Thị trường hàng hoá hôm nay 29/3: Giá dầu WTI tăng lên mức 73,2 USD/thùng; giá đậu tương tăng phiên thứ 3

Thị trường hàng hoá hôm nay 29/3, giá dầu WTI đã tăng 0.54% lên mức 73,2 USD/thùng, dầu Brent tăng 0,49% lên 78,14 USD/thùng.
Thị trường hàng hoá hôm nay 27/3: Giá dầu thô WTI tiến gần mốc 70 USD/thùng; Giá cà phê tăng 6% Thị trường hàng hoá hôm nay 28/3: Giá dầu WTI tăng 5,13% lên 72,81 USD/thùng; Giá nông sản phục hồi

Dầu thô giữ vững sắc xanh

Theo Sở Giao dịch hàng hoá Việt Nam (MXV), giá dầu thô tiếp tục giữ vững sắc xanh trong bối cảnh nguồn cung vẫn đang gặp sức ép, tuy nhiên, mức tăng hạn chế hơn khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) cho thấy nhiều khả năng sẽ chưa điều chỉnh hạn ngạch trong cuộc họp và ngày 03/04 sắp tới. Giá dầu WTI đã tăng 0.54% lên mức 73,2 USD/thùng, dầu Brent tăng 0,49% lên 78,14 USD/thùng.

Thị trường hàng hoá hôm nay 29/3: Giá dầu WTI tăng lên mức 73,2 USD/thùng; giá đậu tương tăng phiên thứ 3

Giá dầu diễn biến tương đối giằng co trong phiên hôm qua khi nhiều nhà đầu tư thận trọng hơn sau đà tăng vọt của dầu thô trước đó. Lực mua vẫn chiếm ưu thế, khi một vài lo ngại về nguồn cung tiếp tục là yếu tố hỗ trợ.

Các tàu chứa ít nhất 14 triệu thùng dầu thô hiện đang trôi nổi ngoài khơi bờ biển nước Pháp khi các cuộc đình công cản trở hoạt động tại cảng, buộc một số tàu phải chuyển hướng. Pháp phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu dầu thô nhưng tỷ lệ này đã giảm khoảng 50% trong tháng này. Sản lượng nhiên liệu trong nước từ các nhà máy lọc dầu cũng bị đè bẹp bởi các cuộc đình công, và buộc Chính phủ phải giải phòng một số lượng nhất định từ kho dự trữ chiến lược.

Các tranh chấp pháp lý giữa Iraq, Kurdistan và Thổ Nhĩ Kỳ làm ngừng dòng chảy khoảng 400.000 thùng mỗi ngày, cũng góp phần thúc đẩy đà tăng của giá dầu.

Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu cũng hạn chế hơn sau khi nhóm OPEC+ không cho thấy dấu hiệu điều chỉnh sản lượng dầu trong cuộc họp vào tuần tới. Lãnh đạo nhóm, Saudi Arabia đã nói công khai rằng liên minh 23 quốc gia nên giữ nguồn cung ổn định cho cả năm 2023 nhằm đảm bảo sự phục hồi nhu cầu. 14 thương nhân và các nhà phân tích được Bloomberg thăm dò cũng nhất trí dự đoán không có thay đổi nào trong chính sách sản xuất. Thông tin này đã khiến cho giá dầu gặp áp lực nhẹ trở lại trong phiên tối.

Mặc dù vậy, vẫn có thể thấy kỳ vọng tích cực về nhu cầu trong quan điểm của các nhà xuất khẩu dầu hàng dầu. Mới đây, ông lớn của ngành dầu mỏ Saudi Aramco của Saudi Arabia đã đầu tư 3,6 tỷ USD để có 10% cổ phần đối với nhà máy lọc dầu Rongsheng, một bước ngoặt đối với lĩnh vực lọc dầu độc lập của Trung Quốc. Điều này đang báo hiệu niềm tin vào khả năng phục hồi của nhu cầu của Trung Quốc, một điểm sáng cho thị trường năng lượng toàn cầu sau khi quốc gia này mở cửa trở lại và hướng tới mức tăng trưởng được dự báo là 5% trong năm 2023.

