Madame Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG - chia sẻ: “Tập đoàn BRG luôn tự hào là một trong những nhà đầu tư tích cực của Thành phố Hà Nội, đóng góp cho sự phát triển, hưng thịnh của Thủ đô nói riêng và quốc gia nói chung. Với sứ mệnh “Mang những giá trị tốt đẹp nhất tới cộng đồng”, và với trách nhiệm của một công dân doanh nghiệp kiểu mẫu, bên cạnh những đóng góp tích cực trên mặt trận kinh tế, Tập đoàn BRG cũng ý thức rõ về trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng và liên tục triển khai những chương trình, hoạt động ủng hộ và chung tay chống dịch cùng xã hội.”
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Lê Tuấn Anh - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn BRG |
Trong lĩnh vực kinh tế, với tầm nhìn xa và mong muốn Thủ đô ngày càng phát triển ngang tầm với các nước trong khu vực và trên thế giới, Tập đoàn BRG từ những năm 2009 đã xin đóng góp miễn phí cho Hà Nội một bản đồ án quy hoạch dọc 2 bên trục Nhật Tân – Nội Bài với tổng diện tích 2.080ha kết nối Thủ đô với thế giới. Bản đồ án quy hoạch với tên gọi “Rồng Đón Ngọc” đã được đánh giá cao bởi các chuyên gia trong nước và quốc tế và đã được trao giải Vàng trong Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ 1 (VUPA 2018).
Tiếp sau bản đồ án này, liên doanh Tập đoàn BRG (Việt Nam) và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) đã hoàn tất các thủ tục đầu tư cần thiết để chuẩn bị triển khai dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội với tổng giá trị đầu tư lên tới gần 4,2 tỷ đôla Mỹ. Việc liên doanh với một trong ba tập đoàn lớn nhất Nhật Bản và có nhiều kinh nghiệm như tập đoàn Sumitomo sẽ giúp đảm bảo tính khả thi của dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội và dự án được kỳ vọng sẽ kiến tạo những chuẩn mực sống mới, là nơi hội tụ tinh hoa của cách mạng công nghiệp 4.0 và trở thành một thành phố thông minh hàng đầu của khu vực và thế giới.
Bên cạnh những dự án và công trình trọng điểm góp phần tạo nên những điểm nhấn mới cho Thủ đô, hoạt động kinh doanh bán lẻ của Tập đoàn BRG với hệ thống siêu thị rộng khắp đã trở thành một điểm sáng trong giai đoạn đầy thách thức vừa qua, không chỉ giúp Tập đoàn vượt qua khó khăn khi nhiều mảng kinh doanh khác bị ảnh hưởng nặng nề mà còn hoàn thành xuất sắc mục tiêu góp phần ổn định cuộc sống và bình ổn thị trường cho người dân trong giai đoạn dịch. Hệ thống cửa hàng mang thương hiệu BRGMart và chuỗi siêu thị FujiMart hiện đã và đang trở thành những địa chỉ mua sắm tin cậy của nhiều gia đình tại các khu vực có sự hiện diện của các thương hiệu này.
Trong lĩnh vực an sinh xã hội, Tập đoàn BRG luôn là một hình mẫu về một công dân doanh nghiệp ưu tú với những đóng góp mạnh mẽ, tích cực và kịp thời vào các hoạt động xã hội của Thủ đô cũng như cả nước.
Tính từ đầu năm 2020 khi dịch Covid-19 bùng phát cho đến nay, “Quỹ An sinh sức sống mới của BRG và SeABank” đã tài trợ tổng cộng hơn 200 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch và an sinh xã hội trên khắp cả nước, thông qua nhiều hình thức khác nhau như ủng hộ các trang thiết bị y tế tiên tiến và hiện đại nhất; ủng hộ trực tiếp người dân, người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch; trao tặng khẩu trang kháng khuẩn và các nhu yếu phẩm cho người dân tại nhiều tỉnh thành trên cả nước… Với TP. Hà Nội, chỉ tính riêng trong đợt dịch cao điểm tháng 8/2021, Tập đoàn BRG, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) và Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Thành phố thông minh Bắc Hà Nội đã hỗ trợ 50 tỷ đồng với các thiết bị vật tư y tế hiện đại và tiên tiến nhất thế giới cho công tác phòng chống Covid-19 của thành phố.
Bên cạnh những hoạt động hỗ trợ công tác chống dịch trên cả nước, trong nhiều năm qua, Tập đoàn BRG và các đơn vị thành viên cũng luôn tiên phong và tích cực trong công tác an sinh xã hội khác như: hỗ trợ người nghèo và các hoàn cảnh khó khăn; ủng hộ cho đồng bào miền Trung, các vùng miền trên khắp cả nước bị ảnh hưởng bởi lũ lụt thiên tai; đóng góp ủng hộ các quỹ an sinh xã hội, từ thiện; trao tặng nhà tình nghĩa cho người nghèo, gia đình người có công...