Thị trường hàng hoá hôm nay 5/5: Giá dầu WTI giảm nhẹ 0,06% xuống 68,56 USD/thùng; Giá sắt mất mốc 100 USD/tấn

Thị trường hàng hoá hôm nay 5/5, giá dầu WTI giảm nhẹ 0,06% xuống 68,56 USD/thùng; dầu Brent tăng nhẹ 0,24% lên 72,5 USD/thùng. Giá sắt mất mốc 100 USD/tấn.
Thị trường hàng hoá hôm nay 3/5: Giá dầu lao dốc hơn 5% Thị trường hàng hoá hôm nay 4/5: Giá dầu thô WTI giảm 4,27% về 68,6 USD/thùng; Lúa mì tăng vọt 6%

Giá dầu diễn biến giằng co

Theo Sở Giao dịch hàng hoá Việt Nam (MXV), hai loại dầu thô WTI và Brent diễn biến tương đối giằng co trong phiên trước khi kết thúc phiên ngày 04/05 với mức tăng giảm trái chiều. Cụ thể, giá dầu WTI giảm nhẹ 0,06% xuống 68,56 USD/thùng, trong khi dầu Brent tăng nhẹ 0,24% lên 72,5 USD/thùng.

Thị trường hàng hoá hôm nay 5/5: Giá dầu WTI giảm nhẹ 0,06% xuống 68,56 USD/thùng; Giá sắt mất mốc 100 USD/tấn

Dầu thô WTI mở cửa phiên với mức giảm đột ngột khoảng 4 USD xuống 63,6 USD/thùng, nhưng sau đó nhanh chóng rút chân xoá bỏ mức giảm. Diễn biến bất thường này xuất phát từ các giao dịch thuật toán, đòi hỏi sử dụng công thức và việc tính toán siêu tốc để xác định những cơ hội giao dịch.

Thị trường hàng hoá hôm nay 5/5: Giá dầu WTI giảm nhẹ 0,06% xuống 68,56 USD/thùng; Giá sắt mất mốc 100 USD/tấn

Điều này trùng hợp với khối lượng mua vàng tăng đột biến khiến thị trường suy đoán nhiều nhà giao dịch lớn đã thanh lý các vị thế.

Trong khi đó, dầu Brent đón nhận lực mua ngay từ phiên sáng. Cả hai loại dầu đều có diễn biến khá giằng co trong phiên.

Việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phát đi một vài thông điệp cho thấy lãi suất có khả năng ngừng tăng, sau mức tăng 25 điểm cơ bản lên ngưỡng 5 – 5,25%, đã hỗ trợ tâm lý cho các nhà đầu tư trên thị trường dầu. Điều này đã thúc đẩy lực mua ngay từ khi mở cửa.

Tuy nhiên, đà tăng bị hạn chế khi bức tranh tiêu thụ yếu hơn kỳ vọng.

Saudi Arabia, nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới, đã giảm giá dầu thô Arab Light kỳ hạn tháng 6 xuất khẩu tới thị trường châu Á lần đầu tiên trong 4 tháng khi lợi nhuận lọc dầu suy yếu.

Giá bán chính thức (OSP) đối với dầu thô Arab Light kỳ hạn tháng 6 đã giảm 25 cent/thùng so với mức giá tháng 5, xuống 2,55 USD/thùng so với báo giá của Oman/Dubai.

Biên lợi nhuận mà các nhà máy lọc dầu của Mỹ, tức là khoản tiền kiếm được từ việc chế biến một thùng dầu thô thành nhiên liệu đã giảm khi kinh tế Mỹ và Trung Quốc có những dấu hiệu suy yếu.

Các nhà máy lọc dầu đã tăng các vị thế bán khống giảm giá của họ đối với xăng lên ít nhất 200.000 hợp đồng trong năm nay, theo Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC). Con số này tăng từ mức trung bình 180.000 trong nửa cuối năm ngoái.

Mặc dù vậy, trong giai đoạn tới, thị trường hàng thực cho thấy việc giá dầu đánh mất 20 USD/thùng kể từ giữa tháng 4 là quá mức khi nhu cầu thực tế vẫn đủ lực đẩy đối với giá.

