Theo thông tin từ doanh nghiệp này, dịch COVID-19 đã và đang đặt ra rất nhiều thách thức cho các doanh nghiệp nhất là các ngành dịch vụ, trong đó Big C, GO! phải đối mặt với không ít khó khăn để duy trì hoạt động kinh doanh.
Chính vì thế, để cùng chia sẻ những khó khăn với các đối tác - cụ thể là khách thuê mặt bằng tại các cửa hàng và Trung tâm thương mại của mình, Big C và GO! đã quyết định áp dụng Chương trình hỗ trợ chi phí thuê mặt bằng, giúp các đối tác giảm bớt gánh nặng chi phí, duy trì hoạt động kinh doanh.
Các cửa hàng kinh doanh ế ẩm trong mùa dịch |
Cụ thể, tỷ lệ hỗ trợ sẽ được đơn vị này xem xét từng trường hợp để đánh giá mức độ bị ảnh hưởng nhằm quyết định mức giảm tốt nhất. Mức giảm sẽ dao động trong khoảng 10 - 15%. Thời gian hỗ trợ gồm 2 tháng kinh doanh là tháng 2 và tháng 3 năm 2020.
Bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng Giám đốc Central Retail tại Việt Nam cho biết, chính sách này của Big C, GO! không chỉ giúp các đối tác giảm bớt gánh nặng chi phí, mà còn có thể tập trung nguồn lực để đảm bảo duy trì kinh doanh trong giai đoạn rất thách thức này.
Trước Big C, GO!, hàng loạt các chủ đầu tư trung tâm thương mại lớn tại TP. Hồ Chí Minh như Moonlight Plaza (quận Thủ Đức) và Saigon Mia (huyện Bình Chánh) đã chủ động giảm trong khoảng từ 20 - 40% giá thuê mặt bằng cho đối tác.
Đặc biệt, một trung tâm thương mại lớn với vị trí đắc địa ngay trung tâm quận 1 là Diamond đã quyết định áp dụng giảm 50% giá thuê mặt bằng cho một số cửa hàng thuê tại đây.
Theo đánh giá của giới kinh doanh, việc giảm giá này của các trung tâm thương mại đã phần nào hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn khi khách hàng sụt giảm, người mua đến các trung tâm mua sắm ngày càng thưa thớt.