Kết quả 15 ngày đầu thực hiện “Chiến dịch 2345”:

Techcombank dẫn đầu về tỷ lệ khách hàng cập nhật thành công sinh trắc học

Techcombank hiện là ngân hàng dẫn đầu về tỷ lệ khách hàng cập nhật thành công sinh trắc học.
Techcombank tiếp tục lọt top bảng xếp hạng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” 2024 Techcombank dành nhiều ưu đãi cho khách hàng giao dịch mua bán ngoại tệ

Sau hơn 2 tuần kể từ thời điểm Quyết định 2345/QĐ-NHNN chính thức có hiệu lực (từ 1/7/2024), hơn 22 triệu tài khoản đã được xác thực, làm sạch bằng công nghệ nhận diện sinh trắc học, đảm bảo khớp đúng với dữ liệu trên căn cước công dân. Trong đó, Techcombank hiện là ngân hàng dẫn đầu về tỷ lệ khách hàng cập nhật thành công sinh trắc học.

Kể từ ngày 1/7/2024, toàn hệ thống ngân hàng đã chính thức vận hành nhận diện sinh trắc học trong các giao dịch thanh toán điện tử theo Quyết định số 2345/QĐ-NHNN. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN), ông Phạm Tiến Dũng, đã dùng cụm từ “Chiến dịch 2345” để mô tả về đợt cao điểm triển khai thực hiện các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến.

Techcombank dẫn đầu về tỷ lệ khách hàng cập nhật thành công sinh trắc học

Theo số liệu được Ngân hàng Nhà nước cập nhật, Techcombank đang là ngân hàng có tỷ lệ khách hàng cập nhật thành công sinh trắc học cao nhất hệ thống với 25,96%. Ngân hàng đứng thứ hai đạt tỷ lệ hơn 23%, và 4 ngân hàng khác đạt tỷ lệ trên 10%. Các ngân hàng còn lại có tỷ lệ khách hàng cập nhật thành công sinh trắc học ở mức dưới 10%.

Xét về số lượng tuyệt đối khách hàng hoàn thành sinh trắc học trên mobile, Top 3 ngân hàng đứng đầu là Techcombank, Vietcombank và Military Bank. Thống kê ghi nhận tại Techcombank, khoảng 2,6 triệu khách hàng đã hoàn thành cập nhật sinh trắc học, chiếm đến hơn 90% tổng số lượng khách hàng thường xuyên có giao dịch trên 10 triệu đồng. Trong số này, có 2,3 triệu khách hàng hoàn thành cập nhật sinh trắc học thông qua Mobile App, và các khách hàng còn lại thực hiện thu thập dữ liệu tại quầy.

Hành trình chuẩn bị cho “Chiến dịch 2345: Những câu chuyện chưa kể

Việc xác thực sinh trắc học còn góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao trên không gian mạng nhất là trong bối cảnh các vụ lừa đảo, trộm tiền qua ngân hàng thời gian qua tăng mạnh. Thực tế, trước ngày 1/7 khi Quyết định 2345 có hiệu lực, toàn bộ hệ thống ngân hàng đã bước vào “cuộc chạy nước rút” nhằm chuẩn bị sẵn sàng về nền tảng công nghệ để hỗ trợ nhanh nhất, tốt nhất cho khách hàng nhằm thực hiện thu thập dữ liệu sinh trắc học, đối sánh với thông tin lưu trữ trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Hé lộ về hành trình chuẩn bị cho việc triển khai Chiến dịch 2345, ông Pranav Seth, Giám đốc Khối Chuyển đổi số của ngân hàng Techcombank, chia sẻ: Techcombank đã tập hợp đội ngũ dự án lớn, với hơn 60 chuyên gia về UX, quản lý sản phẩm, phát triển công nghệ, giao tiếp khách hàng, quản lý rủi ro… “Chúng tôi đã nghiên cứu hơn 200 mẫu điện thoại di động có vị trí NFC (chuẩn kết nối không dây trong phạm vi tầm ngắn) khác nhau để chuẩn bị hướng dẫn khách hàng ở nhiều định dạng sản phẩm truyền thông trực quan, từ định dạng animation (hoạt họa), video, email cho đến các thông tin quảng bá khác… Cùng với đó, Techcombank tiến hành hơn 40 giờ đào tạo cho mỗi nhân viên trong số 5.000 nhân viên làm việc trực tiếp với khách hàng từ tháng 2.2024”.