Tại Trung Quốc, các nhà giao dịch kỳ vọng lượng mua dầu thô của nước này sẽ vẫn ở mức cao trong vài tháng tới. Khoảng 125 siêu tàu chở dầu với khả năng vận chuyển 250 triệu thùng đang trên đường đến quốc gia này vào cuối tháng trước, dữ liệu theo dõi tàu do Bloomberg tổng hợp cho thấy. Đó là mức cao nhất trong hơn hai năm.

Tồn kho vẫn sẽ thắt chặt và thu hẹp hơn nữa khi Saudi Arabia và các đồng minh OPEC+ bắt đầu thực hiện cắt giảm nguồn cung.

Công ty dầu khí nhà nước Abu Dhabi, UAE cho biết sẽ cắt giảm xuất khẩu dầu thô từ tháng 5, với mức giảm 5% cho tổng khối lượng sản phẩm của công ty.

Điều này đã đem lại một số mức tăng tích cực cho giá dầu vào cuối phiên giao dịch.

Nhu cầu bông hồi phục thúc đẩy giá tăng kịch trần

Kết thúc phiên giao dịch ngày 04/05, sắc xanh áp đảo trên bảng giá các mặt hàng nhóm nguyên liệu công nghiệp. Đáng chú ý khi giá bông tăng kịch trần nhờ dữ liệu bán hàng, xuất khẩu tích cực tại Mỹ.

Dẫn đầu đà tăng của nhóm trong phiên hôm qua chính là giá bông giao dịch hợp đồng tháng 07, với mức 3,81%, mức tăng trong phiên mạnh nhất kể từ cuối tháng 11 năm 2022. Nhu cầu về bông được cải thiện đã hỗ trợ giá bông lấy lại sắc xanh.

Theo báo cáo xuất khẩu của Bộ Nông nghiệp Mỹ USDA trong tuần kết thúc ngày 04/05, bán hàng ròng bông Mỹ tăng lên mức 231.300 kiện, cao hơn 19% so với tuần trước và 65% so với trung bình 4 tuần. Cùng với đó, xuất khẩu tăng nhẹ 4% lên 414.000 kiện với điểm đến là các quốc gia nhập khẩu hàng đầu như Trung Quốc và Việt Nam. Điều này phần xoa dịu những lo ngại về việc sự hồi phục về nhu cầu bông chưa được như kỳ vọng trước đó, từ đấy thúc đẩy giá bông giao dịch tăng mạnh trong phiên hôm qua.

Theo sau sự bật tăng của bông là mức tăng 1,39% của đường 11 khi thị trường quay lại nhìn nhận vấn đề về thu hẹp sản lượng tại các quốc gia sản xuất hàng đầu.

Trong khi thị trường yên ắng với những thông tin cơ bản mới, những lo ngại về thiếu hụt nguồn cung quay trở lại tác động lên diễn biến giá. Một loạt các quốc gia sản xuất lớn như Ấn Độ, Trung Quốc hay Liên minh Châu Âu đều đưa ra dự báo sản lượng ở mức thấp so với các niên vụ trước đó. Điều này đã tạo hỗ trợ cho giá đường 11 tiếp tục tăng trong phiên hôm qua.

Thị trường hàng hoá hôm nay 5/5: Giá dầu WTI giảm nhẹ 0,06% xuống 68,56 USD/thùng; Giá sắt mất mốc 100 USD/tấn

Ở chiều ngược lại, giá cà phê Arabica đi ngược chiều với phần đa các mặt hàng trong nhóm khi giảm 1,37% so với mức tham chiếu. Bên cạnh sức ép từ nguồn cung, giá cà phê chịu thêm áp lực mới từ tình hình kinh tế vĩ mô ảm đạm.

Lo ngại về suy thoái kinh tế tại các thị trường tiêu thụ cà phê hàng đầu thế giới như Mỹ và Châu Âu, làm gia tăng kịch bản cắt giảm chi tiêu với các loại hàng hóa không thiết yếu như cà phê, đặc biệt là mặt hàng với giá thành cao như Arabica. Đây chính là nhân tố dẫn tới nhu cầu tiêu thụ cà phê sẽ suy yếu, từ đó gây sức ép khiến giá giảm.

