Sharp Việt Nam giới thiệu giải pháp nâng cao chất lượng môi trường sống Sharp Việt Nam tổ chức hội nghị khách hàng kỷ niệm 13 năm gắn bó tại Việt Nam |
Việt Nam - một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của Tập đoàn Shar
Tối 9/8, Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam (Sharp Electronics Vietnam Co., LTD) tổ chức chương trình Hội nghị khách hàng 2022. Sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động đón mừng cột mốc kỷ niệm 110 năm thành lập thương hiệu với phương châm “Hướng tới chuẩn sống thịnh vượng” cho mọi gia đình và 13 năm gắn bó tại Việt Nam.
Tối 9/8, Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam (Sharp Electronics Vietnam Co., LTD) tổ chức chương trình Hội nghị khách hàng 2022. |
Trao đổi với báo chí bên lề sự kiện, ông Robert Wu – Chủ tịch Tập đoàn và Giám đốc điều hành Sharp toàn cầu - cho biết, thế giới đang chú ý mạnh mẽ đến Việt Nam như là một thị trường mới nổi, và khi Việt Nam dường như đã vượt qua dịch bệnh Covid-19, nền kinh tế của Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng tốc trong việc phục hồi và phát triển nhiều hơn nữa. Ngoài ra, với lực lượng lao động trẻ, siêng năng và sôi nổi của đất nước này được xem giống như là tiềm năng vô hạn để phát triển xa hơn.
“Sharp xem Việt Nam là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của chúng tôi. Tôi nghĩ bạn có thể hiểu điều này khi chúng tôi đặt cả cơ sở kinh doanh và sản xuất ở đất nước này. Tôi hy vọng Sharp có thể tiếp tục đóng góp cho sự phát triển đất nước Việt Nam cũng như hỗ trợ cho cuộc sống của người dân Việt Nam”, ông Robert Wu cho biết.
Ông Nathan Hsiao - Tổng Giám Đốc Sharp Việt Nam – nhận định, sau đại dịch Covid-19, thị trường đang dần hồi phục, Sharp cũng đã bắt kịp cơ hội này để phát triển hoạt động kinh doanh của mình. Hiện tại, chúng tôi đã đạt được mức tăng trưởng hơn 20% so với năm ngoái. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì góc nhìn lạc quan về thị trường Việt Nam trong năm nay và cố gắng hết sức để mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.
Ông Nathan Hsiao cho biết thêm, hiện doanh nghiệp đã có kế hoạch mở rộng và xây dựng toàn bộ trụ sở chính tại miền Bắc, điều này sẽ giúp các hoạt động bán hàng và khuyến mại thống nhất và gắn bó chặt chẽ với khách hàng miền Bắc. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đã đầu tư thêm các hoạt động xây dựng thương hiệu tại miền Bắc và tái cơ cấu toàn bộ mạng lưới phân phối với tất cả các đối tác. Do đó, chúng tôi hy vọng rằng tỷ trọng doanh thu của công ty tại thị trường miền Bắc sẽ lên đến 40%.
Hướng tới sự tăng trưởng bền vững
Chia sẻ về chặng đường tiếp theo, ông Robert Wu cho hay, Tập đoàn Sharp hướng tới một hệ thống quản lý mới để hiện thực hóa sự chuyển đổi tập trung vào ESG (môi trường, xã hội, quản trị doanh nghiệp) và nâng cao giá trị xã hội cũng như cải thiện thương hiệu hướng đến sự tăng trưởng bền vững.
Theo đó, việc quản lý nhấn mạnh vào ESG sẽ được thực hiện theo bốn chính sách chính. Cụ thể, Sharp sẽ tăng cường củng cố các hoạt động kinh doanh liên quan đến chăm sóc sức khỏe. Theo đó, tập trung nghiên cứu và phát triển các sản phẩm, thiết bị chăm sóc sức khỏe với cảm biến thông minh như một giải pháp chủ động bảo vệ và nâng cao sức khỏe người dân, vì nhu cầu này đang ngày một gia tăng, đặc biệt là sau đại dịch Covid-19 ở Việt Nam.
Bên cạnh đó, Sharp sẽ góp phần vào việc trung hòa các bon với mục tiêu giảm 60% lượng khí thải nhà kính (GHG) vào năm 2035 và mở rộng nguồn năng lượng tái tạo trong xã hội theo tầm nhìn "Sharp Eco Vision 2050". Từ đó, góp phần cải thiện môi trường sống ngày càng trong lành hơn.
Về quản lý dựa trên HITO (con người), hệ thống nhân sự sẽ tăng cường hỗ trợ cho các tài năng trẻ, và chế độ đãi ngộ hấp dẫn để đào tạo nguồn nhân sự chuyên nghiệp và trẻ hóa đội ngũ làm việc. Hiện nay, Việt Nam là quốc gia có lực lượng lao động rất trẻ, đây sẽ là hệ thống phù hợp để nâng cao hiệu quả của Sharp Việt Nam trong tương lai.
Cuối cùng, Sharp đặt mục tiêu mở rộng hoạt động kinh doanh toàn cầu bằng cách phát triển nhân lực toàn cầu và tăng cường hợp tác, mua bán và sáp nhập với các công ty toàn cầu để nâng tầm thương hiệu trên phạm vi toàn cầu. Tại Việt Nam, Sharp cũng có định hướng phát triển nhất định và sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu đó trong tương lai.
Và trong sự kiện Hội nghị khách hàng 2022, Sharp mang đến loạt sản phẩm điện gia dụng ấn tượng với công nghệ hàng đầu, đáp ứng các trải nghiệm đa dạng trong những không gian sống khác nhau.
Theo ông Robert Wu, sự kiện lần này còn là cơ hội để Sharp Việt Nam kết nối và gặp gỡ quý khách hàng đã đồng hành cùng công ty trong suốt thời gian qua, cùng nhau nhìn lại những thành tựu đạt được và tiếp tục mở ra nhiều bước tiến đột phá trong tương lai. Qua đó, công ty cam kết về chiến lược kinh doanh - đầu tư lâu dài và phát triển đồng thịnh vượng cùng Việt Nam.