lỗi chết máy và khó khởi động.
Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Chính sách áp dụng đổi, trả mới của Shopee được người tiêu dùng đồng tình tuy nhiên lại đang gây bức xúc với nhà bán hàng bởi họ cho rằng bị "giam" tiền lâu…
Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam cho biết, hơn 1.300 xe Land Cruiser 300 và Lexus LX600 sẽ được triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động.

Tin cùng chuyên mục

Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương đề xuất quy định xử phạt mới đối với hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm và nghĩa vụ của không chỉ của cơ quan chức năng, doanh nghiệp mà còn ở chính người tiêu dùng.
Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức thường niên sẽ gắn kết cộng đồng trong và ngoài nước, truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng.
Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Trên cơ sở nền tảng pháp luật vững chắc, trong gần 12 năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã đạt được nhiều dấu ấn tích cực.
Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Công tác bảo vệ người tiêu dùng đã được các cấp, ngành, tổ chức xã hội, tầng lớp nhân dân Quảng Ninh nhiệt liệt hưởng ứng.
Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sáng 15/3, Bộ Công Thương tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.
Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong tình hình mới

Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trong tình hình mới

Để đảm bảo cuộc sống cho hàng chục triệu gia đình thì hoạt động mua bán trên thị trường vô cùng sôi động, lượng hàng hóa giao dịch khổng lồ diễn ra hàng ngày.
Khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng

Khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn” - khẳng định tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của NTD.
Hà Nội: Phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2024

Hà Nội: Phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam" năm 2024

Chiều 14/3, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Đắk Lắk: Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sở Công Thương Đắk Lắk đã lên kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 vào ngày 15/3.
Dừng làm thủ tục hải quan với Công ty đa cấp Seacret do nợ thuế

Dừng làm thủ tục hải quan với Công ty đa cấp Seacret do nợ thuế

Công ty đa cấp Seacret bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu tại TP. Hồ Chí Minh do nợ thuế gần 200 triệu đồng.
Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Ninh Thuận tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.
Một sàn thương mại điện tử kéo dài thời gian đổi - trả hàng cho người tiêu dùng

Một sàn thương mại điện tử kéo dài thời gian đổi - trả hàng cho người tiêu dùng

Để bảo vệ người tiêu dùng, sàn thương mại điện tử Shopee vừa thực hiện chính sác kéo dài thời gian đổi/trả hàng tròng vòng 15 ngày, thay vì 3 ngày như trước.
Bộ Công Thương tổ chức 5 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tổ chức 5 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, năm 2024, đơn vị dự kiến tổ chức 5 đợt kiểm tra kiến thức pháp luật bán hàng đa cấp, kiến thức cho đầu mối tại địa phương.
Mức phí mới cho việc cấp giấy chứng nhận đăng ký bán hàng đa cấp là 5 triệu đồng/lần

Mức phí mới cho việc cấp giấy chứng nhận đăng ký bán hàng đa cấp là 5 triệu đồng/lần

Thông tư số 09 của Bộ Tài chính có hiệu lực từ 21/3, quy định mức thu thẩm định cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp là 5 triệu đồng/lần.
Bước đột phá trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bước đột phá trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 với nhiều quy định đã được hoàn thiện, bổ sung, điều chỉnh.
Bộ Công Thương: Siết chặt quản lý, đưa bán hàng đa cấp vào quỹ đạo

Bộ Công Thương: Siết chặt quản lý, đưa bán hàng đa cấp vào quỹ đạo

Theo Bộ Công Thương, nhờ siết chặt quản lý, ngành bán hàng đa cấp ở Việt Nam đang từng bước hoạt động ổn định, doanh thu tăng đều.
Mức xử phạt cao nhất 60 triệu đồng đối với hành vi tăng giá hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý

Mức xử phạt cao nhất 60 triệu đồng đối với hành vi tăng giá hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý

Mức xử phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 60 triệu đồng tùy vào hành vi tăng giá hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý và tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ bán tăng giá.
TP. Hồ Chí Minh: Mua sắm Tết vô tình phát hiện hàng giả, phản ánh ở đâu?

TP. Hồ Chí Minh: Mua sắm Tết vô tình phát hiện hàng giả, phản ánh ở đâu?

Để tránh mua phải hàng giả, người tiêu dùng nên mua tại các điểm bán uy tín. Trường hợp lỡ mua phải hàng giả cần liên hệ cơ quan chức năng phản ánh.
Cẩn trọng "hàng không rõ nguồn gốc” trong Giỏ quà Tết

Cẩn trọng "hàng không rõ nguồn gốc” trong Giỏ quà Tết

Giỏ quà tết luôn được nhiều người lựa chọn tuy nhiên, nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc được người bán đưa vào nhằm kiếm lời.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động