Theo Y khoa Hoàn Mỹ, cuốn sách “Những đóa hoa kiên cường – Chuyện nghề Điều dưỡng” kể về hành trình khó khăn song cũng đầy nỗ lực và cố gắng phi thường của mỗi điều dưỡng để có thể tạo ra những khoảnh khắc kỳ diệu.
Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ ra cuốn sách tôn vinh nghề điều dưỡng |
Đó là những câu chuyện chân thật, đời thường, những trăn trở và thách thức nghề nghiệp mà mỗi người điều dưỡng tại Y khoa Hoàn Mỹ đã trải qua, để có thể tự cân bằng cảm xúc bản thân, để bao dung cho các số phận, lan tỏa tình yêu sự sống và tinh thần tích cực đến người bệnh. Cuốn sách sẽ mang đến những câu chuyện kỳ lạ, những tình huống nghẹt thở và cả những giấc mơ dở dang … mà sâu thẳm trong đó, người đọc sẽ nhận ra rằng một người điều dưỡng bình thường nhất cũng có khả năng tạo ra phép màu để thắp lên hy vọng sống cho người bệnh.
Cuốn sách “Những đóa hoa kiên cường” là một phần của dự án truyền thông “Những đóa hoa kiên cường” khởi đầu với 5 tập phim ngắn được Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ thực hiện từ năm 2021, thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ và để lại nhiều đau thương, mất mát cho cộng đồng. Dự án là một lời tri ân chân thành gửi đến những người làm điều dưỡng đang kiên cường vượt qua các khó khăn, vất vả và thách thức của nghề nghiệp để mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho cộng đồng.
Theo thống kê của Bộ Y Tế, tỷ lệ trung bình điều dưỡng trên một vạn dân của Việt Nam là 11,4, tức chưa bằng một nửa so với tỷ lệ trung bình toàn cầu. Tổ chức Y tế Thế giới dự báo đến năm 2030, Việt Nam sẽ thiếu khoảng 50.000 điều dưỡng thì để đảm bảo đáp ứng tốt cho nhu cầu chăm sóc y tế của người dân. Do đó dự án trên đã góp phần công nhận điều dưỡng là một nghề độc lập trong hệ thống ngành Y tế, đòi hỏi có chuyên môn, nghiệp vụ y tế để hỗ trợ, nâng cao và phục hồi sức khỏe cho người bệnh và cần được đầu tư, đào tạo. Với ý nghĩa này, dự án “Những đóa hoa kiên cường” đã được trao giải thưởng Xuất Sắc cho hạng mục Truyền thông và Tiếp thị của Tổ chức Quản lý Bệnh viện Châu Á (Asian Hospital Management). Tháng 5 năm nay, dự án cũng được vinh danh là “Sáng kiến Tiếp thị Xuất sắc nhất Việt Nam” do Tạp chí Healthcare Asia bình chọn.