Thị trường hàng hoá hôm nay 29/3: Giá dầu WTI tăng lên mức 73,2 USD/thùng; giá đậu tương tăng phiên thứ 3

Theo Viện Nghiên cứu Kinh tế và Công nghệ của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc (ETRI), nhập khẩu dầu của Trung Quốc sẽ tăng 6,2% so với năm ngoái lên 540 triệu tấn, trong khi chế biến lọc dầu sẽ tăng 7,8% lên 733 triệu tấn, tương đương 14,66 triệu thùng/ngày.

Thị trường hàng hoá hôm nay 29/3: Giá dầu WTI tăng lên mức 73,2 USD/thùng; giá đậu tương tăng phiên thứ 3

Rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, báo cáo từ Viện Dầu khí độc lập Mỹ (API) cho thấy tồn kho dầu thô thương mại Mỹ giảm mạnh 6.1 triệu thùng, mức giảm trong tuần mạnh nhất kể từ tháng 12 năm ngoái. Tồn kho xăng cũng giảm mạnh 5.9 triệu thùng, cho thấy nhu cầu có sự cải thiện hơn so với các tuần trước đó. Thông tin này có thể sẽ tiếp tục hỗ trợ cho giá dầu trong phiên sáng và hướng tới mục tiêu tiếp theo tại mốc 75 USD/thùng đối với dầu WTI.

Nhóm đậu tương tăng phiên thứ 3 liên tiếp

Trong ngày hôm qua, giá đậu tương đã tiếp tục nhảy vọt hơn 1,5%, ghi nhận phiên thứ 3 liên tiếp hồi phục. Sau giai đoạn giằng co khi mở cửa, phe mua đã dần chiếm ưu thế và duy trì đà tăng đến cuối phiên. Việc xuất khẩu giảm nhẹ tại Brazil là thông tin đã hỗ trợ giá.

Trong báo cáo tuần này, Hiệp hội Các nhà Xuất khẩu Ngũ cốc Brazil (ACNES) đã cắt giảm dự báo xuất khẩu đậu tương trong tháng 03 của Brazil xuống còn 15,1 triệu tấn, từ mức 15,3 triệu tấn trong dự đoán trước. Con số này vẫn cao hơn nhiều so với mức 12,2 triệu tấn trong cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, Theo Ban Thư ký Ngoại thương Brazil (Secex), xuất khẩu đậu tương của nước này trong tháng 03 có thể sẽ không cao như vậy. Cụ thể, trong 4 tuần đầu tháng 03 Brazil đã xuất khẩu được 9,9 triệu tấn đậu tương với trung bình 554.800 tấn mỗi ngày, ngang so với tốc độ được ghi nhận trong cả tháng 03 năm ngoái. Nếu mức trung bình hằng ngày hiện tại được duy trì đến hết tháng, Brazil sẽ kết thúc tháng 03 với chỉ khoảng 12,76 triệu tấn đậu tương xuất khẩu. Điều này cho thấy nhu cầu đối với đậu tương Brazil không mạnh như dự báo và có thể giảm bớt sức ép cạnh tranh lên giá đậu tương CBOT.

Ở chiều ngược lại, Hãng tin Reuters trong ngày hôm qua đã đưa ra tổng hợp dự đoán trước báo cáo Prospective Plantings của Bộ Nông nghiệp Mỹ USDA. Cụ thể, các chuyên gia dự đoán rằng diện tích trồng đậu tương năm 2023 của Mỹ sẽ tăng lên mức 88,24 triệu mẫu, cao hơn mức 87,5 triệu mẫu trong năm 2022. Điều này cho thấy triển vọng nguồn cung nới lỏng hơn trong niên vụ tới và kìm hãm đà tăng của giá.

Thị trường hàng hoá hôm nay 29/3: Giá dầu WTI tiếp đà tăng lên mức 73,2 USD/thùng

Khô đậu tương là mặt hàng tăng mạnh nhất nhóm nông sản với mức tăng hơn 2,5% trong ngày hôm qua. ANEC cũng vừa hạ dự báo xuất khẩu khô đậu tương trong tháng này của Brazil xuống còn 1,7 triệu tấn. Trong khi đó, dầu đậu tương tiếp tục duy trì đà tăng, một phần do ảnh hưởng của diễn biến dầu cọ. Theo MXV, thị trường hiện đang kỳ vọng tồn kho dầu cọ cuối tháng 03 của Malaysia sẽ giảm về dưới 2 triệu tấn, do xuất khẩu tăng nhưng sản lượng hạn chế. Tình trạng này dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài tới hết tháng 04, khi mà các chính sách hạn chế xuất khẩu của Indonesia kết thúc. Đây là những thông tin đã hỗ trợ giá dầu cọ, từ đó tác động kéo giá dầu đậu tương tăng.

