Thép Úc - Thép Việt Úc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới

Sau chặng đường 20 năm phát triển, lãnh đạo Công ty Liên doanh sản xuất Thép Vinausteel (Thép Việt Úc) và Công ty Sản xuất Thép Úc SSE (Thép Úc) đã quyết định thay đổi nhận diện thương hiệu mới từ ngày 19/1/2016, với nhiều ý nghĩa tích cực, hướng tới một tương lai phát triển bền vững.  

Theo đó, logo của Thép Việt Úc - từ “Vinausteel” nay được viết hoa thành “VINAUSTEEL” và mang màu chủ đạo là màu xanh dương (màu nhạt hơn so với màu xanh của logo cũ), đại diện cho đặc tính “đích thực”, vốn là đặc điểm nổi bật khi nói về nước Úc. Chữ “A” có đường nét thiết kế rắn rỏi, dứt khoát, mang màu sắc khác biệt hẳn - đó là màu vàng đỏ, biểu trưng cho màu của hai thanh thép nóng đỏ - biểu thị đặc tính “tinh thông”; đặc biệt chữ “A” còn được cách điệu một cách tinh tế, thể hiện sự kết nối giữa hai từ “Việt Nam” và “Australia”. Bên dưới từ “VINAUSTEEL” là dòng chữ “THÉP VIỆT ÚC” có kích thước nhỏ hơn và cùng một màu xanh - màu của biển cả, của niềm tin và sự vững bền.

Đối với logo của Thép Úc gồm dòng chữ “SSESTEEL” và góc dưới bên phải là “THÉP ÚC”. Toàn bộ logo được phân định bởi hai tông màu rõ rệt: màu tím và vàng đỏ. Màu tím là sự kế thừa của logo trước, được tập trung thể hiện ở chữ “STEEL” – đây là màu của sự gắn kết, bền lâu, thể hiện tính cách nhân ái, hướng tới một môi trường thân thiện, đoàn kết và đặt con người lên hàng đầu. Màu vàng đỏ - mang ý nghĩa giống chữ “A” trong logo mới của Thép Việt Úc, được phủ sắc toàn bộ phần còn lại của logo. Sự đồng màu này là biểu trưng cho sức mạnh tập đoàn, cho sự bứt phá, bùng cháy của ngọn lửa Thép Úc - Thép Việt Úc. Với logo mới rõ nét, mang đậm nét đặc trưng giúp người mua hàng dễ nhận diện thương hiệu, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Thép Úc - Thép Việt Úc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới
Nhân dịp này, nhiều nhà phân phối của Thép Úc và Thép Việt Úc được nhận giải thưởng

Đặc biệt, hình ảnh con Kangaroo - linh vật của nước Úc, là hình ảnh đại diện của hai công ty cũng được thay đổi về hình thức và màu sắc. Mẫu linh vật cũng sử dụng tông màu vàng đỏ, không chỉ tạo liên tưởng tới dòng thép nóng đỏ đang chảy, mà còn là màu sắc đặc trưng của ngành công nghiệp mỏ nổi tiếng của nước Úc. Hình ảnh đại diện gồm hai phần là chú Kangaroo và đường chân trời. Chú Kangaroo - đại diện của nước Úc, đang nhảy về phía trước như vượt ra khỏi đường chân trời, mang theo tâm thế không ngừng vận động, không ngừng tiến bước, phù hợp với triết lý của Thép Úc - Thép Việt Úc: “Luôn luôn sáng tạo, cải tiến quy trình sản xuất và chất lượng để tạo ra những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng”.

Thể hiện cam kết này, slogan “Lộc trong thép” gắn bó với Thép Úc - Thép Việt Úc từ khi mới thành lập, nay được bổ sung thêm cụm từ “Vững tương lai” để trở thành một thông điệp: “Lộc trong thép, vững tương lai”. Đó cũng chính là một lời cam kết của Thép Úc - Thép Việt Úc gửi tới khách hàng, rằng: họ sẽ luôn cung cấp cho thị trường những sản phẩm thép chất lượng cao, cho những kết cấu công trình vững chắc, cho hôm nay và cho ngày mai.