Cùng với đó, triển vọng nguồn cung tích cực trong niên vụ 2023/34 tại Brazil và Colombia, được đánh giá bởi giới phân tích, cũng phần nào gây sức ép khiến giá cà phê suy yếu trong phiên hôm qua.

Robusta hợp đồng tháng 07 cũng ghi nhận mức giảm 0,5% khi thị trường đặt niềm tin vào mùa vụ bội thu tại Brazil. Sản lượng dự kiến ở mức cao so với các niên vụ trước đang được các nhà quan sát nhân định về cà phê Robusta niên vụ 2023/24 tại Brazil, nhờ tiến độ thu hoạch tốt, đã gây sức ép lên giá. Tuy vậy, tồn kho gần như cạn kiệt tại các quốc gia sản xuất khác như Việt Nam và Indonesia đã phần nào hạn chế đà giảm.

Giá sắt mất mốc 100 USD/tấn

Kết thúc phiên giao dịch ngày 04/05, thị trường kim loại quý ghi nhận những diễn biến trái chiều. Cụ thể, giá bạc tăng 2,13% lên 26,23 USD/ounce. Trong khi đó, bạch kim giảm 1,08% xuống 1.050,30 USD/ounce.

Yếu tố chính thúc đẩy đà tăng của giá bạc vẫn đến từ vai trò trú ẩn an toàn vượt trội khi dòng tiền rời khỏi các thị trường đầu tư rủi ro như thị trường chứng khoán.  Lo ngại về suy thoái kinh tế gia tăng thúc đẩy dòng tiền phân bổ vào nhóm kim loại quý trong bối cảnh áp lực lãi suất cao trên toàn cầu.

Tiếp nối Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng tiếp tăng lãi suất cho vay thêm 25 điểm cơ bản.  Việc Fed phát ra tín hiệu sẽ chấm dứt chu kỳ tăng lãi suất trong khi các Ngân hàng Trung ương khác vẫn phải thắt chặt chính sách tiền tệ để kiềm chế lạm phát khiến cho triển vọng tăng giá của USD không còn nhiều. Vì thế, ngay cả khi chỉ số Dollar Index hồi phục nhẹ lên 101,4 điểm, giá vàng và bạc cũng không chịu sức ép quá lớn.

Trái lại, giá bạch kim sụt giảm, khi vai trò trú ẩn yếu hơn so với vàng và bạc. Bên cạnh đó, triển vọng tiêu thụ bạch kim cũng bị ảnh hưởng khi lo ngại chi phí tín dụng tăng, và tăng trưởng kinh tế chậm sẽ khiến doanh số bán ô tô suy yếu. Phần lớn nhu cầu tiêu thụ bạch kim mỗi năm được sử dụng trong lĩnh vực sản xuất ô tô, nên bức tranh tiêu thụ kém sắc hiện nay đã lấn át các rủi ro về nguồn cung sụt giảm tại Nam Phi, và khiến cho sức ép bán gia tăng.

Thị trường hàng hoá hôm nay 5/5: Giá dầu WTI giảm nhẹ 0,06% xuống 68,56 USD/thùng; Giá sắt mất mốc 100 USD/tấn

Đối với nhóm kim loại cơ bản, giá đồng lấy lại sắc xanh trong một phiên giao dịch giằng co với mức tăng nhẹ 0,47% lên 3,86 USD/pound. Thị trường hiện vẫn đặt dấu hỏi đối với triển vọng tiêu thụ đồng. Mặc dù nhu cầu tiêu thụ trong lĩnh vực xây dựng tăng trưởng vẫn chưa đạt được kỳ vọng, nhưng nhu cầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo như sản xuất xe điện vẫn sẽ tăng trưởng trong năm nay.

Ủy ban Đồng Chile (Cochilco) mới đây đã nâng dự báo về giá đồng trung bình vào năm 2023 lên 3,9 USD/pound, cao hơn so với ước tính hồi tháng 1 là 3,85 USD. Giá sau đó sẽ giảm nhẹ về 3,8 USD trong năm 2024. Theo Cochilco, thị trường đồng tinh chế thế giới sẽ thâm hụt 67.000 tấn trong năm nay, dựa trên dự báo nhu cầu toàn cầu đạt 25,74 triệu tấn, tăng 2,2% so với năm trước. Trong khi đó, nguồn cung đồng toàn cầu thấp hơn trong năm nay, do hoạt động tại các dự án trọng điểm bị gián đoạn sử dụng và sản lượng thấp hơn tại một số mỏ của Chile. Cochilco cho biết thêm, vào năm 2024, thị trường sẽ chuyển sang mức dư thừa 396.000 tấn.