Thị trường kim loại đón nhận lực mua áp đảo

Kết thúc phiên 28/03, bạch kim là kim loại duy nhất đóng cửa trong sắc đỏ, với mức giảm 1,4% về 963,4 USD/ounce. Trái lại, giá bạc tăng 1,19% lên 23,42 USD/ounce.

Yếu tố chính thúc đẩy đà tăng của giá kim loại quý trong phiên hôm qua nằm ở sự dịch chuyển của dòng tiền liên thị trường. Đồng USD cùng với thị trường chứng khoán Mỹ đồng loạt suy yếu khiến cho các nhà đầu tư phân bổ vốn sang các loại tài sản trú ẩn khác như vàng và bạc. Chỉ số Dollar Index giảm về 102,43 điểm, mức thấp nhất trong vòng bốn phiên. Bạch kim, với vai trò trú ẩn kém hơn so với vàng và bạc, không được hưởng lợi nhiều từ sự dịch chuyển dòng tiền này. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng đang lo ngại suy thoái sẽ làm suy yếu nhu cầu mua sắm ô tô. Vì thế, triển vọng tiêu thụ không mấy sáng sủa đã khiến cho giá bạch kim giảm phiên thứ ba liên tiếp.

Thị trường hàng hoá hôm nay 29/3: Giá dầu WTI tiếp đà tăng lên mức 73,2 USD/thùng

Đối với nhóm kim loại cơ bản, giá đồng nhích nhẹ 0,17% lên 4,09 USD/pound. Tuy nhiên, diễn biến giá cho thấy mức giá đóng cửa thấp hơn so với mức giá mở cửa. Sau phiên tăng vào ngày 27/03, giá đồng giảm với khối lượng giao dịch tăng trong phiên hôm qua, phản ánh việc thị trường thiếu động lực tăng trưởng. Hiện giá đã kiểm nghiệm vùng 4,1 USD phiên thứ tư liên tiếp nhưng đều không thành công.

Mặc dù các tổ chức lớn như Ngân hàng Goldman Sachs và Công ty giao dịch hàng hóa lớn Trafigura đều dự báo giá đồng sẽ tăng, tuy nhiên do sự hồi phục có phần chậm hơn so với kỳ vọng tại Trung Quốc, mà tới nay giá đồng vẫn chưa thể bứt phá. Bên canh đó, sau chuỗi giảm liên tiếp kể từ tháng 5/2022 đến nay, tồn kho đồng trên Sở COMEX đã tăng nhẹ lên 15.624 tấn. Áp lực nguồn cung giảm bớt cũng là yếu tố khiến cho sức mua bị hạn chế trong phiên hôm qua.

Giá quặng sắt tăng 1,66% lên 122.54 USD/tấn, và cũng là kim loại sở hữu mức tăng mạnh nhất nhóm trong phiên hôm qua. Sức mua vẫn xuất hiện và duy trì cho giá sắt trên 120 USD/tấn. Những kỳ vọng vào sự phục hồi của Trung Quốc hiện khó có thể giúp giá sắt bứt phá trước lo ngại các biện pháp kiểm soát giá của các nhà chức trách, tuy nhiên đây vẫn là yếu tố giúp cho giá sắt neo ở mức cao.

Ngành thép trong nước mong chờ vào lĩnh vực đầu tư công

MXV cho biết, phần lớn các mặt hàng kim loại đều biến động nhẹ trong phiên hôm qua, khi mà dòng tiền ra vào thị trường tài chính nói chung không còn sôi động so với các phiên trước đó. Sau các tin tức tiêu cực của ngành ngân hàng, nhà đầu tư hiện đang duy trì tâm lý thận trọng và chờ đợi một chất xúc tác mới.

