Tập đoàn FrieslandCampina: Thành công nhờ con đường phát triển bền vững

Chủ tịch ngành hàng F&B của Tập đoàn FrieslandCampina, phát triển bền vững không chỉ dừng ở việc bảo vệ môi trường mà còn là đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng.
Tập đoàn FrieslandCampina hoàn thành chương trình Khảo sát dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á Thứ trưởng Hà Lan ghi nhận thành tích 25 bền vững của FrieslandCampina Việt Nam

Theo ông Roel van Neerbos, Chủ tịch ngành hàng F&B của Tập đoàn FrieslandCampina, phát triển bền vững không chỉ dừng ở việc bảo vệ môi trường mà còn là đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng luôn thay đổi của người tiêu dùng.

Tập đoàn FrieslandCampina: Thành công nhờ con đường phát triển bền vững
Ông Roel van Neerbos, Chủ tịch ngành hàng F&B của Tập đoàn FrieslandCampina

Dấu ấn của tính bền vững

Sứ mệnh của Tập đoàn FrieslandCampina là Nuôi dưỡng - Nourishing by Nature, khởi nguồn từ thế mạnh 150 năm kinh nghiệm, với năng lực cốt lõi là bảo đảm mang nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho toàn thế giới và mong muốn được chăm sóc cho hành tinh; cho người tiêu dùng và cho mọi thành viên của tập đoàn.

Bền vững có vai trò quan trọng không chỉ với Friesland Campina mà cả thế giới. Phát triển bền vững còn bao hàm cả nhu cầu phát triển con người, cải thiện chất lượng sống trong đó dinh dưỡng và giáo dục là hai thành tố quan trọng.

Vì vậy, với Tập đoàn FrieslandCampina, khái niệm bền vững không chỉ bó hẹp ở câu chuyện môi trường, giảm rác thải hay khí thải CO2 mà quan trọng nữa là phục vụ con người.

Hợp tác và sản xuất bền vững

Là một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành công nghiệp sữa, sở hữu một chuỗi sản xuất khép kín "từ đồng cỏ đến ly sữa", FrieslandCampina có thể kiểm soát nguồn thức ăn của bò sữa nhằm góp phần giảm thiểu khí thải CO2, tăng cường đa sinh học, tăng sản lượng và chất lượng sữa một cách rõ rệt. Vấn đề rác thải cũng được xử lý rất nghiêm ngặt, điển hình là hai nhà máy tại Việt Nam công ty đã tiến đến 100% không rác thải chôn lấp, thực hiện xử lý qua các quy trình phù hợp để không gây tác động đến môi trường. Những thay đổi của FrieslandCampina diễn ra trên phạm vi toàn cầu với giải pháp phù hợp cho từng quốc gia, nhằm tạo ra hiệu ứng tích cực nhất cho môi trường.

Tập đoàn FrieslandCampina: Thành công nhờ con đường phát triển bền vững
Khi chất lượng cuộc sống tốt người nông dân sẽ chuyên tâm tạo ra nguồn sữa nguyên liệu tốt hơn để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam

Hơn 25 năm đồng hành và phát triển tại Việt Nam, Tập đoàn đã và đang thực hiện chương trình phát triển ngành sữa (DDP) tại nhiều địa phương trên cả nước. Cụ thể, FCV đã mời nông dân Hà Lan sang Việt Nam hỗ trợ giúp kỹ thuật, đào tạo, chuyến giao ‘know-how’ và chia sẻ kinh nghiệm để có được nguồn sữa có chất lượng cao, được sản xuất theo phương thức bền vững chuẩn Hà Lan.

FrieslandCampina tự hào là tập đoàn đầu tiên xây dựng Chương trình DDP ngay khi đặt chân tới Việt nam, và tới nay đã có hơn 8.500 hộ nông dân tham gia chương trình với 12.000 lượt đào tạo mỗi năm. Nhờ vậy, người tiêu dùng có thể mua sữa chất lượng cao từ nguồn nguyên liệu địa phương và cuộc sống của người nông dân Việt Nam cũng được nâng cao.

Thành công nhờ cải tiến liên tục về dinh dưỡng cho mọi thế hệ

Hơn 25 năm phát triển bền vững tại Việt Nam, sứ mệnh của Tập đoàn là cung cấp dinh dưỡng tốt nhất, cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho người dân đặc biệt là trẻ em. Trẻ em đến trường mỗi sáng khi chưa đủ dinh dưỡng vẫn rất phổ biến. Theo nhiều nghiên cứu, điều này làm giảm hiệu quả học tập, vận động và phát triển thể chất.

