Lễ trao giải Quản trị công ty ASEAN thuộc khuôn khổ dự án Thẻ điểm quản trị công ty khu vực ASEAN (ACGS), được xây dựng dựa trên các quy tắc quản trị công ty của Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) và các thông lệ quản trị công ty tốt nhất trong khu vực, nhằm đánh giá thông lệ quản trị công ty trong 6 quốc gia thành viên ASEAN tham gia dự án, bao gồm: Malaysia, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Philippines và Việt Nam.
Tập đoàn Bảo Việt nhận giải thưởng “Thương hiệu doanh nghiệp hàng đầu” của The Brand Laureat |
Bà Trần Thị Diệu Hằng - Thành viên Hội đồng quản trị Tập đoàn Bảo Việt chia sẻ: “Là đại diện của Việt Nam được vinh danh tại buổi lễ ngày hôm nay, Bảo Việt rất vinh dự khi những nỗ lực đã được ghi nhận. Đây là nguồn động viên, khích lệ Bảo Việt tiếp tục hoàn thành tốt hơn nữa chiến lược phát triển của doanh nghiệp, song hành với việc đổi mới quản trị doanh nghiệp và minh bạch hóa thông tin, hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững thành hành động. Chúng tôi hy vọng thị trường khu vực sẽ biết nhiều hơn về Việt Nam - một thị trường cận biên đang từng ngày nỗ lực nâng cao tính minh bạch và uy tín thị trường, cũng như biết nhiều hơn về Bảo Việt - một doanh nghiệp đại diện cho những nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp Việt trong việc nâng cao vị thế tại thị trường khu vực, tăng cường minh bạch hóa thông tin theo các chuẩn mực quốc tế.”
Thẻ điểm Quản trị công ty khu vực ASEAN (ACGS) là sáng kiến của Diễn đàn Thị trường Tài chính ASEAN, cùng với sự phối hợp của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) nhằm mục đích vinh danh các công ty niêm yết dẫn đầu về quản trị công ty trong khu vực ASEAN và được kỳ vọng nâng cao hình ảnh công ty niêm yết, khả năng thu hút đầu tư cũng như nâng cao hình ảnh thị trường vốn, hướng tới hội nhập khu vực ASEAN.
Tại Bảo Việt, quản trị doanh nghiệp được xác định là yếu tố cốt lõi để đảm bảo phát triển bền vững. Bảo Việt cho rằng khi doanh nghiệp kết hợp và quản trị tốt các nguồn lực trong hệ thống sẽ giúp các nguồn lực bổ sung sức mạnh cho nhau, tạo nên những giá trị cộng hưởng, các giá trị lớn hơn cho cổ đông và các bên liên quan.
Với mong muốn chia sẻ thông tin về công tác quản trị doanh nghiệp với nhà đầu tư và các bên tham gia thị trường, Bảo Việt không chỉ chia sẻ với nhà đầu tư và bên liên quan về các khái niệm mà còn trình bày cụ thể về các giải pháp, chuẩn mực thế giới về quản trị, kiểm soát nội bộ, kiểm toán nội bộ, quản trị rủi ro đang được áp dụng tại Bảo Việt; tham chiếu các nguyên tắc về công khai, minh bạch thông tin và quản trị doanh nghiệp của OECD, thẻ điểm Quản trị doanh nghiệp khu vực ASEAN; chia sẻ nhiều phương pháp nhận diện, đánh giá và giám sát rủi ro liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp, giúp các bên liên quan có thể hình dung được việc ứng dụng các mô hình và chuẩn mực quốc tế trong quá trình thực thi quản trị tại Bảo Việt.
Cũng trong tháng 11, tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2018 do Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE), Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và báo Ðầu tư chứng khoán đồng tổ chức, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục chinh phục các thành viên Hội đồng bình chọn với việc lập hattrick dẫn đầu 3 hạng mục: Báo cáo quản trị công ty tốt nhất, Báo cáo thường niên tốt nhất, Giải nhất Báo cáo phát triển bền vững. Tại cuộc bình chọn Vision Awards do LACP (Hoa Kỳ) tổ chức, Bảo Việt cũng đạt 8 hạng mục giải thưởng, trong đó nổi bật nhất là Top 14 Báo cáo Phát triển bền vững xuất sắc nhất thế giới.
Việc Bảo Việt liên tục được ghi nhận tại các cuộc bình chọn uy tín trong nước và quốc tế những năm gần đây thể hiện nỗ lực của Bảo Việt trong vươn tới các tiêu chuẩn quốc tế về tính chuẩn mực, sáng tạo, minh bạch trong quản trị doanh nghiệp, công bố thông tin, đồng hành cùng tiến trình minh bạch hóa thị trường Việt Nam. Điều này cũng phần nào phản ánh sự tương đồng trong các tiêu chí đánh giá bình chọn của các nhà thẩm định trong nước và quốc tế.
Trước đó, ngày 20/11/2018, tại Hà Nội, Tập đoàn Bảo Việt đã nhận giải “Thương hiệu doanh nghiệp hàng đầu” (Premier Corporate Brand) dành cho giải pháp bảo hiểm tích hợp, do Special edition world awards 2018 của The Brand Laureate Tổ chức Thương hiệu châu Á - Thái Bình Dương bình chọn.
Thương hiệu đoạt giải được đánh giá và lựa chọn dựa trên tiêu chí: chiến lược thương hiệu, văn hóa thương hiệu, truyền thông thương hiệu thống nhất, sự sáng tạo của thương hiệu, hiệu quả thương hiệu.
Tổ chức Thương hiệu châu Á - Thái Bình Dương (APBF) là tổ chức về thương hiệu và nhận diện thương hiệu trên thế giới, với tầm nhìn tôn vinh thương hiệu xuất sắc cũng như quảng bá văn hóa thương hiệu trong cộng đồng doanh nghiệp giữa các quốc gia. Với những cam kết bền vững cùng các sáng kiến độc đáo, đến nay uy tín và tiếng vang của APBF đã được khẳng định trên phạm vi toàn cầu. Vì vậy, giá trị của giải thưởng mà APBF trao tặng sẽ trở thành thước đo cho uy tín của thương hiệu cũng như sự mở đường thuận lợi cho bất kỳ thị trường nào mà doanh nghiệp muốn hướng đến.