Thêm một "phiên bản biệt thự tai tiếng": Quận Cầu Giấy “bất lực” trước sai phạm ở 169 Trung Kính?

Vụ việc lấn chiếm đất trái phép kéo dài nhiều năm nhưng không cưỡng chế nổi để bàn giao mặt bằng như một "phiên bản biệt thự tai tiếng" ở quận Cầu Giấy

Theo đó, hành vi không cưỡng chế khiến chủ trương đầu tư Dự án Trung tâm dạy và Thực hành công nghệ kỹ thuật DĐK của Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội không thể thực hiện.

Khu đất số 169 Trung Kính chưa thể hoàn thành GPMB vì vẫn “vướng” công trình vi phạm của một số hộ dân
Khu đất số 169 Trung Kính chưa thể hoàn thành GPMB vì vẫn “vướng” công trình vi phạm của một số hộ dân

Gần 3 năm Uỷ ban Nhân dân quận Cầu Giấy không cưỡng chế nổi… vi phạm ?

Theo hồ sơ, ngày 01/12/2016, Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định chủ trương đầu tư số 6624/QĐ-UBND cho Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm dạy và Thực hành công nghệ kỹ thuật DĐK (Dự án kỹ thuật DĐK) với tổng diện tích 1.771 m2 tại khu đất 169, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng DĐK thực hiện. Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội cũng đồng ý cho phép Công ty DĐK được nhận chuyển tiếp dự án từ liên danh Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ TST.

Theo phản ánh, Công ty DĐK đã bỏ toàn bộ kinh phí để bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng (GPMB). Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội cũng ký hợp đồng thuê đất đối với chủ đầu tư. Tuy nhiên, sau khi đền bù GPMB, trong thời gian Công ty DĐK thực hiện các bước triển khai theo đúng trình tự pháp luật thì “bỗng dưng” có 02 hộ dân là ông Nguyễn Đăng Ngà và ông Nguyễn Trọng Tú ngang nhiên chiếm dụng mặt bằng, xây dựng nhà cấp bốn và kinh doanh trái phép trên diện tích xây dựng khoảng 100m2 tại khu đất trên.

Ngày 05/11/2019, Uỷ ban Nhân dân phường Yên Hòa đã có Văn bản số 114/QĐ-XPVPHC và Văn bản số 115/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Đăng Ngà, bà Nguyễn Thị Hảo (vợ ông Nguyễn Trọng Tú) với mức phạt mỗi người 4 triệu đồng vì hành vi lấn chiếm đất và buộc phải khôi phục tình trạng và trả lại đất trong thời hạn 3 ngày phải khắc phục xong. Do 2 hộ gia đình không tự nguyện tháo dỡ, ngày 16/12/2019, Uỷ ban Nhân dân phường Yên Hòa đã ban hành 02 Quyết định cưỡng chế số 305/QĐ-KPHQ và 306/QĐ-KPHQ buộc khắc phục hậu quả đối với hành vi chiếm đất, xây dựng trái phép tại khu đất 169 Trung Kính.

Đồng thời, ngày 15/10/2021, Công an phường Yên Hoà cũng có Báo cáo số 176/BC-CAP nêu rõ nguồn gốc lô đất của dự án và tình trạng vi phạm quản lý đất đai. Cụ thể, Công an phường Yên Hoà xác định: Lô đất đã đền bù GPMB xong nhưng 2 hộ gia đình là ông Nguyễn Đăng Ngà và Nguyễn Trọng Tú tự ý lấn chiếm và xây dựng công trình nhà cấp 4 với diện tích khoảng 100m trong khoảng thời gian 2009-2011. Cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt hành chính nhưng 2 hộ này không chấp hành. UBND phường Yên Hoà cũng đã tống đạt 2 quyết định cưỡng chế đối với 2 hộ này nhưng vẫn chưa thực hiện được cưỡng chế.

