Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ bảy 29/02/2020 06:58

Tập đoàn dược, mỹ phẩm Nhật Bản công bố mở cửa hàng tại Việt Nam

16:44 | 16/12/2019
Nhận thấy thị trường mỹ phẩm Việt Nam còn nhiều dư địa phát triển, Tập đoàn Matsumoto Kiyoshi Holdings (Nhật Bản) đã ký kết hợp tác liên doanh với Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Hoa Sen (Lotus Food Group) để thành lập Công ty Liên doanh Matsumoto Kiyoshi Việt Nam, đồng thời phát triển các cửa hàng Flagship Matsumoto Kiyoshi vào tháng 3/2020 để phân phối các sản phẩm của tập đoàn này tới người Việt.

Theo dữ liệu từ Mintel - một công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu có trụ sở tại London (Anh), thị trường mỹ phẩm của Việt Nam trị giá khoảng 2,3 tỷ USD tính đến cuối năm 2018 nhưng chủ yếu hoạt động theo mô hình bán lẻ truyền thống. Điều này tạo dư địa cho các mô hình kinh doanh hiện đại. Trong đó, các sản phẩm từ Nhật Bản có nhiều cơ hội, khi chiếm 17% doanh số bán mỹ phẩm ngoại tại Việt Nam, đứng thứ ba sau Hàn Quốc và EU.

tap doan duoc my pham nhat ban cong bo mo cua hang tai viet nam
Đại diện lãnh đạo hai bên ký kết hợp tác để thành lập Công ty Liên doanh Matsumoto Kiyoshi Việt Nam

Với tiềm năng này, ông Kiyoo Matsumoto - Chủ tịch Tập đoàn Matsumoto Kiyoshi Holdings, năm 2017 tập đoàn này đã bắt đầu phân tích hành vi mua sắm của khách hàng Việt Nam tại cửa hàng của tập đoàn ở Nhật Bản. Qua đó xác định khách hàng quan tâm không chỉ mảng sức khỏe mà cả làm đẹp, từ đó Matsumoto Kiyoshi Holdings đi tới quyết định tiến vào thị trường Việt Nam qua ký kết hợp tác liên doanh với Lotus Food Group để thành lập Công ty Liên doanh Matsumoto Kiyoshi Việt Nam.

Theo đó, Công ty Matsumoto Kiyoshi Việt Nam sẽ chính thức được thành lập vào tháng 3/2020. Đồng thời, dự kiến, cửa hàng Flagship Matsumoto Kiyoshi đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra mắt trong cuối tháng 3 năm 2020, và sẽ có 10-15 cửa hàng chuẩn Nhật tương tự xuất hiện trong vòng 3-5 năm tới.

Đại diện của Công ty Matsumoto Kiyoshi Việt Nam cho biết, để tăng trải nghiệm mua sắm an toàn, tiện nghi, Matsumoto Kiyoshi đã tiến hành những nghiên cứu và phỏng vấn người tiêu dùng để đảm bảo các thiết kế của cửa hàng mang phong cách đặc trưng và phù hợp với người dân Việt Nam, thay vì bê nguyên concept tại Nhật hay các thị trường khác.

Được biết, Matsumoto Kiyoshi Holdings là tập đoàn nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối dược, mỹ phẩm, với danh tiếng đã được khẳng định bằng việc sở hữu chuỗi cửa hàng nổi tiếng nhất Nhật Bản hiện nay. Còn Lotus Food Group là đơn vị sở hữu hệ thống phân phối bán hàng phủ khắp 61/63 tỉnh thành, với lợi thế am hiểu về nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng và thị trường Việt Nam. Qua hợp tác này, hai bên đối tác Nhật Việt có thể kết hợp các điểm mạnh của mỗi bên để nhanh chóng mở rộng chuỗi cửa hàng Matsumoto Kiyoshi tại Việt Nam, nhằm mang đến những sản phẩm cao cấp, an toàn mang tiêu chuẩn Nhật Bản đến với người tiêu dùng trong nước.

Mai Ca