Trong khi đó, trên thị trường nội địa, mặc dù tình hình sản xuất và tiêu thụ sắt thép trong tháng 2 có những điểm khởi sắc hơn so với tháng 1, nhưng nếu tính chung 2 tháng đầu năm 2023, sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm thép vẫn giảm lần lượt 16,3% và 23,2% so với cùng kỳ năm 2022. Theo đó, giá nguyên vật liệu đầu vào cho sản xuất thép vẫn đang là thách thức lớn đối với ngành. Giá than vẫn cao gấp đôi so với trung bình 5 năm, ở mức gần 200 USD/tấn. Đà tăng của giá quặng sắt mặc dù đang dần chững lại, nhưng vẫn cao hơn gần 40% so với mức đáy hồi tháng 11 năm ngoái. Điều này đang làm gia tăng sức ép tới sức cầu của thị trường.

Tuy nhiên, các dự án đầu tư công trong năm 2023 đang được kỳ vọng sẽ là điểm sáng thúc đẩy tiêu thụ sắt thép. Bộ Giao thông Vận tải đã được Chính phủ giao giải ngân đầu tư công với số vốn lên tới 94.161 tỷ đồng, gấp 2,2 lần năm 2021 và 1,7 lần năm 2022. Trước đó, Quốc hội cũng đã thông qua gói hỗ trợ phục hồi kinh tế trị giá 350.000 tỷ đồng cho giai đoạn 2022 - 2023, trong đó dành 113.840 tỷ đồng cho phát triển hạ tầng, tập trung vào các dự án trọng điểm, mở ra cơ hội tích cực hơn cho các doanh nghiệp sản xuất thép trong nước giải quyết bài toán về nhu cầu.

Giá một số hàng hoá khác

Bảng giá nông sản

BẢNG GIÁ NÔNG SẢN
KẾT THÚC NGÀY GIAO DỊCH 28/03/2023
Lúa mỳ Kansas Tháng 05/23 1.42% 872.5 USD/Bushels Ngô Tháng 05/23 -0.15% 647.25 USD/Bushels Dầu Đậu Tương Tháng 05/23 0.92% 55.05 USD/lbs Khô Đậu Tương Tháng 05/23 2.67% 457.9 USD/Tons Gạo thô Tháng 05/23 -0.5% 17.745 USD/lbs Đậu Tương Tháng 05/23 1.77% 1467.75 USD/Bushels Lúa Mỳ Chicago Tháng 05/23 0.25% 699.75 USD/Bushels

Bảng giá kim loại

BẢNG GIÁ KIM LOẠI
KẾT THÚC NGÀY GIAO DỊCH 28/03/2023
Đồng Tháng 04/23 0.11% 4.0845 USD/lbs Quặng sắt Tháng 03/23 0.13% 126.52 USD/Tonnes Bạch kim Tháng 04/23 -1.4% 963.4 USD/Troy ounces Bạc Tháng 04/23 1.17% 23.345 USD/Troy ounces Nhôm LME Tháng 1.08% 2389 USD/Tonnes Đồng LME Tháng 0.16% 8978 USD/Tonnes Chì LME Tháng 0.09% 2135 USD/Tonnes Nickel LME Tháng 0.97% 24074 USD/Tonnes Thiếc LME Tháng 1.37% 25770 USD/Tonnes Kẽm LME Tháng 0.84% 2936.5 USD/Tonnes

Bảng giá nguyên liệu công nghiệp

BẢNG GIÁ NGUYÊN LIỆU CÔNG NGHIỆP
KẾT THÚC NGÀY GIAO DỊCH 28/03/2023
Ca cao Tháng 05/23 -0.03% 2901 USD/Tonnes Bông sợi Tháng 05/23 3.77% 82.52 USD/lbs Cà phê Arabica Tháng 05/23 -1.78% 173.75 USD/pounds Cà phê Robusta Tháng 05/23 -1.31% 2185 USD/Tonnes Dầu cọ thô Tháng 04/23 3.27% 4011 MYR/metrics Tons Đường trắng Tháng 05/23 2.1% 616.2 USD/Tonnes Đường 11 Tháng 05/23 1.82% 21.31 USD/Pounds Cao su RSS3 Tháng 04/23 -0.44% 202.6 JPY/kg Cao su TSR20 Tháng 04/23 0.38% 133.4 USD/Tonnes

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường hàng hóa hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giá cà phê sẽ hạ nhiệt nhờ nguồn cung vụ mới từ Brazil và Indonesia?