Phối cảnh Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm dạy và Thực hành công nghệ kỹ thuật DĐK
Phối cảnh Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm dạy và Thực hành công nghệ kỹ thuật DĐK

Bên cạnh đó, trong quá trình giải quyết các công tác GPMB tại 169 Trung Kính, UBND phường Yên Hòa cũng đã tổ chức các buổi làm việc với đầy đủ thành phần liên ngành gồm Chủ tịch phường, Trung tâm PTQĐ, Phòng Quản lý Đô thị, Thanh tra quận, Phòng TN&MT, Bí thư, Tổ trưởng tổ dân phố 45… Sau cuộc họp cũng đã có kết luận và báo cáo số 111/BC-UBND ngày 24/12/2019 nói rõ nguồn gốc đất, tiến trình giải quyết 02 hộ dân lấn chiếm mặt bằng của dự án và xin ý kiến UBND quận Cầu Giấy chỉ đạo cho cưỡng chế. Vậy nhưng, không hiểu vì lý do gì, UBND quận Cầu Giấy vẫn không có chỉ đạo quyết liệt tổ chức thực hiện cưỡng chế khiến sai phạm vẫn “trơ gan cùng tuế nguyệt”, tồn tại đến hiện nay. Nhiều ý kiến cho rằng, hành vi trên của các đối tượng vi phạm đã thách thức cả chính quyền và luật pháp.

UBND quận Cầu Giấy có “ngó lơ” ý kiến của các cơ quan chức năng?

Trước việc chậm trễ được nhận bàn giao mặt bằng để triển khai dự án, Công ty DĐK đã nhiều lần gửi công văn, báo cáo và trực tiếp phối hợp làm việc với Sở TN&MT, Trung tâm phát triển quỹ đất Hà Nội (Trung tâm PTQĐ), UBND quận Cầu Giấy đề nghị cưỡng chế GPMB và bàn giao cho doanh nghiệp.

Cụ thể, ngày 02/03/2017, Sở TN&MT có Văn bản số 1601/STMT-CCQLĐĐ đề nghị Trung tâm PTQĐ phối hợp cùng Uỷ ban Nhân dân quận Cầu Giấy và Công ty DĐK tổ chức triển khai GPMB và hoàn thiện thủ tục bàn giao khu đất. Trung tâm PTQĐ cũng đã có các Thông báo số 996/TB-TTPTQĐ ngày 15/11/2017, Thông báo số 1067/TB-TTPTQĐ ngày 12/12/2017 và Thông báo số 1090/TB-TTPTQĐ ngày 21/12/2017, yêu cầu 02 hộ dân thu dọn tài sản trên đất và bàn giao mặt bằng.

Đồng thời, Trung tâm PTQĐ cũng có các Báo cáo số 581/BC-TTPTQĐ ngày 26/6/2017, số 12/BC-TTPTQĐ ngày 08/01/2018, số 211/BC-TTPTQĐ ngày 30/3/2018, số 892/BC-TTPTQĐ ngày 28/11/2018, số 546/BC-TTPTQĐ ngày 28/8/2019, số 111/BC-TTPTQĐ ngày 23/3/2020, khẳng định sự sai phạm, chiếm dụng mặt bằng dự án của 02 hộ dân và kiến nghị Uỷ ban Nhân dân quận Cầu Giấy có biện pháp cưỡng chế thu hồi đất để bàn giao cho Công ty DĐK thực hiện dự án theo đúng quy định.

Mới đây, ngày 9/3/2022, Trung tâm PTQĐ tiếp tục có Văn bản số 75/TTPTQĐ-QLPTQĐ gửi Công ty DĐK thể hiện rõ: “Trung tâm PTQĐ đã nhiều lần báo cáo UBND quận Cầu Giấy, Uỷ ban Nhân dân phường Yên Hòa xem xét tổ chức cưỡng chế tháo dỡ trả lại mặt bằng cho Trung tâm quản lý theo quy định”. Vậy nhưng, UBND quận Cầu Giấy vẫn hoàn toàn không có động thái tỏ rõ quyết tâm “đấu tranh” đến cùng với sai phạm nêu trên.

