Thanh Hóa: Triển khai những giải pháp quyết liệt phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa Lữ Minh Thư chia sẻ về những giải pháp quyết liệt phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
Thanh Hóa: Quản lý thị trường giúp người dân vùng miền núi, biên giới phân biệt hàng thật - hàng giả Thanh Hóa: Triển khai các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm

PV: Xin ông cho biết những kết quả đã đạt được trong công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất buôn bán hàng cấm và hàng giả trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa thời gian qua?

Ông Lữ Minh Thư: Năm 2023, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh và gắn nhiệm vụ Quản lý thị trường với nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2023; Kế hoạch công tác năm 2023; Kế hoạch truyền thông năm 2023; Kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ năm 2023 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; công văn chỉ đạo đối với các lĩnh vực, mặt hàng trọng điểm tác động đến kinh tế - xã hội như: Thuốc chữa bệnh, vật tư y tế, xăng dầu, khí dầu mỏ hóa lỏng, đường cát, vật tư nông nghiệp (phân bón, giống cây trồng, thuốc bảo vệ thực vật), vật liệu xây dựng... và hàng hoá tiêu dùng thiết yếu của Nhân dân, đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng.

Thanh Hóa: Triển khai những giải pháp quyết liệt phòng chống buôn lậu, gian lận thương mai, hàng giả
Ông Lữ Minh Thư - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa trao đổi với phóng viên Báo Công Thương

Song song với đó, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã thực hiện tốt việc phân tích, đánh giá và dự báo tình hình, kịp thời phát hiện phương thức, thủ đoạn, tìm ra quy luật hoạt động của các đối tượng sản xuất buôn bán hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng để xây dựng kế hoạch, phương án kiểm tra thường xuyên, chuyên đề và đột xuất. Phối hợp với lực lượng Công an điều tra, trinh sát, nhân mối phát hiện các vụ việc kinh doanh, vận chuyển vi phạm lớn, nổi cộm, có tính chất phức tạp trên địa bàn và trên khâu lưu thông. Kịp thời ngăn chặn việc vận chuyển, buôn bán hàng cấm, hàng giả tại các cửa hàng kinh doanh lớn, các điểm tập kết chứa hàng lậu, kho tàng, bến bãi, các chợ đầu mối; các điểm lên xuống, nơi giao nhận hàng hóa trên tất cả các tuyến hàng không, đường bộ, đường sắt, đường thủy, bưu điện, qua đó để phát hiện hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ từ nước ngoài, tỉnh ngoài vào địa bàn, trọng tâm các mặt hàng, lĩnh vực.

Với những nỗ lực đó, trong 11 tháng năm 2023, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa đã thanh tra, kiểm tra 1.774 vụ; các vụ việc chuyển cơ quan công an điều tra 4 vụ; xử lý vi phạm hành chính 1.556 vụ. Tổng số tiền thu phạt 6.522,48 triệu đồng, trong đó: phạt vi phạm hành chính 6.394,38 triệu đồng, tiền bán hàng tịch thu 128,1 triệu đồng. Trị giá hàng hóa đã tiêu hủy và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả 2.082,69 triệu đồng; trị giá hàng chờ bán, chờ tiêu hủy 4.002,52 triệu đồng.

Thanh Hóa: Triển khai những giải pháp quyết liệt phòng chống buôn lậu, gian lận thương mai, hàng giả
Đội Quản lý thị trường số 10 phối hợp với lực lượng chức năng xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại.

PV: Thời điểm cuối năm 2023, nhu cầu hàng hóa của người dân tăng mạnh, đây cũng là thời điểm hay xảy ra các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất buôn bán hàng cấm, hàng giả, Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa sẽ có những giải pháp gì?

