Tổng công ty Điện lực Hà Nội khôi phục sự cố điện cho hơn 124.000 khách hàng trong cơn bão số 3 PC Bắc Giang nỗ lực khắc phục sự cố điện do bão số 3 cho hơn 300.000 khách hàng |
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa thông tin về tình hình vận hành hệ thống điện cũng như cung cấp điện tính đến 21h ngày 7/9/2024.
Về nguồn điện, các hồ chứa thủy điện của EVN ở khu vực phía Bắc vẫn duy trì vận hành bình thường, chưa bị ảnh hưởng bởi cơn bão; một số hồ chứa thủy điện đang thực hiện xả điều tiết theo yêu cầu của Ban chỉ đạo (BCĐ) Quốc gia về Phòng chống thiên tai và BCĐ Phòng chống thiên tai các tỉnh, thành phố.
Bão số 3 đã gây tác động lớn đến lưới điện tại nhiều địa phương miền Bắc |
Về lưới điện cao áp từ 110 kV-500 kV có 06 đoạn đường dây 500 kV, 31 đường dây 220 kV, 96 đường dây 110 kV bị tách khỏi vận hành do sự cố hoặc chủ động cắt để bảo đảm an toàn, đến thời điểm hiện tại chưa khôi phục được vận hành.
Đối với lưới điện trung, hạ áp, do ảnh hưởng bởi gió bão lớn, nhiều đường dây và trạm biến áp phân phối bị sự cố hoặc phải cắt điện chủ động để đảm bảo an toàn cho khách hàng. Ở thời điểm tối ngày 7/9, lượng khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão ở một số tỉnh, thành phố phía Bắc như sau: Quảng Ninh: Trên 95%; Hải Phòng: Trên 95%, Bắc Giang: Khoảng 70%, Hà Nam: Khoảng 30%, Nam Định: Khoảng 34%, Phú Thọ 20%. Đối với các phụ tải quan trọng thiết yếu như bệnh viện, cấp nước sạch, thông tin liên lạc, các đơn vị đang duy trì nguồn phát bằng Diesel. Các đường dây bị sự cố do ảnh hưởng bão sẽ được các đơn vị điện lực tập trung xử lý, khẩn trương khôi phục cấp điện ngay sau khi bão tan.
Hiện Bộ Công Thương đã có chỉ đạo các đơn vị liên quan và ngành điện nhanh chóng khắc phục sự cố hệ thống điện để cấp điện lại cho khách hàng.
Theo dự kiến, ngày 8/9, Bộ trưởng Bộ Công Thương sẽ dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra công tác ứng phó và xử lý sự cố hệ thống điện tại TP. Hải Phòng, Quảng Ninh.