Ông Trần Huy Thanh Tùng (giữa) cùng ông Steven HL Goh, Tổng biên tập Retail Asia Magazine (phải) và TS. Đinh Thị Mỹ Loan - Chủ tịch hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam (trái).
CôngThương - Bảng xếp hạng 500 nhà bán lẻ châu Á Thái Bình Dương được khởi xướng năm 2004 bởi công ty hàng đầu khu vực về thông tin của ngành bán lẻ Retail Asia Publishing Pte Ltd phối hợp vớ iEuromonitor International - nhà cung cấp thông tin thị trường toàn cầu. Cho tới nay, Retail Asia Magazine đã 11 lần công bố top 500 nhà bán lẻ hàng đầu của khu vực châu Á Thái Bình Dương với 14 nền kinh tế: Úc, Trung Quốc, Hong Kong, Ấn Độ, Indonesia, Nhật, Malaysia, New Zealand, Philippin, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.
Bảng xếp hạng của Retail Asia Magazine dựa trên quy mô doanh số của các nhà bán lẻ, có tính đến các chỉ số khác như số lượng điểm bán, tổng diện tích mặt bằng bán lẻ và doanh số trên từng mét vuông. Theo đó, năm 2013 Thế Giới Di Động có 219 siêu thị với tổng doanh thu 8.232 tỷ đồng và tổng diện tích bán lẻ 39.660 m2, đạt hơn 207 triệu/m2, đứng thứ 409 trong số 500 nhà bán lẻ của khu vực. Theo ông Steven HL Goh, Tổng biên tập Retail Asia Magazine, năm nay, tổng doanh thu của 500 nhà bán lẻ có giảm nhẹ nhưng vẫn đạt 1.035 tỷ đô la, vẫn vượt qua mốc 1.000 tỷ đô la Mỹ đạt được lần đầu tiên vào năm ngoái.
Cùng lọt vào top này còn có Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM(Coop Mart), Hệ thống siêu thị Big C, Trung tâm mua sắm Sài Gòn Nguyễn Kim và Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn. Việc lọt vào top 500 nhà bán lẻ hàng đầu khu vực không chỉ là sự ghi nhận nỗ lực của các doanh nghiệp Việt mà còn là động lực để các doanh nghiệp tiếp tục cố gắng hơn nữa trong việc phát triển thương hiệu.
Ông Trần Huy Thanh Tùng- Trưởng Ban kiểm soát của Công ty CP đầu tư Thế Giới Di Động cho biết: “Chúng tôi vui mừng vì tiếp tục là nhà bán lẻ lớn không chỉ của Việt Nam mà còn của khu vực. Đây là một sự đánh giá đúng mực dành cho nỗ lực của chúng tôi trong việc mang đến những tiện ích và sự phục vụ tốt dành cho các khách hàng của mình”.