Đồng thời, Công ty DĐK đã có đơn kiến nghị gửi tới Ban Nội chính Trung ương, Thành ủy, Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đề nghị giải quyết và báo cáo kết quả sự việc. Tuy nhiên, những ý kiến chỉ đạo này dường như UBND quận Cầu Giấy coi là “ném đá ao bèo” khi vẫn không tổ chức cưỡng chế dứt điểm sai phạm, khiến nhà đầu tư bức xúc? Trong khi đó, Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội giao nhà đầu tư phải hoàn thành trong quý IV năm 2018. Vậy nhưng đã 6 năm trôi qua, kể từ khi Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội ký quyết định chủ trương đầu tư, Công ty DĐK vẫn chưa có được mặt bằng để triển khai thực hiện dự án.

Quá bức xúc vì dự án bị chậm trễ do có dấu hiệu tắc trách của chính quyền quận Cầu Giấy, Công ty DĐK đã phải viết đơn phản ánh gửi Bí thư Thành ủy Hà Nội nêu rõ: “Chúng tôi không rõ rằng ở đây có hay không một bộ phận cán bộ của quận Cầu Giấy vì quyền lợi, lợi ích nhóm mà coi thường pháp luật, thực hiện việc bao che, bảo kê và chống lưng cho những hành vi sai trái, vi phạm pháp luật về đất đai đã rõ ràng và tồn tại quá nhiều năm, làm ảnh hưởng đến các công tác quản lý đất đai, ảnh hưởng đến mục tiêu đầu tư, xây dựng của dự án theo chủ trương của thành phố Hà Nội?”.

Qua sự việc có thể nhận thấy, Công ty DĐK rất bức xúc khi đang phải đi “trên đinh” bởi sự thiếu quyết liệt trong cưỡng chế công trình vi phạm trật tự xây dựng của Uỷ ban Nhân dân quận Cầu Giấy, khiến người dân, doanh nghiệp “xói mòn” niềm tin vào sự công minh, mẫn cán, đạo đức, trách nhiệm với công việc của cán bộ thuộc UBND quận Cầu Giấy. Tình trạng này không phải là cá biệt đối với Công ty DĐK mà dường như đang trở thành vấn nạn, thường xuyên xảy ra trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Mới đây, Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ, Ban Dân nguyện của Quốc hội, Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội đã nhiều lần phải lên tiếng yêu cầu Uỷ ban Nhân dân quận Cầu Giấy xử lý dứt điểm sai phạm tại căn biệt thự số 09 lô B (khu biệt thự 5,2ha, phường Yên Hòa), đồng thời làm rõ trách nhiệm của Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy. Vậy nhưng, cùng với công trình vi phạm tại số 169 Trung Kính, căn biệt thự số 09 vẫn không “được” Uỷ ban Nhân dân quận Cầu Giấy tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ mà vẫn “trơ gan cùng tuế nguyệt” như “thách thức Trung ương”, thách thức cả hệ thống công quyền và sự nghiêm minh của pháp luật ? Còn trách nhiệm của ông Bùi Tuấn Anh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy ở đâu trong các sự việc này vẫn còn là một câu hỏi còn bỏ ngỏ lời đáp ?

Trước sự việc này, dư luận cũng đang đặt ra câu hỏi về năng lực quản lý, điều hành của lãnh đạo Uỷ ban Nhân dân quận Cầu Giấy liệu có “bất lực” hay “bao che” cho sai phạm? Hay phải chăng liệu có dấu hiệu của “lợi ích nhóm”, tiêu cực? Câu hỏi này không phải là không có cơ sở khi trong đơn phản ánh, Công ty DĐK cho rằng, ông Trần Đình Cường, Phó chủ tịch Uỷ ban Nhân dân quận Cầu Giấy được giao quản lý, xử lý sự việc này có lời nói mang tính chất doạ dẫm doanh nghiệp, gây khó khăn cho nhà đầu tư. Theo đơn, Công ty tự thực hiện việc cưỡng chế thu hồi đất theo chỉ đạo của lãnh đạo quận và đã có văn bảo báo cáo kế hoạch, đề nghị phối hợp thực hiện gửi tới chính quyền quản lý địa bàn là UBND phường Yên Hòa và Công an phường Yên Hòa. Sau thời điểm ngày 15/10/2021 công việc giải phóng mặt bằng tại đây cũng đã có những bước tiến triển khả quan song ông Cường lại có ý kiến ngăn cản, không cho tiếp tục thực hiện và sau đó một số người đến hiện trường, tự ý cắt, phá khóa hàng rào bao quanh khu đất dự án, đuổi nhân viên bảo vệ ra, đưa máy móc, thiết bị vào mặt bằng, đóng cửa và hỗ trợ cho 02 hộ dân tái lấn chiếm lại khu đất.

