Thanh Hóa: Tăng cường phòng, chống đuối nước ở trẻ em trong dịp hè

Vào dịp hè, tình trạng trẻ em đuối nước ở tỉnh Thanh Hóa vẫn diễn ra, các ngành chức năng đang triển khai các giải pháp phòng, chống đuối nước ở trẻ em.
Nghệ An: Nam sinh 13 tuổi tử vong trong bể bơi nhà trường Thanh Hóa: Biểu dương công dân dũng cảm cứu 2 cháu đuối nước giữa dòng nước xiết

Nỗi lo đuối nước ở trẻ khi hè về

Tai nạn thương tích, đuối nước luôn là nỗi lo của mỗi gia đình, nhà trường và xã hội. Đặc biệt, vào mỗi dịp nghỉ hè, tình trạng đuối nước lại xảy ra ở nhiều trẻ em.

Thanh Hóa: Tăng cường phòng, chống đuối nước ở trẻ em trong dịp hè
Một vụ đuối nước xảy ra ở xã Bình Lương, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa vào tháng 4/2024 khiến 1 học sinh lớp 12 tử vong. (Ảnh TP)

Chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương về những nỗ lực của tỉnh Thanh Hóa trong công tác phòng, chống đuối nước, ông Trần Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở LĐ,TB&XH tỉnh Thanh Hóa cho biết: Năm 2023, sở đã xây dựng phóng sự về chủ đề, thông điệp của Tháng hành động vì trẻ em phát sóng trên Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa; treo 80 băng-rôn tuyên truyền về chủ đề, thông điệp của Tháng hành động vì trẻ em tại các cơ quan, đơn vị, trường học, các trục đường chính, khu vực tập trung đông người.

Bên cạnh đó, sở đã phối hợp với các nhà mạng (MobiFone, Viễn thông Thanh Hóa, Viettel Thanh Hóa) gửi tin nhắn SMS để truyền tải thông điệp của Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, nội dung: “Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em: Phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em là bảo đảm quyền được sống của trẻ em. Hãy cho trẻ em học bơi, học kỹ năng an toàn trong môi trường nước để phòng tránh đuối nước” đến hơn 3 triệu thuê bao điện thoại trên địa bàn tỉnh; sản xuất, lắp đặt 60 biển báo, biển cấm những nơi nguy hiểm tại cộng đồng về phòng, chống đuối nước trẻ em.

Ngoài ra, Sở LĐ,TB&XH Thanh Hóa cũng đã tổ chức 6 lớp tập huấn nâng cao năng lực về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em 420 cán bộ, cộng tác viên làm công tác trẻ em (nội dung về: Quản lý nhà nước về trẻ em; phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; phòng ngừa, giảm thiểu trẻ em lao động trái quy định của pháp luật; phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em; thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em; tăng cường công tác thông tin, truyền thông về các nội dung liên quan đến trẻ em); tổ chức 24 lớp tập huấn, trang bị kiến thức, kỹ năng cho 1.560 người là cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em và trẻ em tại cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức và trang bị cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ và trẻ em về bảo vệ chăm sóc trẻ em, phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, thực hiện quyền tham gia trẻ em.

Phối hợp với UBND huyện Vĩnh Lộc duy trì và triển khai thực hiện 2 mô hình “Ngôi nhà an toàn phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em”; hỗ trợ 5 huyện tổ chức 5 lớp dạy bơi an toàn cho 100 trẻ em (01 lớp/huyện; 20 trẻ/lớp, 15 buổi/lớp).

Thanh Hóa: Tăng cường phòng, chống đuối nước ở trẻ em trong dịp hè
Sở LĐ,TB&XH tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với các địa phương triển khai lớp học bơi an toàn cho trẻ em để phòng, chống đuối nước. (Ảnh TTV)

Chị Lê Thị Hải, trú tại xã Minh Tân, huyên Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Nhà tôi có 2 cháu đang học tiểu học, chuẩn bị vào đợt nghỉ hè, gia đình tôi đã chuẩn bị để các cháu tham gia lớp tập bơi cho các cháu có kỹ năng phòng chống đuối nước. Bơi cũng là môi trường tốt để các cháu phát triển thể lực. May mà huyện tổ chức các lớp tập bơi để các cháu có sân chơi dịp hè, chứ để các cháu ra sông, hồ thì gia đình nào cũng lo nơm nớp".

