Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) sáng 3/10 cho biết, thực hiện theo Kế hoạch kiểm tra chuyên đề năm 2024 đối với mặt hàng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thiết bị y tế, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã triển khai thực hiện kiểm tra, kiểm soát kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.
Theo kế hoạch, Đội QLTT số 2 sẽ thực hiện kiểm tra các cơ sở kinh doanh kinh doanh các mặt hàng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thiết bị y tế trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. Đồng thời, kết hợp triển khai công tác truyền thông, phổ biến các quy định của pháp luật trong kinh doanh đến các tổ chức, cá nhân kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thiết bị y tế trên địa bàn quản lý.
Kết quả từ ngày 15/3/2024 đến hết ngày 1/10/2024, Đội QLTT số 2 đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật của 37 cơ sở kinh doanh các mặt hàng dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thiết bị y tế trên địa bàn.
Trong quá trình kiểm tra, Đội đã phát hiện và xử lý 6/37 cơ sở kinh doanh, thu nộp ngân sách Nhà nước 16 triệu đồng với các hành vi vi phạm chủ yếu: Không niêm yết giá hàng hoá; để lẫn sản phẩm thực phẩm chức năng cùng với thuốc trong khu vực dành cho thuốc.
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên kiểm tra một cơ sở kinh doanh. Ảnh Tổng cục Quản lý thị trường |
Theo Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên, thông qua việc tăng cường công tác quản lý, kiểm tra kiểm soát đã góp phần đấu tranh phòng, chống có hiệu quả các vi phạm trong kinh doanh nhằm đảm bảo sự tuân thủ pháp luật của các tổ chức cá nhân kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thiết bị y tế.
Qúa trình kiểm tra sẽ giúp đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thiết bị y tế trên địa bàn; đồng thời kết hợp thực hiện tuyên truyền, phổ biến quy định của pháp luật cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh hiểu, chấp hành và duy trì đúng, đầy đủ các quy định về kinh doanh dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thiết bị y tế. Từ đó, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh cũng như bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người tiêu dùng