Chia sẻ tại lễ ra mắt “Thay đổi nhận diện thương hiệu mới” được tổ chức tối ngày 19/1/2016, tại Hải Phòng, đại diện lãnh đạo Công ty Liên doanh sản xuất Thép VINAUSTEEL cho biết: Thép Việt Úc được thành lập từ năm 1994, là liên doanh giữa Tổng công ty Thép Việt Nam (Vnsteel) và Tập đoàn Đầu tư công nghiệp của Australia. Sản phẩm chính là thép cốt bê tông cán nóng, có đường kính từ 10 - 41 mm.

Thép Úc là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư của Tập đoàn Đầu tư công nghiệp Australia tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 1997, sản phẩm chính của Thép Úc bao gồm: thép thanh vằn đường kính từ 10 - 40 mm; thép cuộn vằn đường kính từ 8 - 12 mm và thép cuộn trơn, đường kính từ 5,5 -14 mm.

Các sản phẩm của Thép Úc - Thép Việt Úc được sản xuất theo đúng quy chuẩn quốc gia QCVN7:2011 và tuân thủ tiêu chuẩn Việt Nam, Nhật Bản, Mỹ và Anh quốc với công nghệ sản xuất thép hiện đại từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có ngành công nghiệp phát triển như Italia, Đài Loan...

Thép Úc - Thép Việt Úc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới
Nhiều nhân viên xuất sắc được lãnh đạo công ty trao thưởng

Trải qua 20 năm phát triển, thương hiệu Thép Úc -Thép Việt Úc đã được khách hàng cả nước đón nhận tích cực bởi chất lượng sản phẩm; sự chu đáo, chăm sóc nhiệt tình của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên công ty nên sản phẩm của hai thương hiệu đã lan tỏa tới mọi miền đất nước, phục vụ cho các công trình lớn như: Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn, đường cao tốc Hải Phòng – Hạ Long, cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Quốc lộ 1A, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì, Pháp Vân – Cầu Giẽ, Sân bay quốc tế Nội Bài, Trung tâm hội nghị Quốc gia… Nhờ đó, những năm qua Thép Úc - Thép Việt Úc đã gặt hái được nhiều thành công, ngay cả khi thị trường thép gặp rất nhiều khó khăn.

Cụ thể, tính trong 5 năm (2010-2015) gần đây, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn chung của thị trường, nhưng Thép Úc - Thép Việt Úc vẫn nỗ lực duy trì ổn định sản xuất, phát huy tốt những lợi thế về chất lượng sản phẩm và thương hiệu. Tổng sản lượng và doanh thu của Thép Úc - Thép Việt Úc đạt 2,7 triệu tấn, doanh thu đạt 43.000 tỷ đồng, đời sống người lao động được đảm bảo với mức thu nhập bình quân trên 8 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, Thép Úc - Thép Việt Úc cũng luôn chú trọng thực hiện trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng.

Kim Tuyến
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Bầu Đức bán khách sạn Hoàng Anh Gia Lai lớn nhất Tây Nguyên để trả nợ

Bầu Đức bán khách sạn Hoàng Anh Gia Lai lớn nhất Tây Nguyên để trả nợ

(NLĐO) – Khách sạn Hoàng Anh Gia Lai thuộc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, hoạt động từ năm 2005 và là khách sạn 4 sao đầu tiên tại khu vực Tây Nguyên
AIG trao 177 suất học bổng cho học sinh, sinh viên ưu tú, có hoàn cảnh đặc biệt

AIG trao 177 suất học bổng cho học sinh, sinh viên ưu tú, có hoàn cảnh đặc biệt

AIG đã trao tặng 177 suất học bổng cho học sinh, sinh viên ưu tú và các hoàn cảnh đặc biệt là con, em cán bộ, công nhân viên tập đoàn.
Fiber RT-90 của Vedan Việt Nam được NutraIngredients - Asia Awards 2023 vinh danh

Fiber RT-90 của Vedan Việt Nam được NutraIngredients - Asia Awards 2023 vinh danh

