Thị trường hàng hoá hôm nay ngày 2/8/2023: Giá dầu WTI giảm nhẹ 0,53%; Cà phê Robusta duy trì ở mức cao

Thị trường hàng hoá hôm nay ngày 2/8/2023, giá dầu WTI giảm 0,53% xuống 81,37 USD/thùng và dầu Brent chốt phiên sát mốc 85 USD/thùng sau khi giảm 0,61%.
Thị trường hàng hoá hôm nay 31/7/2023: Giá dầu WTI đạt 80,58 USD/thùng; Giá kim loại quý giảm Thị trường hàng hoá hôm nay ngày 1/8/2023: Giá dầu WTI tiếp tục tăng lên 81,8 USD/thùng; Cà phê Arabica tăng vọt

Giá dầu giảm nhẹ

Thông tin từ Sở Giao dịch hàng hoá Việt Nam (MXV), thị trường hàng hoá hôm nay ngày 2/8/2023 diễn biến như sau, sau 3 phiên tăng liên tiếp, giá dầu giảm nhẹ trong phiên giao dịch ngày 01/08 trước áp lực chốt lời từ các nhà đầu tư, và một vài dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ gặp sức ép nhất định.

Thị trường hàng hoá hôm nay ngày 2/8/2023: Giá dầu WTI giảm nhẹ 0,53%; Cà phê Robusta duy trì ở mức cao

Cụ thể, giá dầu WTI giảm 0,53% xuống 81,37 USD/thùng và dầu Brent chốt phiên sát mốc 85 USD/thùng sau khi giảm 0,61%.

Áp lực bán xuất hiện ngay từ đầu phiên giao dịch sau khi quốc gia tiêu thụ dầu lớn thứ 2 trên thế giới là Trung Quốc công bố dữ liệu sản xuất kém tích cực trong tháng 7. Cụ thể, chỉ số quản trị mua hàng PMI sản xuất của Caixin, thường hướng tới các doanh nghiệp tư nhân, định hướng xuất khẩu, đạt mức 49,2 trong tháng 7, sau 2 tháng duy trì trên ngưỡng 50.

Điều này phản ánh quy mô thu hẹp của các nhà máy và tốc độ phục hồi chậm của nền kinh tế Trung Quốc, gây sức ép cho giá dầu.

Trong khi đó, dữ liệu từ Viện quản lý cung ứng Mỹ (ISM) cho biết chỉ số quản lý mua hàng PMI sản xuất tháng 07/2023 đạt mức 46,4 điểm, thấp hơn mức so với con số dự báo 46,8 điểm, và là tháng thứ 9 liên tiếp nằm dưới ngưỡng phân định 50, biểu thị cho sự thu hẹp hoạt động của các nhà máy.

Thước đo việc làm trong lĩnh vực sản xuất đã giảm xuống còn 44,4 điểm trong tháng 07/2023, mức thấp nhất kể từ tháng 07/2020. Ngoài ra, số cơ hội việc làm của Mỹ theo khảo sát của JOLTs đã giảm xuống mức thấp nhất trong 2 năm trở lại đây trong tháng 06/2023, đạt mức 9,58 triệu trong tháng 6, thấp hơn 34.000 so với tháng trước đó.

Dữ liệu kinh tế kém tích cực của Mỹ trong bối cảnh lãi suất tăng cao vẫn đang khiến thị trường thận trọng đánh giá bài toán tăng trưởng. Điều này cũng đã cản trở một phần đà tăng hiện tại của giá dầu.

Thị trường hàng hoá hôm nay ngày 2/8/2023: Giá dầu WTI giảm nhẹ 0,53%; Cà phê Robusta duy trì ở mức cao

Ngoài ra, về mặt cung cầu, việc giá dầu có xu hướng tăng trong giai đoạn gần đây trước tác động cắt giảm sản lượng 1 triệu thùng/ngày của Saudi Arabia đã khiến cho nguồn dầu khác cạnh tranh hơn, trong đó có dầu Mỹ, và dầu Nga.

Mức chiết khấu thu hẹp lại cũng khiến thị trường thận trọng nhập khẩu dầu thô. Trong đó, nhập khẩu dầu từ Nga của Ấn Độ đã giảm trong tháng thứ 2 liên tiếp, xuống 2,09 triệu thùng/ngày trong tháng 7 từ mức 2,11 triệu thùng/ngày trong tháng 6, và dự kiến sẽ còn giảm hơn nữa trong các tháng tới. Các lô hàng nhập khẩu từ Saudi Arabia cũng ghi nhận sự suy giảm.