Ông Lữ Minh Thư: Dự báo trong những tháng cuối năm 2023, tình hình chính trị, an ninh, kinh tế thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp; giá cả các mặt hàng thiết yếu như xăng, dầu, khí đốt… biến động tăng, giảm thất thường, khó lường, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống sinh hoạt của người tiêu dùng trong nước. Nhu cầu tiêu dùng trong nước tăng cao, nhất là dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các hoạt động buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng cấm, các loại hàng hóa qua biên giới, gian lận thương mại, gian lận thuế, sản xuất, kinh doanh hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ… sẽ có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp, với những phương thức, thủ đoạn mới tinh vi hơn.

Nhằm thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023, Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Trưởng các phòng chuyên môn, nghiệp vụ; Đội trưởng các Đội Quản lý thị trường phải quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả nhiệm vụ, giải pháp được đề ra. Trong đó, cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Tiếp tục phối hợp với Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Thanh Hóa và các cơ quan thông tin đại chúng tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về công tác chống buôn lậu, hàng cấm, gian lận thương mại và hàng giả, giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng hiểu và chấp hành pháp luật; tập trung tuyên truyền đối với mặt hàng vệ sinh an toàn thực phẩm; nhất là các mặt hàng phục vụ cho dịp Tết Giáp Thìn 2024. Lồng ghép công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường với công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật đến các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh và người dân; lấy chỉ tiêu xã hội làm trọng, tiền thu phạt vi phạm hành chính chỉ là thước đo để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Thanh Hóa: Triển khai những giải pháp quyết liệt phòng chống buôn lậu, gian lận thương mai, hàng giả
Đội Quản lý thị trường số 7 tăng cường kiểm tra, giám sát các hàng hóa trên địa bàn.

2. Thực hiện tốt công tác nắm bắt địa bàn, rà soát, điều chỉnh kịp thời sự tăng, giảm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh để đưa các đối tượng kinh doanh đúng trọng tâm vào hệ thống theo dõi quản lý của ngành; theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường; duy trì và tiếp nhận đầy, kịp thời thông tin đường dây nóng phản ánh từ người dân, người tiêu dùng về các đối tượng vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại.

3. Tăng cường công tác phối hợp các lực lượng, điều tra, trinh sát nắm thông tin, kiểm tra, kiểm soát các lĩnh vực, mặt hàng trọng điểm, tác động lớn đến kinh tế - xã hội, đến sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng; triển khai quyết liệt, đồng bộ, trên diện rộng hoạt động kiểm tra kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính đối với hàng giả, hàng hóa nhập lậu, hàng hóa không đảm bảo an toàn thực phẩm, tập trung kiểm tra:

Hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm: bánh mứt kẹo, rượu, bia, nước giải khát, lương thực, thực phẩm tươi sống, gia súc, gia cầm và sản phẩm gia súc, gia cầm; sữa và các sản phẩm từ sữa; thực phẩm chế biến, dầu thực vật, thực phẩm công nghiệp, thực phẩm chức năng, chất phụ gia bảo quản, phẩm mầu công nghiệp sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Trong đó chú trọng các mặt hàng phục vụ tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên Đán: gạo, đường, sữa, bánh, mứt, kẹo, rượu, bia, nước giải khát; các sản phẩm từ bột, tinh bộ và sản phẩm gia súc, gia cầm, LPG, xăng dầu...

Hàng cấm, hàng nhập lậu, gian lận thương mại: kiểm tra thuốc nổ, kíp mìn, pháo các loại, đèn trời, đồ chơi trẻ em kích động bạo lực; thuốc lá ngoại, rượu ngoại; động vật hoang dã, gỗ; thuốc tân dược, mỹ phẩm; mặt hàng xăng dầu; điện tử, điện dân dụng; quần áo may mặc sẵn... Trong đó chú trọng các mặt hàng: pháo các loại, vật liệu nổ, đồ chơi trẻ em gây kích động bạo lực, thuốc lá ngoại, rượu ngoại, thuốc lá điện tử, các mặt hàng may mặc, giầy, dép; các mặt hàng đồ điện và điện tử, điện dân dụng...

