Thứ hai 12/05/2025 20:23

Thổ Nhĩ Kỳ gia hạn áp dụng thuế chống bán phá giá với mặt hàng băng chuyền từ Việt Nam

Thổ Nhĩ Kỳ ban hành thông báo gia hạn áp dụng thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng băng chuyền có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

Chiều ngày 13/9, Cục Phòng vệ thương mại - Bộ Công Thương cho biết, Cục nhận được thông tin về việc Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ đã ban hành thông báo gia hạn áp dụng thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng băng chuyền có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.

Thời gian áp dụng thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng băng chuyềnlà 5 năm kể từ ngày 23/8/2024. Ảnh minh hoạ

Cụ thể, mặt hàng bị điều tra, gia hạn áp dụng thuế chống bán phá giá là băng truyền thuộc các mã HS 4010.32, 4010.34 và 4010.39. Mức thuế chống bán phá giá là 3,15 USD/kg. Thời gian áp dụng là 5 năm kể từ ngày 23/8/2024.

Trước đó, ngày 24/6/2024, Cục Phòng vệ thương mại đã nhận được thông tin về việc Tổng cục Nhập khẩu, Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ (DGI) thông báo tổ chức phiên điều trần trong vụ việc rà soát cuối kỳ lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng băng chuyền có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam. Phiên điều trần tổ chức vào 14 giờ 30 phút ngày 2/7/2024 (giờ Thổ Nhĩ Kỳ) theo hình thức trực tuyến.

Ngay sau thông báo phiên điều trần, Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các bên liên quan một số nội dung sau: Nghiên cứu kỹ các hướng dẫn của Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ; chuẩn bị các thông tin tài liệu theo yêu cầu, hợp tác đầy đủ toàn diện với Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ trong toàn bộ quá trình vụ việc; thường xuyên theo dõi email từ Bộ Thương mại Thổ Nhĩ Kỳ để cập nhật thông tin về địa chỉ và nền tảng truy cập của Phiên điều trần.

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Chống bán phá giá

Tin cùng chuyên mục

Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ

Nhiều giải pháp thúc đẩy tiêu dùng trên nền tảng số

Xuất khẩu gạo đạt kỷ lục: Khi hạt giống là chìa khóa

Vinachem sẽ ra mắt sàn thương mại điện tử VinachemMart

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?