Thị trường hàng hoá hôm nay ngày 2/8/2023: Giá dầu WTI giảm nhẹ 0,53%; Cà phê Robusta duy trì ở mức cao

Trong bối cảnh giá dầu WTI vượt mốc 80 USD/thùng, Chính quyền Mỹ một lần nữa trì hoãn việc bổ sung dầu vào kho dự trữ dầu khẩn cấp của quốc gia, bác bỏ một loạt đề nghị mua dầu vào tháng Giêng. Chính quyền Biden đã tuyên bố rằng họ sẽ mua dầu thô khi giá giảm xuống khoảng 67 đến 72 USD/thùng.

Thị trường hàng hoá hôm nay ngày 2/8/2023: Giá dầu WTI giảm nhẹ 0,53%; Cà phê Robusta duy trì ở mức cao

Nhìn chung, giá dầu giảm một phần do lực bán chốt lời, trong khi lo ngại về việc thâm hụt vẫn là nhân tố chính hỗ trợ giá. Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, Viện dầu khí Mỹ (API) cho biết tồn kho dầu thô thương mại Mỹ bất ngờ giảm mạnh 15,4 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 28/07, cho thấy nhu cầu gia tăng. Giá dầu ngay lập tức tăng mạnh sau báo cáo.

Thị trường hàng hoá hôm nay ngày 2/8/2023: Giá dầu WTI giảm nhẹ 0,53%
Giá dầu thô giảm nhẹ, giá kim loại "lao dốc"

Thị trường kim loại “đỏ lửa”

Đối với nhóm kim loại quý, giá bạc dẫn dắt đà giảm của nhóm khi giảm mạnh 2,59% xuống 24,32 USD/ounce, đánh dấu phiên giảm mạnh nhất trong vòng một tháng rưỡi. Giá bạch kim giảm 1,90% phiên tại mức 940,4 USD/ounce.

Theo MXV, ngày hôm qua, nhóm kim loại quý phải chịu sức ép bởi đồng USD mạnh lên khiến chi phí đầu tư trở nên đắt đỏ hơn, trong khi vai trò trú ẩn của nhóm bị thất thế trong bối cảnh vĩ mô tích cực.

Trong bối cảnh nhà đầu tư ngày càng lạc quan về kinh tế Mỹ, sức mạnh của đồng USD dần được củng cố với chỉ số Dollar Index nối dài đà tăng sang phiên thứ tư liên tiếp khi tăng 0,44% lên 102,30 điểm, mức cao nhất trong vòng 3 tuần.

Về mặt dữ liệu kinh tế, hoạt động sản xuất của Mỹ đã thu hẹp trong tháng thứ chín liên tiếp vào tháng 7, theo Viện Quản lý Cung ứng (ISM) cho biết hôm thứ Ba, nhưng hoạt động kinh tế trong lĩnh vực dịch vụ vẫn mạnh mẽ. Ngoài ra, Bộ Lao động Mỹ cho biết cơ hội việc làm giảm nhẹ so với tháng trước xuống mức 9,6 triệu được điều chỉnh theo mùa trong tháng 6. Đó là số lượng công việc có sẵn nhỏ nhất kể từ tháng 4 năm 2021, nhưng vẫn cao hơn nhiều so với mức trước đại dịch.

Các dữ liệu này tiếp tục củng cố cho kỳ vọng Mỹ có thể tránh được một cuộc suy thoái vào cuối năm nay và khiến vai trò trú ẩn an toàn của kim loại quý trở nên thất thế, khiến giá chịu sức ép.

Thị trường hàng hoá hôm nay ngày 2/8/2023: Giá dầu WTI giảm nhẹ 0,53%

Đối với nhóm kim loại cơ bản, giá đồng COMEX giảm 2,48%, ghi nhận ngày giao dịch giảm mạnh nhất trong vòng gần 3 tháng. Trong khi đó, giá sắt giảm 1,05% xuống 108,03 USD/tấn.

Giá đồng chịu sức ép bán mạnh ngay từ phiên sáng sau khi Caixin Trung Quốc công bố dữ liệu cho thấy hoạt động sản xuất thu hẹp sau 2 tháng mở rộng. Cụ thể, chỉ số quản lý thu mua (PMI) sản xuất Caixin đạt 49,2 điểm, thấp hơn so với mức 50,1 điểm theo dự báo của giới phân tích và là mức thấp nhất trong vòng 6 tháng.

Dữ liệu này được công bố 1 ngày sau khi dữ liệu PMI chính thức được công bố bởi Tổng cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS). Dữ liệu của NBS cũng đã chỉ ra hoạt động sản xuất của Trung Quốc thu hẹp tháng thứ tư liên tiếp.