Triển khai các giải pháp phòng, chống đuối nước

Để triển khai hiệu quả công tác phòng, chống đuối nước ở trẻ em trong năm 2024, Sở LĐ,TB&XH tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức 24 lớp tập huấn, truyền thông tại cộng đồng cho các bậc cha mẹ, cộng tác viên, người chăm sóc trẻ em và trẻ em về trang bị kiến thức, kỹ năng bảo vệ trẻ em, phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em (đặc biệt là phòng, chống đuối nước trẻ em); sản xuất, lắp đặt 60 biển cảnh báo, biển cấm những nơi nguy hiểm tại cộng đồng nhằm hỗ trợ cải tạo môi trường tại cộng đồng; hỗ trợ duy trì Mô hình "Ngôi nhà an toàn phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em" (02 mô hình tại 02 xã thuộc huyện Vĩnh Lộc); hỗ trợ 5 huyện tổ chức 5 lớp dạy bơi an toàn cho 100 trẻ em (01 lớp/huyện; 20 trẻ/lớp, 15 buổi/lớp).

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương về những giải pháp của tỉnh Thanh Hóa trong công tác phòng, chống đuối nước mùa hè năm 2024, ông Trần Văn Hùng, Phó Giám đốc Sở LĐ,TB&XH tỉnh Thanh Hóa cho biết: Trong thời gian tới, sở sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường thông tin, tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống tai tai nạn đuối nước cho trẻ em; thường xuyên cảnh báo về các khu vực có nguy cơ xảy ra đuối nước trẻ em trên hệ thống truyền thanh xã, phường, thị trấn; đề cao trách nhiệm của gia đình trong việc quản lý, giám sát trẻ em, nhất là trong dịp hè.

Thanh Hóa: Tăng cường phòng, chống đuối nước ở trẻ em trong dịp hè
Những năm qua, Sở LĐ,TB&XH tỉnh Thanh Hóa có nhiều nỗ lực tham mưu cho tỉnh triển khai các giải pháp nhằm phòng, chống đuối nước ở trẻ em vào dịp hè. (Ảnh TTV)

Chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung kiểm tra, rà soát, phát hiện kịp thời các hố sâu, ao, hồ, sông, bãi tắm, các khu vực thường xảy ra đuối nước hoặc có nguy cơ xảy ra đuối nước cho trẻ em để có biện pháp chủ động phòng ngừa, đảm bảo an toàn cho trẻ em; lập bản đồ cảnh báo nguy cơ đuối nước; lắp đặt biển cảnh báo ở những khu vực có nguy cơ gây đuối nước trẻ em; làm rào chắn đối với các ao, hồ tại cộng đồng dân cư, các công trình công cộng.

Bên cạnh đó, Sở cũng sẽ tích cực huy động, vận động các cơ quan, tổ chức xã hội và gia đình tăng cường tổ chức dạy bơi cho trẻ em và trang bị kỹ năng phòng, chống đuối nước để bảo vệ an toàn cho trẻ em; tăng cường thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng, chống tai nạn, thương tích, tai nạn đuối nước trẻ em; chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, xác minh nguyên nhân các vụ tai nạn đuối nước gây tử vong cho nhiều trẻ em hoặc có tính chất nghiêm trọng và xử lý nghiêm minh những tổ chức, cá nhân vi phạm, thiếu trách nhiệm, không thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về phòng, chống tai nạn, thương tích, tai nạn đuối nước trẻ em.

Theo số liệu từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) tỉnh Thanh Hóa, tính đến tháng 5 năm 2024, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 13 vụ tai nạn, thương tích gây tử vong 15 trẻ em, trong đó có 7 vụ tai nạn đuối nước làm 9 trẻ tử vong. Trong năm 2023 (tính đến tháng 11/2023), trên địa bàn tỉnh cũng có 27 vụ tai nạn đuối nước làm 31 trẻ tử vong.