Mặt hàng vật tư nông nghiệp: Chú trọng kiểm tra, phát hiện về phân bón giả, kém chất lượng; thức ăn chăn nuôi chứa chất cấm, không đảm bảo chất lượng; thuốc bảo vệ thực vật giả, không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ; giống cây trồng nhập lậu, không đảm bảo chất lượng; thuốc thú y không có trong danh mục được phép lưu hành, không đảm bảo chất lượng; thức ăn thủy sản giả, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc... và các hóa chất, kháng sinh cấm nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh và sử dụng trong nông nghiệp...

Các hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá đột biến, việc thực hiện đo lường, chất lượng hàng hóa, các quy định của pháp luật đối với hàng hóa lưu thông trên thị trường; kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện các quy định của pháp luật về kê khai giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết.

4. Thực hiện tốt nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo 389, Bộ phận Thường trực giúp việc cho Ban Chỉ đạo 389 tỉnh tiếp tục bám sát thực hiện các Kế hoạch và các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, các bộ, ban, ngành; của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh; theo dõi, đôn đốc các ngành thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nhiệm vụ chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn theo lĩnh vực được phân công quản lý.

Các Đội Quản lý thị trường với trách nhiệm Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 huyện, thị xã, thành phố bám sát vào các chương trình, kế hoạch, phương án của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh chủ động tham mưu kịp thời cho Trưởng ban Chỉ đạo 389 huyện, thị xã, thành phố ban hành các chương trình, kế hoạch, phương án và các văn bản triển khai thực hiện nhiệm vụ đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; kiểm tra, đôn đốc, phối hợp các phòng ban thuộc UBND, các ngành, các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Đồng thời, làm tốt công tác theo dõi diễn biến thị trường, tổng hợp kết quả, báo cáo định kỳ, đột xuất theo quy định về Ban Chỉ đạo 389 tỉnh.

Thanh Hóa: Triển khai những giải pháp quyết liệt phòng chống buôn lậu, gian lận thương mai, hàng giả
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa tăng cường kiểm tra, giám sát các mặt hàng, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng

5. Tăng cường kỷ luật kỷ cương trong hoạt động công vụ của lực lượng nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu và công chức trực tiếp quản lý địa bàn nếu để xảy ra buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả phức tạp, nghiêm trọng, kéo dài, gây bức xúc trong Nhân dân mà không có giải pháp khắc phục hiệu quả. Xây dựng và nâng cao hình ảnh lực lượng Quản lý thị trường hướng tới Chính quy - Tinh nhuệ - Hiện đại; đồng thời quyết liệt chỉ đạo công chức và người lao động thực hiện theo phương châm hành động “Hành động quyết liệt, Siết chặt kỷ cương, Lãnh đạo nêu gương, Phối hợp muôn phương, Hoàn thành nhiệm vụ”.

PV: Ngoài giải pháp phòng chống, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất buôn bán hàng cấm, hàng giả, công tác tuyên truyền được Cục Quản lý thị trường phối hợp, triển khai ra sao thưa ông?