Ngoài ra, công ty cũng nhiều lần có đơn đề nghị ông Bùi Duy Cường - Giám đốc sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội chỉ đạo Trung tâm Phát triển Quỹ đất Hà Nội có phương án giải quyết dứt điểm việc giải tỏa mặt bằng và bàn giao khu đất nêu trên để Công ty triển khai đầu tư thực hiện Dự án theo đúng chủ trương đã được phê duyệt của UBND thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, ông Cường cũng hầu như không có động thái triển khai gì khiến dư luận càng băn khoăn, khó hiểu?

Báo Công Thương sẽ tiếp tục làm rõ, thông tin tới bạn đọc.

Thái Hoàng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Vụ Hậu “pháo”: Bắt Phó Bí thư Vĩnh Phúc và nguyên Bí thư Quảng Ngãi

Vụ Hậu “pháo”: Bắt Phó Bí thư Vĩnh Phúc và nguyên Bí thư Quảng Ngãi

Liên quan tới vụ Hậu “pháo”, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã bắt Phó Bí thư Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh và nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ.
Hộp thư ngày 29/1: Năm 2024 sẽ thanh tra HEINEKEN Việt Nam; xử phạt chủ đầu tư KCN Yên Lư

Hộp thư ngày 29/1: Năm 2024 sẽ thanh tra HEINEKEN Việt Nam; xử phạt chủ đầu tư KCN Yên Lư

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh của Công ty Đầu tư thương mại tổng hợp Thái Hà; năm 2024 sẽ thanh tra Công ty HEINEKEN Việt Nam, xử phạt chủ đầu tư KCN Yên Lư...
Hộp thư ngày 25/1: Tập đoàn Đông Á khởi kiện UBND thành phố Thanh Hóa; Phản ánh liên quan CCN Lâm Bình

Hộp thư ngày 25/1: Tập đoàn Đông Á khởi kiện UBND thành phố Thanh Hóa; Phản ánh liên quan CCN Lâm Bình

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh về việc Tập đoàn Đông Á khởi kiện UBND thành phố Thanh Hóa; UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo giải quyết liên quan CCN Lâm Bình...
Hộp thư ngày 22/1: Phản ánh liên quan Tập đoàn Vimedimex; Cảnh đìu hiu tại Cửa khẩu Bắc Luân II

Hộp thư ngày 22/1: Phản ánh liên quan Tập đoàn Vimedimex; Cảnh đìu hiu tại Cửa khẩu Bắc Luân II

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan tới Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex, Công ty Cổ phần Phát triển nhà Bắc Từ Liêm và một số nội dung.
Hộp thư ngày 15/1: Phản ánh nạo vét đất tại hồ Ngũ Kiên vi phạm; Xử phạt Công ty Sao Thái Dương

Hộp thư ngày 15/1: Phản ánh nạo vét đất tại hồ Ngũ Kiên vi phạm; Xử phạt Công ty Sao Thái Dương

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh về việc nạo vét, chở đất tại dự án hồ điều hòa Ngũ Kiên có dấu hiệu chưa bảo đảm các quy định về môi trường, khoáng sản...

Tin cùng chuyên mục

Hộp thư ngày 8/1: Bạn đọc kiến nghị điều tra, xử nghiêm chùa Ba Vàng; Phản ánh liên quan Onsen Thanh Thủy

Hộp thư ngày 8/1: Bạn đọc kiến nghị điều tra, xử nghiêm chùa Ba Vàng; Phản ánh liên quan Onsen Thanh Thủy

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan hợp đồng mua bán kỳ nghỉ dưỡng tại Onsen Thanh Thủy, kiến nghị xử lý nghiêm chùa Ba Vàng và một số nội dung...
Hộp thư ngày 4/1: Phản ánh Công ty Thuận Phát chậm trả nợ; Dự án của Tập đoàn Videc chậm tiến độ