Hơn nữa, lĩnh vực bất động sản đang gặp khó khăn ở Trung Quốc tiếp tục đè nặng lên nhu cầu đồng và quặng sắt. Dữ liệu từ Bloomberg cho thấy doanh số bán nhà tại Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong một năm trở lại đây. Cụ thể, giá trị doanh số bán nhà mới của 100 nhà phát triển bất động sản lớn nhất Trung Quốc đã giảm 33,1% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 350,4 tỷ Nhân dân tệ (tương đương 49 tỷ USD) trong tháng 7.

Trong khi đó, dữ liệu từ Reuters cho thấy tiêu thụ đồng tại Trung Quốc vẫn còn yếu trong giai đoạn nửa đầu năm. Trung Quốc đã nhập khẩu 1,65 triệu tấn đồng tinh chế trong 6 tháng đầu năm 2023, giảm 12% so với nửa đầu năm ngoái và là mức thấp nhất kể từ năm 2019.

Tương tự, mới đây công ty tư vấn Mysteel dự báo giá quặng sắt sẽ giảm trong tuần tới khi lượng hàng đến 45 cảng lớn của Trung Quốc duy trì ở mức tương đối cao 23,29 triệu tấn, trong khi các chính sách cắt giảm sản xuất thép vẫn được thực hiện và làm giảm nhu cầu quặng sắt.

Cà phê Robusta duy trì ở vùng cao

Trên thị trường nguyên liệu công nghiệp, dầu cọ thô thu hút sự quan tâm khi đã ghi nhận ngày thứ 6 liên tiếp đóng cửa trong sắc đỏ. Sau đợt phục hồi vào tuần trước nhờ xung đột leo thang tại khu vực biển Đen, thị trường dường như đã không còn động lực tăng, cùng với việc đồng Ringgit mạnh lên khiến giá dầu cọ đảo chiều. Ngoài ra, việc dầu đậu tương trên sở Đại Liên và CBOT suy yếu cũng góp phần tạo sức ép lên giá.

Theo các chuyên gia, sau khi xuất khẩu tăng mạnh vào tháng 06 và 07, bán hàng trong tháng 08 của Malaysia có thể sẽ chững lại do các nhà nhập khẩu đủ lượng hàng dự trữ. Mới đây, Hội đồng Dầu cọ Malaysia (MPOC) cho biết, giá dầu cọ thô của Malaysia sẽ giao dịch ở mức 3.700 – 4.200 ringgits/tấn trong nửa cuối năm 2023 và được hỗ trợ trong dài hạn.

Thị trường hàng hoá hôm nay ngày 2/8/2023: Giá dầu WTI giảm nhẹ 0,53%

Trong một diễn biến khác, 2 mặt hàng cà phê quay trở lại xu hướng trái chiều. Cụ thể, giá Arabica suy yếu nhẹ với mức giảm 0,06%, trong khi giá Robusta ghi nhận mức tăng 0,53% so với tham chiếu. Đồng USD khởi sắc đã thúc đẩy nhu cầu bán hàng của nông dân Brazil.

Chỉ số Dollar Index tăng 0,44% trong phiên hôm qua trong khi đồng Real của Brazil sụt giảm mạnh. Điều này khiến tỷ giá USD/Brazil bật tăng 1,44%. Chênh lệch tỷ giá gia tăng giúp kích thích nhu cầu bán hàng từ phía nông dân Brazil.

Hơn nữa, thống kê sơ bộ từ Hiệp hội Những nhà Xuất khẩu Cà phê Brazil (CECAFE), xuất khẩu cà phê tại Brazil trong tháng 7 có sự tích cực nhất định. Cụ thể, Brazil đã vận chuyển được 2,68 triệu bao cà phê loại 60kg, tăng so với mức 2,59 triệu bao của tháng trước và 2,52 triệu bao trong cùng kỳ năm 2022.

Ở chiều ngược lại, những lo ngại về khan hiếm nguồn cung tại Châu Á tiếp tục hỗ trợ giá Robusta khởi sắc. Nguồn cung tại Việt Nam rơi vào tình trạng cạn kiệt, kéo theo xuất khẩu 7 tháng đầu năm 2023 có thể giảm 6% so với cùng kỳ năm trước, theo ước tính từ Tổng cục Thống kê Việt Nam (GSO).

Sáng nay trên thị trường nội địa, giá cà phê nhân xô tại Tây Nguyên và các tỉnh Nam Bộ tăng trở lại với mức tăng khoảng 300 -400 đồng/kg. Theo đó, giá thu mua trong nước được đẩy lên mức 66.400 – 67.300 đồng/kg.