Hoàng Minh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Thanh Hóa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Bắc Giang: Tiếp tục đứng đầu cả nước về tăng trưởng kinh tế

Bắc Giang: Tiếp tục đứng đầu cả nước về tăng trưởng kinh tế

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh Bắc Giang ghi nhận mức tăng trưởng kinh tế ấn tượng với tỷ lệ tăng trưởng GRDP đạt 14,14%, dẫn đầu cả nước.
Hậu Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh

Hậu Giang: Miễn nhiệm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh

Bà Hồ Thu Ánh được miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang để luân chuyển giữ nhiệm vụ Bí thư Huyện uỷ Vị Thuỷ.
Sơn La: Đẩy mạnh phát triển công nghiệp chế biến nông sản

Sơn La: Đẩy mạnh phát triển công nghiệp chế biến nông sản

Theo báo cáo mới nhất của UBND tỉnh Sơn La, sau 3 năm thực hiện nghị quyết 06, hoạt động chế biến nông sản địa phương đã mang lại kết quả đáng ghi nhận.
Vĩnh Phúc thu hút 472 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài

Vĩnh Phúc thu hút 472 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài

Đến tháng 5/2024, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có 472 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt hơn 8,3 tỷ USD thuộc 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Thừa Thiên Huế: Kịp thời cứu 3 sinh viên mắc kẹt tại núi Hòn Vượn

Thừa Thiên Huế: Kịp thời cứu 3 sinh viên mắc kẹt tại núi Hòn Vượn

Lực lượng chức năng Thừa Thiên Huế đã kịp thời cứu 3 sinh viên an toàn sau khi bị mắc kẹt tại núi Hòn Vượn.

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Đóng cửa hàng loạt cơ sở chế biến keo tự phát, cần tránh để xảy ra những hệ lụy buồn

Thanh Hóa: Đóng cửa hàng loạt cơ sở chế biến keo tự phát, cần tránh để xảy ra những hệ lụy buồn

Người trồng keo ở xứ Thanh đang có chung một nỗi lo trước cuộc tranh giành vùng nguyên liệu. Khi các điểm thu mua keo đóng cửa thì sản phẩm làm ra sẽ bị ép giá.
Thanh Hóa: Quyết tâm cùng với cả nước để sớm được gỡ bỏ thẻ vàng IUU

Thanh Hóa: Quyết tâm cùng với cả nước để sớm được gỡ bỏ thẻ vàng IUU

Tỉnh Thanh Hóa đang quyết tâm triển khai thực hiện các giải pháp chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU).
Ông Nguyễn Đình Vĩnh giữ chức Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng

Ông Nguyễn Đình Vĩnh giữ chức Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng

Ông Nguyễn Đình Vĩnh - Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy được Ban Bí thư Trung ương Đảng chuẩn y giữ chức Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2025.
PC Thanh Hóa cấp điện an toàn, ổn định phục vụ kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

PC Thanh Hóa cấp điện an toàn, ổn định phục vụ kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Công ty Điện lực Thanh Hóa đã thể hiện đúng cam kết, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục, góp phần quan trọng để kỳ thi diễn ra thành công.
Cần Thơ: Đề xuất 4.500 tỷ đồng cho dự án chống ngập và chỉnh trang đô thị

Cần Thơ: Đề xuất 4.500 tỷ đồng cho dự án chống ngập và chỉnh trang đô thị

TP. Cần Thơ đề xuất dự án chống ngập và chỉnh trang đô thị tại quận Ninh Kiều và quận Bình Thủy với tổng mức đầu tư hơn 4.500 tỷ đồng.
TP. Hồ Chí Minh đối thoại gỡ khó vay vốn giữa ngân hàng và doanh nghiệp

TP. Hồ Chí Minh đối thoại gỡ khó vay vốn giữa ngân hàng và doanh nghiệp

Hàng chục câu hỏi của doanh nghiệp liên quan đến tiếp cận vốn vay, lãi suất, thủ tục để doanh nghiệp nhỏ tiếp cận được vốn tín chấp… được giải đáp tại hội nghị.
Hàng loạt tập đoàn lớn của Hàn Quốc mở rộng, tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh Thái Bình

Hàng loạt tập đoàn lớn của Hàn Quốc mở rộng, tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh Thái Bình

Tỉnh Thái Bình hấp dẫn các nhà đầu tư, tập đoàn Hàn Quốc với hạ tầng giao thông kết nối thuận lợi với các địa phương trọng điểm kinh tế của đồng bằng sông Hồng.
Sơn La: Đồng bộ các giải pháp xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch năm 2024

