Thị trường ô tô tháng 2: Hơn 22.800 ô tô được tiêu thụ Thị trường ô tô Việt Nam hứa hẹn nhất trong AFTA |
Toyota Việt Nam đã công bố doanh số bán hàng tháng 3/2022 với kết quả đứng đầu toàn thị trường ô tô Việt Nam. Theo đó, tổng doanh số bán hàng trong tháng 3/2022 đạt 8.097 xe (bao gồm xe Lexus), tăng 21% so với cùng kỳ năm trước và đứng đầu toàn thị trường.
Doanh số toàn quốc của các mẫu xe Toyota đạt 7.977 xe, trong đó có 5.042 xe nhập khẩu nguyên chiếc và 2.935 xe lắp ráp trong nước. Mẫu xe Corolla Cross và Vios tiếp tục nằm trong top 10 các mẫu xe bán chạy nhất thị trường với doanh số lần lượt là đạt 2.373 xe và 2.228 xe. Đặc biệt, mẫu xe Veloz Cross nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng với doanh số lên tới gần 700 xe chỉ trong vòng 10 ngày kể từ khi ra mắt.
Trong tháng 3/2022, Lexus đã mang đến trải nghiệm mới cho 120 khách hàng với tổng doanh số tích lũy kể từ khi thương hiệu được giới thiệu tại Việt Nam lên hơn 9.280 xe.
Cũng theo TC Group (Tập đoàn Thành Công), tổng doanh số xe Hyundai tháng 3 đạt 7.069 xe, tăng trưởng 69,4% so với tháng 2/2022. Các mẫu xe thương mại mang thương hiệu Hyundai ghi nhận con số tăng trưởng ấn tượng với 1.394 xe bán ra, tăng trưởng 137% so với tháng 2/2022.
Trong đó, Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 3 với 2.031 xe đến tay khách hàng, cao gấp đôi so với tháng 2/2022. Hyundai Santa Fe đứng ở vị trí thứ 2 với 1.201 xe, tăng trưởng 51,5% so với tháng 2/2022. Mẫu xe B-SUV Hyundai Creta được giới thiệu từ giữa tháng 3, chỉ giao xe trong những ngày cuối tháng 3 ghi nhận 54 xe đến tay khách hàng.
Kết thúc quý I/2022, tổng số xe Hyundai bán ra trên thị trường đạt 18.670 xe, tăng trưởng 17,5% so với con số 15.886 xe bán ra của cùng kì quý I/2021. Đây là con số đáng ghi nhận cho 3 tháng đầu năm 2022, khi thị trường vẫn phải đối mặt với diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, cuộc khủng hoảng chất bán dẫn, thiếu chip cũng như nguồn cung linh kiện thiếu hụt khiến nhiều hãng xe bị ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động sản xuất, trong đó có thương hiệu Hyundai tại Việt Nam.
Cùng thời điểm, Công ty Honda Việt Nam (HVN) thông báo doanh số bán lẻ mảng kinh doanh ô tô trong tháng 3/2022 với 3.604 xe, tăng 96,9% so với tháng trước, tăng 44,9% so với cùng kỳ năm 2021.
Theo báo cáo của HVN, mẫu xe bán tốt nhất tháng 3/2022 vẫn là Honda CITY với 1,744 xe bán ra, chiếm 48,4% tổng sản lượng bán ô tô của HVN trong tháng 03/2022.
Thị trường ô tô trong nước "bùng nổ" ấn tượng trong tháng 3/2022 |
Cụ thể, VinFast đã bàn giao 2.567 xe Fadil, 309 xe Lux A2.0,183 xe Lux SA2.0và 412 xe VF e34 đến tay khách hàng trong tháng 3/2022. Với tổng cộng 3.471 xe, số lượng xe VinFast bán ra thị trường trong tháng 3 cao gấp 3 lần so với tháng 2/2022.
Trong đó, VinFast Fadil tiếp tục là mẫu xe được ưa chuộng nhất và dẫn dắt doanh số của VinFast trong tháng 3, với 2.567 xe bán ra. Trong khi đó, mẫu ô tô điện VF e34 đã bước đầu giải quyết được khó khăn về nguồn cung linh kiện khi bàn giao được 412 xe cho khách hàng.
Luỹ kết hết quý I/2022, VinFast đã bán ra tổng cộng 6.728 xe, bao gồm 4.665 xe Fadil, 678 xe Lux A2.0, 880 xe Lux SA2.0 và 505 xe VF e34.
Theo đó, trong tháng 4/2022, VinFast vẫn đang áp dụng chương trình ưu đãi hấp dẫn đối với tất cả các dòng xe. Trong đó, ba mẫu xe xăng gồm VinFast Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil đều đang được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ dành cho các dòng xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Với hai mẫu xe Lux, VinFast còn ưu đãi thêm 50% lệ phí trước bạ, đồng thời tặng 20 triệu đồng tiền mặt cho tất cả khách hàng mua xe Lux A2.0; 80 triệu đồng cho Lux SA2.0 phiên bản Nâng cao và Cao cấp; 100 triệu đồng cho Lux SA2.0 phiên bản Tiêu chuẩn.
Với dòng ô tô điện VF e34 hiện vẫn đang được hưởng mức lệ phí trước bạ 0% theo chính sách hỗ trợ, khuyến khích ô tô sử dụng năng lượng sạch của Chính phủ và những chương trình ưu đãi của công ty.