Tập đoàn Viettel đứng số 1 châu Á về chỉ số nhận thức tính bền vững toàn cầu
Thông tin doanh nghiệp 24/03/2023 12:16 Theo dõi Congthuong.vn trên
Thủ tướng: Tập đoàn Viettel phải luôn đổi mới, sáng tạo, đột phá, tích cực đóng góp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Tập đoàn Viettel và tỉnh Bình Phước tiếp tục hợp tác xây dựng hạ tầng số |
Theo báo cáo của Brand Finance và IAA, tập đoàn Viettel xếp hạng thứ 137 trên thế giới và là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nằm vào trong danh sách này. Trong các doanh nghiệp viễn thông toàn cầu, Viettel đứng số 1 ở Châu Á và đứng thứ 14 trên thế giới.
![]() |
Viettel la doanh nghiệp Việt Nam duy nhất trong bảng xếp hạng về chú trọng phát triển bền vững toàn cầu của Brand Finance và IAA |
Việc Brand Finance và IAA (Hiệp hội Quảng cáo quốc tế) công bố báo cáo đầu tiên về chỉ số nhận thức về tính bền vững của 500 thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới cùng bảng xếp hạng giúp các thương hiệu có thể nhìn thấy giá trị tài chính gắn liền với danh tiếng về hoạt động bền vững. Theo tính toán của Brand Finance, giá trị nhận thức về tính bền vững của Viettel đạt 1.05 tỷ USD.
Trong các phân tích về đánh giá mức độ bền vững của thương hiệu, Brand Finance đưa ra khái niệm về “điểm nhận thức về tính bền vững”. Điểm này loại bỏ tác động của doanh thu để xem thương hiệu nào mà người tiêu dùng nghĩ là cam kết bền vững nhất. Trong hạng mục viễn thông, Viettel có điểm nhận thức về tính bền vững cao hơn những ông lớn như Verizon, Deutsche Telekom, China Mobile… xếp thứ 2 thế giới và cao nhất Châu Á với 5.31 điểm.
Báo cáo cũng chỉ ra cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch Covid-19 đã tác động sâu sắc đến việc thay đổi nhận thức người tiêu dùng đối với thương hiệu. Bền vững ngày càng trở thành ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng khi lựa chọn thương hiệu và kết quả là nhận thức về tính bền vững có tác động đáng kể đến việc định giá thương hiệu. Kỳ vọng của người tiêu dùng từ “không gây hại” chuyển sang “phải tạo ra tác động tích cực”.
Từ năm 2021, Viettel tuyên bố tái định vị thương hiệu với cam kết tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn “Sáng tạo vì con người” với sứ mệnh “Tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số”. Mục tiêu Viettel đặt ra trong giai đoạn phát triển thứ tư của mình là xây dựng chính phủ số để người dân được phục vụ tốt hơn; kinh tế số để người dân giàu có hơn; an ninh mạng để người dân an toàn hơn; xã hội số để người dân hạnh phúc hơn.
Trong bảng xếp hạng của Brand Finance , ngành ngân hàng có nhiều thương hiệu góp mặt trong bảng xếp hạng nhất (69 thương hiệu), tiếp theo là ngành viễn thông với 40 thương hiệu với giá trị nhận thức về tính bền vững đạt 52,7 tỷ USD, chiếm 9% tổng giá trị. Mỹ là quốc gia có nhiều thương hiệu góp mặt trong bảng xếp hạng nhất 182 thương hiệu. |
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Doanh nghiệp Việt tuần qua: Loạt ghế nóng đổi chủ, shark Thuỷ hứa trả nợ

Hội nghị Người lao động năm 2023 Công ty Thủy điện Sông Bung thành công tốt đẹp

Supe Lâm Thao thăm, tặng quà cho người lao động nhân dịp Tháng Công nhân 2023

PV GAS có Chủ tịch Hội đồng quản trị và Tổng Giám đốc mới

Một đội ngũ - Một mục tiêu, Petrovietnam quyết tâm hoàn thành sớm nhất các dự án điện
Tin cùng chuyên mục

Ứng dụng hiệu quả công nghệ số trong công tác tổ chức Đại hội Công đoàn ngành điện TP. Hồ Chí Minh

Tỉnh Quảng Trị: Khánh thành nhà tình thương đầu tiên năm 2023

Cận cảnh trang thiết bị hiện đại tại Bệnh viện đa khoa Định Hóa, Thái Nguyên

PV GAS tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023

Lixco: Sản phẩm khác biệt, hương thơm quyến rũ từ thiên nhiên

Hàng hải Việt Nam: Nỗ lực phát triển hàng hải xanh và bền vững

Rộn ràng mua sắm tại “Lễ hội táo Pháp 2023”

“Bắt mạch” thị trường căn hộ cao cấp tại Hà Nội

3 dự án của Vinachem nằm trong 12 dự án thua lỗ ngành Công Thương đã sản xuất, kinh doanh có lãi

Gemadept khai trương giai đoạn 2 cụm cảng Nam Đình Vũ

Ban lãnh đạo PV GAS tiên phong trong công tác chuyển đổi số

PV GAS ký hợp đồng nhập khẩu chuyến LNG đầu tiên đến Việt Nam

Vina CHG ra mắt công nghệ in bao bì chống hàng giả thông minh

Petrovietnam thúc đẩy ứng dụng công nghệ ngoài khơi trong quá trình chuyển dịch năng lượng và chuyển đổi số

Người lao động đã kiến tạo, bồi đắp và đang dần thụ hưởng những giá trị tốt đẹp từ văn hóa Petrovietnam

Petrovietnam là điểm sáng trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Sử dụng phân bón NPK Phú Mỹ cho cánh đồng mẫu lớn đạt năng suất cao

Chuyên gia kinh tế: Bắc Giang là một cạnh quan trọng trong "tam giác FDI" mới phía Bắc

PV GAS PMC tạo dựng các “Công trường xanh - sạch - đẹp"
