Thị trường đồ Giáng Sinh: Hàng Việt dần chiếm ưu thế

Còn hơn 3 tuần nữa là đến Giáng sinh năm 2018, nhưng trên thị trường đã tràn ngập đồ Giáng sinh với đa dạng các mặt hàng, nhiều chủng loại, kích cỡ, màu sắc.

Mẫu mã đa dạng, không biến động về giá

Khảo sát cho thấy, thị trường mua sắm đồ trang trí Noel năm nay khá đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng. Một số tuyến phố chuyên bán đồ trang trí Noel như Hàng Bông, Hàng Mã (Hà Nội), cửa hàng bán đồ lưu niệm, hiệu sách… đã ngập màu sắc bởi những cây thông đủ kích cỡ, mô hình tuần lộc, ông già Noel, núi tuyết… Ngoài một số đồ trang trí quen thuộc như bóng treo, ông già Noel, quần áo, mũ Noel, cây thông, dây kim tuyến… còn có những mô hình tiểu cảnh giáng sinh lạ mắt cũng rất được ưa chuộng.

thi truong do giang sinh hang viet dan chiem uu the
Đồ trang trí Noel năm nay khá đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng

Theo chia sẻ của các tiểu thương, năm nay, mặt hàng phục vụ dịp Giáng sinh không biến động nhiều về giá cả, chỉ có một số mặt hàng có giá nhỉnh hơn một chút vì đang là thời điểm đầu mùa. Cụ thể, vòng nguyệt quế trang trí cửa, giá bán dao động từ 80.0000 - 400.000 đồng, tùy từng loại. Quả cầu có giá 90.000 đồng/hộp 6 quả nhỏ. Hay các loại trang trí như ngôi sao, chuông bạc, dây kim tuyến, có giá từ 5.000 - 20.000 đồng/món; tất len, mũ ông già tuyết, bông tuyết làm từ gỗ... có giá từ 10.000 - 40.000 đồng/món; quần áo ông già Noel dành cho trẻ em có giá từ 50.000 - 150.000/bộ, tùy size và chất liệu… Giá cây thông thay đổi tùy theo chất liệu, kiểu dáng và chiều cao, cây cỡ vừa và nhỏ có giá từ 200.000 – 800.000 đồng/cây; cây to, cao trên 2m có giá hơn 2 triệu đồng/cây. Ngoài ra, thị trường năm nay còn có thêm các cây thông mini chỉ cao khoảng 30 - 50cm để bàn, giá dưới 100.000 đồng/cây… Cũng để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, năm nay nhiều cửa hàng còn có thêm các dịch vụ cho thuê bộ đồ ông già Noel với đầy đủ phụ kiện (râu, túi, giày nhung...).

"Made in Việt Nam" dần chiếm ưu thế

Những năm trước, mặt hàng Giáng sinh được bày bán chủ yếu là hàng Trung Quốc, bên cạnh đó là một số ít hàng Việt Nam, Thái Lan… Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, mặt hàng giáng sinh sản xuất trong nước đã và đang dần chiếm ưu thế trên thị trường. Theo ghi nhận của phóng viên, mùa Giáng sinh năm nay các mặt hàng sản xuất trong nước chiếm hơn 50% thị trường. Các cơ sở sản xuất trong nước tung ra những sản phẩm đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá vừa phải, như: quả thông, hộp quà, ông già Noel nhồi bông, bảng chữ Merry Christmas... đặc biệt trang phục ông già Noel hoặc váy công chúa tuyết, bộ đồ Noel dành cho trẻ em do các cơ sở may mặc của Hà Nội sản xuất rất được yêu thích. Chị Nguyễn Vân Anh - Hiệu trưởng Trường Mầm non Voi Con (Phạm Văn Đồng - Hà Nội) - chia sẻ, đồ trang trí Giáng sinh năm nay khá đa dạng, chúng tôi ưu tiên chọn những mặt hàng mang thương hiệu Việt Nam, những sản phẩm thủ công bằng tay khá an toàn đối với sức khỏe trẻ nhỏ, mẫu mã, kiểu dáng đa dạng mà giá cả lại phù hợp.

Hiện nay, lượng khách mua sắm chủ yếu là các nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp, trường học… mua về trang trí, còn khách lẻ cá nhân, gia đình số lượng mua ít. Dự báo, từ nay đến lễ Giáng sinh, không khí mua sắm sẽ còn sôi động hơn nhiều. Thời điểm này, các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị BigC, Lotte Mart, AEON Mart… cũng đang có các chương trình giảm giá cho một số sản phẩm dành riêng cho mùa Giáng sinh để người tiêu dùng thỏa sức chọn lựa với giá phải chăng cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Để chiếm lĩnh thị trường, doanh nghiệp Việt đã chủ động trong sản xuất tung ra nhiều sản phẩm mẫu mã đẹp, phong phú với giá bán phù hợp, được nhiều khách hàng lựa chọn.
Thu Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động