Trong 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp quốc, 4 mục tiêu đầu tiên và trước hết là liên quan đến vấn đề dinh dưỡng và giáo dục. Điều này được thực hiện bằng bước đi táo bạo nhất của FrieslandCampina - tung ra dòng sản phẩm ngũ cốc dinh dưỡng mới. Đây được xem như một sáng kiến mới mang tính toàn cầu mà Việt Nam là quốc gia đầu tiên mà FrieslandCampina giới thiệu dòng sản phẩm này, và công ty đã gặt hái được thành công bước đầu với những phản hồi rất tích cực từ người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, với chương trình hợp tác chiến lược dài hạn của nhãn hàng Cô gái Hà Lan với Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam, sẽ có 1,5 triệu học sinh tiểu học được thụ hưởng chương trình giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể chất trong 5 năm (2020-2025).

Duy trì vị thế bằng sứ mệnh phục vụ người tiêu dùng

Việt Nam là một thị trường quan trọng, nếu trước đây thế giới hay nói đến các nước BRICS thì ngày nay chúng ta nói đến các nước VIP - Việt Nam, Indonesia, Philpines. Trong 130 thị trường trên toàn cầu của FC, Việt Nam là một nước phát triển nhanh; với 70% dân số nằm ở vùng ven và nông thôn, thị trường Việt Nam không chỉ có tiềm năng về phát triển kinh tế mà còn có nhu cầu cao về dinh dưỡng.

Tập đoàn FrieslandCampina: Thành công nhờ con đường phát triển bền vững
Người tiêu dùng Việt Nam phản ánh tích cực về sản phẩm ngũ cốc dinh dưỡng mới Dutch Lady mới ra mắt

Điều khiến FrieslandCampina, sữa Cô Gái Hà Lan tự tin trước mọi đối thủ cạnh tranh và chiếm trọn tình cảm của người tiêu dùng đó là sự cống hiến ở thị trường này, bằng việc cung cấp nguồn dinh dưỡng chuẩn Hà Lan, phù hợp với thu nhập của mọi tầng lớp người tiêu dùng, giúp mọi người dân dễ dàng tiếp cận, để đóng góp vào mục tiêu chung: vì một Việt Nam vươn cao, vượt trội.

Kim Chi
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Eurowindow River Park – Căn hộ 3 phòng ngủ “được lòng” khách hàng tại Hà Nội

Eurowindow River Park – Căn hộ 3 phòng ngủ “được lòng” khách hàng tại Hà Nội

Quỹ căn hộ 3 phòng ngủ tại Eurowindow River Park đáp ứng nhu cầu tìm kiếm không gian sống rộng rãi, tiện nghi nhưng giá “mềm” chỉ từ 1,9 tỷ đồng.
Được đánh giá cao về “E-S-G”, công ty Vinamilk nhận giải phát triển bền vững 2022

Được đánh giá cao về “E-S-G”, công ty Vinamilk nhận giải phát triển bền vững 2022

Công ty Vinamilk đã được vinh danh doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu thuộc khối doanh nghiệp niêm yết.
Hanwha Life Việt Nam được vinh danh top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022”

Hanwha Life Việt Nam được vinh danh top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022”

Tại giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2022” tổ chức mới đây, Hanwha Life Việt Nam đã lần đầu tiên được vinh danh.
Ngành điện Quảng Trị: Trao nhà tình nghĩa cho hộ gia đình Nguyễn Văn Bồi

Ngành điện Quảng Trị: Trao nhà tình nghĩa cho hộ gia đình Nguyễn Văn Bồi

Chiều 12/8, Công ty Điện lực Quảng Trị phối hợp với Ủy ban Mặt trận huyện Triệu Phong tổ chức khánh thành nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Văn Bồi.
Tập đoàn Sun Group tiếp tục được công nhận là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

Tập đoàn Sun Group tiếp tục được công nhận là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

Tối 11/8, tại Lễ trao giải HR Asia Awards 2022, Tập đoàn Sun Group một lần nữa được xướng tên tại hạng mục giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”.

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn Novaland góp mặt trong Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022

Tập đoàn Novaland góp mặt trong Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022

Tập đoàn Novaland vừa vinh dự góp mặt trong “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022” do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư tổ chức.
Công ty Cổ phần sữa VitaDairy Việt Nam: Nơi làm việc tốt nhất châu Á

Công ty Cổ phần sữa VitaDairy Việt Nam: Nơi làm việc tốt nhất châu Á

Công ty Cổ phần sữa VitaDairy Việt Nam vừa được HR Asia Awards vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”.
Panasonic tiếp tục được vinh danh Top doanh nghiệp phát triển bền vững

Panasonic tiếp tục được vinh danh Top doanh nghiệp phát triển bền vững

Panasonic Việt Nam vừa được bình chọn trong Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư tổ chức.
Tập đoàn Stavian được vinh danh nơi làm việc tốt nhất châu Á

Tập đoàn Stavian được vinh danh nơi làm việc tốt nhất châu Á

Tập đoàn Stavian (Stavian Group) vừa nhận giải thưởng và vinh danh một trong những “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” do tạp chí nhân sự quốc tế HR Asia bình chọn.
Các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp cần được triển khai nhanh hơn

Các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp cần được triển khai nhanh hơn

