Thêm phiên bản động cơ diesel cho xe Range Rover
Theo đó, xe Range Rover HSE Td6 và Range Rover Sport HSE Td6 phiên bản 2016 sẽ sử dụng động cơ diesel V6 tăng áp, dung tích 3.0L của Land Rover, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Với công suất 254 mã lực và mô-men xoắn 440 lb-ft, động cơ diesel V6 này có thể sẽ ồn hơn nhiều so với bản V6 tăng áp máy xăng tiêu chuẩn của Land Rover.
Ngoài ra, động cơ diesel này đạt mô-men xoắn cực đại ở vòng tua chỉ 1.750 vòng/phút, nên rất phù hợp với nhiệm vụ lai kéo và off-road.
Xe Range Rover Sport HSE Td6 được giới thiệu là chỉ mất 7,1 giây để tăng tốc từ 0-97km/h, chậm hơn bản máy xăng chỉ 0,2 giây; còn xe Range Rover HSE Td6 mất 7,4 giây, chậm hơn bản máy xăng tương ứng 0,3 giây.
Mặc dù thông số tính năng vận hành của bản diesel và bản máy xăng là tương đương, nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu thì có sự chênh lệch rõ rệt. Cụ thể, các bản Range Rover máy xăng tiêu thụ trung bình khoảng 13,8 lít/100km đường phố và 10,2 lít/100km đường cao tốc - 13 lít/100km đường hỗn hợp; còn các bản diesel Td6 tiêu thụ chỉ 10,7 lít/100km đường thành phố và 8,4 lít/100km đường cao tốc - 9,4 lít/100km đường hỗn hợp.
Giống như hầu hết các xe máy dầu khác, Range Rover Td6 và Range Rover Sport Td6 phải dùng tới dung dịch xử lý khí thải (DEF) để giảm lượng khí thải NOx. Ở cả hai xe này, bình chứa DEF được đặt bên dưới ca-pô và đủ để xe chạy quãng đường 16.000km mới phải tiếp thêm.
Để giảm tối đa tiếng kêu đặc trưng của động cơ diesel, bản V6 3.0L này ứng dụng kiểu phun nhiên liệu hai giai đoạn và đệm cách âm động cơ hai lớp. Land Rover cũng đã gia cố khu vực vách ngăn để giảm tiếng ồn.
Giá bán của phiên bản động cơ diesel hiện chưa được công bố, nhưng dự kiến cả xe Range Rover HSE Td6 và Range Rover Sport Td6 phiên bản 2016 sẽ có mặt trên thị trường từ cuối năm nay.