Sơn La: Đồng bộ các giải pháp xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch năm 2024

Thu hút đầu tư vào các lĩnh vực du lịch, dịch vụ, thương mại là một trong những hoạt động luôn được tỉnh Sơn La quan tâm chú trọng.
Lào Cai: Sắp xếp, đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp nhà nước

Lào Cai: Sắp xếp, đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp nhà nước

Hoạt động của các doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai dù đã có nhiều đổi mới, tuy nhiên phát triển chưa như kỳ vọng.
TP. Hồ Chí Minh: Hình thành khu thương mại tự do gắn với cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

TP. Hồ Chí Minh: Hình thành khu thương mại tự do gắn với cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

Quy hoạch thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050, TP. Hồ Chí Minh sẽ hình thành khu thương mại tự do gắn với cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.
Hà Nam: 3 đề xuất nâng cao hiệu quả công tác khuyến công

Hà Nam: 3 đề xuất nâng cao hiệu quả công tác khuyến công

Do gặp một số vướng mắc về kinh phí hỗ trợ, thời gian phê duyệt đề án, công tác khuyến công của Hà Nam còn gặp khó khăn trong triển khai.
Hà Nội công bố đáp án chính thức các môn thi lớp 10

Hà Nội công bố đáp án chính thức các môn thi lớp 10

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố Đề thi và Đáp án các môn thi của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024 - 2025.
Mở rộng đầu ra cho nông sản Ninh Thuận nhờ thương mại điện tử

Mở rộng đầu ra cho nông sản Ninh Thuận nhờ thương mại điện tử

Nhiều nông sản Ninh Thuận đã tìm được đầu ra ổn định nhờ kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử.
Cách đăng ký nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản tại VssID

Cách đăng ký nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản tại VssID

Hiện nhận lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản ngân hàng mang lại nhiều lợi ích, phù hợp với tình hình phát triển của đất nước.
Vũng Tàu: Thiên đường biển xanh và hoa nhiệt đới

Vũng Tàu: Thiên đường biển xanh và hoa nhiệt đới

Biển xanh, cát trắng, khí hậu mát mẻ, nhiều bãi tắm đẹp, đường phố sạch đẹp, TP. Vũng Tàu từ lâu đã là điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Giảm 30% áp lực, lưu lượng nước vào KCN Mỹ Xuân A2

Bà Rịa – Vũng Tàu: Giảm 30% áp lực, lưu lượng nước vào KCN Mỹ Xuân A2

Bắt đầu từ 8h sáng 13/6, Công ty CP cấp nước Phú Mỹ (Phumy Wasuco) đã giảm 30% áp lực và lưu lượng nước vào KCN Mỹ Xuân A2 (thị xã Phú Mỹ).
Khu công nghiệp Thổ Hoàng tổng vốn đầu tư 3.095 tỷ đồng vừa được chấp thuận chủ trương đầu tư

Khu công nghiệp Thổ Hoàng tổng vốn đầu tư 3.095 tỷ đồng vừa được chấp thuận chủ trương đầu tư

Chủ trương đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Thổ Hoàng (Hưng Yên) với tổng vốn đầu tư 3.095 tỷ đồng vừa được Chính phủ chấp thuận.
TP. Cần Thơ: Thông tin mới nhất liên quan đến dự án Trung tâm Văn hoá Tây Đô

TP. Cần Thơ: Thông tin mới nhất liên quan đến dự án Trung tâm Văn hoá Tây Đô

UBND TP. Cần Thơ vừa có báo cáo về việc xây dựng Nghị quyết bãi bỏ 2 Nghị quyết liên quan đến Trung tâm Văn hóa Tây Đô gần 20 năm chưa xây dựng.
Bàn nhiều nội dung quan trọng phát triển kinh tế - xã hội

Bàn nhiều nội dung quan trọng phát triển kinh tế - xã hội

Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh khóa XI tổ chức Hội nghị lần thứ 31, bàn các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng cuối năm 2024.
Quảng Nam có tân Giám đốc Sở Công Thương

Quảng Nam có tân Giám đốc Sở Công Thương

Ông Lê Vũ Thương - Trưởng Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động