Cùng với đó, nhà băng này sử dụng công cụ phân tích dữ liệu hiện đại để phân bổ danh sách khách hàng số hóa thành hơn 50 nhóm, dựa trên vị trí, loại thiết bị, tần suất sử dụng, thói quen thanh toán… để chuẩn bị cho các tin nhắn được cá nhân hóa, nhằm hướng dẫn khách hàng thực hiện cài đặt sinh trắc học ở các điểm tiếp xúc khác nhau, từ chi nhánh, tổng đài, qua cán bộ dịch vụ khách hàng, cho đến đăng tải trên mạng xã hội, email, tin nhắn trong ứng dụng… Vào ngày cao điểm bắt đầu triển khai giao dịch bằng sinh trắc học, Techcombank đã tận dụng cơ sở hạ tầng đám mây để nâng cao năng lực phục vụ khách hàng, nhằm tránh những gián đoạn không mong muốn.

Đầu tư mạnh cho công nghệ chống deepfake tiên tiến

Lãnh đạo một số ngân hàng nhấn mạnh, tiến trình triển khai Quyết định 2345 không phải là nhiệm vụ đơn thuần, mà còn là cơ hội, động lực thúc đẩy tất cả các ngân hàng xây dựng kho dữ liệu sinh trắc học cũng như phát triển các ứng dụng sinh trắc học vào thực tiễn để phục vụ khách hàng. Theo ông Pranav, Techcombank còn đầu tư mạnh vào công nghệ bảo mật: sử dụng xác thực sinh trắc học kết hợp với các lớp bảo vệ khác bao gồm lá chắn ứng dụng (để phát hiện trình giả lập), FIDO, công nghệ chống deepfake tiên tiến (kiểm tra độ sống động của tia flash)…

Qua quá trình thực hiện, Techcombank ghi nhận một nhóm khách hàng không thể tự thực hiện được sinh trắc học trên app vì nhiều lý do khác nhau, như điện thoại không hỗ trợ NFC, gặp khó khăn trong việc xác định vị trí quét NFC trên điện thoại, hoặc đã thực hiện nhiều lần song không thành công… Với trường hợp khách hàng chưa thực thành công, nhà băng này thực hiện triển khai truyền thông mạnh mẽ và khuyến nghị các khách hàng có thể đến trực tiếp chi nhánh hoặc phòng giao dịch Techcombank gần nhất để được hỗ trợ.

Theo các chuyên gia, tính đến thời điểm hiện tại, Chiến dịch 2345 đã khẳng định được sự thành công với những nỗ lực chuẩn bị kỹ lưỡng từ các ngân hàng thành viên, với hàng chục triệu tài khoản đã đăng ký thành công sinh trắc học. Con số này góp phần quan trọng vào công tác phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao trên không gian mạng đồng thời gia tăng tính bảo mật, an toàn cho hệ thống ngân hàng. “Giải pháp xác thực giao dịch số hóa bằng sinh trắc học là một trong những cam kết mạnh mẽ của Techcombank nhằm tuân thủ cao nhất các yêu cầu của NHNN, đồng thời, hướng đến mục tiêu cao nhất là đảm bảo giao dịch an toàn, bảo mật cho khách hàng trên không gian ngân hàng số”, ông Phạm Quang Thắng, Phó Tổng Giám đốc Techcombank chia sẻ.

Tuân thủ cao nhất Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 1/7/2024, Techcombank áp dụng giải pháp xác thực bằng sinh trắc học trên ngân hàng số cho thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng, bao gồm:

- Giao dịch đầu tiên thực hiện trên thiết bị mới (trong lần đầu đăng nhập ứng dụng Techcombank Mobile, hoặc sau khi đổi thiết bị cài đặt Techcombank Mobile);

- Giao dịch chuyển tiền trên 10 triệu đồng/giao dịch; Hạn mức chuyển tiền cộng dồn trong ngày trên 20 triệu đồng/ngày;

- Giao dịch thanh toán trên 100 triệu đồng (trên 1 giao dịch hoặc trên ngày);

- Các giao dịch chuyển tiền nước ngoài, yêu cầu mua bán ngoại tệ (không phân biệt giá trị giao dịch).