Giá cà phê sẽ hạ nhiệt nhờ nguồn cung vụ mới từ Brazil và Indonesia?

Giá cà phê Robusta thế giới và Việt Nam liên tục thiết lập các mức đỉnh mới trong 3 tháng đầu năm 2024 do lo ngại thiếu hụt nguồn cung.
Giá trị thị trường ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam năm 2024 dự kiến tăng 10,92%

Giá trị thị trường ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam năm 2024 dự kiến tăng 10,92%

Doanh thu thị trường ngành F&B Việt Nam dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng, hướng tới giá trị đạt hơn 655 nghìn tỷ đồng vào năm 2024.
Giá thép hôm nay ngày 28/3/2024: Trên sàn giao dịch giảm; thị trường trong nước duy trì ổn định

Giá thép hôm nay ngày 28/3/2024: Trên sàn giao dịch giảm; thị trường trong nước duy trì ổn định

Giá thép hôm nay ngày 28/3/2024: Giá thép hôm nay trên Sàn giao dịch Thượng Hải giảm 31 nhân dân tệ/tấn; Thị trường trong nước duy trì ổn định.
Thị trường nông sản chờ đón gì trước 2 báo cáo quan trọng của Bộ Nông nghiệp Mỹ?

Thị trường nông sản chờ đón gì trước 2 báo cáo quan trọng của Bộ Nông nghiệp Mỹ?

Giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi đã lao dốc mạnh trong quý I/2024, đối lập với diễn biến của phần lớn các loại hàng hoá cơ bản khác.
Vì sao thị trường Trung Quốc bùng nổ nhu cầu tiêu thụ cà phê?

Vì sao thị trường Trung Quốc bùng nổ nhu cầu tiêu thụ cà phê?

Trung Quốc đang là một trong những thị trường cà phê phát triển nhanh nhất trên toàn thế giới khi người tiêu dùng cà phê ở quốc gia này tiếp tục tăng.

Tin cùng chuyên mục

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 28/3: Lực bán áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 28/3: Lực bán áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, lực bán tiếp tục áp đảo trên thị trường hàng hoá nguyên liệu thế giới ngày hôm qua (27/3).
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 27/3: Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới đảo chiều đi xuống

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 27/3: Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới đảo chiều đi xuống

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, lực bán áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu trong ngày hôm qua (26/3).
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 26/3: Thị trường hàng hóa đón nhận lực mua tích cực

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 26/3: Thị trường hàng hóa đón nhận lực mua tích cực

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy sắc xanh áp đảo trên thị trường hàng hoá trong ngày giao dịch 25/3.
Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 62): Xử lý vi phạm thành viên (Phần 2)

Hỏi đáp Giao dịch Hàng hóa (Số 62): Xử lý vi phạm thành viên (Phần 2)

Báo Công Thương đã đề cập đến các nguyên tắc xử lý vi phạm thành viên tại MXV, một số hình thức xử lý vi phạm thành viên đang áp dụng tại MXV.
Xuất khẩu thép Trung Quốc tăng kỷ lục

Xuất khẩu thép Trung Quốc tăng kỷ lục

2 tháng đầu năm nay, Trung Quốc xuất khẩu 15,9 triệu tấn thép, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm ngoái - mức cao nhất kể từ năm 2016.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 25/3: Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động mạnh

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 25/3: Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới biến động mạnh

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, trong tuần giao dịch vừa qua (18 - 22/3), thị trường hàng hóa biến động mạnh.
Giá thép hôm nay ngày 25/3/2024: Thép trong nước ổn định; nhập khẩu thép từ Trung Quốc về Việt Nam tăng

Giá thép hôm nay ngày 25/3/2024: Thép trong nước ổn định; nhập khẩu thép từ Trung Quốc về Việt Nam tăng

Giá thép hôm nay ngày 25/3/2024: Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại, thị trường bất động sản nguội lạnh khiến nhu cầu tiêu thụ thép yếu.
Giá thép hôm nay ngày 24/3/2024: Thị trường thép nội địa dự báo phục hồi

Giá thép hôm nay ngày 24/3/2024: Thị trường thép nội địa dự báo phục hồi

Giá thép hôm nay ngày 24/3/2024: Thị trường thép nội địa bình ổn; trên sàn giao dịch Thượng Hải tăng 3 Nhân dân tệ/tấn với giá thép kỳ hạn tháng 10/2024.
Giá thép hôm nay ngày 23/3/2024: Sàn giao dịch tăng, thị trường trong nước ổn định

