Tây Ninh: Triển khai chương trình bán hàng lưu động

Đóng góp tích cực cho Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ), thời gian qua, các doanh nghiệp (DN) phân phối trên địa bàn tỉnh Tây Ninh tích cực triển khai các chương trình bán hàng lưu động, đưa hàng Việt về nông thôn, nhằm hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa Việt.    

Cùng với quá trình triển khai CVĐ, từ năm 2012 đến nay, hệ thống siêu thị Co.opMart Tây Ninh và các DN trên địa bàn tỉnh đã tổ chức 225 chuyến bán hàng lưu động với tổng doanh thu gần 8 tỷ đồng. Theo Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh Tây Ninh, đây là mô hình hoạt động hiệu quả, góp phần phân phối hàng hóa đến tận tay người tiêu dùng (NTD), đồng thời nâng cao ý thức sử dụng hàng Việt của người dân.

Đơn cử, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thương mại công nghiệp dịch vụ Hùng Duy đã tổ chức hàng ngàn chuyến hàng phục vụ nhân dân vùng nông thôn, trên 60 chiếc xe chở hàng in khẩu hiệu cổ động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Đồng thời, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc các huyện bán hàng bình ổn giá cho bà con nghèo nông thôn với mức giảm từ 20-30%.

4608 ynh bai tay ninh oki
Các DN trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đã tổ chức 225 chuyến bán hàng lưu động với doanh thu gần 8 tỷ đồng

Hoặc, siêu thị Co.opMart Tây Ninh tổ chức 46 cuộc bán hàng lưu động đến các huyện nông thôn trên địa bàn, doanh thu 38,5 tỷ đồng. Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ DN (BSA) và UBND các huyện Bến Cầu, Tân Biên, Tân Châu, Châu Thành, Gò Dầu, Tràng Bảng, Dương Minh tổ chức 26 phiên chợ hàng Việt về nông thôn, biên giới, vùng sâu, vùng xa, cụm công nghiệp trên địa bàn với doanh thu hơn 40 tỷ đồng.

Cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, CVĐ đã tạo sự chuyển biến về nhận thức của cán bộ, đảng viên và người dân quan tâm đến hàng Việt nhiều hơn; loại bỏ tâm lý sính hàng ngoại trong một bộ phận người dân. Về phía DN sản xuất, CVĐ đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho các DN, nhà sản xuất trong tỉnh với phương châm sản xuất ra các sản phẩm chất lượng, an toàn phục vụ cho người dân. Đây cũng là cơ hội để các DN phân phối "đo" mức tiêu thụ của thị trường, từ đó lên kế hoạch mở rộng hệ thống phân phối đến các khu vực mà tỷ lệ hàng Việt còn khiêm tốn.

Nhờ đó, đến nay, toàn tỉnh có 109/111 chợ đang hoạt động, 5 siêu thị, 7 cửa hàng thực phẩm an toàn và 1 trung tâm thương mại. Các chợ, siêu thị, cửa hàng trên địa bàn đã góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế, xã hội và giao lưu hàng hóa của người dân địa phương.

Thời gian tới, để nâng cao hiệu quả CVĐ, Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh Tây Ninh đặt mục tiêu tiếp tục tăng cường tuyên truyền, giúp NTD nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh chuyên nghiệp và chất lượng sản phẩm hàng hóa Việt Nam; tiếp tục củng cố, nâng cao trách nhiệm các thành viên Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh để tăng cường hiệu quả tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai đạt hiệu quả cao hơn.

Các DN địa phương được khuyến cáo tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan, phát huy vai trò, vị thế đi đầu trong triển khai thực hiện CVĐ. Các DN, nhà sản xuất cần đẩy mạnh, nghiên cứu, sáng tạo từng ngày để tạo ra những sản phẩm có chất lượng, giá cả hợp lý, đồng thời xây dựng mạng lưới phân phối, tổ chức các hội thảo, hội chợ, hỗ trợ đưa hàng Việt về nông thôn, khu công nghiệp, khu chế xuất và sản xuất các hàng hóa có chất lượng cao; xây dựng và giữ uy tín thương hiệu, phát triển thị trường.

Một trong những giải pháp được tỉnh Tây Ninh đẩy mạnh triển khai trong thời gian tới là tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, phòng, chống hàng nhái, hàng giả để bảo vệ các DN làm ăn chân chính.

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động