Ông Lữ Minh Thư: Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá tiếp tục phối hợp hiệu quả với các cơ quan báo chí đưa tin kịp thời về diễn biến tình hình thị trường, cung cầu giá cả hàng hóa, kết quả kiểm tra, kiểm soát thị trường, các vụ điển hình về hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng quá hạn sử dụng, hàng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đưa tin kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng các tổ chức cá nhân vi phạm để tạo sức răn đe, giáo dục.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa sẽ tham mưu cho Ban Chỉ đạo 389 tỉnh xây dựng nội dung tuyên truyền phổ biến pháp luật trước, trong và sau Tết Nguyên đán và chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc tham mưu cho 27/27 Ban Chỉ đạo 389 cấp huyện phối hợp với chính quyền địa phương, Ban Quản lý chợ và hệ thống loa phát thanh các xã, phường, thị trấn và tuyên truyền lưu động bằng xe ôtô phát nội dung tuyên truyền tại huyện, thị xã, thành phố, tập trung tuyên truyền tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, chợ dân sinh, các cá nhân sản xuất, kinh doanh về các tác hại và các chế tài xử phạt đối với các hành vi vi phạm liên quan về vận chuyển, buôn bán, kinh doanh, nâng cao nhận thức cho người dân cũng như cán bộ, công chức về nguy cơ, tác động ảnh hưởng đến sức khỏe từ việc sử dụng hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm... Đồng thời, treo băng rôn, khẩu hiệu nội dung: “Không sản xuất, kinh doanh vận chuyển và sử dụng pháo nổ và đồ chơi trẻ em gây kích động bạo lực”; “Toàn dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả”.

Thanh Hóa: Triển khai những giải pháp quyết liệt phòng chống buôn lậu, gian lận thương mai, hàng giả
Đội Quản lý thị trường số 7 kiểm tra các sản phẩm bánh, kẹo trên địa bàn

Bên cạnh đó, Cục đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc vận động, tuyên truyền, hướng dẫn pháp luật kết hợp với việc ký cam kết đối với các cơ sở kinh doanh truyền thống cũng như trong thương mại điện tử; các cơ quan, tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại, tuyến phố, phường, xã, thôn, xóm, làng nghề, hội, hiệp hội ngành nghề... nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và ý thức tự giác chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Tăng cường tổ chức các gian hàng thật - hàng giả trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố; phổ biến các thông tin để người tiêu dùng có thể nhận biết được hàng thật, hàng giả đối với các sản phẩm tiêu dùng hằng ngày như: mì chính, hạt nêm, bột giặt, dầu gội đầu, bóng điện,... hướng tới cho người dân biết lựa chọn hàng hóa đảm bảo chất lượng để tiêu dùng, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng; đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho các nhà sản xuất chân chính và người tiêu dùng.

Trong quá trình kiểm tra, kiểm soát thị trường lực lượng Quản lý thị trường tiếp tục lồng ghép công tác tuyên truyền, hướng dẫn, giải thích phổ biến pháp luật đến người kinh doanh, người dân để nắm được các quy định của pháp luật khi tham gia kinh doanh, nâng cao ý thức trách nhiệm của các cơ sở sản xuất kinh doanh chấp hành chính sách pháp luật góp phần bình ổn giá cả, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người kinh doanh cũng như người tiêu dùng. Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp với các tổ chức đoàn thể như Mặt trận Tổ quốc, Hội Liên hiệp Phụ nữ,... tuyên truyền về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phân biệt hàng thật, hàng giả, an toàn thực phẩm cho học sinh.

Trân trọng cảm ơn ông!

Hoàng Minh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Thanh Hóa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lai Châu: Tiêu hủy 400 kg bánh không rõ nguồn gốc xuất xứ

Lai Châu: Tiêu hủy 400 kg bánh không rõ nguồn gốc xuất xứ

Ngày 26/4, Đội Quản lý thị trường số 2 (Lai Châu) tổ chức tiêu hủy 400 kg bánh không đảm bảo tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm.
Khánh Hòa: Phát hiện 4 cơ sở kinh doanh hơn 2.100 sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu

Khánh Hòa: Phát hiện 4 cơ sở kinh doanh hơn 2.100 sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu

Lực lượng quản lý thị trường Khánh Hoà đã kiểm tra liên tiếp 4 cơ sở kinh doanh, thu giữ hơn 2.100 sản phẩm thuốc lá điện tử nhập lậu.
Quảng Ninh: Tăng cường kiểm tra việc sử dụng hóa đơn điện tử tại các cửa hàng xăng dầu

