Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ hai 10/05/2021 09:28

Thông báo tạm cắt điện bằng số điện thoại lạ là lừa đảo

01:22 | 28/04/2021
Tổng công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) vừa có thông báo khẳng định đơn vị không sử dụng các số điện thoại lạ gọi điện thông báo tới khách hàng về việc sẽ cắt điện vì lý do sử dụng điện bất thường.
Cảnh giác với chiêu trò thông báo EVN tạm cắt điện
EVNHCMC không dùng số điện thoại lạ để thông báo cắt điện (Ảnh minh hoạ)

Thời gian vừa qua, EVNHCMC đã được một số khách hàng phản ánh là có các số điện thoại lạ tự xưng là Điện lực Việt Nam gọi đến và thông báo sẽ tạm thời cắt điện khách hàng vì lý do phát hiện sử dụng điện bất thường...

Về việc này, EVNHCMC khẳng định: Trường hợp khách hàng còn nợ tiền điện, EVNHCMC sẽ có thông báo tiền điện thông qua SMS có tên thương hiệu EVNHCMC hoặc từ email cskh@hcmpc.com.vn, hoặc qua ứng dụng EVNHCMC CSKH, hoặc nhân viên điện lực sẽ gọi điện để thông báo khách hàng thanh toán đúng hạn và thông báo tạm ngưng cung cấp điện sau 15 ngày và 02 lần thông báo.

Ngoài ra, để giải quyết yêu cầu khách hàng, nhân viên điện lực sẽ liên hệ trực tiếp khách hàng để xác nhận thông tin, một số trường hợp liên hệ khách hàng để cập nhật lại thông tin số điện thoại, email, chủ thể hợp đồng, địa chỉ sử dụng điện,…; Tất cả các trường hợp khi liên hệ khách hàng, nhân viên điện lực đều có xưng danh, thông báo là nhân viên Công ty Điện lực Quận/Huyện thuộc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh và có thông tin khách hàng rõ ràng.

Vì vậy, EVNHCMC khuyến cáo, nếu khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh “Điện lực Việt Nam” hoặc xưng danh là các “công ty điện lực” nhưng không nói rõ tên, địa bàn quản lý của công ty điện lực, hoặc thông tin không rõ ràng, minh bạch, hoặc yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin như tên, địa chỉ, số tài khoản… vui lòng thông báo ngay cho EVNHCMC qua số tổng đài 1900545454 hoặc Ứng dụng chăm sóc khách hàng trên các thiết bị di động thông minh EVNHCMC CSKH; Cổng thông tin Zalo EVNHCMC; Website: https://cskh.evnhcmc.vn/; Cổng dịch vụ công quốc gia: https://dichvucong.gov.vn; Email: cskh@hcmpc.com.vn để đơn vị có biện pháp xử lý kịp thời.

Đồng thời, trong mọi trường hợp, EVNHCMC đề nghị Quý khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình.

Trước đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng có thông tin khuyến cáo khách hàng không nên tin vào các tờ rơi đăng tải thông tin hỗ trợ vay tín chấp dưới dạng giả mạo và lợi dụng hình ảnh, logo và tên của Tập đoàn EVN (xuất hiện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố khu vực phía Nam) vì EVN không có bất kỳ hoạt động cho vay tín chấp nào và cũng không có đơn vị, hoặc doanh nghiệp liên kết mang tên ngân hàng điện lực Việt Nam.