Ở chiều ngược lại, giá quặng sắt đánh mất mốc 100 USD với mức giảm 1,82% về 99,44 USD/tấn. Giá sắt vẫn đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 12/2022, và đã giảm gần 25% so với mức cao nhất được thiết lập vào tháng 3 vừa qua. Sức ép kép từ việc lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc vẫn chưa khởi sắc, cùng với việc sản lượng thép có thể tiếp tục bị hạn chế để bảo vệ môi trường là nguyên nhân chính làm suy yếu giá quặng sắt trong thời gian gần đây.

Tồn kho ngành thép tăng nhẹ trong quý đầu năm

Sau hai quý sụt giảm mạnh liên tiếp, tồn kho toàn ngành thép đã tăng nhẹ trở lại sau quý đầu năm nay. Tổng lượng tồn kho (đã bao gồm dự phòng giảm giá) của các doanh nghiệp thép trên sàn chứng khoán cuối quý 1 ước tính vào khoảng 68.000 tỷ đồng, tăng 2.000 tỷ so với thời điểm cuối năm ngoái.

Trong bối cảnh chi phí nguyên liệu đầu vào cho sản xuất thép giảm, nhu cầu suy yếu, giá thép trên thế giới và tại Việt Nam đã có dấu hiệu đảo chiều và bắt đầu giảm mạnh từ đầu tháng 4 đến nay. Giá thép thanh vằn tại Trung Quốc đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 11/2022.

Theo xu hướng đó, giá một số loại thép trong nước cũng đã giảm khoảng 1 triệu đồng/tấn trong một tháng qua. Đối với thép Hoà Phát, sau lần giảm mới nhất vào ngày 27/04, hiện giá thép cuộn CB240 chính thức thấp hơn hồi đầu năm 40.000 đồng/tấn, giao dịch ở mức 14,9 triệu đồng/tấn. Thép cây D10 CB300 chỉ còn cao hơn 370,000 đồng/tấn so với mức giá đầu năm 2023.

Nếu giá thép tiếp tục duy trì xu hướng giảm giá, điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới các doanh nghiệp trong lĩnh vực thép đã thực hiện chiến lược tăng tích trữ tồn kho. Trong đó, đặc biệt là các doanh nghiệp thương mại. Tuy nhiên, mức độ có thể không lớn như giai đoạn tồn kho cao kỷ lục giữa năm ngoái.

Giá một số hàng hoá khác

Bảng giá nông sản

BẢNG GIÁ NÔNG SẢN
KẾT THÚC NGÀY GIAO DỊCH 04/05/2023
Lúa mỳ Kansas Tháng 05/23 2.05% 845 USD/Bushels Ngô Tháng 05/23 0.19% 646.5 USD/Bushels Dầu Đậu Tương Tháng 05/23 -0.19% 52.27 USD/lbs Khô Đậu Tương Tháng 05/23 -0.12% 427.3 USD/Tons Gạo thô Tháng 05/23 0.28% 17.78 USD/lbs Đậu Tương Tháng 05/23 0.03% 1448.5 USD/Bushels Lúa Mỳ Chicago Tháng 05/23 0.84% 631.5 USD/Bushels

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường hàng hóa hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tháng 3/2024 nhập khẩu phân bón từ Trung Quốc tăng gần 44%

Tháng 3/2024 nhập khẩu phân bón từ Trung Quốc tăng gần 44%

Tháng 3/2024, nhập khẩu phân bón từ thị trường Trung Quốc tăng mạnh 43,9% về lượng, tăng 55,3% về kim ngạch và tăng 7,9% về giá so với tháng 2/2024.
Giá thép hôm nay ngày 19/4/2024: Thị trường thép cải thiện, Quặng sắt đạt mức cao nhất trong 5 tuần

Giá thép hôm nay ngày 19/4/2024: Thị trường thép cải thiện, Quặng sắt đạt mức cao nhất trong 5 tuần