Giá thép hôm nay ngày 23/3/2024: Sàn giao dịch tăng, thị trường trong nước ổn định

Giá thép hôm nay ngày 23/3/2024: Giá thép hôm nay tại thị trường trong nước ổn định; 2 tháng đầu năm 2024, nhập khẩu thép từ Trung Quốc tăng.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 22/3: Dòng tiền đầu tư lên mức cao nhất trong gần hai tháng qua

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 22/3: Dòng tiền đầu tư lên mức cao nhất trong gần hai tháng qua

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, lực mua áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu trong ngày hôm qua (21/3).
Giá thép hôm nay ngày 22/3/2024: Thép cuộn xây dựng trong nước giảm nhẹ

Giá thép hôm nay ngày 22/3/2024: Thép cuộn xây dựng trong nước giảm nhẹ

Giá thép hôm nay ngày 22/3/2024: Giá quặng sắt kỳ hạn tại Sàn giao dịch tăng phiên thứ ba liên tiếp; giá thép cuôn trong nước giảm.
Kịch bản hạ cánh mềm của Mỹ liệu còn khả thi khi giá xăng dầu tăng cao?

Kịch bản hạ cánh mềm của Mỹ liệu còn khả thi khi giá xăng dầu tăng cao?

Lạm phát đã quay trở lại Mỹ vào tháng 2 sau khi giá xăng toàn cầu tăng cao.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 21/3: Dòng tiền đầu tư đến thị trường năng lượng và nông sản tăng mạnh

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 21/3: Dòng tiền đầu tư đến thị trường năng lượng và nông sản tăng mạnh

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hoá trong ngày hôm qua (20/3).
Trung Quốc liên tục hủy các đơn hàng, giá lúa mì sẽ tiếp tục giảm sâu?

Trung Quốc liên tục hủy các đơn hàng, giá lúa mì sẽ tiếp tục giảm sâu?

Trước áp lực từ thông tin Trung Quốc liên tục hủy mua các đơn hàng lớn, giá lúa mì kỳ hạn đã lao dốc mạnh, chạm mốc thấp nhất trong hơn 3 năm trở lại đây.
Người tiêu dùng cần tỉnh táo để “tiêu dùng an toàn”, tự bảo vệ mình

Người tiêu dùng cần tỉnh táo để “tiêu dùng an toàn”, tự bảo vệ mình

Thương hiệu thời trang Laroma rất được ưa chuộng trên thị trường và mặt hàng bị làm giả nhiều nhất là áo chống nắng gây ảnh hưởng tới quyền lợi người tiêu dùng.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 20/3: Lực bán áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 20/3: Lực bán áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, lực bán áp đảo trên thị trường hàng hóa nguyên liệu ngày hôm qua (19/3).
Giá thép hôm nay ngày 20/3/2024: Tiếp tục tăng trên sàn giao dịch

Giá thép hôm nay ngày 20/3/2024: Tiếp tục tăng trên sàn giao dịch

Giá thép hôm nay ngày 20/3/2024: Trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 70 nhân dân tệ/tấn lên mức 3.554 nhân dân tệ/tấn.
Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 19/3: Sắc xanh tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa

Thị trường hàng hóa hôm nay ngày 19/3: Sắc xanh tiếp tục chiếm ưu thế trên thị trường hàng hóa

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới trong ngày hôm qua (18/3) tiếp tục diễn biến phân hóa.
Bộ Công Thương đề nghị các tỉnh, thành phố thực hiện quy định về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương đề nghị các tỉnh, thành phố thực hiện quy định về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa có văn bản đề nghị các tỉnh, thành phố thực hiện quy định về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu theo quy định.
Giá cao su phục hồi mở ra triển vọng khả quan cho ngành "vàng trắng" trong nước

Giá cao su phục hồi mở ra triển vọng khả quan cho ngành "vàng trắng" trong nước

Tháng 2/2024, giá cao su xuất khẩu bình quân đạt 1.481 USD/tấn, tăng 5% so với tháng 1/2024. Mức tăng này đã mở ra triển vọng khả quan cho ngành cao su Việt Nam
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động