Hồng Thắm
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sinh trắc học

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Làm thế nào để không phát sinh phí SMS Banking khi giao dịch?

Làm thế nào để không phát sinh phí SMS Banking khi giao dịch?

Thay vì tính một mức phí SMS Banking cố định hàng tháng như trước, hiện nhiều ngân hàng đã chuyển sang tính phí theo số lượng tin nhắn thực tế phát sinh.
Từ 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được ghi nhớ mật khẩu

Từ 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được ghi nhớ mật khẩu

Thông tư 50 của Ngân hàng Nhà nước quy định, từ ngày 1/1/2025, ứng dụng Mobile Banking không được có chức năng ghi nhớ mã khóa bí mật truy cập (mật khẩu).
Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở Thành phố Hồ Chí Minh

Triển khai xác thực khách hàng số tại các cơ sở cầm đồ ở Thành phố Hồ Chí Minh

Việc xác thực thông tin khách hàng vay cầm cố tài sản dựa trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đem lại lợi ích cho cả cơ quan quản lý lẫn đơn vị cho vay.
VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

VietinBank giành cú đúp giải thưởng về Báo cáo thường niên tại VLCA 2024

Báo cáo thường niên của VietinBank được tăng cường nội dung, gia tăng hàm lượng thông tin liên quan đến kinh doanh, thực hành ESG để đảm bảo tính minh bạch.
Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Ngành ngân hàng tiên phong trong áp dụng các tiêu chuẩn ESG

Đi đầu trong việc áp dụng các tiêu chuẩn ESG, ngành ngân hàng đã có nhiều giải pháp, định hướng, chỉ đạo liên quan tới ESG trong hoạt động ngân hàng.

Tin cùng chuyên mục

ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

ABBANK được vinh danh ngân hàng có Chất lượng điện thanh toán quốc tế xuất sắc 2024

Ngày 14/11/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) vinh dự được nhận giải “Chất lượng điện Thanh toán quốc tế xuất sắc 2024” do JP Morgan trao tặng.
Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

Vốn cho đồng bằng sông Cửu Long: Nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn

Phó Thống đốc Đào Minh Tú khẳng định, không thiếu vốn dành cho đồng bằng sông Cửu Long, nếu ngân hàng thương mại không đủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ tái cấp vốn.
VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

VPBank lọt Top 10 Doanh nghiệp vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2024

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất - nhóm vốn hóa lớn năm 2024.
HDBank đạt bộ ba giải thưởng tại cuộc bình chọn

HDBank đạt bộ ba giải thưởng tại cuộc bình chọn 'Doanh nghiệp niêm yết 2024'

Ngày 16/11, HDBank đã xuất sắc đạt ba giải thưởng danh giá tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (VLCA) 2024, tiên phong trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.
Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng

Tại Đại hội cổ đông bất thường, LPBank chốt 3 nội dung quan trọng: Thay đổi trụ sở chính, góp vốn, mua cổ phần, bổ sung thành viên Hội đồng quản trị,…
Nhà băng

Nhà băng 'tung' ưu đãi, ‘trợ lực’ cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu dịp cuối năm

Những giải pháp tài chính phù hợp từ ngân hàng đang trở thành công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tăng tốc trong gian đoạn cuối năm.
MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) hợp tác cùng Backbase với sự hỗ trợ triển khai từ SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác.
Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp SME: Mở tài khoản BIZ MBBank, rinh xe hơi Vinfast VF3 và iPhone 15 Pro Max

Thông qua chương trình “Mở BIZ MBBank ngay - Quay trúng lớn”, MB mang đến hàng loạt phần thưởng hấp dẫn, tiếp thêm động lực cho các doanh nghiệp SME.
Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam: 25 năm hành trình vun đắp niềm tin