Giá thép hôm nay 19/4/2024: Trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 66 nhân dân tệ/tấn. Quặng sắt đạt mức cao nhất trong 5 tuần nhờ thị trường thép cải thiện.
Ngành chăn nuôi cần sẵn sàng trước rủi ro tăng giá nguyên liệu cuối quý II

Ngành chăn nuôi cần sẵn sàng trước rủi ro tăng giá nguyên liệu cuối quý II

Ngành chăn nuôi Việt Nam kết thúc quý I/2024 đã ghi nhận các số liệu tăng trưởng khá tích cực.
Giá thép hôm nay ngày 17/4/2024: Thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép hôm nay ngày 17/4/2024: Thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn

Giá thép hôm nay ngày 17/4/2024: Thép cuộn xây dựng giảm 100.000 đồng/tấn. Tính từ đầu năm 2024 cho tới nay, thép cuộn xây dựng đã có 4 đợt giảm giá.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 16/4: Giá ca cao, kim loại nối dài đà tăng mạnh

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 16/4: Giá ca cao, kim loại nối dài đà tăng mạnh

Số liệu từ MXV cho thấy, đóng cửa ngày giao dịch 15/4, diễn biến phân hoá khiến sắc xanh đỏ đan xen trên bảng giá hàng hoá nguyên liệu thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 19/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index lấy lại đà tăng sau 3 ngày suy yếu

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 19/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index lấy lại đà tăng sau 3 ngày suy yếu

Số liệu từ MXV cho thấy, sắc xanh đỏ đan xen trên bảng giá, phản ánh diễn biến giá phân hoá của giá hàng hoá nguyên liệu thế giới trong ngày hôm qua.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 18/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 18/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.
Kịch bản nào cho giá dầu trước sức nóng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông?

Kịch bản nào cho giá dầu trước sức nóng từ ‘chảo lửa’ Trung Đông?

Căng thẳng tại Trung Đông leo thang ngay trong bối cảnh OPEC+ “siết van bơm dầu”, làm gia tăng nỗi lo về nguồn cung gián đoạn.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 17/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu từ vùng đỉnh 7 tháng

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 17/4: Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu từ vùng đỉnh 7 tháng

Số liệu từ MXV cho thấy, kết thúc ngày giao dịch 16/4, trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, có đến 22 trên tổng số 31 mặt hàng đồng loạt giảm giá.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 15/4: Chỉ số giá hàng hóa duy trì ở mức đỉnh 7 tháng

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 15/4: Chỉ số giá hàng hóa duy trì ở mức đỉnh 7 tháng

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu đóng cửa tuần qua (8/4-12/4) với diễn biến phân hoá.
Giá thép hôm nay ngày 15/4/2024: Triển vọng giá quặng sắt tăng trưởng bền vững

Giá thép hôm nay ngày 15/4/2024: Triển vọng giá quặng sắt tăng trưởng bền vững

Giá thép hôm nay ngày 15/4/2024:: Trong nước duy trì ổn định; trên thị trường nguyên liệu, triển vọng giá quặng sắt tăng trưởng bền vững.
Giá thép hôm nay ngày 14/4/2024: Giá quặng sắt đang đà phục hồi

Giá thép hôm nay ngày 14/4/2024: Giá quặng sắt đang đà phục hồi

Giá thép hôm nay ngày 14/4/2024: Trong nước duy trì ổn định; trên thị trường nguyên liệu, giá quặng sắt đang tăng.
Sầu riêng miền Tây liên tục rớt giá

Sầu riêng miền Tây liên tục rớt giá

Những ngày gần đây, giá sầu riêng tại các tỉnh miền Tây bất ngờ rớt giá. Mỗi kg sầu riêng loại A đang được thu mua 95.000-115.000 đồng, giảm mạnh so tháng trước
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 12/4: Chỉ số hàng hoá MXV-Index suy yếu, thị trường nông sản đỏ lửa

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 12/4: Chỉ số hàng hoá MXV-Index suy yếu, thị trường nông sản đỏ lửa

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua (11/4) với 22 trên tổng số 31 mặt hàng giảm giá.
Giá thép hôm nay ngày 12/4/2024: Thép nội có xu hướng giảm