Quảng Ninh: Tăng cường kiểm tra việc sử dụng hóa đơn điện tử tại các cửa hàng xăng dầu

Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc sử dụng hóa đơn điện tử tại các cửa hàng kinh doanh xăng dầu.
Bắc Giang: Xử lý hộ kinh doanh thực phẩm nhập lậu

Bắc Giang: Xử lý hộ kinh doanh thực phẩm nhập lậu

Ngày 26/4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang thông tin, đơn vị vừa phối hợp kiểm tra, phát hiện và tịch thu hàng hóa nhập lậu của Hộ kinh doanh trên địa bàn
Bổ nhiệm ông Trần Phước Trí giữ chức Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hoà

Bổ nhiệm ông Trần Phước Trí giữ chức Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hoà

Ông Trần Phước Trí, nguyên Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng được bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hoà.

Tin cùng chuyên mục

Thái Nguyên: Quản lý thị trường giám sát chặt hoạt động kinh doanh vàng

Thái Nguyên: Quản lý thị trường giám sát chặt hoạt động kinh doanh vàng

Thời gian tới, Cục Quản lý thị trường Thái Nguyên sẽ tiếp tục triển khai kiểm tra các cơ sở kinh doanh, mua bán vàng trên địa bàn.
Lai Châu: 8 hộ kinh doanh ký cam kết không buôn bán thuốc bảo vệ thực vật nhập lậu

Lai Châu: 8 hộ kinh doanh ký cam kết không buôn bán thuốc bảo vệ thực vật nhập lậu

Nhằm ngăn chặn việc buôn bán thuốc bảo vệ thực vận nhập lậu, Đội Quản lý thị trường số 4 (Lai Châu) đã vận động các hộ kinh doanh ký cam kết thực hiện.
Thái Bình: Tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Thái Bình: Tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Đội quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình) vừa kiểm tra, phát hiện và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.
Bến Tre: Xử phạt một hộ kinh doanh trên TikTok hơn 220 triệu đồng

Bến Tre: Xử phạt một hộ kinh doanh trên TikTok hơn 220 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre vừa quyết định xử phạt đối với một hộ kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử TikTok số tiền hơn 220 triệu đồng.
Vĩnh Phúc: Một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bị xử phạt 30 triệu đồng

Vĩnh Phúc: Một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bị xử phạt 30 triệu đồng

Công ty TNHH MTV đầu tư và xây dựng 168 bị lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc xử phạt 30 triệu đồng, do có vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.
Bạc Liêu: Hàng loạt cơ sở kinh doanh thực phẩm bị xử phạt hành chính

Bạc Liêu: Hàng loạt cơ sở kinh doanh thực phẩm bị xử phạt hành chính

Thanh tra Sở Công Thương tỉnh Bạc Liêu đã tiến hành kiểm tra và phát hiện, xử phạt 9 cơ sở kinh doanh thực phẩm vi phạm trên địa bàn.
Hà Nội: Tạm giữ hàng trăm bình chứa khí N20 không có hóa đơn chứng từ

Hà Nội: Tạm giữ hàng trăm bình chứa khí N20 không có hóa đơn chứng từ

Ngày 22/4, Cục Quản lý thị trường Hà Nội thông tin, Đội Quản lý thị trường số 5 vừa phối hợp tạm giữ hàng trăm bình chứa khí N20 không có hóa đơn chứng từ.
Quảng Ninh: Công ty Thuý Nga bị phạt vì kinh doanh xăng dầu sai vị trí

Quảng Ninh: Công ty Thuý Nga bị phạt vì kinh doanh xăng dầu sai vị trí

Công ty TNHH du lịch dịch vụ thương mại Thúy Nga bị Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh xử phạt 50 triệu đồng vì kinh doanh xăng dầu không đúng vị trí.
TP. Hồ Chí Minh: Đồng loạt kiểm tra các điểm kinh doanh vàng, phát hiện nhiều vi phạm