25 năm qua, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam không ngừng hoàn thiện nhằm phát huy hơn nữa hiệu quả chính sách bảo hiểm tiền gửi nhằm bảo vệ quyền lợi người gửi tiền.
VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

VietinBank có thu nhập hoạt động (TOI) cao nhất ngành Ngân hàng

VietinBank là ngân hàng có thu nhập hoạt động và lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trước chi phí dự phòng rủi ro tín dụng cao nhất ngành ngành Ngân hàng.
BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

BIDV và KIOTVIET hợp tác triển khai dịch vụ ngân hàng tích hợp

Ngày 12/11/2024, tại Hà Nội BIDV và KiotViet đã ký kết Thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ ngân hàng tích hợp trên phần mềm KiotViet.
Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Khác biệt làm nên sức hút của các dịch vụ ngân hàng số TPBank

Giữa rừng tiện ích ngày càng nở rộ, những sản phẩm, dịch vụ đi từ sự thấu hiểu nhu cầu được xây dựng trên nền tảng ngân hàng số hiện đại của TPBank vẫn độc đáo.
Lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng tối đa chỉ 5,25%/năm

Lãi suất tiền gửi dưới 6 tháng tối đa chỉ 5,25%/năm

Ngân hàng Nhà nước quy định, lãi tiền gửi kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng tại Quỹ tín dụng nhân dân, Tổ chức tài chính vi mô tối đa ở mức 5,25%/năm.
Trung bình mỗi ngày người dân mang 2.882 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng

Trung bình mỗi ngày người dân mang 2.882 tỷ đồng gửi tiết kiệm ngân hàng

Trong tháng 8/2024, lượng tiền gửi tiết kiệm của người dân tăng thêm 86.475 tỷ đồng, tương đương mỗi ngày có khoảng 2.882 tỷ đồng được gửi vào ngân hàng.
Tín dụng tiêu dùng kỳ vọng tăng tốc dịp cuối năm

Tín dụng tiêu dùng kỳ vọng tăng tốc dịp cuối năm

Nhu cầu mua sắm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ cuối năm được kỳ vọng sẽ phục hồi và tăng trưởng trở lại, trong đó có mảng vay tiêu dùng của các công ty tài chính.
Tín dụng chính sách: Yếu tố giúp Việt Nam thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo

Tín dụng chính sách: Yếu tố giúp Việt Nam thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo

Nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần quan trọng, đưa Việt Nam trở thành hình mẫu của thế giới về giảm nghèo và tăng trưởng kinh tế.
Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID

Techcombank tiên phong triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID

Từ tháng 11, khách hàng có thể mở tài khoản và cập nhật sinh trắc học trên Techcombank Mobile bằng hình thức xác thực điện tử thông qua kết nối ứng dụng VNeID.
Nguồn vốn tín dụng chính sách mở rộng cơ hội việc làm cho người dân

Nguồn vốn tín dụng chính sách mở rộng cơ hội việc làm cho người dân

Theo Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, Chương trình cho vay giải quyết việc làm đã có 12.665 lượt khách hàng vay vốn với số tiền 936 tỷ đồn
Tín dụng tăng 10% song sức hấp thụ vốn vẫn còn yếu

Tín dụng tăng 10% song sức hấp thụ vốn vẫn còn yếu

Ngân hàng Nhà nước cho biết, đến hết tháng 10, tín dụng đã tăng trên 10%, tuy nhiên sức hấp thụ vốn tín dụng của doanh nghiệp và người dân còn thấp.
Techcom Capital đóng hơn 114 tỷ đồng thuế năm 2022 – 2023, hoàn tất nộp bổ sung 94,8 triệu đồng

Techcom Capital đóng hơn 114 tỷ đồng thuế năm 2022 – 2023, hoàn tất nộp bổ sung 94,8 triệu đồng

Techcom Capital đã hoàn tất nộp bổ sung 94,8 triệu đồng tiền thuế vào ngân sách nhà nước nâng tổng tiền thuế đã đóng kỳ 2022 - 2023 lên 114,3 tỷ đồng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động