Giá thép hôm nay ngày 12/4/2024: Thép nội có xu hướng giảm

Giá thép hôm nay ngày 12/4/2024: Trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 8 nhân dân tệ/tấn; thép nội địa có xu hướng giảm.
Sức nóng từ thị trường kim loại quý đẩy giá bạc lên ngôi

Sức nóng từ thị trường kim loại quý đẩy giá bạc lên ngôi

Fed sắp xoay trục chính sách cộng hưởng với xung đột địa chính trị leo thang, giá kim loại quý nổi lên như một điểm sáng trên thị trường hàng hóa.
Hàng hóa của các hợp tác xã mới chiếm 3% doanh số trong kênh phân phối hiện đại

Hàng hóa của các hợp tác xã mới chiếm 3% doanh số trong kênh phân phối hiện đại

Trong các kênh phân phối hiện đại, hàng hóa của các hợp tác xã (HTX) mới chiếm 3% tổng doanh số, các HTX mới tập trung bán hàng trên kênh phân phối truyền thống
Hà Nội: Người dân chen chân xếp hàng từ 5h sáng mua bánh trôi bánh chay ngày Tết Hàn thực

Hà Nội: Người dân chen chân xếp hàng từ 5h sáng mua bánh trôi bánh chay ngày Tết Hàn thực

Từ 5h sáng ngày Tết Hàn thực người dân đã xếp hàng dài để mua bánh trôi, bánh chay. Người bán huy động hết công suất phục vụ và kiếm tiền triệu mỗi ngày dịp này
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 11/4: Chỉ số hàng hoá MXV-Index trở lại vùng đỉnh 7 tháng

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 11/4: Chỉ số hàng hoá MXV-Index trở lại vùng đỉnh 7 tháng

Kết thúc ngày giao dịch 10/4, lực mua chiếm ưu thếi trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới, hỗ trợ chỉ số MXV-Index đảo chiều hồi phục sau 2 ngày suy yếu
Cà phê Robusta từ Brazil đang đe dọa vị trí "ngôi vương" của Việt Nam

Cà phê Robusta từ Brazil đang đe dọa vị trí "ngôi vương" của Việt Nam

Brazil sẽ thay thế Việt Nam trở thành quốc gia sản xuất Robusta lớn nhất thế giới nếu tình trạng sản xuất hiện tại vẫn duy trì.
1ha lúa chất lượng cao, giảm phát thải có thể thu về 100 USD từ việc bán tín chỉ carbon

1ha lúa chất lượng cao, giảm phát thải có thể thu về 100 USD từ việc bán tín chỉ carbon

Ngân hàng Thế giới đã cam kết mua tín chỉ carbon ở mức 10 USD/tấn. Tính ra, 1ha lúa chất lượng cao, giảm phát thải có thể thu về 100 USD từ bán tín chỉ carbon.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 10/4: Dòng tiền đầu tư hàng hóa đổ về thị trường nông sản

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 10/4: Dòng tiền đầu tư hàng hóa đổ về thị trường nông sản

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.
Giá thép hôm nay ngày 10/4/2024: Trên sàn giao dịch dứt đà giảm; tiêu thụ thép Hòa Phát tăng trở lại

Giá thép hôm nay ngày 10/4/2024: Trên sàn giao dịch dứt đà giảm; tiêu thụ thép Hòa Phát tăng trở lại

Giá thép hôm nay ngày 10/4/2024: Trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 27 nhân dân tệ; Sản lượng bán hàng của Hòa Phát tăng trở lại.
Năm 2024, thị trường thuốc bảo vệ thực vật sinh học Việt Nam dự báo đạt 65,7 triệu USD

Năm 2024, thị trường thuốc bảo vệ thực vật sinh học Việt Nam dự báo đạt 65,7 triệu USD

Năm 2024, thị trường thuốc bảo vệ thực vật sinh học Việt Nam dự báo sẽ đạt 65,7 triệu USD, với mức tăng trưởng trên 16,4%/năm.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 9/4: Giá hàng hoá giằng co sau tuần “tăng nóng”

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 9/4: Giá hàng hoá giằng co sau tuần “tăng nóng”

Số liệu từ MXV cho thấy, đóng cửa ngày giao dịch đầu tuần (8/4), lực bán chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới sau tuần tăng giá rất mạnh.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động