TP. Hồ Chí Minh: Đồng loạt kiểm tra các điểm kinh doanh vàng, phát hiện nhiều vi phạm

Kiểm tra đột xuất các hộ kinh doanh vàng, lực lượng quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh phát hiện hàng không có hóa đơn chứng từ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.
Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.
Tây Ninh: Phát hiện sai phạm tại tiệm vàng Kim Phón, huyện Châu Thành

Tây Ninh: Phát hiện sai phạm tại tiệm vàng Kim Phón, huyện Châu Thành

Đội Quản lý thị trường số 4, Cục Quản lý thị trường tỉnh Tây Ninh vừa tiến hành kiểm tra và phát hiện sai phạm tại tiệm vàng Kim Phón (huyện Châu Thành).
Hà Giang: Thu giữ hơn 3.000 sản phẩm dầu gội, bột giặt có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

Hà Giang: Thu giữ hơn 3.000 sản phẩm dầu gội, bột giặt có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Giang cho biết vừa phát hiện, thu giữ hơn 3.000 sản phẩm dầu gội, bột giặt có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
TP. Hồ Chí Minh: Tập trung giám sát chặt hoạt động kinh doanh vàng

TP. Hồ Chí Minh: Tập trung giám sát chặt hoạt động kinh doanh vàng

Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh đang tập trung kiểm tra, giám sát chặt hoạt động kinh doanh vàng để kịp thời phát hiện vi phạm và xử lý nghiêm.
Quản lý thị trường phía Nam liên tục xử phạt các doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm

Quản lý thị trường phía Nam liên tục xử phạt các doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm

Cục Quản lý thị trường ở các tỉnh phía Nam thời gian qua liên tục kiểm tra, xử phạt đối với nhiều cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng có dấu hiệu vi phạm.
Quảng Ninh: Liên tiếp tạm giữ số lượng lớn hàng hoá đông lạnh chưa rõ nguồn gốc

Quảng Ninh: Liên tiếp tạm giữ số lượng lớn hàng hoá đông lạnh chưa rõ nguồn gốc

Trong ngày 15 và 16/4, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã kiểm tra, phát hiện và tạm giữ số lượng lớn hàng hóa đông lạnh chưa rõ nguồn gốc.
Hà Giang: Xử phạt và tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

Hà Giang: Xử phạt và tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường Hà Giang thông tin, Đội Quản lý thị trường số 9 vừa xử phạt, buộc tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.
Đồng Tháp: Xử phạt hộ kinh doanh thời trang giả mạo nhãn hiệu hơn 100 triệu đồng

Đồng Tháp: Xử phạt hộ kinh doanh thời trang giả mạo nhãn hiệu hơn 100 triệu đồng

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa có quyết định xử phạt hành chính số tiền 102,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh thời trang giả mạo nhãn hiệu.
Bài cuối: Bền bỉ, kiên trì, không khoan nhượng, không lùi bước

Bài cuối: Bền bỉ, kiên trì, không khoan nhượng, không lùi bước

Sự hiệp đồng của các lực lượng Biên phòng, Hải quan và Quản lý thị trường đã thể hiện nỗ lực không ngừng nghỉ, đem lại hiệu quả tích cực.
Quảng Ninh: Tạm giữ hơn 2.000 sản phẩm thuốc tân dược nghi nhập lậu

Quảng Ninh: Tạm giữ hơn 2.000 sản phẩm thuốc tân dược nghi nhập lậu

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp kiểm tra, tạm giữ 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nghi nhập lậu tại Móng Cái.
Bài 2: Phối hợp, phát huy sức mạnh của các lực lượng tuyến đầu

Bài 2: Phối hợp, phát huy sức mạnh của các lực lượng tuyến đầu

Nhờ phối hợp chặt chẽ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, các lực lượng tuyến đầu của Quảng Ninh đã kịp thời ngăn ngặn nhiều vụ buôn lậu vào Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động