Chủ nhật 11/05/2025 01:31
CAEXPO Việt Nam 2016:

Thắt chặt thêm quan hệ thương mại Việt Nam-Trung Quốc

Ngày 16/6, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội), Triển lãm CAEXPO Việt Nam 2016 đã chính thức khai mạc. 

Đại biểu cắt băng khai mạc CAEXPO Việt Nam 2016

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương nhấn mạnh: Triển lãm thành công sẽ thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư giữa hai quốc gia.

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, trong 10 năm qua, thương mại 2 chiều Việt Nam-Trung Quốc tăng trưởng nhanh chóng, bình quân đạt trên 23%/năm. Trung Quốc hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam. Triển lãm CAEXPO Việt Nam 2016 là một hoạt động trong khuôn khổ Hội chợ Trung Quốc – ASEAN 2016 (CAEXPO 2016). Triển lãm lần này là cơ hội cho doanh nghiệp hai nước kết nối công nghệ, tìm kiếm thị trường. Sự thành công của triển lãm cũng góp phần tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai bên.

Ông Hồng Tiểu Dũng - Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam cũng cho hay: Năm 2004 khi lần đầu tiên Hội chợ CAEXPO được tổ chức, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Trung Quốc chỉ đạt khoảng 6,7 tỷ USD, năm 2015 lên tới 96 tỷ USD, trong 5 tháng đầu năm 2016 đã đạt 26,6 tỷ USD. Việt Nam trở thành đối tác lớn nhất của Trung Quốc trong các nước ASEAN.

Theo Ban tổ chức, CAEXPO Việt Nam 2016 có sự góp mặt của 166 doanh nghiệp đến từ hơn 10 tỉnh, thành phố của Trung Quốc, tham gia trưng bày những sản phẩm chất lượng cao, công nghệ mới với tính năng ưu việt như: Công nghệ đóng gói bao bì, thiết bị năng lượng, vật liệu xây dựng…

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải thăm gian hàng

Doanh nghiệp đến từ Trung Quốc tham dự triển lãm cũng rất kỳ vọng vào khả năng mở rộng thị trường tại Việt Nam. Theo ông Nhân Quốc Tưởng - Đại diện Công ty Máy Cày Hà Bắc, Trung Quốc: sản phẩm của doanh nghiệp đã đạt doanh số cao tại thị trường Myanmar, Thái Lan. Việt Nam với sự tương đồng về khí hậu, nền sản xuất nông nghiệp nên chúng tôi rất kỳ vọng sản phẩm sẽ được người tiêu dùng chấp nhận.

Ông Thang Hải Đông - Trưởng đại diện Công ty hữu hạn cổ phần cơ khí Diesel YUCHAI Quảng Tây tại Việt Nam cũng chia sẻ: Việt Nam đã tiêu thụ hơn 100.000 sản phẩm máy động cơ của YUCHAI Quảng Tây và còn nhu cầu rất lớn về sản phẩm này. Hy vọng qua CAEXPO Việt Nam 2016 thương hiệu máy động cơ của doanh nghiệp tiếp tục được biết đến.

Việt Nga

Tin cùng chuyên mục

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'