Hộp thư ngày 4/1: Phản ánh Công ty Thuận Phát chậm trả nợ; Dự án của Tập đoàn Videc chậm tiến độ

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan đến việc sử dụng đất của Công ty Vận tải, cải tạo, sửa chữa ôtô Thái Sơn; Dự án của Tập đoàn Videc chậm tiến độ...
Hộp thư ngày 1/1: Phản ánh về Công ty CP khoáng sản Bắc Kạn và tiệm vàng Minh Tuấn

Hộp thư ngày 1/1: Phản ánh về Công ty CP khoáng sản Bắc Kạn và tiệm vàng Minh Tuấn

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan đến mua bán kim cương tại tiệm vàng Minh Tuấn (Hà Nội), Công ty Cổ phần khoáng sản Bắc Kạn và một số nội dung.
Hộp thư ngày 28/12: Phản ánh liên quan cụm công nghiệp Lâm Bình; Trại nuôi gà biến thành khu du lịch

Hộp thư ngày 28/12: Phản ánh liên quan cụm công nghiệp Lâm Bình; Trại nuôi gà biến thành khu du lịch

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan đến quy hoạch cụm công nghiệp Lâm Bình, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh, xử phạt Công ty Green House và một số nội dung.
Hộp thư ngày 25/12: Phản ánh liên quan đến Công ty Xăng dầu Lai Châu và Heineken Việt Nam

Hộp thư ngày 25/12: Phản ánh liên quan đến Công ty Xăng dầu Lai Châu và Heineken Việt Nam

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan đến việc thu hồi, tiêu hủy sản phẩm có lỗi của Heineken Việt Nam, Công ty Xăng dầu Lai Châu và một số nội dung.
Hộp thư ngày 21/12: Phòng khám YC Beauty bị đình chỉ vẫn hoạt động; phản ánh về Công ty SNAIL WHITE

Hộp thư ngày 21/12: Phòng khám YC Beauty bị đình chỉ vẫn hoạt động; phản ánh về Công ty SNAIL WHITE

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh Phòng khám da liễu YC Beauty bị đình chỉ vẫn hoạt động; Công ty SNAIL WHITE xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và một số nội dung.
Hộp thư ngày 18/12: Khu đô thị Hồng Vũ chậm tiến độ; Chuyển đơn của công dân tới VKSNDTC

Hộp thư ngày 18/12: Khu đô thị Hồng Vũ chậm tiến độ; Chuyển đơn của công dân tới VKSNDTC

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan Khu đô thị Hồng Vũ chậm tiến độ; Phát hiện cơ sở lưu giữ hơn 26 nghìn vỏ bình LPG trái quy định và một số nội dung.
Hộp thư ngày 14/12: Phản ánh liên quan dự án Nhiệt điện BOT Hải Dương

Hộp thư ngày 14/12: Phản ánh liên quan dự án Nhiệt điện BOT Hải Dương

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh về việc doanh nghiệp khởi kiện UBND tỉnh Hưng Yên; Thi công bãi thải xỉ thuộc dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương...
Hộp thư ngày 11/12: Doanh nghiệp liên quan đến Shark Thủy chậm đóng bảo hiểm; phản ánh sàn giao dịch Newyorkvn

Hộp thư ngày 11/12: Doanh nghiệp liên quan đến Shark Thủy chậm đóng bảo hiểm; phản ánh sàn giao dịch Newyorkvn

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh về dịch vụ bảo hành của FPT Shop; doanh nghiệp liên quan Shark Thủy chậm đóng bảo hiểm xã hội và một số nội dung.
Hộp thư ngày 7/12: Phản ánh liên quan Công ty Eternal Properties Thảo Điền và Khu đô thị An Phú - An Khánh

Hộp thư ngày 7/12: Phản ánh liên quan Công ty Eternal Properties Thảo Điền và Khu đô thị An Phú - An Khánh

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan đến việc huy động vốn của Công ty Eternal Properties Thảo Điền, thu hồi đất tại Ninh Thuận và một số nội dung.
Hộp thư ngày 4/12: Phản ánh sữa non GrandSure Gold “nổ” công dụng