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường hàng hóa hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giá thép hôm nay ngày 3/5/2024: Cải thiện về nhu cầu tiêu thụ

Giá thép hôm nay ngày 3/5/2024: Cải thiện về nhu cầu tiêu thụ

Giá thép hôm nay ngày 3/5/2024: Trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm giảm nhẹ. Tại thị trường trong nước, giá thép xây dựng không có biến động mới.
Vụ ngô của Argentina gặp nạn, “cú huých” cho giá thức ăn chăn nuôi?

Vụ ngô của Argentina gặp nạn, “cú huých” cho giá thức ăn chăn nuôi?

Mặc dù được kỳ vọng sẽ thu hoạch được vụ mùa kỷ lục trong năm nay, nhưng vụ ngô của Argentina, quốc gia XK lớn thứ 3 thế giới đang phải đối mặt với dịch rầy nâu
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050.
ITO EN nâng tầm giá trị trà Nhật Bản trên thị trường thế giới

ITO EN nâng tầm giá trị trà Nhật Bản trên thị trường thế giới

ITO EN - công ty sản xuất thương hiệu nước giải khát trà xanh không đường Oi Ocha của Nhật Bản đã ký kết hợp đồng toàn cầu với cầu thủ bóng chày Shohei Ohtani.
Giá thép hôm nay ngày 1/5/2024: Thị trường thép dự báo có nhiều triển vọng tích cực

Giá thép hôm nay ngày 1/5/2024: Thị trường thép dự báo có nhiều triển vọng tích cực

Giá thép hôm nay ngày 1/5/2024: Giá sắt thép xây dựng Trung Quốc giảm về mức thấp nhất 2 tuần qua; Thị trường trong nước dự báo triển vọng tích cực.

Tin cùng chuyên mục

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 3/5: Giá hàng hoá nguyên liệu biến động trái chiều

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 3/5: Giá hàng hoá nguyên liệu biến động trái chiều

Thông tin từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động trái chiều trong phiên giao dịch ngày 2/5.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 2/5: Giá dầu giảm mạnh về mức thấp nhất 7 tuần

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 2/5: Giá dầu giảm mạnh về mức thấp nhất 7 tuần

Kết thúc phiên giao dịch ngày 1/5, đà giảm giá sâu của nhiều mặt hàng nguyên liệu thế giới đã kéo chỉ số MXV-Index giảm 1,84% xuống còn 2.254,78 điểm.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 1/5: Chỉ số MXV-Index tháng 4 giảm 2,7% so với tháng trước

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 1/5: Chỉ số MXV-Index tháng 4 giảm 2,7% so với tháng trước

Số liệu từ MXV cho thấy, kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tháng 4 (ngày 30/4), thị trường ghi nhận 27 mặt hàng giảm giá trong tổng số 31 mặt hàng.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 29/4: Chỉ số MXV-Index cán mốc cao nhất 9 tháng

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 29/4: Chỉ số MXV-Index cán mốc cao nhất 9 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, kết thúc tuần giao dịch 22 – 28/4, thị trường hàng hoá ghi nhận nhiều mặt hàng có mức độ biến động lớn
Giá thép hôm nay ngày 29/4/2024: Lợi nhuận các doanh nghiệp thép có xu hướng hồi phục

Giá thép hôm nay ngày 29/4/2024: Lợi nhuận các doanh nghiệp thép có xu hướng hồi phục

Giá thép hôm nay ngày 29/4/2024: Luỹ kế quý I, sản lượng thép thô của 71 quốc gia đạt 496,1 triệu tấn; thép trong nước có xu hướng phục hồi.
Giá thép hôm nay ngày 28/4/2024: Trên sàn giao dịch quay đầu tăng nhẹ

Giá thép hôm nay ngày 28/4/2024: Trên sàn giao dịch quay đầu tăng nhẹ

Giá thép hôm nay ngày 28/4/2024: Trên sàn giao dịch quay đầu tăng nhẹ; Giá quặng sắt cũng giảm gần một tuần do thị trường thép Trung Quốc trầm lắng.
Thúc đẩy hợp tác thị trường giao dịch hàng hóa Việt Nam – Trung Quốc

Thúc đẩy hợp tác thị trường giao dịch hàng hóa Việt Nam – Trung Quốc

Từ ngày 23-26/4 đoàn công tác của Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) đã có chuyến thăm và làm việc với các Sở Giao dịch hàng hóa và đối tác lớn tại Trung Quốc
Phú Yên: Khai thác cá ngừ đại dương đạt sản lượng cao