“Hiến kế” về các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi hậu đại dịch, chuyên gia cho rằng, các chính sách đã có, song cần triển khai nhanh hơn.
AEON Việt Nam lần thứ 4 vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

AEON Việt Nam lần thứ 4 vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

Những giá trị cốt lõi đưa AEON Việt Nam vào Top "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liền.
Tập đoàn Bảo Việt và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Tập đoàn Bảo Việt và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Tập đoàn Bảo Việt và VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện và xây dựng hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm số nhằm mang lại giá trị bền vững hơn.
EVERPIA và VMLY&R ký kết hợp tác xây dựng chiến lược tái định vị cho thương hiệu EVERON

EVERPIA và VMLY&R ký kết hợp tác xây dựng chiến lược tái định vị cho thương hiệu EVERON

Công ty Cổ phần Everpia và VMLY&R Việt Nam đã chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác xây dựng chiến lược tái định vị cho thương hiệu chăn ga gối nệm Everon.
EVNHANOI: Mạnh mẽ chuyển đổi sổ

EVNHANOI: Mạnh mẽ chuyển đổi sổ

Công tác chuyển đổi số đã được Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) triển khai hiệu quả, nhất là trong mảng kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Tập đoàn Dệt may Việt Nam và Tổng công ty Hàng hải ký thỏa thuận hợp tác

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Tập đoàn Dệt may Việt Nam và Tổng công ty Hàng hải ký thỏa thuận hợp tác

Ngày 11/8/2022, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) và Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam
Dai-ichi Life Việt Nam đạt giải thưởng “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022”

Dai-ichi Life Việt Nam đạt giải thưởng “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022”

Dai-ichi Life Việt Nam vừa vinh dự nhận giải thưởng cao quý “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022” do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư tổ chức.
Tập đoàn Bảo Việt : “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022”

Tập đoàn Bảo Việt : “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022”

Tập đoàn Bảo Việt được vinh danh trong danh sách “Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022” tại Hội thảo của Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư.
Truyền tải điện Thừa Thiên Huế: Đảm bảo an toàn hệ thống truyền tải điện trong mùa nắng nóng

Truyền tải điện Thừa Thiên Huế: Đảm bảo an toàn hệ thống truyền tải điện trong mùa nắng nóng

Với mục tiêu cung ứng điện an toàn, liên tục, Truyền tải điện Thừa Thiên Huế triển khai các biện pháp để đảm bảo vận hành an toàn lưới điện trong mùa nắng nóng.
Sôi nổi Hội thao truyền thống Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) lần thứ XI năm 2022

Sôi nổi Hội thao truyền thống Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) lần thứ XI năm 2022

Lễ khai mạc Hội thao Vinataba lần thứ XI năm 2022 được tổ chức tại Trung tâm Thể dục Thể thao Quốc phòng 3 – TP. Đà Nẵng.
Nhiều thương hiệu lớn lọt Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2022

Nhiều thương hiệu lớn lọt Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2022

Lễ công bố, vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2022 do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư tổ chức vừa diễn ra tại Dinh Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh
Nhãn hàng OMO đồng hành cùng thế hệ trẻ

Nhãn hàng OMO đồng hành cùng thế hệ trẻ 'trồng mái ấm cho muôn loài'

Thông qua cuộc thi 'Dirt For Green Kids Challenge 2022', nhãn hàng OMO đồng hành cùng thế hệ trẻ 'trồng mái ấm cho muôn loài'.
Công ty Điện lực Quảng Ngãi: Hiệu quả từ ứng dụng công nghệ kiểm soát lượng điện tiêu thụ

Công ty Điện lực Quảng Ngãi: Hiệu quả từ ứng dụng công nghệ kiểm soát lượng điện tiêu thụ

Để cảnh báo khách hàng tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng, Công ty Điện lực Quảng Ngãi đã triển khai nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ.
BIDV Metlife ra mắt cổng thông tin khách hàng metcare

BIDV Metlife ra mắt cổng thông tin khách hàng metcare

Cổng thông tin khách hàng metcare là dịch vụ tổng thể trao quyền tự chủ cho khách hàng, giúp họ chủ động quản lý, truy vấn các thông tin liên quan đến hợp đồng.
Tập đoàn Viettel đạt mức tăng trưởng cao nhất trong vòng 4 năm

Tập đoàn Viettel đạt mức tăng trưởng cao nhất trong vòng 4 năm

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022, Tập đoàn Viettel đạt mức tăng trưởng cao nhất với 2 con số, hoàn thành tất cả các chỉ tiêu kinh doanh chính.
80 kỹ sư, công nhân đạt danh hiệu thợ giỏi ngành điện TP. Hồ Chí Minh năm 2022

80 kỹ sư, công nhân đạt danh hiệu thợ giỏi ngành điện TP. Hồ Chí Minh năm 2022

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh khen thưởng và vinh danh 80 kỹ sư, công nhân đạt danh hiệu thợ giỏi cấp tổng công ty năm 2022.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động