Hộp thư ngày 4/12: Phản ánh sữa non GrandSure Gold “nổ” công dụng

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan đến sữa non GrandSure Gold, dấu hiệu lừa đảo thông qua kinh doanh sữa Halanmilk và một số nội dung.
Cục Hải quan Hải Phòng phản hồi thông tin về áp giá tính thuế xe nhập khẩu “làm khó” doanh nghiệp

Cục Hải quan Hải Phòng phản hồi thông tin về áp giá tính thuế xe nhập khẩu “làm khó” doanh nghiệp

Cục Hải quan thành phố Hải Phòng vừa có phản hồi liên quan đến kiến nghị của doanh nghiệp về việc áp giá cho lô hàng xe ô tô điện nhập khẩu vào Việt Nam.
Hộp thư ngày 30/11: Người dân đồng tình cấm người có nồng độ cồn tham gia giao thông

Hộp thư ngày 30/11: Người dân đồng tình cấm người có nồng độ cồn tham gia giao thông

Hộp thư bạn đọc nhận nhiều ý kiến đồng tình cấm người đã sử dụng rượu bia lái xe; Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng và Du lịch Bảo Sơn xây dựng sai quy hoạch.
Hộp thư ngày 27/11: Bạn đọc hiến kế lấy lại tiền gửi từ Ngân hàng SCB

Hộp thư ngày 27/11: Bạn đọc hiến kế lấy lại tiền gửi từ Ngân hàng SCB

Hộp thư bạn đọc nhận phản hồi của bạn đọc liên quan đến xổ số Vietlott; Cách nào để người dân có thể rút tiền gửi tại Ngân hàng SCB và một số nội dung khác.
Hộp thư ngày 23/11: Phản ánh Công ty XNK thực phẩm Thái Bình; đường tại quận Hải An chậm hoàn thiện

Hộp thư ngày 23/11: Phản ánh Công ty XNK thực phẩm Thái Bình; đường tại quận Hải An chậm hoàn thiện

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh về Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thực phẩm Thái Bình; tuyến đường do UBND quận Hải An làm chủ đầu tư chậm thi công hoàn thiện...
Hộp thư ngày 20/11:Phản hồi về xổ số Vietlott, phản ánh về Công ty Chế biến XNK thủy sản Hải Phòng

Hộp thư ngày 20/11:Phản hồi về xổ số Vietlott, phản ánh về Công ty Chế biến XNK thủy sản Hải Phòng

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh Công ty cổ phần Chế biến XNK thủy sản Hải Phòng kinh doanh thực phẩm không bảo đảm an toàn thực phẩm; phản hồi về xổ số Vietlott
Hộp thư ngày 16/11: Phản ánh liên quan đến hoạt động của Hải quan Hải Phòng và dự án Thanh Long Bay

Hộp thư ngày 16/11: Phản ánh liên quan đến hoạt động của Hải quan Hải Phòng và dự án Thanh Long Bay

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh liên quan đến việc Hải quan Hải Phòng chậm trễ giải quyết kiến nghị của doanh nghiệp; Dự án Thanh Long Bay chưa được cấp phép....
Hộp thư ngày 13/11: Phản ánh MBBank Thái Bình làm khó khách hàng; Bệnh viện Mắt Sài Gòn phẫu thuật hỏng mắt

Hộp thư ngày 13/11: Phản ánh MBBank Thái Bình làm khó khách hàng; Bệnh viện Mắt Sài Gòn phẫu thuật hỏng mắt

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh về MBBank chi nhánh Thái Bình gây khó khăn cho khách hàng khi vay vốn; Bệnh viện Mắt Sài Gòn và một số nội dung khác.
Hộp thư ngày 9/11: Hãng thời trang Yody có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng

Hộp thư ngày 9/11: Hãng thời trang Yody có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh về hãng thời trang Yody cùng một số nội dung khác
Hộp thư ngày 6/11: Sở Công Thương Hưng Yên và Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội có làm khó người dân?

Hộp thư ngày 6/11: Sở Công Thương Hưng Yên và Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội có làm khó người dân?

Hộp thư bạn đọc nhận phản ánh về Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội, Công ty Hoàng Ninh Group và một số nội dung...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động