Phú Yên: Khai thác cá ngừ đại dương đạt sản lượng cao

Theo báo cáo của huyện Tuy An (Phú Yên), nhiều tàu cá của ngư dân khai thác cá ngừ đại dương cập cảng với sản lượng cao, nhờ thời tiết thuận lợi trên biển.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 25/4: Giá hàng hoá nguyên liệu trở lại xu hướng tăng

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 25/4: Giá hàng hoá nguyên liệu trở lại xu hướng tăng

Số liệu từ MXV cho thấy, đóng cửa hôm qua 25/4, trên tổng số 31 mặt hàng đang được giao dịch liên thông thế giới có 18 mặt hàng tăng giá và 13 mặt hàng tăng giá
Giá thép hôm nay ngày 26/4/2024: Giá quặng sắt phục hồi, thị trường trong nước ổn định

Giá thép hôm nay ngày 26/4/2024: Giá quặng sắt phục hồi, thị trường trong nước ổn định

Giá thép hôm nay ngày 26/4/2024: Trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 25 nhân dân tệ/tấn; Giá quặng sắt phục hồi lên mức cao nhất trong 6 tuần.
Triển vọng ngành nhôm dưới góc nhìn ‘xanh hoá’

Triển vọng ngành nhôm dưới góc nhìn ‘xanh hoá’

Giá nhôm khởi sắc trở lại, nhưng vẫn nhiều hoài nghi cho rằng xu hướng chỉ là tạm thời, khó khăn còn tiềm ẩn.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 25/4: Giá quặng sắt tăng mạnh lên cao nhất 6 tuần

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 25/4: Giá quặng sắt tăng mạnh lên cao nhất 6 tuần

Số liệu từ MXV cho thấy, đóng cửa hôm qua 24/4, lực mua chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục.
Giá thép hôm nay ngày 25/4/2024: Nhu cầu tiêu thụ thép chưa cao

Giá thép hôm nay ngày 25/4/2024: Nhu cầu tiêu thụ thép chưa cao

Giá thép hôm nay ngày 25/4/2024: Giá quặng sắt kỳ hạn tăng trở lại lên mức cao nhất trong hơn 6 tuần; thị trường trong nước ổn định.
Giá lúa mì - một chỉ báo rủi ro của thị trường nông sản từ các cuộc xung đột chính trị

Giá lúa mì - một chỉ báo rủi ro của thị trường nông sản từ các cuộc xung đột chính trị

Chiến tranh giữa Nga - Ukraine hay bất ổn ở Trung Đông gần đây đều khiến cho giá lúa mì thế giới biến động mạnh mẽ.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 24/4: Giá hàng hoá nguyên liệu thế giới chưa ‘thoát’ diễn biến giằng co

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 24/4: Giá hàng hoá nguyên liệu thế giới chưa ‘thoát’ diễn biến giằng co

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hóa trong ngày giao dịch hôm qua (23/4).
Giá thép hôm nay ngày 24/4/2024: Giá nhập khẩu thép HRC tăng

Giá thép hôm nay ngày 24/4/2024: Giá nhập khẩu thép HRC tăng

Giá thép hôm nay ngày 24/4/2024: Tại thị trường trong nước duy trì ổn định; giá thép HRC nhập khẩu vào Việt Nam đang tăng trong 2 tuần trở lại đây.
Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 64): Xử lý vi phạm thành viên (Phần 4)

Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 64): Xử lý vi phạm thành viên (Phần 4)

Trong những số vừa qua, Báo Công Thương đã đề cập đến toàn bộ các hình thức xử lý vi phạm thành viên hiện đang được áp dụng tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 23/4: Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới có tín hiệu điều chỉnh giảm

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 23/4: Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới có tín hiệu điều chỉnh giảm

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa ngày giao dịch đầu tuần với diễn biến phân hóa.
Sức mua tại chợ đầu mối phía Nam Hà Nội giảm mạnh

Sức mua tại chợ đầu mối phía Nam Hà Nội giảm mạnh

Hàng hóa bán chậm chỉ bằng 1/2 hoặc 2/3 so với trước đây… đa số các tiểu thương tại chợ đầu mối phía Nam đều than sức mua giảm mạnh.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 22/4: Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 22/4: Giá hàng hoá biến động trái chiều trước loạt rủi ro vĩ mô

Kết thúc tuần giao dịch 15-21/4, mặc dù giá hàng hoá biến động mạnh nhưng các mức tăng, giảm trái chiều khiến MXV-Index chỉ nhích nhẹ 0,05% so với tuần trước đó
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động