Sản phẩm tinh bột biến tính Fiber RT-90 của Vedan Việt Nam vừa được NutraIngredients - Asia Awards 2023 vinh danh ở hạng mục sản phẩm kiểm soát cân nặng.
Phân bón Cà Mau trao tặng học bổng Hạt ngọc mùa vàng tới sinh viên Đại học Nông lâm TP.HCM

Phân bón Cà Mau trao tặng học bổng Hạt ngọc mùa vàng tới sinh viên Đại học Nông lâm TP.HCM

Phân bón Cà Mau đã trao tặng 30 suất học bổng “Hạt Ngọc Mùa Vàng” trị giá 210 triệu đồng tới các em sinh viên Trường Đại học Nông lâm TP.HCM.
Generali Việt Nam mang “Bếp ấm" đến với trẻ em Điện Biên và hành trình sát cánh cùng trẻ em Việt Nam

Generali Việt Nam mang “Bếp ấm" đến với trẻ em Điện Biên và hành trình sát cánh cùng trẻ em Việt Nam

Đây là một trong những công trình yêu thương trong chuỗi sáng kiến cộng đồng của Generali Việt Nam góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho trẻ em Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Vinamilk ký hợp tác đưa sữa chua

Vinamilk ký hợp tác đưa sữa chua 'Made in Vietnam' đến thị trường tỷ dân

Vinamilk vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 nhà nhập khẩu – phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua vào thị trường tỷ dân này.
Công đoàn Điện lực Việt Nam: Khẳng định vai trò chăm lo cho người lao động

Công đoàn Điện lực Việt Nam: Khẳng định vai trò chăm lo cho người lao động

Công đoàn Điện lực Việt Nam khẳng định vị thế của mình, thực hiện tốt vai trò đại diện, phối hợp chăm lo đời sống, việc làm cho công nhân viên chức lao động.
Matsukiyo khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội

Matsukiyo khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội

Chuỗi bán lẻ hàng đầu Nhật Bản về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe với hơn 1,800 cửa hàng khắp nước Nhật chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội
TNG Holdings Vietnam tiếp sức giấc mơ đến trường cho tân sinh viên đặc biệt khó khăn

TNG Holdings Vietnam tiếp sức giấc mơ đến trường cho tân sinh viên đặc biệt khó khăn

Tiếp sức cho những giấc mơ thay đổi cuộc đời của các sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, TNG Holdings Vietnam đã trao tặng 15 suất học bổng TNG Share.
Kỹ sư Trương Phương Nam: Nặng tình với đất Cà Mau!

Kỹ sư Trương Phương Nam: Nặng tình với đất Cà Mau!

Luôn xem những áp lực vất vả trong công việc là thử thách và cơ hội để phấn đấu, chính tinh thần đó đã tạo nên một kỹ sư Trương Phương Nam.
Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp tại Petrovietnam: Lan tỏa tạo sức mạnh

Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp tại Petrovietnam: Lan tỏa tạo sức mạnh

Những năm qua, công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã đạt được những thành quả hết sức tự hào.
Phối hợp tổ chức Trung thu cho trẻ em huyện Nhà Bè

Phối hợp tổ chức Trung thu cho trẻ em huyện Nhà Bè

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và một số đơn vị trực thuộc - thành viên đã tổ chức Trung thu cho trẻ em huyện Nhà Bè.
Hội thảo “Góp ý đổi mới Nghị định về quản lý Nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh khí”

Hội thảo “Góp ý đổi mới Nghị định về quản lý Nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh khí”

Hiệp hội Gas Việt Nam vừa tổ chức Hội thảo “Góp ý đổi mới Nghị định về quản lý Nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh khí” tại trụ sở Tổng công ty Khí Việt Nam.
PC Thừa Thiên Huế: Triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng

PC Thừa Thiên Huế: Triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng

Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về ngày cuối tháng, nhằm tạo nhiều tiện ích cho khách hàng.
PC Quảng Trị: Tặng quà Trung thu cho trẻ em mồ côi

