Tập đoàn điện tử Asanzo công bố kết quả thi thiết kế và triển lãm logo |
Khởi động từ ngày 11/6/2018, cuộc thi thiết kế logo Asanzo đã thu hút được sự tham gia của hàng trăm nhà thiết kế. Kết thúc vòng 1 có hơn 300 bài dự thi gửi về. Sau khi lựa chọn, Ban giám khảo, gồm các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế đồ họa của Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội đã tìm ra 5 bài thi xuất sắc nhất. Và Tập đoàn Asanzo đã trao hai giải Nhì đồng hạng cho thí sinh Trần Văn Châu và Abdul Kariem, với trị giá giải thưởng 20 triệu đồng tiền mặt và bộ sản phẩm Asanzo; ba giải Ba thuộc về thí sinh Phan Thành Luân, Đào Duy Tiến và Vũ Quỳnh Anh, với trị giá giải thưởng 10 triệu đồng tiền mặt và một TV 50 inch. Theo Ban tổ chức, xu hướng tối giản được thể hiện rõ nét trong các tác phẩm vào vòng chung kết. Đa phần các bài thi chọn sắc xanh và trắng làm chủ đạo, được kết hợp tương đối hài hòa giữa các mảng đồ họa đẹp, gắn kết, tạo nên một bố cục mang tính thẩm mỹ cao, dễ nhớ, dễ nhận biết và ấn tượng.
Chia sẻ về việc tổ chức thi thiết kế và bình chọn công khai mà không thuê các đơn vị thiết kế chuyên nghiệp, ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Tập đoàn Asanzo cho biết: "Nếu thuê một công ty thiết kế chuyên nghiệp, đó chỉ là góc nhìn riêng của họ. Tôi muốn có cái nhìn của đại đa số người Việt để logo và slogan dễ đi vào lòng người dùng, tạo sự gắn kết lâu dài giữa doanh nghiệp với khách hàng. Tôi cũng không tìm đến công ty nước ngoài, vì họ không thể hiểu người Việt bằng chính người Việt". Cuộc thi thiết kế logo Asanzo là bước bước khởi đầu trong kế hoạch nâng cấp toàn bộ hệ thống, bao gồm logo, nhận diện thương hiệu, bộ máy nhân sự, quy trình quản lý, kinh doanh, tiếp thị của tập đoàn Asanzo. Tất cả nhằm hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp đại chúng, phát hành cổ phiếu công chúng trong 3 năm tới.