PC Quảng Trị: Tặng quà Trung thu cho trẻ em mồ côi

Công ty Điện lực Quảng Trị (PC Quảng Trị) thăm và tặng quà trung thu cho các em mồ côi được đơn vị nhận đỡ đầu trong chương trình “Mẹ đỡ đầu, lan tỏa yêu thương
TNG Holdings Vietnam tài trợ xây 100 căn nhà Đại đoàn kết tại Hậu Giang

TNG Holdings Vietnam tài trợ xây 100 căn nhà Đại đoàn kết tại Hậu Giang

Hưởng ứng lời kêu gọi vì người nghèo của UB MTTQ tỉnh Hậu Giang, TNG Holdings Vietnam đã hỗ trợ 5 tỷ đồng để xây dựng 100 căn nhà Đại đoàn kết.
PINACO lan tỏa thông điệp yêu thương: “Hãy cho đi, dù chúng ta đang chỉ còn một ít”

PINACO lan tỏa thông điệp yêu thương: “Hãy cho đi, dù chúng ta đang chỉ còn một ít”

“Hãy cho đi, dù chúng ta đang chỉ còn một ít”, PINACO lan tỏa thông điệp với mong muốn mang đến một cái Tết Trung thu trọn vẹn cho các em nhỏ khó khăn.
KCM trồng 1.000 cây hoa dọc hành lang tuyến ống trên bờ của Hệ thống khí PM3 - Cà Mau

KCM trồng 1.000 cây hoa dọc hành lang tuyến ống trên bờ của Hệ thống khí PM3 - Cà Mau

KCM đã tổ chức chương trình trồng cây xanh với chủ đề Năng lượng sạch – Công trình xanh nhằm chào mừng kỷ niệm 33 năm ngày thành lập Tổng Công ty Khí Việt Nam
Nâng cao sức mạnh truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp tại Vietsovpetro

Nâng cao sức mạnh truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp tại Vietsovpetro

Vietsovpetro đã tổ chức Hội thảo “Sức mạnh của Truyền thông nội bộ và Văn hóa doanh nghiệp”, diễn ra từ ngày 22 đến 24/9, tại , tỉnh Bình Thuận.
Gắn biển công trình kỷ niệm 5 năm thành lập Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp

Gắn biển công trình kỷ niệm 5 năm thành lập Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp

Ngày 25/9, tại Đà Nẵng, Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC) đã tổ chức lễ gắn biển công trình kỷ niệm 5 năm thành lập Uỷ ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Co.opmart thành phố Huế tổ chức chương trình “Tuần lễ không túi nilon”

Co.opmart thành phố Huế tổ chức chương trình “Tuần lễ không túi nilon”

Từ ngày 23/9 – 30/9/2023, Co.opmart thành phố Huế tổ chức chương trình “Tuần lễ không túi nilon” - thuộc dự án Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam.
Công ty MiennamPetro đồng hành cùng giải Tennis doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh

Công ty MiennamPetro đồng hành cùng giải Tennis doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh

Công ty Cổ phần Dầu nhớt và Hóa chất Miền Nam - MiennamPetro đồng hành cùng giải Tennis doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh năm 2023, tranh cúp Đạt Vĩnh Tiến.
Văn hoá doanh nghiệp gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh của Petrovietnam và BSR

Văn hoá doanh nghiệp gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh của Petrovietnam và BSR

Ban tổ chức CVĐ "Xây dựng văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai Bộ tiêu chí Văn hoá kinh doanh Việt Nam đối với KV miền Trung, Tây Nguyên.
Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Khẳng định vai trò đồng hành và bảo vệ người lao động

Công đoàn Dầu khí Việt Nam: Khẳng định vai trò đồng hành và bảo vệ người lao động

CĐDKVN đã tập trung chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đội ngũ đoàn viên, người lao động dầu khí, góp phần cho thành công chung cuả Tập đoàn
BCC công bố bộ nhận diện thương hiệu mới

BCC công bố bộ nhận diện thương hiệu mới

Ngày 21/09/2023, Công ty Cổ phần Công nghệ Hóa sinh Việt Nam (BCC) đã công bố tái định vị thương hiệu BCC, với bộ nhận diện mới bao gồm logo và slogan mới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động